iPhone 14 Pro bị nóng bất thường? 13 cách hạ nhiệt đơn giản

Từ khi Apple đã giới thiệu dòng sản phẩm iPhone 14 mới nhất của mình vào đầu tháng 9 và nhiều người dùng đã rất hào hứng khi được tận tay sở hữu các mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Pro mới nhất. Trong khi iPhone mới đi kèm với rất nhiều tính năng mới, nhiều người dùng đã gặp phải các vấn đề khác nhau trên thiết bị của họ, một phần lớn trong số họ đã báo cáo rằng iPhone mới của họ ngày càng nóng hơn.

Vậy, điều gì khiến iPhone 14 Pro nóng lên, điều gì sẽ xảy ra khi điều đó xảy ra và làm cách nào để bạn có thể ngăn thiết bị của mình quá nóng? Đó là những gì chúng tôi sẽ giải thích trong bài đăng này.

Tại sao iPhone 14 Pro nóng bất thường ?

iPhone giống như bất kỳ thiết bị điện tử nào có thể nóng lên khi sử dụng hoặc khi cắm vào bộ sạc. Điều này cũng có thể xảy ra khi bạn đang sử dụng một ứng dụng hoặc game đồ họa chuyên sâu, thiết lập iPhone lần đầu tiên hoặc khôi phục nó từ một bản sao lưu. Apple cho biết đây là những điều kiện bình thường và iPhone sẽ trở lại nhiệt độ bình thường ngay sau khi nó chạy xong một hoạt động. 

Tuy nhiên, nhiều người dùng iPhone 14 Pro đã bày tỏ sự lo lắng của họ với vấn đề quá nhiệt trên các thiết bị mới. Nhiều người dùng trong số này gặp phải tình trạng iPhone của họ bị nóng khi làm các tác vụ đơn giản như nhắn tin, nghe nhạc, chụp ảnh, duyệt Internet hoặc sử dụng Apple Maps .  

Đối với một số người dùng, iPhone 14 Pro của họ trở lại nhiệt độ bình thường sau khi thiết lập thiết bị ban đầu , bao gồm khôi phục và lập chỉ mục dữ liệu từ bản sao lưu. Nếu bạn mới chỉ sở hữu iPhone của mình trong vòng chưa đầy hai ngày, thì tình trạng quá nóng có thể dừng lại sau khi iPhone hoàn tất quá trình khôi phục. 

Nếu cách đó không giải quyết được, bạn có thể xem các cách sửa lỗi mà chúng tôi đã liệt kê bên dưới để giải quyết vấn đề quá nhiệt trên iPhone. 

Điều gì xảy ra khi iPhone quá nóng? Tại sao bạn cần phải sửa chữa nó càng sớm càng tốt?

iPhone có thể hoạt động tối ưu ở phạm vi nhiệt độ xung quanh từ 0º C (32º F) đến 35º C (95º F). Nếu iPhone nóng lên đến mức vượt quá phạm vi hoạt động bình thường, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy những thay đổi trong hoạt động của thiết bị. Khi bên trong iPhone nóng lên bất thường:

  • IPhone sẽ sạc chậm khi cắm hoặc đặt trên bộ sạc không dây. Nếu tình trạng quá nóng vẫn tiếp diễn, thiết bị sẽ ngừng sạc sau một thời gian. 
  • Đầu tiên, màn hình trên iPhone sẽ mờ đi và cuối cùng chuyển sang màu đen nếu nhiệt độ bên trong vượt quá một giới hạn nhất định. 
  • Khả năng thu sóng di động của iPhone sẽ bị ảnh hưởng vì bộ đàm không dây của thiết bị sẽ chuyển sang trạng thái năng lượng thấp khi nó quá nóng. 
  • Bạn sẽ không thể sử dụng đèn flash khi sử dụng máy ảnh của mình hoặc thậm chí bật nó riêng biệt với màn hình khóa hoặc Trung tâm điều khiển. 
  • Bạn có thể thấy hiệu suất giảm khi sử dụng iPhone của mình trên các ứng dụng và game đồ họa chuyên sâu. 
  • Khi điều hướng trong những điều kiện như vậy, màn hình iPhone sẽ tắt và thay vào đó bạn sẽ nhận được chỉ đường từng chặng qua âm thanh. 
  • Sau một ngưỡng nhiệt độ nhất định, iPhone sẽ hiển thị cảnh báo “Nhiệt độ: iPhone cần hạ nhiệt” và bạn sẽ không thể sử dụng nó cho đến khi nó nguội đi. Trong thời gian như vậy, bạn chỉ có thể làm cuộc gọi khẩn cấp trên iPhone của mình. 

Cách khắc phục lỗi quá nóng của iPhone 14 Pro bằng 13 cách

Nếu bạn là một trong những người dùng iPhone 14 Pro đang gặp phải sự cố quá nhiệt, bạn có thể xem các cách sửa lỗi sau để ngăn thiết bị của mình bị nóng. 

Khắc phục # 1: Tắt Always On Display

Luôn hiển thị là tính năng lớn nhất trên iPhone 14 Pro. Khi được bật, nó sẽ hiển thị cho bạn ngày, giờ và các tiện ích trên màn hình khóa trên màn hình tối ngay cả sau khi bạn khóa thiết bị của mình bằng nút Bên. Tuy hữu ích nhưng đối với một số người dùng, Màn hình luôn bật tỏ ra khá rắc rối vì nó khiến iPhone của họ quá nóng. Một số người dùng đã tiết lộ rằng điện thoại bắt đầu nguội đi khi họ tắt chế độ Always On Display trên thiết bị của mình. 

Để tắt Luôn hiển thị, hãy chuyển đến Cài đặt > Màn hình & Độ sáng và tắt công tắc Luôn bật để chuyển từ màu xanh lục sang màu xám. Điều này sẽ ngăn iPhone nóng lên và cũng giúp tiết kiệm pin nhanh hơn. 

Khắc phục # 2: Chờ iPhone khôi phục tất cả dữ liệu từ iCloud

Nếu bạn chuyển từ iPhone cũ sang iPhone 14 Pro, thì có khả năng là bạn đang chuyển tất cả dữ liệu trước đó của mình từ iCloud. Quá trình này thường mất vài ngày vì nhiều dữ liệu được tải xuống và xử lý trong nền. Ngoài ra, iPhone sẽ bắt đầu lập chỉ mục một số phần dữ liệu như đề xuất ứng dụng và nhận diện khuôn mặt bên trong ứng dụng Ảnh, có thể mất vài ngày nữa để ổn định.

Nếu iPhone vẫn chưa được một tuần, bạn cần phải đợi cho đến khi iPhone hoàn tất việc khôi phục nội dung từ iCloud. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, thì bạn có thể chuyển sang các cách sửa lỗi tiếp theo. 

Khắc phục # 3: Cập nhật iPhone 14 Pro lên phiên bản iOS mới nhất

Kể từ khi ra mắt dòng sản phẩm iPhone 14 mới, Apple đã phát hành một số bản cập nhật nhỏ cho iOS 16 để khắc phục các sự cố và lỗi. Là một vấn đề phổ biến, một bản cập nhật khác có thể đang được làm. Để đảm bảo tình trạng quá nóng không phải do trục trặc phần mềm, chúng tôi khuyên bạn luôn cập nhật iPhone của mình lên phiên bản iOS mới nhất. 

Để cập nhật iPhone, hãy đi tới Cài đặt > Chung > Cập nhật Phần mềm và kiểm tra các bản cập nhật mới. Nếu có bản cập nhật, hãy nhấn vào Tải xuống và Cài đặt để cập nhật iPhone lên phiên bản mới nhất. 

Khắc phục # 4: Xóa các widget trên màn hình khóa

Các widget trên màn hình khóa là một trong những tính năng mới nhất đi kèm với iOS 16. Chúng có thể hữu ích với bạn, các widget trên màn hình khóa yêu cầu nhiều tài nguyên hơn để chạy trong nền và tìm nạp dữ liệu có liên quan. Đó là bởi vì, để hiển thị cho bạn thông tin cập nhật, các tiện ích con này có thể cần phải kiểm tra dữ liệu mới từ các ứng dụng có liên quan của chúng, do đó tiêu thụ năng lượng giống như nếu ứng dụng đang được chạy tích cực. 

Hơn nữa, trên iPhone 14 Pro, các tiện ích trên màn hình khóa sẽ hiển thị trên Màn hình luôn bật cùng với thông tin ngày và giờ. Điều này có thể dẫn đến việc sử dụng nhiều tài nguyên hơn trên iPhone vì các tiện ích trên màn hình khóa luôn hiển thị, ngay cả trên iPhone bị khóa. Một số người dùng nhận thấy rằng việc xóa các widget trên màn hình khóa khỏi iPhone của họ đã giúp hạ nhiệt.

Bạn có thể xóa các tiện ích trên màn hình khóa bằng cách nhấn và giữ vào bất kỳ đâu trên màn hình khóa đã mở khóa của iPhone, sau đó nhấn vào Tùy chỉnh ở dưới cùng. Khi bạn chuyển sang chế độ chỉnh sửa, hãy nhấn vào hộp tiện ích bên dưới đồng hồ và xóa tiện ích bạn muốn bằng cách nhấn vào biểu tượng dấu trừ (-) ở góc trên cùng bên trái của tiện ích. Bạn có thể lặp lại thao tác này để xóa các tiện ích con khác khỏi màn hình khóa của mình. 

Bạn nên kiểm tra xem iPhone của mình có nguội đi và trở về nhiệt độ có thể sử dụng hay không. 

Khắc phục # 5: Tắt iPhone trong giây lát 

Nếu iPhone 14 Pro vẫn nóng lên sau khi làm theo các cách sửa lỗi ở trên, thì có thể do ứng dụng giả mạo hoặc trục trặc có thể chiếm nhiều tài nguyên hơn bình thường. Trong những trường hợp như vậy, tắt iPhone trong vài phút sẽ giúp làm mát điện thoại và hạ nhiệt độ xuống điều kiện lý tưởng. Thao tác này cũng sẽ xóa tất cả các quá trình nền có thể khiến iPhone bị nóng lên. 

Để tắt iPhone, bạn có thể làm theo bất kỳ phương pháp nào trong số hai phương pháp sau:

  1. Nhấn và giữ nút Bên và bất kỳ một trong các nút Âm lượng cho đến khi thanh trượt tắt nguồn hiển thị. Khi thanh trượt này xuất hiện, hãy kéo nó sang bên phải để iPhone tắt. 
  2. Đi tới Cài đặt > Chung và nhấn vào  Tắt máy . Khi thanh trượt tắt nguồn xuất hiện, hãy kéo thanh trượt sang phải và đợi iPhone tắt hoàn toàn. 

Sau khi iPhone nguội đi, bạn có thể bật nguồn bằng cách nhấn và giữ nút Side cho đến khi bạn thấy logo Apple. 

Khắc phục # 6: Bật Chế độ Nguồn điện Thấp

Chế độ Nguồn điện thấp trên iOS không chỉ hữu ích khi bạn muốn tiết kiệm pin. Tính năng này cũng có thể được sử dụng để tắt hầu hết các hoạt động nền diễn ra bên trong iPhone, ngăn các ứng dụng tìm nạp dữ liệu thường xuyên và ngăn chúng chạy thụ động trên iPhone. Khi bạn bật Chế độ nguồn điện thấp, iOS và ứng dụng của nó sẽ sử dụng ít tài nguyên hơn, vì vậy iPhone sẽ không tản nhiệt nhiều như khi tất cả các quy trình đang hoạt động. 

Bạn có thể bật Chế độ nguồn điện thấp bằng cách đi tới Cài đặt > Pin > Chế độ nguồn điện thấp . Nếu bạn đã thêm ô này vào Trung tâm điều khiển của mình, bạn có thể vuốt xuống từ góc trên cùng bên phải và nhấn vào ô Chế độ nguồn điện thấp từ Trung tâm điều khiển để bật. 

Khắc phục # 7: Tắt Dịch vụ Vị trí

Nếu iPhone 14 Pro đã bật dịch vụ định vị, các ứng dụng và iOS sẽ có thể truy cập vào vị trí trong khoảng thời gian đều đặn. Đối với các ứng dụng như Thời tiết, dữ liệu vị trí được chia sẻ thường xuyên và điều này có thể khiến iPhone nóng lên vì liên tục chiếm nhiều tài nguyên hơn bình thường. 

Khi iPhone quá nóng mà không hoạt động, bạn có thể tắt Dịch vụ vị trí để ngăn các ứng dụng lấy dữ liệu GPS; điều này sẽ giúp hạ nhiệt iPhone trong vài phút. Để tắt Dịch vụ Vị trí, hãy chuyển đến Cài đặt > Quyền riêng tư & Bảo mật > Dịch vụ Vị trí và tắt chuyển đổi Dịch vụ Vị trí . 

Cách khắc phục # 8: Tránh sử dụng iPhone dưới ánh nắng trực tiếp

Apple đã triển khai các biện pháp bảo vệ tích hợp trên iOS để ngăn iPhone bị nóng. Tuy nhiên, nhiệt độ bên trong của thiết bị cũng phụ thuộc vào điều kiện bạn đang sử dụng. Nếu đó là một ngày nắng nóng và bạn đang sử dụng iPhone của mình dưới ánh nắng trực tiếp, iPhone sẽ nóng lên và bắt đầu có dấu hiệu suy giảm về hiệu suất và hoạt động. 

Ngoài ra, Apple khuyến cáo bạn nên tránh sử dụng iPhone để theo dõi GPS, điều hướng và game khi ở trong điều kiện khí hậu nóng và cũng tránh để thiết bị trong ô tô mà không có người giám sát vào một ngày nắng nóng. Nếu bạn tiếp tục sử dụng thiết bị của mình trong những trường hợp như vậy, cuối cùng bạn có thể nhận được cảnh báo “Nhiệt độ: iPhone cần hạ nhiệt” trên iPhone, điều này sẽ khiến thiết bị không thể sử dụng được cho đến khi nó nguội đi. 

Cách khắc phục # 9: Không sử dụng iPhone khi nó được cắm vào nguồn

Sạc bất kỳ thiết bị điện tử nào cũng tạo ra nhiệt và trong trường hợp của iPhone, điều đó không khác. Nhiệt sinh ra trong quá trình sạc cần được tản ra một cách thích hợp để tránh làm hỏng pin. Khi bạn đang tích cực sử dụng iPhone khi nó được cắm vào nguồn điện, thiết bị có thể bị nóng lên đến nhiệt độ cao hơn mức thông thường vì ngoài việc tự sạc, các tài nguyên của nó cũng đang được sử dụng.

Do đó, bạn nên để điện thoại không sử dụng khi nó được cắm vào bộ sạc. Để tản nhiệt nhanh hơn, bạn có thể tháo iPhone ra khỏi vỏ bảo vệ; Bằng cách này, điện thoại sẽ hạ nhiệt nhanh hơn nhiều khi đạt mức sạc ổn định.  

Cách khắc phục # 10: Sử dụng bộ sạc không nhanh

Trong khi chúng ta đang nói về chủ đề sạc, bạn có thể ngăn iPhone của mình quá nóng bằng cách sạc chậm. Mặc dù bộ sạc nhanh có thể là một cách thuận tiện để làm đầy điện thoại trong thời gian ngắn, nhưng chúng có xu hướng tạo ra nhiều nhiệt hơn so với các adapter thông thường cũ. Thay vào đó, bạn có thể chọn sạc iPhone của mình qua adapter sạc 5 watt cũ hơn, có thể cấp nguồn cho thiết bị từ từ mà không gây hại cho thiết bị và gây ra sự cố quá nhiệt.

Hơn nữa, bạn nên tránh sử dụng bộ sạc không dây vì chúng có xu hướng làm nóng iPhone hơn so với khi bạn sạc bằng cổng Lightning.  

Cách khắc phục # 11: Rút phích cắm iPhone khỏi bộ sạc

Ngoài việc để iPhone không sử dụng khi đang cắm sạc, bạn cũng nên tránh cắm iPhone quá lâu. Đó là bởi vì iPhone được sạc đầy sẽ gây căng thẳng cho pin để tối ưu hóa cách nó phóng điện. Điều này có thể gây ra hiện tượng quá nhiệt trong một số điều kiện và đó là lý do tại sao bạn nên tránh sạc iPhone đến 100% hoặc cắm sạc. Làm như vậy sẽ không chỉ ngăn ngừa các vấn đề quá nhiệt mà còn kéo dài tuổi thọ pin về lâu dài. 

Khắc phục # 12: Đặt lại iPhone về cài đặt gốc

Chúng tôi hiểu được điều đó, việc đặt lại có thể là một trải nghiệm đau đớn đối với bạn khi bạn đã trải qua quá trình thiết lập iPhone hoàn toàn mới của mình. Nhưng nếu không có cách sửa lỗi nào ở trên làm giảm nhiệt độ hoạt động trên iPhone, thì đây là điều cuối cùng bạn có thể làm trước khi trả lại cho Apple. May mắn thay, một số người dùng đã gặp sự cố quá nhiệt trên iPhone 14 Pro đã xác nhận rằng việc xóa toàn bộ dữ liệu và thiết lập thiết bị của họ một lần nữa sẽ khắc phục được sự cố ở một mức độ đáng kể. 

Nếu bạn muốn đặt lại iPhone của mình về cài đặt gốc, hãy đi tới Cài đặt > Chung > Chuyển hoặc Đặt lại iPhone > Xóa tất cả nội dung và cài đặt và làm theo hướng dẫn trên màn hình để xóa dữ liệu iPhone và thiết lập nó như mới. 

Khắc phục # 13: Trả lại hoặc thay thế iPhone 

Nếu không có cách sửa lỗi nào nói trên giúp giải quyết vấn đề quá nhiệt trên iPhone 14 Pro, bạn chỉ có thể làm một điều nữa. Vì iPhone 14 Pro chỉ mới được phát hành gần đây, có khả năng bạn đã sở hữu thiết bị của mình trong vài ngày. Apple cho phép chủ sở hữu iPhone mới trả lại thiết bị của họ trong trường hợp có bất kỳ trục trặc nào với điều kiện bạn phải gửi yêu cầu trả lại trong vòng 14 ngày kể từ ngày mua thiết bị.

Sau khi bạn gửi yêu cầu của mình hoặc mang nó đến Apple Store, bạn sẽ có tùy chọn được hoàn lại tiền hoặc thay thế thiết bị của mình bằng một thiết bị hoàn toàn mới. Nếu bạn muốn trả lại hoặc thay thế iPhone 14 Pro mới của mình, bạn có thể biết thêm về điều đó bằng cách kiểm tra trang Trả hàng & Hoàn tiền này.  

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về cách khắc phục lỗi quá nhiệt trên iPhone 14 Pro. 

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo