Cách kiểm tra xem main máy tính trên Windows 11

3 phương pháp dễ dàng và đơn giản để nhanh chóng kiểm tra xem kiểu motherboard (ở VN hay gọi là main hoặc mainboard) của PC chạy Windows 11.

Mainboard là thiết bị phần cứng quan trọng nhất trên máy tính của bạn. Nó chứa RAM, các thiết bị lưu trữ phụ và chính cũng như tất cả các cổng I / O vật lý trên máy tính của bạn.

Vì nó là một thành phần quan trọng như vậy, bạn có thể cần phải tìm hiểu mô hình mainboard – cho dù đó là vì tò mò hay bạn đang có ý định nâng cấp PC của mình. Bây giờ, nếu bạn sở hữu một máy tính để bàn, tương đối dễ dàng chỉ cần mở CPU của bạn và kiểm tra số kiểu máy. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu một laptop, nó sẽ phức tạp hơn một chút.

May mắn thay, có nhiều cách sử dụng mà bạn có thể tìm ra số model của mainboard mà không cần tháo rời máy tính. Hướng dẫn này sẽ cho phép bạn làm điều đó bằng những cách dễ dàng.

Tại sao số kiểu mainboard lại quan trọng?

Như đã đề cập ở trên, bất cứ khi nào bạn muốn mua phần cứng mới hoặc nâng cấp phần cứng đã có sẵn như RAM, thiết bị lưu trữ phụ, v.v., bạn sẽ phải đảm bảo rằng mình có một phần cứng tương thích với PC của mình.

Cùng với đó, số kiểu mainboard cũng cho phép bạn tìm hiểu số lượng khe cắm vật lý có sẵn. Nó cũng có thể chứng minh công cụ khi nâng cấp driver cho tất cả phần cứng.

Phương pháp 1: Kiểm tra số mô hình bằng PowerShell

Bạn có thể chỉ cần làm một lệnh duy nhất trên PC Windows của mình và tìm hiểu số kiểu mainboard.

Đầu tiên, hãy vào Start Menu và nhập Terminal để làm tìm kiếm. Sau đó, từ kết quả tìm kiếm, nhấp chuột phải vào ô ‘Terminal’ và chọn tùy chọn ‘Chạy với tư cách administrator’.

Sau đó, một cửa sổ UAC sẽ xuất hiện trên màn hình của bạn. Nếu bạn chưa đăng nhập bằng tài khoản quản trị, hãy nhập thông tin đăng nhập cho một tài khoản. Nếu không, hãy nhấp vào nút ‘Có’ để tiếp tục.

Bây giờ, hãy nhập hoặc sao chép + dán lệnh được đề cập bên dưới và nhấn Enter trên bàn phím của bạn để thực thi lệnh đó.

wmic baseboard get product,Manufacturer,version,serialnumber

Phương pháp 2: Tìm hiểu số mô hình bằng cách sử dụng thông tin hệ thống

Trong trường hợp bạn không phải là người yêu thích các đối số dòng lệnh, bạn cũng có thể làm theo cách GUI này.

Đầu tiên, nhấn các phím WindowsR cùng nhau trên bàn phím của bạn để hiển thị tiện ích lệnh Run. Sau đó, gõ msinfo32 và nhấn Enter. Thao tác này sẽ mở một cửa sổ riêng trên màn hình của bạn.

Bây giờ, xác định vị trí trường ‘Baseboard number’ hoặc ‘Baseboard manufacturer’ từ phần bên phải của cửa sổ. Nhà sản xuất mainboard và số kiểu máy sẽ được liệt kê trong cột sau của nó.

Phương pháp 3: Sử dụng ứng dụng của bên thứ ba

Trong trường hợp bạn không thể tìm thấy mẫu mainboard từ các phương pháp nêu trên, bạn có thể sử dụng ứng dụng di động của bên thứ ba.

Tải xuống và sử dụng CPU-Z

Đầu tiên, hãy truy cập www.cpuid.com/downloads/cpu-z và nhấp vào nút ‘Tải xuống’.

Sau đó, truy cập file đã tải xuống và nhấp đúp vào file .EXE để chạy trình cài đặt.

Trên cửa sổ trình cài đặt, nhấp vào nút radio trước ‘Tôi chấp nhận thỏa thuận’, rồi nhấp vào nút ‘Tiếp theo’.

Sau đó, nhấp vào nút ‘Tiếp theo’ để tiếp tục. Nếu bạn muốn thay đổi thư mục cài đặt, hãy nhấp vào nút ‘Duyệt qua’ và chọn một thư mục bằng File Explorer.

Tiếp theo, nhấp vào nút ‘Cài đặt’ để cài đặt ứng dụng trên PC của bạn.

Sau khi cài đặt, hãy khởi chạy ứng dụng từ biểu tượng trên Màn hình hoặc bằng cách tìm kiếm ứng dụng đó từ Start Menu.

Trên màn hình, nhấp vào tab ‘Mainboard’ và tìm trường ‘Nhà sản xuất’ và ‘Kiểu máy’ để kiểm tra kiểu dáng và kiểu máy của mainboard.


Đó là về nó, mọi người. Sử dụng các phương pháp nêu trên, bạn có thể dễ dàng tìm thấy mẫu mainboard trên thiết bị của mình.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo