Cách chỉnh sửa ảnh hàng loạt trên iPhone đã update lên iOS 16 (không cần cài thêm app)

Bạn đã bao giờ muốn chỉnh sửa ảnh hàng loạt cho các loại ảnh giống nhau của mình và ước có một cách nhanh hơn để làm điều đó? Nếu bạn đã từng thử chỉnh sửa ảnh chụp bằng iPhone để đăng trên TikTok và Instagram, bạn sẽ biết việc lặp lại nó với ảnh của mình sẽ đau đớn như thế nào.

Nhưng với tính năng mới nhất trong iOS 16, bạn không cần phải như vậy. Ứng dụng Ảnh trong iOS 16 hiện cho phép bạn sao chép các bước chỉnh sửa từ một ảnh và dán chúng vào một ảnh khác. Bạn thậm chí có thể dán các bước chỉnh sửa vào nhiều ảnh, cho phép bạn chỉnh sửa hàng loạt ảnh trong một lần rơi. Nghe có vẻ như là một tính năng rất đơn giản nhưng trong thời đại mà chúng ta chủ yếu chỉnh sửa ảnh trước khi chia sẻ, nó có thể là một cứu cánh. Hãy xem làm thế nào bạn có thể làm điều đó.

Sao chép các bước chỉnh sửa

Bạn có thể dễ dàng sao chép các bước chỉnh sửa từ bất kỳ ảnh nào trong ứng dụng Ảnh. Nhưng có những hạn chế về những chỉnh sửa mà bạn có thể sao chép. Bạn chỉ có thể sao chép và dán các bước chỉnh sửa mà bạn làm bằng cách sử dụng công cụ điều chỉnh (tự động, độ phơi sáng, độ sáng, độ tương phản, v.v.) hoặc bộ lọc. Vì vậy, không thể sao chép cắt xén, đánh dấu và các bước chỉnh sửa khác.

Mở ứng dụng Ảnh. Nếu bạn đã có ảnh với các bước chỉnh sửa mong muốn, hãy mở nó. Nhấn vào menu ba chấm ở góc trên bên phải của màn hình.

Sau đó, chọn ‘Sao chép Chỉnh sửa’ từ menu.

Nếu bạn vẫn phải chỉnh sửa ảnh, bạn cũng có thể sao chép các bước chỉnh sửa từ chính phần mềm chỉnh sửa. Mở ảnh và nhấn vào ‘Chỉnh sửa’ để làm các điều chỉnh mong muốn.

Sau đó, nhấn vào menu ba chấm ở góc trên bên phải.

Chọn ‘Sao chép Chỉnh sửa’ từ menu.

Dán các bước chỉnh sửa

Bạn có thể dán các bước chỉnh sửa mà bạn đã sao chép vào một ảnh hoặc nhiều ảnh. Bạn thậm chí có thể dán các bước chỉnh sửa vào chính phần mềm chỉnh sửa và tiếp tục chỉnh sửa ảnh nhiều hơn.

Dán các bước chỉnh sửa vào một ảnh đơn

Để dán các bước chỉnh sửa vào một ảnh, hãy mở ảnh và nhấn vào menu ba chấm từ góc trên bên phải của màn hình.

Sau đó, nhấn vào ‘Dán các bước chỉnh sửa’ từ menu.

Nếu bạn cũng muốn làm các điều chỉnh khác cho ảnh, hãy mở phần mềm chỉnh sửa bằng cách nhấn vào nút ‘Chỉnh sửa’.

Sau đó, nhấn vào menu ba chấm ở góc trên bên phải của màn hình.

Cuối cùng, nhấn vào ‘Dán các bước chỉnh sửa’ từ menu lớp phủ.

Sau đó, làm các điều chỉnh khác và nhấn vào ‘Xong’ để lưu các thay đổi.

Chỉnh ảnh iPhone hàng loạt theo 1 mẫu

Để dán các bước chỉnh sửa vào nhiều ảnh, hãy mở ứng dụng Ảnh và đi tới ‘Gần đây’ hoặc một album khác có ảnh.

Sau đó, chạm vào ‘Chọn’ từ góc trên bên phải của màn hình.

Nhấn để chọn tất cả ảnh bạn muốn dán các bước chỉnh sửa vào.

Bây giờ, hãy nhấn vào menu ba chấm ở góc dưới cùng bên phải của màn hình.

Cuối cùng, nhấn vào ‘Dán chỉnh sửa’ từ menu để chỉnh sửa tất cả các ảnh đã chọn trong một lần.

Có thể mất vài giây để áp dụng các bước chỉnh sửa, tùy thuộc vào số lượng ảnh. Bạn có thể hủy nó trong khi các bước chỉnh sửa vẫn đang được dán bằng cách nhấn vào dấu “x” trên thông báo “Dán các bước chỉnh sửa”.

Bạn cũng có thể hoàn nguyên các bước chỉnh sửa đã làm cho nhiều ảnh trong một bước. Chọn ảnh bạn muốn hoàn nguyên về ảnh gốc và nhấn vào menu ba chấm ở góc dưới cùng bên phải.

Sau đó, nhấn vào ‘Hoàn nguyên về Bản gốc’ từ menu.

Một lời nhắc xác nhận sẽ xuất hiện. Nhấn vào ‘Hoàn nguyên về Bản gốc’ để hủy các bước chỉnh sửa bạn đã dán ở bước trước.


Trước iOS 16, nếu muốn chỉnh sửa nhiều ảnh, bạn phải sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba. Và hãy thực tế, hầu hết chúng ta thà trải qua những khó khăn khi chỉnh sửa ảnh riêng lẻ hoặc hoàn toàn không chỉnh sửa chúng hơn là lùng sục trên App Store để tìm một ứng dụng tốt của bên thứ ba. Nhưng bây giờ, bạn không phải đi tìm kiếm các ứng dụng của bên thứ ba.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo