Cách xóa, gộp danh bạ trùng lặp trên iPhone nhanh trong iOS 16

Có nhiều lý do khiến iPhone có thể tích lũy quá nhiều Danh bạ trùng lặp, chẳng hạn như đồng bộ hóa danh bạ với ứng dụng email, iCloud. Nếu ứng dụng Danh bạ hiển thị nhiều kết quả (trùng lặp) khi bạn tra cứu ai đó, thì có thể đã đến lúc bắt đầu xóa Danh bạ.

Nhưng, điều gì sẽ xảy ra nếu có quá nhiều Danh bạ trùng lặp trên thiết bị (một số mà bạn thậm chí có thể không nhận thấy)? Chà, giải pháp là ở đây, nếu đó là vấn đề hiện tại. Với iOS 16 , Apple sẽ giới thiệu tính năng tự động phát hiện các thẻ liên lạc trùng lặp trên iCloud hoặc thiết bị và tùy chọn hợp nhất chúng nếu bạn muốn.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm điều đó! Đi nào!

Cách hợp nhất danh bạ trùng lặp trên iPhone

  • Yêu cầu: iOS 16 trở lên

Khởi chạy  ứng dụng Danh bạ  trên iPhone .

Trong “Danh sách”, hãy nhấn vào  Tất cả iCloud . 

Lưu ý: Nếu bạn chưa đồng bộ hóa Danh bạ iPhone của mình với iCloud, bạn sẽ thấy “Tất cả iPhone” trong Danh sách. Nhấn vào “Tất cả iPhone” để chuyển đến Danh bạ.

Nếu có bất kỳ địa chỉ Danh bạ trùng lặp nào, bạn sẽ thấy chúng được đề cập ngay phía trên danh sách Địa chỉ Danh bạ dưới dạng “Đã tìm thấy địa chỉ Danh bạ trùng lặp” cùng với số lượng địa chỉ Danh bạ trùng lặp. 

Nhấn vào  Tìm thấy bản sao .

Trên menu mục bổ sung, bạn sẽ thấy danh sách các địa chỉ Danh bạ trùng lặp (với số lượng thẻ trùng lặp). Bạn có hai tùy chọn ở đây: hợp nhất tất cả các Danh bạ cùng một lúc hoặc hợp nhất (các) Danh bạ đã chọn theo cách thủ công.

Tùy chọn 1: Hợp nhất tất cả các bản sao cùng một lúc

Để hợp nhất tất cả các địa chỉ Danh bạ trùng lặp trong một địa chỉ Danh bạ, hãy nhấn vào  Hợp nhất ở cuối menu mục bổ sung.

Đó là nó! Tất cả các Danh bạ trùng lặp sẽ được hợp nhất trong Danh bạ với một thông báo flash – “Đã giải quyết trùng lặp”!

Bạn sẽ không còn thấy chỉ báo “Đã tìm thấy trùng lặp” phía trên danh sách Danh bạ trên trang Danh bạ. 

Tùy chọn 2: Chọn và hợp nhất các Danh bạ theo cách thủ công

Trên menu mục bổ sung, hãy nhấn vào bất kỳ Danh bạ trùng lặp nào mà bạn muốn giải quyết.

Menu mục bổ sung sẽ hiển thị chi tiết của Danh bạ trùng lặp đã chọn. Nhấn vào Merge ở cuối menu.

Xong! Bạn đã hoàn thành thành công các bước để hợp nhất các bản sao của một Danh bạ đã chọn thành một trong Danh bạ của mình! Do đó, bạn có thể hợp nhất bất kỳ bản sao có chọn lọc nào.

Nhấn  vào Hủy ở trên cùng bên trái của menu mục bổ sung khi bạn đã hoàn tất việc hợp nhất các Danh bạ đã chọn.

Các bản sao chưa được giải quyết còn lại sẽ tiếp tục được hiển thị trên trang Danh bạ dưới dạng “Đã tìm thấy bản sao”.

Làm cách nào để phát hiện các Danh bạ trùng lặp?

Ứng dụng Danh bạ phát hiện các bản sao dựa trên các thẻ Danh bạ được ghép chính xác trên iCloud hoặc iPhone. Cả tên và số phải khớp để làm cho chúng trùng lặp. Nếu bạn có một số được lưu dưới hai tên khác nhau hoặc ngược lại, chúng sẽ không bị phát hiện là địa chỉ Danh bạ trùng lặp và sẽ không hiển thị trong danh sách “Tìm thấy trùng lặp”.

Hy vọng bạn tìm thấy câu trả lời ở đây! Chia sẻ phản hồi với chúng tôi trong phần bình luận!

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo