Không thể chỉnh sửa, thu hồi tin nhắn trên iOS 16 được ? Cách khắc phục

Nếu bạn không thể chỉnh sửa, thu hồi tin nhắn trên iOS 16 được, thì có một số lý do. Hướng dẫn này sẽ giúp tìm ra lý do tại sao bạn không thể chỉnh sửa tin nhắn đã gửi trên iPhone và cách khắc phục nếu thiết bị và tin nhắn của bạn phù hợp với yêu cầu.

iOS 16 là một bản Upgrade tuyệt vời cho người dùng iPhone vì nó mang đến rất nhiều tính năng và cải tiến độc đáo. Trong số các tính năng mới này là khả năng chỉnh sửa tin nhắn đã gửi trong ứng dụng Tin nhắn. Đây là một bổ sung tuyệt vời có thể giúp ngăn lỗi chính tả và tin nhắn không chính xác và giúp bạn tránh khỏi những tình huống xấu hổ. Nếu không thể chỉnh sửa tin nhắn đã gửi trên iPhone của bạn thì đây là cách bạn có thể sửa nó trên iPhone của mình.

Những điều bạn nên biết về chỉnh sửa tin nhắn trên iPhone của mình?

Có một số điều bạn cần lưu ý khi chỉnh sửa tin nhắn trên iPhone của mình. Một số trong số này có thể là lý do tại sao bạn không thể chỉnh sửa tin nhắn. Dưới đây là những điều chính bạn cần lưu ý khi chỉnh sửa tin nhắn trên iOS 16. 

  • Yêu cầu: cập nhật iOS 16
  • Yêu cầu: Nó phải là iMessage, không phải là SMS hoặc MMS thông thường
  • Thời lượng:  15 phút
  • Số lần chỉnh sửa: 5 lần chỉnh sửa

Do đó, nếu đã hơn 15 phút hoặc bạn đã làm 5 lần chỉnh sửa đối với tin nhắn đã gửi của mình, thì bạn sẽ không thể chỉnh sửa tin nhắn của mình trong cuộc chat đã chọn nữa.

Tình huống bạn không thể chỉnh sửa tin nhắn đã gửi

Có một số trường hợp cũng sẽ ngăn bạn chỉnh sửa tin nhắn trên iPhone của mình đã được liệt kê bên dưới. Nếu một trong hai điều này áp dụng cho bạn thì đó có thể là lý do khiến bạn không thể chỉnh sửa tin nhắn đã gửi trên iOS 16.

  • Tin nhắn được gửi dưới dạng SMS hoặc MMS
  • Người nhận đang sử dụng thiết bị Android
  • Người nhận đã tắt iMessage

Một cách tốt để xác định các tình huống này là nhìn vào màu bong bóng tin nhắn của tin nhắn đã gửi của bạn. Nếu nó có màu xanh lục, thì tin nhắn đã được gửi dưới dạng SMS hoặc MMS và do đó bạn không thể chỉnh sửa tin nhắn đã gửi của mình.  

Cách chỉnh sửa, thu hồi tin nhắn trên iPhone iOS 16

Nếu bạn vượt qua tất cả các bước kiểm tra được đề cập ở trên mà vẫn không thể chỉnh sửa tin nhắn trên iPhone của mình thì bạn có thể thử các cách sửa lỗi bên dưới. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với cách sửa lỗi đầu tiên và làm theo cách của bạn qua danh sách cho đến khi bạn khắc phục được sự cố của mình. 

Phương pháp 1: Kiểm tra trạng thái dịch vụ

Trước tiên, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra trạng thái dịch vụ cho iMessage trên trang hỗ trợ chính thức của Apple. Nếu iMessage đang gặp sự cố thì đó có thể là lý do tại sao bạn đang gặp sự cố. Trong những trường hợp như vậy, chúng tôi khuyên bạn nên đợi một thời gian vì Apple thường biết về những vấn đề như vậy và tích cực làm việc để khắc phục chúng. Dịch vụ sẽ được khắc phục tối đa trong vài giờ và sau đó bạn sẽ có thể chỉnh sửa tin nhắn của mình như bình thường. Sử dụng liên kết bên dưới để kiểm tra trạng thái hiện tại của iMessage trong khu vực của bạn.

Phương pháp 2: Kiểm tra múi giờ của bạn

Bây giờ, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra Múi giờ của mình và sửa nó thành vùng hiện tại của bạn nếu cần. Thời gian trên thiết bị của bạn không chính xác có thể gây ra sự cố với hầu hết các dịch vụ nhắn tin bao gồm cả iMessage. Điều này có thể dẫn đến hành vi bất thường khiến bạn không thể chỉnh sửa tin nhắn của mình. Sử dụng các bước bên dưới để giúp kiểm tra và thay đổi múi giờ của bạn trên iPhone. 

Mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào  Chung .

Nhấn và chọn  Ngày & Giờ .

Kiểm tra Múi giờ hiện tại của bạn bên cạnh Múi giờ ở dưới cùng. Nếu Múi giờ của bạn khác với khu vực hiện tại của bạn, hãy nhấn và tắt chuyển đổi cho  Đặt tự động .

Bây giờ, hãy nhấn vào Múi giờ .

Tìm kiếm thành phố tương ứng của bạn bằng cách sử dụng thanh tìm kiếm và chạm và chọn thành phố tương ứng sau khi tìm thấy.

Bây giờ bạn sẽ đặt múi giờ chính xác trên iPhone của mình. iMessage bây giờ sẽ hoạt động như dự kiến ​​và bây giờ bạn có thể chỉnh sửa các tin nhắn đã gửi của mình một cách dễ dàng, 

Phương pháp 3: Kiểm tra kết nối internet của bạn

Băng thông thấp hoặc thiếu kết nối cũng có thể gây ra sự cố khi chỉnh sửa tin nhắn trong iMessage. Chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra và kiểm tra kết nối internet của mình để đảm bảo rằng nó không ảnh hưởng đến iMessage. Bạn có thể thử phát online video YouTube và chuyển sang mạng WiFi khác nếu có. Sau đó, chúng tôi khuyên bạn nên khởi động lại thiết bị của mình để có biện pháp tốt. Để khởi động lại iPhone của bạn, hãy nhấn và thả nút Tăng âm lượng, sau đó là nút Giảm âm lượng. Bây giờ hãy nhấn và giữ nút Nguồn và sử dụng thanh trượt để tắt thiết bị của bạn. Chờ từ hai đến ba phút và nhấn lại nút Nguồn để bật iPhone của bạn. Giờ đây, bạn có thể chỉnh sửa tin nhắn đã gửi trong ứng dụng Tin nhắn mà không gặp bất kỳ sự cố nào. 

Phương pháp 4: Đăng nhập lại iMessage

Bây giờ chúng tôi khuyên bạn nên đăng xuất khỏi iMessage và đăng nhập lại vào nó. Nếu bạn đang sử dụng Số điện thoại của mình để liên lạc trên iMessage thì cách sửa lỗi này không áp dụng cho bạn. Tuy nhiên, rất có thể bạn cũng đang sử dụng Apple ID của mình trên iMessage. Nếu trường hợp đó xảy ra, bạn có thể thử các bước bên dưới để sửa lỗi chỉnh sửa trong Tin nhắn. Bắt đầu nào. 

Mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào  Tin nhắn .

Bây giờ, hãy nhấn  Gửi & Nhận để xem ID Apple và số điện thoại bạn đang sử dụng để liên lạc bằng iMessage.

Nhấn vào ID Apple của bạn được hiển thị bằng màu xanh lam ở cuối phần  BẮT ĐẦU CHUYỂN ĐỔI MỚI TỪ  .

Nhấn và chọn  Đăng xuất .

Chúng tôi khuyên bạn nên khởi động lại thiết bị của mình trước khi đăng nhập lại. Để khởi động lại thiết bị của bạn, hãy nhấn và thả nút Tăng âm lượng. Bây giờ làm tương tự với nút Giảm âm lượng và nhấn và giữ nút Nguồn. Sử dụng thanh trượt để tắt thiết bị của bạn sau khi thiết bị xuất hiện trên màn hình. Chờ 5 phút và sử dụng nút Nguồn để bật lại thiết bị của bạn. 

Sau khi thiết bị của bạn bật, hãy chuyển đến  Cài đặt > Tin nhắn> Gửi và nhận một lần nữa.

Bây giờ hãy nhấn  Sử dụng ID Apple của bạn cho iMessage .

ID Apple mặc định của bạn sẽ được tự động nhận dạng. Nhấn  Đăng nhập để đăng nhập bằng ID Apple hiện tại của bạn. Nhấn vào Sử dụng ID Apple khác nếu bạn muốn sử dụng ID Apple khác cho iMessage.

Bây giờ bạn sẽ đăng nhập vào iMessage bằng ID Apple của mình. Bây giờ, bạn có thể thử chỉnh sửa tin nhắn đã gửi của mình trong ứng dụng Tin nhắn. Nếu bạn đang gặp sự cố do lỗi đăng nhập thì bây giờ bạn có thể chỉnh sửa tin nhắn của mình một cách dễ dàng.

Lưu ý: Nếu bạn đang sử dụng iOS 16.1 beta dành cho nhà phát triển thì bạn sẽ không thể đăng nhập lại bằng  tùy chọn Đăng nhập như trên. Đây là do một lỗi đã biết và bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách đăng xuất ID Apple của mình rồi đăng nhập lại vào nó trên iPhone của bạn.

Phương pháp 5: Khởi động lại iMessage

Hãy thử khởi động lại iMessage trên iPhone của bạn ngay bây giờ. Điều này sẽ giúp khởi động lại các dịch vụ nền và đăng ký lại ID Apple của bạn cho iMessage, điều này sẽ giúp sửa lỗi xác thực. Điều này sẽ cho phép bạn chỉnh sửa tin nhắn của mình trong ứng dụng Tin nhắn. Đây là cách bạn có thể khởi động lại iMessage trên iPhone của mình.

Mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào  Tin nhắn . 

Bây giờ hãy nhấn và tắt công tắc cho iMessage.

Chờ cho iMessage tắt và khởi động lại iPhone của bạn để có biện pháp tốt. Sau khi iPhone của bạn khởi động lại, hãy chuyển đến  Cài đặt>  Tin nhắn một lần nữa. 

Nhấn và bật nút chuyển đổi cho iMessage. 

Chờ iMessage bật. Quá trình này thường mất vài giây nhưng chúng tôi khuyên bạn nên đợi từ 5 đến 10 phút. Trong trường hợp của chúng tôi, iMessage mất tám phút để đăng ký thay đổi và khôi phục mọi thứ và chạy lại. Bây giờ bạn có thể chỉnh sửa tin nhắn của mình nếu bạn đang gặp phải sự cố xác thực trên iPhone của mình.

Phương pháp 6: Đặt lại Cài đặt mạng của bạn

Bạn cũng có thể gặp phải sự cố khi chỉnh sửa tin nhắn của mình trong ứng dụng Tin nhắn do cài đặt mạng bị định cấu hình sai. Các cài đặt bị định cấu hình sai có thể ngăn iPhone của bạn truy cập vào các máy chủ nhất định, điều này có thể ngăn bạn chỉnh sửa tin nhắn. Sử dụng các bước bên dưới để đặt lại cài đặt mạng trên iPhone của bạn. 

Mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào  Chung .

Bây giờ, hãy cuộn xuống dưới cùng và chạm vào  Chuyển hoặc Đặt lại iPhone .

Nhấn vào  Đặt lại .

Bây giờ hãy nhấn và chọn  Đặt lại Cài đặt Mạng .

Nhập mật mã iPhone của bạn khi bạn được nhắc. 

Bây giờ iPhone của bạn sẽ khởi động lại và đặt lại tất cả cài đặt mạng. Sau khi hoàn tất, bạn có thể thử chỉnh sửa lại Tin nhắn của mình. Nếu các cài đặt được định cấu hình sai là nguyên nhân gây ra sự cố của bạn thì bây giờ nó sẽ được khắc phục trên iPhone của bạn.

Khu nghỉ dưỡng cuối cùng

Dưới đây là một vài giải pháp cuối cùng mà bạn có thể thử sửa lỗi chỉnh sửa trong iMessages. Tuy nhiên, chúng tôi không khuyến khích những điều này vì chỉnh sửa là một tính năng khá mới trong iMessage. Nó có thể phải đối mặt với các vấn đề phía máy chủ hoặc các lỗi sẽ được khắc phục với các bản cập nhật trong tương lai. Chúng tôi khuyên bạn nên đợi các bản cập nhật sắp tới, tuy nhiên, nếu bạn muốn chỉnh sửa tin nhắn của mình, bạn có thể thử các phương án cuối cùng bên dưới để khắc phục lỗi cho iPhone của mình. 

DFU khôi phục thiết bị của bạn

Khôi phục chế độ khôi phục hoặc khôi phục DFU cho iPhone sẽ xóa tất cả dữ liệu có trên thiết bị của bạn và cài đặt bản sao mới của phiên bản iOS đã ký mới nhất. Nếu bạn không thể chỉnh sửa tin nhắn do lỗi cài đặt iOS hoặc file bộ nhớ cache còn sót lại, thì điều này có thể giúp giải quyết các vấn đề như vậy. Sử dụng các bước dưới đây để khôi phục iPhone của bạn ở chế độ khôi phục. 

Lưu ý: Không cần phải nói, tất cả dữ liệu và ứng dụng trên iPhone của bạn sẽ bị xóa trong quá trình này. Chúng tôi khuyên bạn nên sao lưu iPhone của mình trước khi làm theo hướng dẫn bên dưới.

Kết nối iPhone của bạn với máy tính bằng cáp Lightning. Bây giờ nhấn và thả nút Tăng âm lượng, sau đó nhấn nút Giảm âm lượng, sau đó nhấn và giữ nút Nguồn cho đến khi bạn nhìn thấy màn hình trống và sau đó chế độ khôi phục trên màn hình. Bây giờ bạn có thể buông nút Nguồn và khởi chạy iTunes trên máy tính của mình. iTunes sẽ tự động nhắc bạn khôi phục iPhone của mình. Nhấp vào  Khôi phục để bắt đầu.

Bây giờ hãy nhấp vào  Khôi phục và Cập nhật .

Nhấp vào  Tiếp theo .

Nhấp vào  Đồng ý khi bạn được hiển thị Điều khoản và Điều kiện. 

Bây giờ iPhone của bạn sẽ được khôi phục bằng iTunes. Quá trình này có thể mất một chút thời gian tùy thuộc vào mạng của bạn vì iTunes sẽ tải xuống bản sao iOS mới trước khi khôi phục thiết bị của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên để iPhone kết nối với máy tính của mình cho đến khi bạn được iTunes nhắc rằng quá trình đã hoàn tất. 

Sau khi iPhone của bạn được khôi phục, chúng tôi khuyên bạn nên thiết lập nó như mới và cố gắng chỉnh sửa tin nhắn của bạn trước khi khôi phục bản sao lưu của bạn. Nếu bạn có thể chỉnh sửa tin nhắn của mình ngay bây giờ, thì sự cố có thể do file sao lưu hoặc cài đặt iOS của bạn gây ra. Chúng tôi khuyên bạn nên khôi phục có chọn lọc bản sao lưu của mình để giúp đảm bảo bạn không gặp phải sự cố này một lần nữa trên iPhone của mình. 

Liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple

Bây giờ chúng tôi khuyên bạn nên thử và liên hệ với Bộ phận hỗ trợ của Apple. Bạn có thể đang gặp phải một vấn đề cụ thể đối với iPhone hiện tại của bạn, vấn đề này cần được chẩn đoán và khắc phục lỗi thêm. Kỹ thuật viên của Apple có thể giúp chẩn đoán thiết bị của bạn và đề xuất các cách sửa lỗi cho phù hợp. Sử dụng liên kết bên dưới để liên hệ với nhóm Hỗ trợ của Apple trong khu vực của bạn.

Bạn có thể thu hồi một tin nhắn đã chỉnh sửa không?

Có, bạn có thể dễ dàng thu hồi một tin nhắn đã chỉnh sửa. Nhấn và giữ vào tin nhắn đã chỉnh sửa. Một menu bật lên sẽ hiển thị với một số tùy chọn. Bây giờ, chọn unsend .

Lưu ý rằng nút Unsend sẽ không hoạt động sau hai phút kể từ khi gửi tin nhắn. Tin nhắn đã chỉnh sửa của bạn sẽ được rút lại sau khi bạn thu hồi nó. 

Chúng tôi hy vọng bài viết trên đã giúp bạn dễ dàng sửa lỗi chỉnh sửa tin nhắn trên iPhone của mình. Nếu bạn gặp phải bất kỳ vấn đề nào khác, vui lòng để lại bình luận bên dưới. 

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo