Cách bật / tắt âm thanh khi khởi động trên iPhone 14

Nếu bạn đã từng thèm muốn âm thanh khởi động mang tính biểu tượng của Mac và muốn một âm thanh khởi động trên iPhone của mình, thì bạn là người may mắn. Mặc dù không giống âm thanh nhưng có một tính năng âm thanh Khởi động ẩn trên dòng sản phẩm iPhone 14 mới mà bạn có thể dễ dàng bật / tắt.

Tuy nhiên, tính năng này chỉ khả dụng trên iPhone 14, 14 Plus, 14 Pro và 14 Pro Max. Nếu bạn đang hy vọng có được nó trên một trong những kiểu máy cũ hơn với bản cập nhật iOS 16, bạn sẽ thất vọng. Chưa có bổ sung nào như vậy cho các mô hình cũ hơn. Và có vẻ như không có cái nào vì có vẻ như âm thanh được lập trình trong chính con chip chứ không phải hệ điều hành vì nó không chạy ở những điểm này.

Nếu bạn có một trong các mẫu máy thuộc dòng iPhone 14 và tự hỏi liệu đó có phải chỉ là tin đồn khi bạn không nghe thấy âm thanh khi bật hoặc tắt iPhone của mình hay không, đó là vì đây là một tính năng tùy chọn. Và nó không được bật theo mặc định.

Tiết lộ đầy đủ: nó là một tính năng trợ năng. Về cơ bản, nó có thể cho những người bị khiếm thị biết khi nào điện thoại của họ bật hoặc tắt. Nếu không có âm thanh, cách duy nhất để biết khi nào iPhone đã bật là có logo Apple. Và cách duy nhất để biết khi nào nó tắt là màn hình đen. Nhưng bất kỳ ai cũng có thể kích hoạt nó.

Để bật âm thanh, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn và cuộn xuống ‘Trợ năng’.

Sau đó, nhấn vào tùy chọn cho ‘Âm thanh / Hình ảnh’.

Bây giờ, hãy bật công tắc cho ‘Bật và Tắt âm thanh’.

Để tắt lại âm thanh, chỉ cần tắt nút gạt. Vì lần đầu tiên bạn phải kích hoạt nó, nếu bạn chưa bao giờ làm như vậy, bạn không phải lo lắng về việc tắt nó.


Âm thanh có thể không mang tính biểu tượng như âm thanh trong máy Mac, nhưng đó là một sự thay đổi tuyệt vời. Có thể Apple sẽ thay đổi âm thanh trong tương lai hoặc cung cấp cho người dùng các tùy chọn khác nhau để tự mình lựa chọn.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo