9 tính năng mới trên Windows 11 22H2 cực HOT, không thử thì phí lắm!

Microsoft gần đây đã tung ra bản cập nhật Windows 11 có mã build là 22H2, bản cập nhật này đã mang theo một số tính năng thú vị có thể tăng năng suất và bảo mật. Chúng tôi sẽ cho bạn biết các tính năng mà chúng ta có thể sử dụng và những tính năng bạn có thể mong đợi sớm. 

Các tính năng mới ra mắt trên bản cập nhật Windows 11 22H2

1. Start Menu gọn gàng hơn

Khi chúng ta mở Start Menu , chúng ta thường thấy một số ứng dụng được ghim hoặc đề xuất. Về điều đó, Start Menu trong Windows 11 2022 (được gọi là phiên bản 22H2) đã được cập nhật theo những cách hữu ích. Lấy ví dụ như phần Pinned ; bạn có thể thay đổi bố cục theo số lượng mục bạn muốn. Để làm việc đó – 

  1. Bấm mở Start Menu . 
  2. Nhấp chuột phải vào Ghim và sau đó nhấp vào Cài đặt .
  3. Như bạn có thể thấy, bạn có một số tùy chọn để cá nhân hóa menu Bắt đầu của mình. Bạn có thể thêm hoặc bớt các mục để làm cho Start Menu của bạn trông gọn gàng hơn và được sắp xếp.

2. Nhóm ứng dụng được ghim trong start menu

Nói về các ứng dụng được ghim, nếu bạn đã ghim nhiều ứng dụng trong Start Menu, thì bản cập nhật Windows 11 22H2 sắp xếp các ứng dụng đó một cách hiệu quả. Giờ đây, bạn có thể tạo các thư mục trong Start Menu để quản lý một số ứng dụng được ghim. Để làm việc đó – 

Nhấn phím Windows. 

Trong Ứng dụng Pinned, hãy kéo ứng dụng vào ứng dụng mà bạn muốn nhóm. Như bạn có thể thấy, tôi đã nhóm các ứng dụng Microsoft.

Bạn có thể đổi tên các ứng dụng được nhóm theo ý muốn của mình.

3. Phần mềm chỉnh sửa video với quay video màn hình có sẵn

Windows 11 22H2 mới (trước đây được gọi là bản cập nhật 2022) cũng bổ sung một phần mềm chỉnh sửa video chuyên dụng có tên Clipchamp. Nó cung cấp cho bạn tất cả các công cụ chỉnh sửa cơ bản với sự trợ giúp mà bạn có thể cắt, xén, chia nhỏ và làm rất nhiều thứ khác cho cảnh quay của mình. Bạn có thể thêm văn bản động, chuyển tiếp và một số bộ lọc thú vị. 

Cập nhật Windows 11 2022

Phần mềm chỉnh sửa Clipchamp cũng cung cấp khả năng quay video màn hình và camera. Giờ đây, bạn có thể ghi lại chính mình bằng cách sử dụng webcam hoặc ghi lại các hoạt động trên màn hình. Thêm vào đó, bạn thậm chí có thể thêm bản ghi âm khi đang chỉnh sửa dự án. 

Cập nhật Windows 11 22H2

Vì vậy, bây giờ bạn có thêm một tùy chọn ngoài Xbox Gaming Bar , nhưng trình ghi màn hình của Clipchamp chắc chắn có nhiều tính năng phong phú và dễ sử dụng hơn.

Mặc dù Clipchamp cung cấp hầu hết các tính năng miễn phí, nó cũng có một phiên bản cao cấp. Đây là ảnh chụp màn hình cho thấy sự khác biệt giữa phiên bản miễn phí và trả phí. Để biết thêm thông tin về giá cả, bạn có thể truy cập phần giá của Clipchamp . 

Cập nhật Windows 11 2022

4. Bố cục Snap được cải thiện

Nếu bạn thích làm việc với nhiều ứng dụng, bạn chắc chắn biết về cửa sổ Snap . Với bản cập nhật 22H2 mới nhất cho Windows 11, mọi thứ đã trở nên dễ dàng hơn. Ngoài các tùy chọn chụp nhanh khác nhau mà bạn có thể thấy khi nhấp vào nút phóng to, giờ đây bạn có thể kéo cửa sổ lên đầu màn hình và xem trình đơn thả xuống Bố cục Snap mới . Bạn có thể xem trước nơi bạn sẽ chụp cửa sổ đó chỉ bằng cách di chuột qua tùy chọn snap.

Cập nhật Windows 11 2022

Và đó không phải là điều tốt duy nhất về điều này, bạn có thể nhấn tổ hợp phím Windows + Z và menu bố cục bây giờ sẽ xuất hiện với các con số. Bạn có thể chọn một số và cửa sổ sẽ được đóng lại.

Cập nhật Windows 11 22H2

5. Task manager được cải thiện

Windows 11 2H22 cung cấp cho bạn một Task manager mới được cải tiến. Như bạn có thể thấy từ ảnh chụp màn hình bên dưới, nó có thiết kế hiện đại hơn so với những người tiền nhiệm. Các ‘tab’ thường được đặt trên đầu Task manager nằm ở bên cạnh. Công ty cho biết thiết kế này có ý định làm cho nó thân thiện và hiện đại hơn. Bạn có thể kiểm tra nâng cấp này bằng cách nhấn phím Shift + Ctrl + Esc . Về mặt cá nhân, chúng tôi đã quan sát thấy độ trễ nhẹ khi nhấp vào từng tab. Có phải với bạn cũng vậy không? 

Cập nhật Windows 11 22H2

6. Smart App Control

Smart App Control, là một tính năng bảo mật sẽ giúp bạn tránh chạy các ứng dụng độc hại hoặc không an toàn, do đó bảo vệ dữ liệu và PC khỏi bị hư hại. Cách thức hoạt động là nó đánh giá ứng dụng dựa trên các tín hiệu để xác định xem ứng dụng có an toàn khi chạy trên PC hay không. Và, nếu phát hiện thấy một ứng dụng có liên quan đến phần mềm độc hại, nó sẽ tự động chặn nó. Để kích hoạt tính năng này –   

Nhập Smart App Control vào thanh tìm kiếm của Windows và nhấp vào Open từ phía bên phải.

Chọn từ một trong ba tùy chọn, như được thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới –

7. Focus 

Với Windows 11 phiên bản 22H2, bạn có được tính năng Focus giúp bạn tăng hiệu suất làm việc bằng cách giảm thiểu sự phân tâm. Nó cũng tích hợp một ứng dụng Đồng hồ sẽ xuất hiện khi bạn bật tính năng Focus . Khi bạn đã ở trong phiên tập trung – 

  • Chế Do not Disturb sẽ bật. 
  • Một bộ đếm thời gian sẽ xuất hiện. 
  • Nhấp nháy trên các ứng dụng trên Taskbar sẽ bị ẩn. 
  • Thông báo huy hiệu trên ứng dụng sẽ tắt.

Để mở Focus: 

  1. Mở Settings  bằng cách nhấn Windows + I. 
  2. Nhấp vào System  từ phía bên trái. 
  3. Nhấp vào Focus .

Chọn thời lượng phiên và nhấp vào nút Start focus session .

8. Truy cập bằng giọng nói

Tính năng này cho phép tất cả mọi người, đặc biệt là những người khuyết tật vận động, soạn văn bản và điều khiển PC bằng giọng nói. Sau khi được bật, bạn có thể duyệt web, chuyển đổi giữa các ứng dụng, viết email và làm vô số việc khác với sự trợ giúp của giọng nói. Tính năng này hoạt động trên nhận dạng giọng nói trên thiết bị. Ví dụ: Voice Access tải xuống mẫu giọng nói để tính năng này có thể hiểu bạn. Đây là cách nó làm việc – 

Trong thanh tìm kiếm của Windows, nhập Voice Access .

Sau khi quá trình tải xuống hoàn tất, hãy nhấp vào micrô để ghi âm.

9. Live Captions

Như tên cho thấy, Live Captions là một tính năng sẽ giúp bạn tạo phụ đề cho cả âm thanh và video trực tiếp trên màn hình của mình. Tính năng này hiện có sẵn bằng tiếng Anh (Hoa Kỳ). Để bật tính năng Live Captions , hãy nhấn nút Windows + Ctrl + L và ngay sau khi bạn làm điều đó, nó sẽ phụ đề cho âm thanh đang được phát trên máy tính. Ví dụ: chúng tôi đã ghi âm một mẫu giọng nói bằng tiếng Anh và tính năng này có thể chú thích cho nó. 

Cập nhật Windows 11 2022

Những điều chúng ta có thể mong đợi sau này

Có một số tính năng mà chúng tôi có thể thấy trong các bản cập nhật sắp tới. Chúng ta có thể thấy một số trong số chúng ở đâu đó vào tháng 10 năm 2022. Hai tính năng thường được chờ đợi bao gồm: 

– Chế độ xem theo tab trong File Explorer

Cờ tính năng hiện ẩn tính năng này trong Windows 11 và nó cho phép bạn bật các tab trong File Explorer của mình. Bạn có thể mở các thư mục trong các tab riêng biệt trong cùng một Windows. 

– Tính năng tràn tác vụ trên Taskbar

Đã bao giờ bạn gặp phải tình huống mà bạn đã sử dụng hết dung lượng trên Taskbar và khó tìm thấy các ứng dụng được ghim tiếp theo? Nhập tính năng Task Overflow, tính năng này có thể giúp bạn dễ dàng truy cập các ứng dụng đó. 

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo