Cách ẩn 1 phần thời gian (giờ phút) đằng sau hình nền trong iOS 16

Khả năng custom màn hình khóa là một trong những điểm đáng nói nhất trên iOS 16 và đúng như vậy. Apple đã thêm hỗ trợ widget trên màn hình khóa, bạn có thể tạo nhiều màn hình khóa bất kỳ lúc nào và chuyển đổi giữa chúng, và có lẽ thay đổi lớn nhất về mặt hình ảnh là Hiệu ứng chiều sâu .

Hiệu ứng chiều sâu là khi các phần của hình nền che đi thời gian hoặc đồng hồ kỹ thuật số để tạo cho bạn một ảo ảnh như thể hình nền của bạn đang tương tác với các thành phần của màn hình khóa. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giải thích tất cả về Hiệu ứng chiều sâu và cách bạn có thể để đồng hồ đằng sau hình nền màn hình khóa trên iOS 16. 

Tính năng Depth Effect trong iOS 16 là gì?

Như tên của nó, Hiệu ứng chiều sâu trên iOS 16 thêm một số lớp độ sâu vào hình nền của bạn. Khi bạn áp dụng hình nền màn hình khóa trên iPhone của mình, iOS sẽ phát hiện thông tin độ sâu từ hình ảnh bạn đã áp dụng. Bằng cách này, iPhone của bạn sẽ có thể tách các chủ thể bạn muốn lấy nét khỏi các thành phần còn lại của hình nền. 

Với chủ thể hiện đã được lấy nét, Hiệu ứng chiều sâu sẽ đẩy phần còn lại của hình nền phía sau đồng hồ màn hình khóa với chủ thể hiện đang che một số phần của đồng hồ. Bây giờ, bạn sẽ thấy một hiệu ứng trông bắt mắt trong đó một số phần (dưới cùng) của đồng hồ iOS được ẩn dưới chủ đề của hình nền của bạn với phần còn lại của nó ở phía sau.  

Cách ẩn 1 phần thời gian (giờ phút) đằng sau hình nền trong iOS 16

Bạn có thể di chuyển tiện ích thời gian trên màn hình khóa đằng sau các phần tử của hình nền bằng cách bật Hiệu ứng chiều sâu. Bạn có thể bật Hiệu ứng chiều sâu trên hình nền hiện tại hoặc nền mới từ thư viện ảnh của mình bằng cách làm theo hướng dẫn bên dưới. 

Để bật Hiệu ứng chiều sâu, hãy mở khóa điện thoại của bạn bằng Face ID nhưng chưa chuyển đến màn hình chính. Đối với điều này, chỉ cần nhấn nút Bên , hiển thị khuôn mặt của bạn với iPhone và để Màn hình khóa được mở khóa. Bây giờ, hãy nhấn và giữ bất kỳ đâu trên màn hình khóa đã mở khóa.

Khi màn hình khóa chuyển sang chế độ chỉnh sửa, hãy nhấn vào Tùy chỉnh ở dưới cùng để bật Hiệu ứng chiều sâu trên hình nền màn hình khóa hiện có của bạn. Nếu bạn muốn giữ nguyên màn hình khóa hiện tại và tạo một màn hình khóa khác với nền mới, hãy  nhấn vào nút + ở góc dưới cùng bên phải.


Nếu bạn chọn tùy chọn thứ hai, hãy làm theo hướng dẫn bên dưới. Nếu không, hãy bỏ qua bộ hướng dẫn này để tiếp tục. Khi nhấn vào nút +, bạn sẽ đến màn hình Thêm hình nền mới. Tại đây, chọn Ảnh ở trên cùng để chọn hình nền mới. 

Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ thấy tất cả ảnh trong thư viện iPhone của mình. Từ đây, chọn hình nền bạn muốn thêm làm hình nền màn hình khóa mới. 

Nền đã chọn bây giờ sẽ tải lên màn hình chỉnh sửa màn hình khóa và bạn có thể tiếp tục các bước áp dụng Hiệu ứng chiều sâu lên nó giống như cách bạn làm trên nền hiện có bằng cách làm theo các bước bên dưới. 


Bất kể bạn đang chỉnh sửa màn hình khóa hiện tại hay thêm màn hình mới, bây giờ bạn sẽ vào màn hình Tùy chỉnh nơi tất cả các phần tử ở đầu màn hình khóa của bạn sẽ xuất hiện bên trong các hộp. Nếu iOS có thể phát hiện các lớp nền khác nhau của bạn, thì Hiệu ứng chiều sâu sẽ được bật tự động. Nếu không, bạn cần đưa đối tượng muốn lấy nét lại gần đồng hồ màn hình khóa ở trên cùng. 

Như bạn có thể thấy từ ảnh chụp màn hình ở trên, chủ thể (tòa nhà màu be) không ở bất kỳ đâu gần đồng hồ màn hình khóa; vì vậy Hiệu ứng chiều sâu không có hiệu lực. Để có thể sử dụng Hiệu ứng chiều sâu, hãy chụm hai ngón tay ra ngoài bằng cách sử dụng hai ngón tay  trên màn hình để phóng to vào hậu cảnh, sao cho chủ thể mở rộng để chạm vào một số phần nhất định của đồng hồ màn hình khóa. Bạn cũng có thể sử dụng hai ngón tay để định vị lại đối tượng đến vị trí mong muốn của bạn trên màn hình khóa. 

Hiệu ứng chiều sâu sẽ tự động được bật khi iOS phát hiện thấy một số yếu tố của chủ thể gần đồng hồ hơn.

Trong trường hợp nó không được bật, hãy nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở góc dưới cùng bên phải.

Từ menu mục bổ sung, hãy chọn Hiệu ứng chiều sâu cho đến khi dấu tích xuất hiện ở bên trái.

Bây giờ bạn sẽ thấy rằng chủ thể (tòa nhà) bây giờ bao phủ một phần của đồng hồ để bạn có được Hiệu ứng chiều sâu mong muốn.

Bạn có thể phóng to / thu nhỏ hậu cảnh hơn nữa (bằng cách kéo bằng hai ngón tay ) để định vị lại đối tượng so với đồng hồ theo cách bạn muốn. Khi bạn chỉnh sửa xong màn hình khóa của mình, hãy nhấn vào Thêm ở góc trên cùng bên phải để lưu các thay đổi.

Bây giờ iOS sẽ xem trước màn hình khóa và màn hình chính mới của bạn trong một hộp ở dưới cùng. Nếu bạn hài lòng với cả hai giao diện, hãy nhấn vào Đặt làm Cặp hình nền . Bạn cũng có thể chọn Màn hình chính tùy chỉnh để cá nhân hóa hình nền màn hình chính của mình một cách riêng biệt. 

Màn hình khóa mới của bạn với Hiệu ứng chiều sâu bây giờ sẽ được xem trước trên màn hình Tùy chỉnh. Để kích hoạt nó, hãy nhấn vào màn hình khóa mới này.

Bây giờ bạn sẽ thấy màn hình khóa mới được kích hoạt với Hiệu ứng chiều sâu trên iPhone của bạn.

Cách cắt hình nền màn hình khóa

Nếu muốn cắt nền để áp dụng làm hình nền màn hình khóa, bạn có thể sử dụng tỷ lệ khung hình Hình nền có sẵn bên trong ứng dụng Ảnh trên iOS 16, sau đó sử dụng nền đã cắt này làm hình nền mới. Một cách dễ dàng hơn là đặt nền trực tiếp trên màn hình khóa của bạn và sau đó cắt nó bằng cách sử dụng công cụ Pinch to Crop trong màn hình Chỉnh sửa của màn hình khóa.

Yêu cầu về Hiệu ứng chiều sâu và các thiết bị được hỗ trợ

Độ sâu yêu cầu iPhone của bạn phải được cung cấp bởi chipset A12 Bionic của Apple trở lên và do đó có thể hoạt động trên các thiết bị sau:

  • iPhone XR, iPhone XS / Max
  • iPhone 11, iPhone 11 Pro / Max
  • iPhone SE (2020 và 2022)
  • iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro / Max
  • iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro / Max
  • iPhone 14 / Plus, iPhone 14 Pro / Max

Cả iPhone X và iPhone 8 đều cung cấp Hiệu ứng chiều sâu nhưng tính năng này bị hạn chế đối với các hình nền gốc có sẵn trên iOS 16. Điều này có nghĩa là bạn không thể sử dụng ảnh từ Thư viện ảnh để áp dụng Hiệu ứng chiều sâu trên hai thiết bị này.

Ngoài việc có những iPhone được hỗ trợ này, bạn cũng cần đảm bảo rằng iPhone của mình được cập nhật lên iOS 16 thông qua Cài đặt > Chung > Cập nhật phần mềm .

Bên cạnh những yêu cầu này, bạn cần đảm bảo rằng hình nền bạn muốn áp dụng Hiệu ứng chiều sâu có các chủ thể tự phân biệt với phần còn lại của hình ảnh. Đối với điều này, bạn có thể kiểm tra các hình nền có nền rõ ràng ở trên cùng với các chủ thể bên dưới. Bằng cách này, iOS sẽ có thể tách chủ thể khỏi hình nền để lại nền rõ ràng phía sau đồng hồ để có một cái nhìn khác biệt. 

Hiệu ứng chiều sâu sẽ không hoạt động trên những hình ảnh không có chủ thể rõ ràng hoặc bất kỳ loại thông tin độ sâu nào mà iOS có thể sử dụng để chia nền thành nhiều lớp. Bạn có thể cắt bất kỳ hình ảnh nào để hoạt động với Hiệu ứng chiều sâu nếu đối tượng bạn muốn lấy nét không hiển thị rõ ràng theo mặc định. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về cách tính thời gian màn hình khóa đằng sau hình nền của bạn trên iOS 16. 

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo