Có thể tắt báo cáo rác trên iOS 16 trong iPhone không ?

iOS 16 đã là một bản cập nhật tuyệt vời cho hầu hết mọi người cho đến nay. Nhưng đối với một số người được chọn gặp khó khăn với cửa sổ bật lên ‘Báo cáo rác’, trải nghiệm này thực sự rất tồi tệ.

Đây là phần kể lại toàn bộ câu chuyện: Trong iOS 16, khi bạn tiếp tục xóa tin nhắn từ một số không xác định, tức là một số không được lưu trong danh bạ của bạn, một cửa sổ bật lên bổ sung đã được thêm vào quy trình ở một số quốc gia.

Thông thường, bạn sẽ vuốt sang trái trên cuộc trò chuyện mà bạn định xóa và nhấn vào nút ‘Xóa’.

Sau đó, một cửa sổ bật lên xác nhận sẽ xuất hiện hỏi bạn có muốn xóa cuộc trò chuyện hay không vì nó sẽ bị xóa vĩnh viễn khỏi tất cả các thiết bị của bạn. Nhấn vào ‘Xóa’ sẽ là kết thúc của nó.

Bây giờ, sau khi nhấn vào xóa, một cửa sổ bật lên bổ sung xuất hiện yêu cầu bạn báo cáo thư là rác. Nhưng việc bao gồm một bước bổ sung, và điều mà hầu hết mọi người cho là hoàn toàn không cần thiết, thậm chí còn không tệ hơn. Cửa sổ bật lên hiển thị ‘Không báo cáo là rác’ dưới dạng tùy chọn phụ, tức là bên dưới ‘Báo cáo là rác’ trong cửa sổ bật lên. Điều này đã dẫn đến nhiều người dùng vô tình báo cáo các tin nhắn quan trọng là rác. Điều này bao gồm tin nhắn từ các ứng dụng ngân hàng, tin nhắn xác thực 2 Yếu tố, cập nhật đơn đặt hàng, v.v. mà bạn sẽ xóa khi chúng còn hữu ích nhưng điều đó không khiến chúng trở nên rác.

Ranting đủ rồi. Và tiếp tục các cuộc thảo luận quan trọng hơn như các giải pháp tiềm năng và điều gì xảy ra với các tài khoản được báo cáo là rác.

Bạn có thể vô hiệu hóa cửa sổ bật lên ‘Báo cáo rác’ không?

Hầu hết người dùng muốn có một tùy chọn để vô hiệu hóa cửa sổ bật lên bổ sung này đã gây khó khăn cho cuộc sống của họ. Đối với họ, đó là phản ứng duy nhất hoàn hảo cho toàn bộ mớ hỗn độn này. Thật không may, không có tùy chọn như vậy tồn tại. Hiện tại, bạn không thể ngăn cửa sổ bật lên xuất hiện vì không có cài đặt nào mà bạn chỉ có thể chuyển đổi.

Làm thế nào để ngăn chặn báo cáo rác ngẫu nhiên?

Bây giờ, một trong những phàn nàn lớn nhất của người dùng là nhiều năm đào tạo về tiềm thức khiến họ vô tình chạm vào tùy chọn ‘Báo cáo rác’. Vì hầu hết các trường hợp, lựa chọn rõ ràng nhất là tùy chọn chính trong bất kỳ cửa sổ bật lên nào. Nhưng trong trường hợp này, ‘Không báo cáo’ là tùy chọn phụ.

Tất nhiên, nó hoàn toàn chủ quan về việc lựa chọn nào là lựa chọn hiển nhiên. Nhưng nếu bạn thấy mình đang phải vật lộn với nó, giải pháp khả thi duy nhất lúc này là bỏ qua hoàn toàn việc khai thác bất kỳ tùy chọn nào. Khi cửa sổ bật lên xuất hiện, hãy nhấn vào bất kỳ đâu bên ngoài cửa sổ bật lên. Cửa sổ bật lên sẽ biến mất và tin nhắn vẫn bị xóa.

Đây có thể không phải là giải pháp bạn đang tìm kiếm, nhưng nó là như vậy. Mặc dù có vẻ như Apple có thể sớm khắc phục những sự cố này khi tung ra iOS 16.1. Trong iOS 16.1 beta, khi bạn nhấn vào ‘Xóa’ trên một tin nhắn, lời nhắc xác nhận sẽ có hai tùy chọn thay thế: ‘Xóa’ hoặc ‘Xóa và Báo cáo rác’. Bây giờ, điều này có thể thay đổi khi phiên bản ổn định ra mắt, nhưng mọi thứ vẫn đang tốt hơn rất nhiều. Chỉ cần treo ở đó!

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn báo cáo rác?

Bây giờ, thật tự nhiên nếu bạn lo lắng về điều gì sẽ xảy ra với các tài khoản mà bạn vô tình báo cáo là rác. Bạn có ngừng nhận tin nhắn từ họ không? Theo truyền thống, khi bạn báo cáo một tin nhắn là rác, thông tin về người gửi và tin nhắn sẽ được gửi đến Apple và trong một số trường hợp, là đến nhà cung cấp dịch vụ. Việc báo cáo một tin nhắn là rác cũng sẽ xóa nó vĩnh viễn khỏi thiết bị của bạn.

Nhưng nó không ngăn bạn nhận được tin nhắn. Cách duy nhất để làm điều đó là chặn số. Vì vậy, nếu hành vi trong quá khứ là bất kỳ dấu hiệu nào, bạn nên xác định rõ ràng. Bạn sẽ không ngừng nhận bất kỳ tin nhắn quan trọng nào từ các tài khoản mà bạn đã báo cáo là rác.

Nếu ai đó vô tình báo cáo bạn là rác và bạn lo lắng về điều đó có thể có ý nghĩa gì đối với tài khoản của mình, bạn cũng có thể bỏ qua những lo lắng đó. Rõ ràng, cần rất nhiều báo cáo rác để chống lại một con số để Apple thực hiện bất kỳ hành động nào chống lại họ.


Đây có thể là sự lựa chọn thiết kế tồi tệ nhất của Apple trong những năm gần đây. Hy vọng rằng Apple sẽ sửa lỗi này trong bản cập nhật tiếp theo.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo