14 cài đặt bảo mật và quyền riêng tư WhatsApp tốt nhất mà bạn nên biết

WhatsApp, một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất. Tuy nhiên, trên cả Android và iPhone, nó cung cấp rất nhiều cài đặt quyền riêng tư lấy người dùng làm trung tâm. Bài đăng này sẽ giúp bạn làm cho trải nghiệm WhatsApp của bạn riêng tư và an toàn hơn. 

Lưu ý: Ảnh chụp màn hình được thực hiện trên điện thoại Android nhưng các bước thực hiện tương tự trên iPhone trừ khi được đề cập khác.

Cách sử dụng cài đặt quyền riêng tư và bảo mật của WhatsApp

1. Tắt Last Seen

WhatsApp cho phép bạn tắt chỉ báo Last Seen xuất hiện bên dưới tên của bạn trong một chuỗi chat. Hoặc bạn có thể giới hạn nó trong danh bạ của bạn và không hiển thị nó cho tất cả mọi người.

Quyền riêng tư của WhatsApp được nhìn thấy lần cuối

Để tắt tính năng này, hãy đi tới WhatsApp Settings > Account > Privacy > Last seen. Chọn Nobody từ danh sách.

Quyền riêng tư của WhatsApp Nhìn thấy Lần cuối Tắt

Lưu ý: Bằng cách tắt tính năng xem lần cuối, bạn cũng sẽ không thể nhìn thấy lần cuối của những người khác. Ngoài ra, điều này sẽ không ẩn trạng thái online hoặc nhập của bạn.

2. Kiểm soát ai xem ảnh hồ sơ của bạn

Tương tự, WhatsApp cho phép bạn quyết định ai có thể xem ảnh hồ sơ của bạn. Bạn có thể chọn từ Everyone, My contacts, or Nobody.

Để thay đổi cài đặt bảo mật ảnh hồ sơ, hãy đi tới WhatsApp Settings > Account > Privacy > Profile photo. Nhấn vào tùy chọn ưu tiên. Trong tương lai, bạn sẽ nhận được tính năng bảo mật My contacts except cũng như cho ảnh hồ sơ, theo các báo cáo gần đây .

Ảnh hồ sơ quyền riêng tư WhatsApp

3. Kiểm soát ai nhìn thấy phần giới thiệu của bạn (about)

Đối với những người chưa quen, Giới thiệu là trạng thái cũ xuất hiện bên dưới tên của bạn trong danh sách liên hệ WhatsApp và trên màn hình thông tin chat.

Giới thiệu về quyền riêng tư của WhatsApp

Đi tới WhatsApp Settings > Account > Privacy > About. Tương tự như hai cách trên, bạn có thể kiểm soát những ai nhìn thấy nó bằng cách chọn Everyone, My contacts, hay Nobody.

Quyền riêng tư của WhatsApp Giới thiệu về Tắt

4. Thay đổi ai có thể xem cập nhật trạng thái của bạn

Theo mặc định, quyền riêng tư của cập nhật trạng thái được đặt thành My contacts. Nhưng bạn có thể chọn từ My contacts except và Only share withMy contacts except cho phép bạn ngăn mọi người xem trạng thái của bạn, trong khi Only share with cho phép bạn đưa mọi người vào danh sách trắng.

Đi tới WhatsApp Settings > Account > Privacy > Status và chọn cài đặt mong muốn . 

Trạng thái quyền riêng tư của WhatsApp

Mẹo : Tìm hiểu cách xem trạng thái WhatsApp mà họ không biết và cách tải xuống trạng thái WhatsApp .

5. Tắt Blue Ticks

Nếu bạn không muốn người khác nhìn thấy dấu tích màu xanh khi bạn đã đọc tin nhắn, bạn có thể tắt tính năng này. Đi tới WhatsApp Settings > Account > Privacy. Tắt nút gạt bên cạnh Read receipts.

Biên nhận đã đọc quyền riêng tư của WhatsApp

Vui lòng lưu ý những điểm sau về thông báo đã đọc:

  • Khi tắt xác nhận đã đọc, bạn sẽ không còn thấy dấu tích màu xanh lam từ những người dùng khác trên điện thoại của mình.
  • Tắt xác nhận đã đọc không hoạt động đối với các cuộc teams chat.
  • Bằng cách tắt xác nhận đã đọc, những người khác sẽ không biết khi nào bạn nhìn thấy trạng thái WhatsApp của họ. Và bạn cũng mất khả năng xem ai đã xem cập nhật trạng thái của bạn.

6. Ngăn mọi người thêm bạn vào nhóm

Đi tới WhatsApp Settings > Account > Privacy > Groups. Bạn có thể đặt nó thành Everyone hoặc giới hạn nó thành My contacts và My contacts except.

Nhóm quyền riêng tư của WhatsApp

7. Chặn danh bạ

Nếu ai đó đang làm phiền bạn trên WhatsApp, bạn có thể chặn tin nhắn hoặc cuộc gọi của họ bằng cách chặn họ. Mở chuỗi chat của người mà bạn muốn chặn và nhấn vào tên của họ ở trên cùng. Cuộn xuống và nhấn nút Block.

Khối bảo mật WhatsApp

Ngoài ra, hãy đi tới WhatsApp Settings > Account > Privacy > Blocked contacts.Trên Android, nhấn vào nút Add ở trên cùng và chọn liên hệ để chặn. Trên iPhone, hãy nhấn vào Add new.

Liên hệ Chặn Quyền riêng tư WhatsApp

8. Tự động xóa tin nhắn

Các tin nhắn WhatsApp thông thường vẫn ở trong cuộc chat trừ khi bạn xóa chúng theo cách thủ công. Điều gì sẽ xảy ra nếu có một tính năng mà các tin nhắn sẽ tự động biến mất sau một thời gian? May mắn thay, nó có thể xảy ra với các tin nhắn biến mất trong WhatsApp. Các tin nhắn sẽ biến mất sau 7 ngày kể từ ngày gửi chúng từ cả hai cuộc chat. Tính năng này có sẵn cho cả cuộc chat cá nhân và nhóm.

Để bật tin nhắn biến mất, hãy mở chuỗi chat và nhấn vào tên liên hệ hoặc nhóm ở trên cùng. Nhấn vào Disappearing messages và bật nó trên màn hình tiếp theo.

Tin nhắn biến mất về quyền riêng tư của WhatsApp

9. Gửi ảnh biến mất bằng chế độ xem một lần

WhatsApp có một tính năng thú vị khác giúp ảnh của bạn biến mất khỏi cuộc chat sau khi người kia nhìn thấy. Được gọi là xem một lần, nó không cho phép người khác phát lại ảnh. Lưu ý rằng người khác có thể chụp ảnh màn hình của họ và bạn sẽ không được thông báo về điều tương tự.

Để gửi ảnh bằng tính năng này, hãy thêm ảnh đó vào tin nhắn nhưng chưa nhấn nút gửi. Nhấn nút 1 trong hộp chú thích thay vì gửi trên màn hình xem trước. Điều đó sẽ kích hoạt thông báo xem một lần. Bây giờ hãy gửi tin nhắn và nó sẽ biến mất khi người khác nhìn thấy nó. Biết thêm về cách sử dụng chế độ xem một lần trong WhatsApp .

Quyền riêng tư của WhatsApp Xem một lần

10. Xóa cho mọi người

Nếu bạn từng gửi nhầm tin nhắn trong WhatsApp, tính năng xóa cho mọi người cho phép bạn hủy tin nhắn trong vòng 1 giờ sau khi gửi. Tin nhắn sẽ bị xóa ở cả hai đầu. Để hủy bỏ tin nhắn trên Android, hãy chạm và giữ tin nhắn đó rồi nhấn nút Delete. Chọn Delete for everyone.

WhatsApp Quyền riêng tư Xóa tin nhắn

Trên iPhone, chạm và giữ tin nhắn, chọn Delete từ menu. Nhấn biểu tượng Delete và chọn Delete for everyone

WhatsApp Quyền riêng tư Xóa tin nhắn iPhone

Mẹo: Tìm hiểu cách đọc tin nhắn đã xóa trên Android .

11. Khóa WhatsApp

Bạn muốn khóa ứng dụng WhatsApp của mình để không ai có thể mở nó? Nhập tính năng khóa của WhatsApp hoạt động mà không cần sử dụng bất kỳ ứng dụng bên thứ ba nào. Bạn có thể thiết lập nó bằng vân tay, Touch ID hoặc Face ID của mình trên các thiết bị được hỗ trợ.

Điều hướng đến WhatsApp Settings > Account > Privacy. Nhấn vào khóa vân tay hoặc khóa màn hình dựa trên tùy chọn có sẵn. Thiết lập nó trên màn hình tiếp theo.

Khóa bảo mật WhatsApp

12. Bật Xác minh hai bước

Thông thường, khi bạn đăng ký WhatsApp trên một thiết bị mới, nó sẽ yêu cầu bạn cung cấp OTP. Bạn có thể thêm một lớp bảo mật bổ sung bằng cách bật xác minh hai bước, yêu cầu bạn nhập mã PIN ngoài OTP. Bạn có thể bật tính năng này bằng cách đi tới Settings > Account > Two-step verification. Nhấn vào Enable.

Xác minh hai bước về quyền riêng tư của WhatsApp

13. Kiểm tra các thiết bị được liên kết

Bạn nên thường xuyên kiểm tra những thiết bị khác có quyền truy cập vào tài khoản WhatsApp của bạn. Có khả năng ai đó có thể đã giành được quyền truy cập vào tài khoản WhatsApp của bạn với sự trợ giúp của tính năng thiết bị được liên kết .

Trên Android, mở WhatsApp và nhấn vào biểu tượng ba chấm. Chọn Linked devices từ menu. Tại đây, bạn sẽ thấy tất cả các thiết bị có quyền truy cập vào WhatsApp của bạn. Nhấn vào một thiết bị và nhấn nút đăng xuất.

Quyền riêng tư của WhatsApp Các thiết bị được liên kết Android

Trên iPhone, mở cài đặt WhatsApp và nhấn vào Linked devices.

Quyền riêng tư của WhatsApp Các thiết bị được liên kết iPhone

14. Ngăn chặn phương tiện xuất hiện trong thư viện hoặc thư viện ảnh

Theo mặc định, mọi phương tiện mà bạn tải xuống trong WhatsApp sẽ xuất hiện trong thư viện hoặc thư viện ảnh trên điện thoại của bạn. Nhưng bạn có thể ngăn phương tiện mới tải xuống xuất hiện trong thư viện của điện thoại.

Đi tới WhatsApp Settings > Chats. Tắt nút gạt bên cạnh Media visibility (Android) và Save to Camera Roll (iPhone).

Khả năng hiển thị phương tiện bảo mật WhatsApp

Chuyển sang chế độ riêng tư

Bạn cũng có thể lưu trữ các cuộc chat, ẩn bản xem trước tin nhắn và làm được nhiều việc khác trên WhatsApp. Nhưng nếu bạn vẫn chưa hài lòng, hãy xem các lựa chọn thay thế WhatsApp tốt nhất cho người dùng quan tâm đến quyền riêng tư.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo