Cách lấy lại bài viết bản nháp đã lưu trên Facebook

Bạn đã bao giờ dành thời gian tạo một bài viết để đăng trên Facebook , quyết định đợi trước khi đăng nó, và sau đó không thể tìm thấy bản nháp mà bạn nghĩ rằng mình đã lưu? Tìm bản nháp các bài đăng của bạn trên Facebook không đơn giản nhưng chúng tôi sẵn sàng trợ giúp.

Saohaivuong sẽ giải thích cách hoạt động của các bản nháp trên Facebook, tìm chúng ở đâu và cách đăng một bản nháp đã lưu khi bạn đã sẵn sàng.

Giới thiệu về Bản nháp trên Facebook

Có sự khác biệt giữa các bản nháp mà bạn lưu cho trang doanh nghiệp trên Facebook và cho hồ sơ Facebook cá nhân của bạn.

Khi viết bài này, bạn chỉ có thể xác định vị trí tất cả các bản nháp đã lưu cho một trang Facebook . Sau khi làm, bạn có thể chỉnh sửa, xuất bản hoặc xóa bản nháp. Chúng tôi sẽ giải thích cách làm việc này bên dưới.

Đối với hồ sơ Facebook cá nhân của mình, bạn có thể thấy tùy chọn lưu bài đăng dưới dạng bản nháp nếu bạn không xuất bản ngay lập tức. Tuy nhiên, không có vị trí trung tâm nào giữ các bản nháp đó giống như trang Facebook.

Với tất cả những điều này, hãy bắt đầu với cách tìm bản nháp trên Facebook cho hồ sơ cá nhân của bạn.

Tìm bản nháp trên Facebook từ hồ sơ cá nhân của bạn

Khi bạn tạo một bài viết và đóng nó trước khi xuất bản (dấu X bên góc trái trên cùng).

Bạn sẽ thấy một tùy chọn để lưu bản nháp như hình dưới đây.

Để quay lại bản nháp đó, chỉ cần mở lại Facebook và chọn hộp ‘Bạn đang nghĩ gì ?’ trong Bảng tin nơi bạn thường bắt đầu soạn bài. Bạn sẽ thấy “bản nháp” mà bạn đã lưu trong hộp chờ được chia sẻ. Để xuất bản nó, hãy nhấn vào Đăng .

Điều này hoạt động theo cùng một cách cho dù bạn sử dụng Facebook trên web hay ứng dụng di động, nhưng có một số lưu ý với quy trình nháp này.

  • Nếu bạn lưu một bản nháp của Facebook trên một thiết bị, nó sẽ không đồng bộ với ứng dụng trên các thiết bị khác của bạn hoặc trên web. Dưới đây, bạn có thể thấy một bản nháp đã lưu trên web và một bản nháp khác được lưu trong ứng dụng Facebook trên iPhone.
  • Bản nháp bạn lưu sẽ chỉ còn lại cho đến khi bạn tạo một bài viết mới. Điều này có nghĩa là nếu bạn nhìn thấy bản nháp và chỉnh sửa hoặc khởi động lại nó, thì bản nháp ban đầu mà bạn đã lưu sẽ biến mất.
  • Như đã đề cập trước đó, không có vị trí trung tâm cho các bản nháp Facebook cá nhân. Nếu bạn muốn lưu bản nháp nhưng xuất bản một bài đăng khác trong thời gian chờ đợi, thì điều này hiện không thể làm được.

Tìm Bản nháp của Facebook cho một Fanpage trên Web

Các bản nháp mà bạn lưu cho một trang Facebook mà bạn quản lý hoạt động hoàn toàn khác. Bạn có một vị trí trung tâm với tất cả các bản nháp của mình, bất kể bạn có bao nhiêu. Sau đó, bạn có thể xuất bản, chỉnh sửa hoặc xóa các bản nháp mà bạn đã lưu.

Lưu ý : Điều này không bao gồm các trang nhóm , chỉ các trang kinh doanh trên Facebook.

  • Để tìm bản nháp của bạn, hãy truy cập trang Facebook sau khi đã đăng nhập của bạn.
  • Từ màn hình chính của Facebook , chọn Trang ở bên trái.

Sau đó, bạn sẽ được dẫn đến Meta Business Suite và sẽ thấy trang đầu và trung tâm của bạn.

Ở bên trái, mở rộng phần Meta Business Suite và chọn Bài viết & Tin .

Ở đầu màn hình tiếp theo, chọn Bản nháp . Sau đó, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các bản nháp mà bạn đã lưu.

Xem lại và chỉnh sửa bản nháp

Để xem lại và làm các thay đổi đối với bản nháp, hãy chọn bản nháp đó để mở. Làm các chỉnh sửa của bạn trong hộp văn bản ở cột bên trái. Bạn có thể xem bản xem trước của bài đăng ở phía bên phải.

Khi bạn hoàn thành, hãy làm một trong những thao tác sau:

  • Chọn Lưu để giữ những thay đổi bạn làm đối với bản nháp.
  • Sử dụng mũi tên bên cạnh nút Lưu và chọn Xuất bản ngay bây giờ hoặc Lên lịch bài đăng .
  • Chọn Hủy để hủy các thay đổi của bạn.

Xuất bản, lên lịch hoặc xóa bản nháp

Nếu bạn muốn nhanh chóng xuất bản, lên lịch hoặc xóa bản nháp mà không cần xem lại, hãy di con trỏ qua bản nháp trong danh sách và chọn dấu ba chấm . Sau đó, chọn một trong các tùy chọn.

Tạo bản nháp mới

Bạn cũng có thể tạo một bài đăng mới và lưu nó dưới dạng bản nháp từ vị trí này trên web. Chọn Tạo bài đăng ở góc trên cùng bên phải.

Soạn bài đăng của bạn ở phía bên trái và bao gồm ảnh hoặc video nếu bạn muốn. Khi bạn hoàn tất, hãy chọn Lưu dưới dạng Bản nháp và sau đó chọn Lưu .

Tìm bản nháp trên Facebook cho một trang trong Ứng dụng dành cho thiết bị di động

Nếu bạn muốn quản lý bản nháp trang Facebook của mình trên thiết bị di động, bạn có thể làm điều này trong ứng dụng Meta Business Suite.

Mở ứng dụng và chọn tab Bài đăng . Ở trên cùng bên trái, nhấn vào hộp thả xuống Đã xuất bản và chọn Bản nháp . Sau đó, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các bản nháp bài đăng mà bạn đã lưu.

Để xem lại và chỉnh sửa một bản nháp, hãy chọn nó. Làm các thay đổi của bạn và nhấn Tiếp theo . Sau đó, bạn có thể chọn từ Xuất bản ngay bây giờ , Lên lịch cho sau hoặc Lưu dưới dạng bản nháp . Nhấn vào Lưu .

Để nhanh chóng xuất bản, lên lịch hoặc xóa bản nháp, hãy nhấn vào ba dấu chấm ở bên phải và chọn một tùy chọn.

Để tạo và lưu một bản nháp mới, hãy nhấn vào dấu cộng ở dưới cùng và chọn Đăng hoặc chọn Tạo ở trên cùng. Soạn bài đăng của bạn và bao gồm bất kỳ mục nào khác tùy thích. Chọn Lưu dưới dạng bản nháp rồi chạm vào Lưu dưới dạng Bản nháp ở trên cùng.

Nếu chưa có ứng dụng Meta Business Suite, bạn có thể tải xuống miễn phí trên Android và iOS để quản lý trang Facebook cũng như lên lịch đăng bài trên tài khoản Instagram được kết nối của bạn .

Bạn sẽ sử dụng bản nháp trên Facebook của mình chứ?

Mặc dù sẽ rất hay khi Facebook lưu một số bài đăng nháp cho tài khoản cá nhân, nhưng ít nhất bạn có thể xem, chỉnh sửa và chia sẻ bài đăng đã lưu cuối cùng của mình. Đối với các trang Facebook, bạn có thể tạo nhiều bản nháp và xuất bản hoặc lên lịch tùy ý.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo