Đánh giá máy tính bảng Lenovo Xiaoxin Pad Pro 2021 màn hình 11.5 in OLED

Nhắc đến máy tính bảng, Apple iPad có lẽ là thứ đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn. Nhưng nếu thị trường bị chi phối bởi một người chơi, nó quá nhàm chán phải không?

Thực tế là iPad ngày càng trở nên tốt hơn và chuyên nghiệp hơn cho giải trí làm việc, nhưng đồng thời, nó cũng trở nên đắt hơn. Vì vậy, không nghi ngờ gì nữa, thị trường đang kêu gọi nhiều lựa chọn thay thế iPad giá rẻ hơn. Và hôm nay chúng ta có một ứng cử viên mạnh mẽ rất có thể sẽ gia tăng thị trường máy tính bảng Android – Lenovo Xiaoxin Pad Pro 2021. Cho đến nay, nó cũng là sản phẩm máy tính bảng giá rẻ tốt nhất mà chúng ta từng thấy trên nền tảng Android.  

Đánh giá máy tính bảng Lenovo Xiaoxin Pad Pro 2021

Trong bài đánh giá này, chúng ta sẽ theo dõi cách sử dụng của nó và chia nó thành ba phần: Đầu tiên, chúng ta sẽ nói về cách nó hoạt động như một máy tính bảng nghe nhìn và sau đó là cách nó có thể là một bảng hướng dẫn giáo dục hoặc làm việc. Trong phần cuối cùng, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách nó hoạt động như một bàn chơi game hoặc PC chơi game.

Màn hình OLED 11.5 inch phân giải 2k

Vì vậy, hãy bắt đầu với hiệu suất nghe nhìn của nó. Thật hiếm khi thấy màn hình 90Hz 2K + trên máy tính bảng có giá dưới 15 triệu. Cho đến nay, các máy tính bảng cao cấp khác đi kèm với màn hình tốc độ làm mới cao thường có giá trên 850 đô la Mỹ, như Samsung Galaxy Tab S7 + và iPad Pro của Apple.

Điều này làm cho Xiaoxin Pad Pro trở thành một lựa chọn cực kỳ cạnh tranh cho những ai không muốn trả quá nhiều tiền cho một chiếc máy tính bảng giải trí. Tab toàn màn hình 11,5 inch đi kèm với bốn cạnh có chiều rộng hẹp bằng nhau, chắc chắn sẽ tăng cường trải nghiệm đắm chìm khi xem video trên máy tính bảng. Và màn hình OLED này hỗ trợ nhiều màu sắc với khoảng 100% gam màu DCI-P3.

Vì vậy, về mặt hiển thị màu sắc sống động, nó trông đẹp hơn nhiều so với hầu hết các màn hình LCD. Nhưng đồng thời, độ chính xác của màu sẽ bị ảnh hưởng nếu bạn áp dụng thiết lập màu mặc định. Sau khi thử nghiệm, dưới gam màu P3, delta E của nó đạt 4,6. Nhưng Pad cũng cung cấp chế độ màu tiêu chuẩn với độ chính xác màu tốt hơn. Ở chế độ tiêu chuẩn, delta E trung bình giảm xuống khoảng 1,3. Nhưng nếu chuyển sang chế độ màu tiêu chuẩn, người dùng phải có độ phủ màu hẹp hơn với độ phủ khoảng 99% của sRGB và 73% của P3. 

Và độ sáng tối đa của nó đạt 600 nits và hỗ trợ chế độ tăng cường độ sáng để sử dụng dưới ánh sáng mặt trời mạnh trong thời gian ngắn. 

Nếu bạn chỉ sử dụng nó để xem phim hoặc chương trình truyền hình, vấn đề về độ chính xác của màu sắc không quan trọng lắm. Điều thực sự quan trọng là ngoài hỗ trợ gam màu rộng, Pad còn hỗ trợ cả HDR10 và Dolby Vision. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động có màn hình lớn hơn điện thoại thông minh để xem nội dung HDR hoặc Dolby-vision, về cơ bản nó sẽ không làm bạn thất vọng. Chỉ cần lưu ý rằng mặc dù hiệu ứng thực tế của màn hình không thực sự so với những máy tính bảng đắt tiền như iPad Pro của Apple, nhưng nó trông vẫn tốt hơn nhiều so với những máy không hỗ trợ HDR hoặc Dolby Vision. Về âm thanh, máy tính bảng này có 4 loa JBL với công suất 1,5W với chứng nhận Dolby Atmos. Đối với hiệu suất thực tế của nó, chỉ cần đeo tai nghe của bạn và nghe nó ở đây. 

Là một thiết bị di động có màn hình 11,5 inch, nó có khả năng kiểm soát kích thước tuyệt vời với trọng lượng 485g và độ dày 5,8 mm. Và thân máy bằng nhôm nguyên khối đạt được hiệu quả làm mát tốt đồng thời tăng cường cảm giác kim loại cao cấp. Nhưng thiết kế ăng-ten trông hơi lạ và ảnh hưởng đến sự gọn gàng của mặt lưng.

Học tập, làm việc

Vậy những tính năng nào của chiếc Pad này có thể hỗ trợ người dùng trong học tập hay công việc? Hãy bắt đầu với việc giáo dục con cái của bạn. Tôi biết một số bạn đã gặp khó khăn với các lớp học trực tuyến dành cho trẻ em trong năm qua. Và một thiết bị hoạt động với camera selfie tốt thực sự quan trọng đối với điều đó. Máy tính bảng Lenovo mới có camera selfie kép với cảm biến TOF để mở khóa bằng khuôn mặt an toàn. Và các camera được đặt ở vị trí giữa trên cùng của cạnh, điều này tạo ra một góc khá tốt cho các cuộc gọi video trực tuyến, lớp học hoặc cuộc họp khi bạn đặt nó theo chiều ngang. 

Tuy nhiên, một chiếc máy tính bảng cũng có thể giải trí quá mức. Để giúp người dùng hoặc trẻ em phát triển thói quen kỹ thuật số lành mạnh và tập trung vào học tập hoặc sử dụng nhất định một cách hiệu quả, Lenovo đã phát triển một bộ sưu tập tính năng được gọi là trợ lý học tập, bao gồm sức khỏe thể chất và tinh thần để chăm sóc sức khỏe mắt cho trẻ em và hạn chế trang web rủi ro, chống nghiện cấp độ phần cứng, quản lý khóa học và người giám hộ gia đình. Nhưng đối với tính năng của người giám hộ gia đình, nó chỉ có sẵn cho ứng dụng xã hội của Trung Quốc, WeChat. 

Trong trợ lý nghiên cứu, bạn có thể kiểm tra thời gian sử dụng của một số ứng dụng nhất định và đặt giới hạn thời gian hàng ngày cho máy tính bảng và một số ứng dụng hoặc danh mục nhất định. Và nó cũng có sẵn cho phụ huynh hoặc người dùng để thêm lịch trình khóa học với một số ứng dụng giáo dục nhất định. Thậm chí, bạn có thể hạn chế cài đặt các ứng dụng phi giáo dục trên Pad này và hạn chế quyền truy cập vào các trang web không an toàn và cũng có thể thêm các trang web được phép.  

Hoặc nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động thuận tiện cho công việc cơ bản, chiếc máy tính bảng này có thể là một bất ngờ thực sự. Ngoài việc cung cấp khả năng thích ứng tuyệt vời cho bàn phím và chuột không dây, Lenovo chính thức phát hành hộp đựng năng suất với bàn phím độc quyền và bàn di chuột. Điều thú vị hơn là Lenovo đã thiết kế một chế độ PC hoạt động tốt cho tất cả các thiết bị của họ, bao gồm cả điện thoại chơi game Legion và các sản phẩm tab. Khi vào chế độ PC bằng bàn phím, giao diện người dùng và tương tác thực sự không khác gì một chiếc laptop.

Và nhờ thân máy nhẹ và nhỏ gọn, nó thậm chí còn tiện lợi hơn so với việc mang theo một chiếc laptop nhỏ gọn. Và màn hình 90Hz được cung cấp bởi Snapdragon 870 cũng mang lại trải nghiệm mượt mà khi sử dụng tất cả các ứng dụng được chia sẻ với chế độ Pad. Hầu hết các ứng dụng đều được phép thay đổi kích thước cửa sổ hoặc sử dụng chế độ toàn màn hình. Đối với công việc chính thức, có sẵn bộ sưu tập Microsoft Office. Và đối với công việc sáng tạo cơ bản, tôi nghĩ bạn vẫn có thể tìm thấy các tùy chọn của mình trên Cửa hàng Google Play và hầu hết chúng đều thích ứng rất tốt với chế độ máy tính bảng hoặc PC. Nhưng tôi phải nhắc bạn rằng chế độ PC chỉ cho phép bạn mở đồng thời tối đa 5 ứng dụng, có thể là do giới hạn của 6 GB ram. 

Nếu bạn là một nghệ sĩ đang muốn vẽ tác phẩm nghệ thuật của mình trên máy tính bảng, thì tấm lót này có thể là một lựa chọn ngân sách hợp lý. Lenovo cũng đã phát hành một bút cảm ứng chính thức cho pad này, Xiaoxin Pen. Nó có 4096 mức độ nhạy áp suất và phát hiện độ nghiêng. 

Màn hình 90Hz : Chơi game mượt mà

Nói đến chế độ PC, chắc chắn sẽ có một câu hỏi được đặt ra. Nó có thể hoạt động như một PC để chơi game không? 

Tất nhiên! Nhưng lưu ý rằng nó có nghĩa là bạn có thể chơi các game Android nhưng không phải các game PC được khởi chạy trên nền tảng Windows. Về chế độ chơi game trên PC, chúng ta sẽ nói về nó ở phần sau. Đầu tiên, chúng ta hãy nhìn vào hiệu suất game chung của nó. 

Chúng ta đều biết rằng Snapdragon 870 là một trong những chipset hàng đầu cho điện thoại thông minh Android cho đến nay. Và so với Snapdragon 888, nó thậm chí còn hiệu quả hơn về mức tiêu thụ điện năng và sưởi ấm. Kết quả điểm chuẩn cho thấy Xiaoxin Pad có thể giải phóng sức mạnh của chipset rất tốt. Và đó cũng là lý do tại sao nó thực sự mượt mà về phản hồi phần mềm và hoạt ảnh mà không bị lag trong trải nghiệm của chúng tôi. Như chúng tôi đã đề cập trước đó, RAM 6GB có lẽ là giới hạn duy nhất có thể gây ra các vấn đề về độ trễ. 

Hiệu suất chơi game thực tế cũng rất tuyệt. Màn hình lớn chắc chắn đã mang đến cho chúng tôi trải nghiệm chơi game khác biệt. Trong Genshin Impact, nó đạt được tốc độ khung hình trung bình là 56,8 khung hình / giây. Nhưng do cài đặt đồ họa trong game cho các thiết bị Android, nó chỉ được phép phát ở độ phân giải 720P, trông không đủ sắc nét trên màn hình 11,5 inch này. Trong một game khác, huyền thoại Nimian, chúng tôi có thể áp dụng độ phân giải 1080P với cài đặt đồ họa cao nhất, nơi nó có thể chạy trung bình 55,2 khung hình / giây. Vẫn không tệ chút nào.

Suy nghĩ cuối cùng

Để kết luận, Xiaoxin Pad Pro thực sự khiến chúng tôi ngạc nhiên. Đây là lần đầu tiên chúng tôi thực sự cảm thấy thị trường máy tính bảng Android giá rẻ có tiềm năng. Và Xiaoxin Pad Pro có lẽ là người bắt đầu xu hướng. 

Ngoài những gì chúng tôi đã đề cập, một số chi tiết nhỏ khác như hỗ trợ mở rộng thẻ TF và nút nguồn với đầu đọc dấu vân tay, cũng làm cho chiếc máy tính bảng này trở nên hấp dẫn hơn. Riêng với hai camera sau, hầu hết chúng ta không bận tâm nhiều đến chất lượng ảnh của máy tính bảng nên đã bỏ qua phần camera.

Vì vậy, đây là những điều mà chúng tôi nghĩ là thú vị về Xiaoxin Pad Pro. Bạn nghĩ gì về chiếc máy tính bảng Lenovo mới này?

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo