Tính năng Action Mode trên iPhone 14 là gì? Cách quay AM buổi tối

Quay những thước phim mượt mà nhất khi di chuyển!

Apple gần đây đã ra mắt rất nhiều bổ sung nhỏ giúp thiết bị nổi bật hơn so với những người tiền nhiệm cho dòng sản phẩm iPhone 14. Dòng sản phẩm, bao gồm iPhone 14, 14 Plus, 14 Pro và 14 Pro Max, có rất nhiều tính năng để người dùng cảm thấy thích thú.

Một bổ sung nhỏ như vậy sẽ có tác động đáng kể là Action Mode trong Camera. Không giống như một số tính năng, Action Mode có trên mỗi mẫu iPhone 14. Camera của iPhone luôn là hàng đầu. Và với việc bao gồm Action Mode, Apple đang tiếp tục làm rung chuyển mọi thứ. Hãy xem chế độ mới này là gì và bạn có thể sử dụng nó như thế nào.

Action Mode là gì?

Một tính năng tích hợp trong ứng dụng Camera trên các kiểu máy iPhone 14 và 14 Pro, Action Mode tìm cách ổn định video. Mục đích của nó là sửa lỗi rung lắc và chuyển động không mong muốn khi quay video.

Để giúp video ổn định ngay cả khi đang hành động, nó sử dụng cảm biến đầy đủ với tính năng chỉnh sửa cuộn nâng cao và nhiều hơn nữa khi quét. Bạn có thể sử dụng chế độ này để quay video cực kỳ ổn định khi quay từ một chiếc ô tô đang chuyển động hoặc chạy dọc theo chủ thể. Bạn không cần thêm bất kỳ thiết bị nào, chẳng hạn như gimble; ngay cả các video cầm tay cũng ổn định với Action Mode.

Các video trở nên khá mượt mà với Action Mode, mặc dù nó có cắt bớt khung hình một chút. Nó cũng mặc định là ống kính siêu rộng nhưng bạn có thể thay đổi các cài đặt này.

Action Mode hỗ trợ quay video ở độ phân giải 1080p hoặc 2,8k với tối đa 60 khung hình / giây. Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa hai độ phân giải từ độ phân giải HD mặc định mà chế độ chụp. Ngoài ra, trên các mẫu iPhone 14, nó hỗ trợ Dolby Vision HDR. Trong khi các mẫu 14 Pro cũng được hỗ trợ các format video Apple ProRes.

Sử dụng Action Mode

Sử dụng Action Mode trên các mẫu iPhone 14 và 14 Pro cực kỳ dễ dàng. Bắt đầu bằng việc mở ứng dụng Camera gốc trên iPhone.

Sau đó, chuyển sang chế độ ‘Video’ từ các tùy chọn ở dưới cùng.

Ở chế độ video tiêu chuẩn, bạn sẽ thấy biểu tượng một người đang chạy ở góc trên cùng bên trái. Nhấn vào nó để bật Action Mode.

Biểu tượng sẽ chuyển sang màu vàng để cho biết Action Mode đã được bật.

Ngay sau khi Action Mode được bật, bạn sẽ thấy biểu tượng 0,5x được đánh dấu phía trên màn trập Camera khi Action Mode được mặc định cho ống kính siêu rộng. Nhấn vào các tùy chọn thu phóng khác để chuyển đổi.

Tối ưu hóa Action Mode cho ánh sáng yếu

Action Mode hoạt động tốt nhất ngoài trời với ánh sáng dồi dào. Bên trong, trong điều kiện ánh sáng yếu, bạn sẽ thấy cảnh báo có nội dung “Cần thêm ánh sáng” . Ngay cả khi có nhiều ánh sáng, khi ở trong nhà, bạn vẫn có thể nhìn thấy cảnh báo. Bạn vẫn có thể sử dụng Action Mode với cảnh báo, nhưng video sẽ bị nhiễu hạt.

Để tránh hiện tượng nổi hạt, bạn có thể tối ưu hóa Action Mode cho ánh sáng yếu. Bây giờ, tối ưu hóa ánh sáng yếu sẽ không làm được bất kỳ điều kỳ diệu nào, vì vậy hãy giữ những kỳ vọng đó ở mức thấp như ánh sáng. Nhưng trong những căn phòng có ánh sáng khiêm tốn, video sẽ tốt hơn rất nhiều. Bạn thậm chí sẽ không nhận được thông báo. Nhưng nếu căn phòng rất thiếu ánh sáng, Action Mode vẫn sẽ nhắc bạn tìm thêm ánh sáng.

Bây giờ, điều này sẽ đi kèm với một sự đánh đổi đáng kể. Để tối ưu hóa cho ánh sáng yếu, độ ổn định của Action Mode sẽ bị giảm. Nhưng đừng lo lắng, nó sẽ không hoàn toàn về không.

Để bật tối ưu hóa ánh sáng yếu, hãy mở ứng dụng ‘Cài đặt’. Sau đó, cuộn xuống và nhấn vào tùy chọn cho ‘Camera’.

Trong cài đặt Camera, hãy chuyển đến ‘Quay video’.

Sau đó, cuộn xuống và bật công tắc cho ‘Action Mode Ánh sáng thấp hơn’.


Có rất nhiều điều để khám phá trong camera của iPhone 14 và 14 Pro, nhưng Action Mode có lẽ là điều mọi người đang nói về nhiều nhất. Bây giờ, bạn có thể thử nó cho chính mình và tìm hiểu lý do tại sao!

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo