Cách tắt nhắc nhở uống thuốc trên iPhone và Apple Watch

Vẫn còn bị nhắc nhở uống thuốc mặc dù đã xong liệu trình ?? Dễ dàng tắt nhắc nhở uống thuốc trên iPhone và Apple Watch bằng hướng dẫn sau.

Ở bất kỳ độ tuổi nào, bạn có thể quên ngay cả những thứ quan trọng nhất, như thuốc men. Ứng dụng Sức khỏe trong iOS 16 có một tính năng mới giúp theo dõi các loại thuốc , vitamin và chất bổ sung của bạn.

Bạn có thể thêm thuốc của mình và nhận lời nhắc thuốc theo định kỳ, vào một ngày cụ thể trong tuần hoặc định kỳ. Lời nhắc cũng không giới hạn ở iPhone của bạn. Nếu bạn có Apple Watch chạy watchOS 9 được ghép nối với điện thoại của mình, bạn cũng có thể nhận được lời nhắc trên đồng hồ bằng ứng dụng Thuốc và ghi nhật ký các loại thuốc ngay từ đó.

Nhưng khi bạn không cần dùng những loại thuốc đó nữa thì sao? Nhận được lời nhắc cho một thứ mà bạn không còn yêu cầu nữa có thể khiến bạn lo lắng. Nhưng tùy chọn dừng lời nhắc hơi bị ẩn, vì vậy có thể khó tìm thấy nó. Tuy nhiên, thật dễ dàng để dừng lời nhắc khi bạn biết cách.

Bạn cũng có thể lưu trữ hoặc xóa một loại thuốc duy nhất và bạn sẽ không nhận được lời nhắc về thuốc đó nữa, nhưng những loại thuốc còn lại của bạn sẽ không bị ảnh hưởng.

Ngừng tất cả lời nhắc về thuốc

Tắt nhắc nhở liều lượng cho phép bạn vẫn theo dõi các loại thuốc của mình mà không nhận được bất kỳ thông báo nào làm gián đoạn. Khi tắt lời nhắc, bạn sẽ ngừng nhận chúng trên cả điện thoại và Apple Watch của mình. Không có cách nào để nhận được lời nhắc thuốc trên cái này mà không phải cái kia. Tuy nhiên, không có tùy chọn riêng biệt để quản lý lời nhắc thuốc từ Apple Watch.

Nếu bạn muốn ngừng nhận các lời nhắc thuốc hoàn toàn, hãy mở ứng dụng Sức khỏe trên iPhone của bạn. Sau đó, nhấn vào tab ‘Duyệt qua’ từ dưới cùng.

Chuyển đến danh mục ‘Thuốc’.

Cuộn xuống hết cỡ và nhấn vào ‘Tùy chọn’.

Sau đó, tắt công tắc cho ‘Lời nhắc liều lượng’.

Điều này sẽ không ảnh hưởng đến bất kỳ loại thuốc nào của bạn trong ứng dụng và bạn vẫn có thể ghi nhật ký, thêm chúng làm mục yêu thích hoặc xuất chúng. Nhưng bạn sẽ không nhận được bất kỳ lời nhắc nào về thuốc trên iPhone hoặc Apple Watch của mình.

Lưu trữ hoặc Xóa Thuốc

Nếu bạn phải tạm thời ngừng dùng thuốc, bạn có thể lưu trữ nó. Thuốc đã lưu trữ sẽ không bị xóa vì vậy bạn sẽ không cần phải trải qua quá trình thiết lập khi cần lấy lại. Nhưng khi bạn lưu trữ một loại thuốc, bạn không chỉ ngừng nhận được lời nhắc về nó mà còn không hiển thị trong danh sách của bạn.

Về cơ bản, bạn sẽ không thể tương tác với nó theo bất kỳ cách nào – bạn sẽ không thể đăng nhập nó, thêm nó vào mục yêu thích hoặc xuất nó sang PDF. Nó sẽ tốt như khi bị xóa, với sự khác biệt duy nhất là bạn có thể hủy lưu trữ nó bất cứ khi nào bạn muốn và lịch sử của nó sẽ vẫn nguyên vẹn.

Để lưu trữ thuốc, hãy chuyển đến tùy chọn Thuốc từ ứng dụng Sức khỏe. Sau đó, trong ‘Thuốc của bạn’, vuốt sang trái trên thuốc bạn muốn lưu trữ. Bạn có thể vuốt sang trái hoặc chạm vào biểu tượng ‘Lưu trữ’.

Dù bằng cách nào, một lời nhắc xác nhận sẽ xuất hiện. Nhấn vào ‘Lưu trữ’ để xác nhận.

Để hủy lưu trữ nó, hãy cuộn xuống trang Thuốc và nhấn vào tùy chọn cho ‘Thuốc đã lưu trữ’.

Sau đó, vuốt sang trái trên thuốc bạn muốn hủy lưu trữ.

Bạn cũng có thể xóa một loại thuốc nếu bạn không phải dùng thuốc đó nữa. Xóa thuốc không chỉ xóa thuốc khỏi lịch trình của bạn mà còn xóa lịch sử của thuốc. Thuốc cũng sẽ bị xóa khỏi bất kỳ Chia sẻ Sức khỏe nào mà bạn đã thiết lập.

Nhấn vào loại thuốc bạn muốn xóa khỏi danh sách ‘Thuốc của bạn’.

Sau đó, cuộn xuống và nhấn vào ‘Xóa Thuốc’.

Một lời nhắc xác nhận sẽ xuất hiện. Nhấn vào ‘Xóa Thuốc’ để xác nhận.


Tính năng thuốc được triển khai khá độc đáo trong iOS 16. Cho dù bạn muốn thêm một loại thuốc mới hay loại bỏ một loại thuốc, bạn cũng có thể dễ dàng làm. Điều đó cũng tùy thuộc vào bạn cho dù bạn muốn nhận lời nhắc về thuốc hay chỉ đơn giản là muốn một nơi để ghi lại chúng mà không nhận được bất kỳ thông báo nào.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo