ESIM có bị xóa mất khi khôi phục iPhone từ Finder hoặc iTunes không?

eSIM có nhiều điểm lợi nhưng do còn ‘khá mới’ nên có khá nhiều câu hỏi : từ việc cài eSIM hay chuyển giao nó, bạn không thể tiếp tục với sự tự tin như bạn sẽ làm với SIM vật lý mà không làm chia sẻ nghiên cứu công bằng của mình.

Nếu bạn đang ở cùng một con thuyền đang rong ruổi trên dòng sông lo âu, đừng lo lắng. Đã có chúng tôi hỗ trợ cho bạn. Tự hỏi liệu việc đặt lại iPhone của bạn về cài đặt gốc và sau đó khôi phục từ bản sao lưu bằng Finder hoặc iTunes sẽ xóa eSIM là một mối quan tâm hợp lệ.

May mắn thay, câu trả lời là đơn giản. Sẽ không xảy ra nếu bạn không tự xóa eSIM.

Hãy để chúng tôi giải thích. Khi bạn đặt lại iPhone của mình về cài đặt gốc, bạn sẽ có tùy chọn xóa hoặc giữ eSIM. Bây giờ, nếu bạn không xóa eSIM trong bước này, nó sẽ không xóa khỏi iPhone của bạn sau khi quá trình đặt lại hoàn tất.

Và nếu sau đó bạn khôi phục điện thoại bằng bản sao lưu của mình, dù sử dụng iCloud, Finder hay iTunes, eSIM sẽ vẫn nguyên vẹn.

Đó là vì thiết bị của bạn lưu trữ eSIM trên một con chip; e là viết tắt của nhúng, trong trường hợp bạn đang tự hỏi. Vì iCloud không lưu trữ eSIM nên nó không liên quan đến việc sao lưu iCloud theo bất kỳ cách nào.

Nếu bạn xóa eSIM của mình trong khi đặt lại iPhone, bạn sẽ phải thiết lập lại. Để thiết lập eSIM, bạn cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của mình và làm theo quy trình mà họ sử dụng. Nhà cung cấp dịch vụ của bạn có thể sử dụng Kích hoạt nhà cung cấp dịch vụ eSIM nơi họ sẽ tự thiết lập eSIM. Tất cả những gì bạn cần làm là nhấn vào thông báo.

Hoặc họ có thể cung cấp cho bạn mã QR mà bạn có thể quét để thiết lập eSIM. Nếu bạn có mã QR mà bạn đã sử dụng ban đầu để thiết lập eSIM, bạn có thể sử dụng lại mã đó trong hầu hết các trường hợp; đôi khi, nó hết hạn mặc dù.

Hoặc họ có thể có một ứng dụng mà bạn có thể thiết lập eSIM. Bạn có thể tìm hiểu thêm về quy trình thiết lập eSIM trong hướng dẫn của chúng tôi tại đây.


Tương tự đối với việc khôi phục eSIM bằng cách sử dụng bản sao lưu iCloud. Nếu bạn đang sử dụng Finder hoặc iTunes để khôi phục bản sao lưu trên thiết bị chưa có cấu hình eSIM, nó sẽ không được chuyển bằng quy trình này. Có nhiều cách khác để chuyển eSIM của bạn từ iPhone này sang iPhone khác mà chúng tôi đề cập trong bài viết này , nhưng khôi phục từ bản sao lưu không phải là một trong số đó.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo