Nên mua Màn hình kép hay Màn hình Ultrawide cho văn phòng tại nhà ?

Cực kỳ rộng? Màn hình kép? Thiết lập màn hình nào sẽ phù hợp với bạn nhất?

Những tiến bộ trong công nghệ màn hình cho phép các công ty sản xuất màn hình siêu rộng. Giờ đây, bạn có thể mua màn hình lớn 21: 9 hoặc 32: 9 giống với kính chắn gió xe hơi do kích thước của chúng.

Nhưng chúng có thực sự đáng để quảng cáo? Thay vào đó, bạn có nên sử dụng thiết lập đa màn hình không?

Màn hình kép so với Ultrawide: Ưu và nhược điểm

Thoạt nhìn, màn hình siêu rộng trông cao cấp hơn so với cấu hình màn hình kép và ba màn hình. Vẻ ngoài bóng bẩy, thiết lập gọn gàng và màn hình siêu rộng của chúng trông khá đẹp. Nó phù hợp với các thiết kế máy trạm hiện đại, tối giản.

Nhưng màn hình không có ở đó để trông đẹp. Chức năng của chúng là cho phép bạn làm bất cứ điều gì bạn đang làm một cách hiệu quả. Vì vậy, chúng ta hãy xem cách các thiết lập đa màn hình xếp chồng lên nhau trên màn hình siêu rộng.

Máy trạm tối giản hiện đại với màn hình cực rộng

1. Màn hình lớn

Nếu bạn đang theo đuổi độ phân giải thô, bạn có thể được tha thứ khi nghĩ rằng màn hình siêu rộng tốt hơn các thiết lập khác. Hiện tại, LG cung cấp màn hình siêu rộng 38 inch với độ phân giải 3840 x 1600. Cung cấp độ phân giải đầy đủ là 6.144.000 pixel.

Nhưng nếu bạn sử dụng ba màn hình 24 “với độ phân giải Full HD (1920 x 1080), bạn sẽ nhận được độ phân giải đầy đủ là 6.220.800 pixel. Và ba màn hình đó có giá chỉ bằng một nửa so với màn hình siêu rộng.

2. Quản lý không gian làm việc

Một trong những lý do khiến người dùng chọn màn hình siêu rộng hoặc nhiều màn hình là chạy các ứng dụng đồng thời. Xem cách cả hai thiết lập quản lý việc chạy các chương trình khác nhau.

Ảnh chụp màn hình PowerToys FancyZones

Tính năng Snap của Windows 10

Windows 10 cho phép bạn phân chia dễ dàng bằng cách gắn các ứng dụng vào các cạnh bên trái, bên phải hoặc góc của màn hình. Vì vậy, nếu bạn có hai màn hình, bạn có thể dễ dàng chia màn hình của mình thành tám phần.

Nhưng nếu bạn chỉ có một màn hình siêu rộng, bạn chỉ có thể chia nó thành bốn phần. Mặc dù mỗi khu vực lớn hơn đáng kể, nhưng nó có thể không đủ để bạn xem tất cả các ứng dụng của mình.

FancyZones và các ứng dụng tương tự

Một giải pháp cho vấn đề này là ứng dụng PowerToys FancyZones. Chương trình này cho phép bạn chia màn hình của mình thành các phần có thể sử dụng ảo .

Các khu vực FancyZones của ảnh chụp màn hình Windows PowerToys

Đây thực sự là một thiết lập linh hoạt hơn, vì bạn có thể tạo các phần tùy chỉnh. Bạn có thể chọn chia màn hình để phù hợp với các ứng dụng của mình theo cách bạn sử dụng chúng.

Tuy nhiên, nó cũng có thể hơi tẻ nhạt khi lập trình, đặc biệt là đối với những người không phải là người dùng thành thạo. Có thể có những trường hợp ứng dụng hoạt động sai nếu bạn đặt chúng vào phần tùy chỉnh của mình.

Đa tác vụ với các ứng dụng toàn màn hình

Nếu bạn chạy nhiều ứng dụng toàn màn hình đồng thời, bạn có thể không có lựa chọn nào khác ngoài thiết lập hai màn hình. Điều này đặc biệt đúng đối với phần mềm chỉnh sửa ảnh, biên tập video và thậm chí cả trình stream game.

3. Sắp xếp vật lý

Các đặc điểm vật lý của màn hình siêu rộng thường tốt hơn so với thiết lập nhiều màn hình. Đối với một, họ có một dấu chân nhỏ hơn. Một màn hình siêu rộng chỉ cần một nguồn và một cáp tín hiệu.

Mặt khác, màn hình kép hoặc ba màn hình cần gấp đôi hoặc gấp ba lần số lượng cáp. Bạn cũng phải xử lý một đế cho mỗi màn hình trừ khi bạn có giá treo màn hình kép hoặc ba.

Một điều mà màn hình siêu rộng sẽ luôn có lợi thế hơn so với nhiều màn hình là viền. Ultrawide không có bất kỳ viền nào cản tầm nhìn của bạn. Nhưng màn hình kép sẽ có một màn hình ngay trung tâm.

Thiết lập ba màn hình có một lợi thế hơn một màn hình siêu rộng. Họ có thể tăng khả năng đắm chìm của bạn bằng cách thiết lập các màn hình phụ ở đúng góc. Hiện tại, các màn hình siêu rộng cong tuyệt đẹp nhất được đánh giá ở mức 1000R . Nhưng với màn hình ba, bạn có thể thiết lập màn hình của mình để có xếp hạng hiệu quả từ 500R trở xuống.

4. Giá cả

Như đã đề cập trước đó, màn hình siêu rộng có xu hướng đắt hơn màn hình 16: 9 điển hình. Nếu bạn đã có một màn hình hiện có, sẽ hợp lý hơn nếu bạn mua thêm một màn hình. Nhưng nếu bạn đang xây dựng một hệ thống từ đầu, màn hình siêu rộng có giá cạnh tranh hơn hai màn hình.

Giá màn hình Ultrawide hiện tại

Màn hình kép so với Ultrawide: Các trường hợp sử dụng

Mặc dù nhiều người thích chế độ xem rõ ràng hơn của màn hình siêu rộng nhưng vẫn không có người chiến thắng rõ ràng giữa hai loại. Tiện ích của mỗi định dạng sẽ vẫn phụ thuộc vào mục đích sử dụng chính của nó.

1. Năng suất

Trường hợp sử dụng năng suất nhiều màn hình

Nếu bạn đang chạy nhiều ứng dụng đồng thời, thiết lập màn hình kép hoặc ba màn hình có thể thuận lợi hơn cho bạn. Một số chương trình, như Lightroom và Premiere, cho phép bạn sử dụng màn hình phụ để xem trước toàn màn hình tác phẩm của mình trong thời gian thực. Bạn cũng có thể sử dụng một màn hình khác để xem các thư mục hoặc tài liệu tham khảo của mình. Tất cả trong khi làm việc trên màn hình chính của bạn.

2. Chơi game

Nếu bạn là một game thủ, rất có thể bạn sẽ thích một màn hình cực rộng hơn là màn hình kép. Đó là bởi vì bạn có được một tầm nhìn bao quát hơn mà không có viền gây rối mắt ngay trên khuôn mặt của mình. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang chơi game bắn súng góc nhìn thứ nhất hoặc game góc nhìn hàng đầu.

Nhưng nếu bạn đang chạy một game mô phỏng, chẳng hạn như trình mô phỏng chuyến bay, thì thiết lập ba màn hình có thể mang lại lợi ích cho bạn. Vì các bezels lệch sang một bên và không ở trung tâm của chế độ xem của bạn, nó có vẻ như là một phần của cảnh quan. Màn hình phụ sẽ giống như cửa sổ bên của bạn. Và các bezels sẽ giống như một phần của kính chắn gió.

Mô phỏng chuyến bay trên máy tính đa màn hình

Nếu bạn là một người stream game, thì tốt hơn là bạn nên có nhiều màn hình. Mặc dù các ứng dụng như OBS Studio có thể chia màn hình của bạn để hiển thị một phần cụ thể, nhưng hầu hết các game đều yêu cầu màn hình đầy đủ để chạy.

Nếu bạn chỉ có một màn hình, bạn sẽ phải thực hiện nhiều nhiệm vụ. Bạn sẽ phải liên tục chuyển đổi màn hình giữa game, giao tiếp và stream. Hoặc bạn sẽ phải có các lớp phủ xấu xí trên game của mình, làm mất đi sự đắm chìm.

Nhiều màn hình không có vấn đề này. Bạn có thể theo dõi cả quá trình stream và lượt kết nối của mình trong khi chơi cùng một lúc.

Bạn cũng sẽ gặp ít vấn đề hơn với các game cũ không hỗ trợ định dạng ultrawide. Đó là bởi vì bạn có thể đặt nó chỉ chạy ở màn hình chính của mình — không mở rộng trên các màn hình của bạn.

3. Phim

Netflix trên màn hình cực rộng

Nếu bạn là người yêu thích phim, thì màn hình siêu rộng sẽ chiến thắng màn hình siêu rộng. Không có thủ thuật nào có thể che được viền màn hình của bạn. Vì vậy, nếu mục đích chính của bạn là xem phim, bạn nên sử dụng màn hình siêu rộng.

Ultrawide, Dual hay Triple?

Đã có lúc màn hình 4: 3 là màn hình tiêu chuẩn và 16: 9 là tùy chọn màn hình rộng cao cấp. Ngày nay, màn hình 16: 9 là tiêu chuẩn và màn hình 21: 9 hoặc 32: 9 là màn hình “cao cấp”.

Trong tương lai, bạn có thể mong đợi định dạng 21: 9 sẽ trở thành tiêu chuẩn. Nhưng hiện tại, những hạn chế về giá cả và phần mềm có thể khiến nhiều màn hình 16: 9 trở thành một lựa chọn hấp dẫn.

Nhưng nếu bạn có đủ khả năng và không gian cho nó, tại sao không tận dụng cả hai điều tốt nhất? Cài đặt thiết lập ba màn hình siêu rộng và đắm chìm trong cả công việc và giải trí của bạn.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo