Cách sửa lỗi iPhone 14 Pro bật không lên nguồn

Có một số lý do điện thoại iPhone 14 Pro (hoặc Pro max) không bật trở lại sau khi màn hình chuyển sang màu đen và dường như nó đã hư nguồn (không hẳn vậy!).

Các thiết bị cầm tay iPhone 14 Pro được cài đặt sẵn iOS 16 và mặc dù phiên bản mới nhất của hệ điều hành di động của Apple khá ổn định, nhưng có thể xảy ra trường hợp iPhone gặp sự cố phần mềm và do đó không phản hồi tốt sau khi màn hình chuyển sang màu đen, điều này tạo ấn tượng rằng nó đã tắt.

Điều thường xảy ra là khi điện thoại gặp sự cố phần mềm và bị treo, màn hình đen sẽ tiếp nhận. Để loại bỏ nó, bạn phải buộc khởi động lại nó.

Nếu iPhone 14 Pro không thể khởi động lại và liên tục gặp sự cố màn hình đen thì trước khi bạn mamg máy đi sửa phần cứng, đây là tất cả những gì bạn cần biết về vấn đề này và cách bạn có thể tự sửa iPhone 14 Pro của mình nếu lỗi phần mềm.

Tại sao iPhone 14 Pro không lên nguồn ?

Điều này có thể là do sự cố trong iOS 16. Có vẻ như lỗi liên quan đến Màn hình luôn bật và đường cong độ sáng mới trên iPhone 14 Pro và Pro Max. Một số người dùng đã báo cáo rằng iPhone của họ bị tắt qua đêm và không thể khởi động lại mặc dù đã thử nhiều lần.

Nếu bạn để iPhone của mình được sạc trong đêm và không thể khởi động lại nó thì bạn cũng có thể bị ảnh hưởng bởi lỗi này. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các cách sửa lỗi bên dưới để sao lưu và chạy lại iPhone 14 Pro, 

Cách sửa lỗi iPhone 14 Pro không lên màn hình

Buộc khởi động lại là cách sửa lỗi đã biết dường như khắc phục lỗi này cho hầu hết người dùng. Tuy nhiên, nếu iPhone không thể Buộc Khởi động lại, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng khôi phục DFU để khắc phục lỗi. Chúng ta hãy xem xét cả hai phương pháp này.

Phương pháp 1: Buộc khởi động lại

Để Buộc khởi động lại iPhone, hãy nhấn và thả nhanh phím Tăng âm lượng, sau đó nhấn nhanh phím Giảm âm lượng. Sau khi thả, nhấn và giữ nút Sleep / Wake cho đến khi bạn nhìn thấy logo Apple. Quá trình này có thể mất tới 40 giây và chúng tôi khuyên bạn nên tiếp tục giữ nút Sleep / Wake cho đến khi bạn nhìn thấy logo.

Quá trình Force Restart có một khoảng thời gian tương đối nhỏ để đăng ký các lần nhấn phím chính xác. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên thử quá trình này một vài lần nếu nó không mang lại kết quả trong lần thử đầu tiên. Trong hầu hết các trường hợp, Force Restart sẽ khởi động lại iPhone 14 Pro và khôi phục mọi thứ và chạy lại như dự định. 

Phương pháp 2: Khôi phục iPhone ở chế độ DFU

Nếu Force Restart không khắc phục được sự cố thì bạn có thể thử khôi phục iPhone của mình ở chế độ DFU. Chế độ DFU là chế độ khôi phục của Apple và khôi phục iPhone thông qua quá trình này sẽ cài đặt phiên bản iOS 16 mới trên iPhone. Điều này sẽ giúp khắc phục mọi lỗi dai dẳng ngăn bạn khởi động lại iPhone của mình. Sử dụng các bước dưới đây để giúp bạn khôi phục iPhone 14 Pro ở chế độ DFU.

Lưu ý: Khôi phục DFU sẽ xóa tất cả dữ liệu có trên iPhone. Không có cách nào để sao lưu iPhone khi đang ở chế độ DFU. Chúng tôi khuyên bạn nên ghi nhớ điều này trước khi tiếp tục các bước bên dưới. 

Kết nối iPhone với máy tính bằng cáp Lightning nhưng chưa khởi chạy iTunes. Thay vào đó, hãy buộc khởi động lại iPhone để đưa nó vào chế độ khôi phục. IPhone ngày nay sẽ chỉ vào chế độ Khôi phục khi chúng được kết nối với máy tính. Để đặt iPhone ở chế độ DFU, hãy nhấn và thả nút Tăng âm lượng, sau đó là nút Giảm âm lượng. Bây giờ hãy nhấn và giữ nút Sleep / Wake cho đến khi iPhone khởi động lại và hiển thị màn hình trống. 

Bây giờ khởi chạy iTunes trên máy tính nếu sử dụng PC Windows. Nếu bạn đang sử dụng máy Mac, hãy mở Finder và chọn iPhone từ thanh bên trái. iTunes sẽ tự động phát hiện rằng iPhone đang ở chế độ khôi phục và nhắc bạn khôi phục nó. Bạn sẽ thấy màn hình chế độ khôi phục trên iPhone của mình tại thời điểm này. Nhấp vào Khôi phục để khôi phục iPhone.

Bây giờ hãy nhấp vào  Khôi phục và Cập nhật .

Nhấp vào  Tiếp theo .

Nhấp vào  Đồng ý để đồng ý với các điều khoản và điều kiện.

Sau đó, iTunes sẽ tải xuống và cài đặt bản sao mới của iOS 16 trên iPhone 14 Pro. Không ngắt kết nối thiết bị trong quá trình này cho đến khi được iTunes nhắc. Sau khi iPhone được khôi phục, bạn sẽ được chào đón bởi màn hình chào mừng. Giờ đây, bạn có thể thiết lập thiết bị của mình như mới và khôi phục bản sao lưu của mình để khôi phục và chạy lại mọi thứ. 

Khi nào Apple sẽ khắc phục lỗi này?

Đây là một vấn đề đã biết và Apple đang tìm cách khắc phục khi viết bài đăng này. Các bản cập nhật trong tương lai cho iOS 16 sẽ giúp sửa lỗi này. Apple dự kiến ​​phát hành iOS 16.1 vào tháng 11. Nhưng công ty có thể phát hành một hotfix cho dòng iPhone 14 Pro như chúng ta đã thấy với việc phát hành iOS 16.0.1. Chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra các bản cập nhật thường xuyên để giúp khắc phục lỗi này sớm nhất. 

Chúng tôi hy vọng bài đăng này đã giúp bạn dễ dàng sửa chữa iPhone 14 Pro của mình. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào hoặc có thêm bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách sử dụng các nhận xét bên dưới.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo