Khởi động lại iPhone 14 khi bị treo máy không được ? Đây là cách khởi động lại

Nếu bạn đang đọc bài viết này, bạn chắc đã mua iPhone 14 hoặc iPhone 14 Pro đời mới. Mặc dù tất cả 4 mẫu của dòng sản phẩm iPhone 14 mới đều có kích thước và màn hình khác nhau, nhưng phần cốt lõi của những gì bạn tương tác là trên nền tảng iOS 16. Giống như bất kỳ phần mềm mới nào, iOS 16 đi kèm với một số lỗi mà bạn có thể đã quen. đã là người dùng Apple lâu năm nhưng hầu hết chúng đều khá dễ xử lý và ngăn chặn.

Khi bạn gặp phải bất kỳ sự cố nào trên iPhone 14 mới của mình: treo máy, đứng hoặc chậm lag vài giây, thì cách khắc phục nhanh chóng để giải quyết chúng là chấm dứt ứng dụng gây ra sự cố hoặc tắt tất cả các mã đang chạy trên điện thoại bằng cách khởi động lại nó. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giải thích cách bạn có thể làm bắt buộc khởi động lại, vào Chế độ khôi phục của iPhone và cuối cùng, khởi động lại đơn giản cơ bản.

Cách buộc khởi động lại iPhone 14

Nếu bạn không thể làm khởi động lại bình thường hoặc nếu bạn vẫn gặp sự cố sau khi khởi động lại, thì buộc khởi động lại có thể giúp khắc phục lỗi. Chúng tôi khuyên bạn nên thử khởi động lại bình thường trước khi cố gắng buộc khởi động lại iPhone 14 vì thiết bị sau sẽ cắt nguồn cho iPhone, buộc nó phải tắt. Phương pháp này chỉ nên là thứ yếu vì làm như vậy sẽ đột ngột chấm dứt tất cả các quy trình iOS cũng như các hoạt động nền từ các ứng dụng bạn có trên iPhone của mình.

Để làm bắt buộc khởi động lại, hãy làm theo các bước bên dưới theo thứ tự chính xác:

  • Nhấn và thả nút Tăng âm lượng . 
  • Nhấn và thả nút Giảm âm lượng . 
  • Nhấn và giữ nút Nguồn cho đến khi điện thoại tắt và khởi động lại đến logo Apple. Để bắt đầu khởi động lại, bạn cần tiếp tục giữ nút Nguồn cho đến khi bạn thấy logo Apple xuất hiện trên iPhone 14 của mình. 

Bây giờ iPhone sẽ khởi động lại từ đầu và tải lại tất cả các quy trình hệ thống và ứng dụng. 

Cách đưa iPhone 14 vào Chế độ khôi phục

Nếu iPhone 14 bị kẹt trên logo Apple trong một thời gian dài và việc khởi động lại hoặc buộc khởi động lại không khắc phục được sự cố, thì bạn có thể cần sử dụng Chế độ khôi phục để khôi phục thiết bị của mình về trạng thái ban đầu. Đối với điều này, bạn có thể cần một máy Mac hoặc ứng dụng iTunes trên Windows để có thể khôi phục iPhone của mình. Đảm bảo rằng bạn đang chạy phiên bản macOS mới nhất trên máy Mac của mình hoặc đã cập nhật ứng dụng iTunes lên firmware mới nhất trên Windows. 

Trên máy Mac, hãy mở ứng dụng Finder . Nếu bạn đang sử dụng Windows, hãy mở ứng dụng iTunes trên máy tính.

Khi bạn đã mở các ứng dụng tương ứng trên thiết bị của mình, hãy kết nối iPhone với máy Mac hoặc máy tính Windows bằng cáp Lightning-to-USB đi kèm với iPhone. Trong trường hợp các cổng không tương thích, bạn có thể phải sử dụng các adapter liên quan để thiết lập kết nối có dây giữa iPhone và máy tính. 

Sau khi hai thiết bị được kết nối, hãy làm theo hướng dẫn bên dưới theo thứ tự chính xác:

  • Nhấn và thả nút Tăng âm lượng . 
  • Nhấn và thả nút Giảm âm lượng . 
  • Nhấn và giữ nút Nguồn cho đến khi bạn nhìn thấy màn hình Chế độ khôi phục. 

Khi iPhone 14 hiển thị màn hình Chế độ khôi phục, bạn sẽ có thể thấy thiết bị của mình xuất hiện bên trong ứng dụng Finder hoặc ứng dụng iTunes. Nhấp vào iPhone 14 của bạn và sau đó chọn Cập nhật từ lời nhắc xuất hiện. Tùy chọn này sẽ cập nhật phần mềm trên iPhone lên phiên bản mới nhất hiện có mà không cần xóa iPhone.

Nếu phương pháp này không hiệu quả, bạn có thể khởi động lại iPhone của mình vào Chế độ khôi phục bằng cách sử dụng các bước trên rồi chọn Khôi phục thay thế để hoàn nguyên iPhone 14 về cài đặt gốc.

Cách làm khởi động lại đơn giản trên iPhone 14

Nếu bạn đang gặp sự cố với iPhone của mình, việc làm khởi động lại đơn giản sẽ giúp chấm dứt mã đang chạy ‘và các ứng dụng’ của iOS và xóa RAM iPhone để bắt đầu lại mới. Vì iOS chạy lại hệ thống và mã chạy của ứng dụng từ đầu sau khi khởi động lại, do đó hầu hết các sự cố tạm thời sẽ được khắc phục bằng một lần khởi động lại đơn giản. 

Khi bạn làm khởi động lại bình thường, iOS đảm bảo các ứng dụng trên iPhone được kết thúc đúng cách để chúng có đủ thời gian để lưu bất kỳ quá trình nền nào. Có hai cách bạn có thể làm khởi động lại bình thường trên iPhone 14 của mình – một cách sử dụng các nút vật lý trên iPhone và cách kia bằng ứng dụng Cài đặt. 

Phương pháp # 1: Sử dụng nút Âm lượng và nút Nguồn

Cách dễ nhất để làm khởi động lại đơn giản trên iPhone 14 là sử dụng các nút vật lý của nó. Trước tiên, bạn có thể khởi động lại iPhone 14 của mình bằng cách nhấn và giữ nút Nguồn và một trong các nút Âm lượng bất kỳ cho đến khi thanh trượt tắt nguồn hiển thị. 

Khi thanh trượt này xuất hiện, hãy kéo nó sang bên phải để iPhone tắt. 

Bây giờ, hãy đợi trong 30 giây để iPhone tắt hoàn toàn. Sau đó, nhấn và giữ nút Side cho đến khi logo Apple xuất hiện. 

Bây giờ iPhone 14 sẽ khởi động bình thường và mọi sự cố tạm thời mà bạn có thể gặp phải trước đây sẽ tự động được giải quyết. 

Phương pháp # 2: Sử dụng ứng dụng Cài đặt

Bạn cũng có thể khởi động lại iPhone 14 của mình bằng cách sử dụng cài đặt iOS. Đối với điều này, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone. 

Bên trong Cài đặt, chọn Chung . 

Trên màn hình tiếp theo, cuộn xuống dưới cùng và nhấn vào Tắt máy . 

Bạn sẽ thấy thanh trượt tắt nguồn ở trên cùng. Để tiếp tục, hãy kéo thanh trượt sang bên phải và đợi iPhone tắt hoàn toàn, có thể mất đến 30 giây. 

Sau đó, nhấn và giữ nút Nguồn trên iPhone 14 để khởi động lại.


Đó là tất cả những gì bạn cần biết về việc làm khởi động lại và buộc khởi động lại trên iPhone 14. 

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo