Hướng dẫn dùng Siri trên iPhone 14 đầy đủ

Trợ lý ảo Siri từ lâu đã trở thành người bạn đồng hành của mọi chiếc iPhone. Cô ấy cho phép bạn làm các tác vụ khác nhau bằng cách sử dụng lệnh thoại. Nếu bạn là người dùng iPhone 14 mới muốn sử dụng Siri, thì chúng tôi có một bài viết hoàn hảo cho bạn. Hãy làm quen với Siri và cách bạn có thể lấy và sử dụng nó trên iPhone 14 series.

Siri có thể làm các chức năng khác nhau như gửi văn bản, làm cuộc gọi, nhận cuộc gọi, bắt đầu điều hướng, bắt đầu hẹn giờ và hơn thế nữa. Điều này khiến cô ấy trở thành người bạn đồng hành trợ lý ảo tuyệt vời cho iPhone 14 mới của bạn, đặc biệt nếu bạn đối phó với quy trình công việc bận rộn. Siri có thể giúp bạn thao tác rảnh tay trên iPhone 14 mới trong khi bạn đang bận rộn với công việc của mình. Đây là cách bạn có thể nhận được Siri trên dòng iPhone 14 mới.

Cách bật Siri trên iPhone 14

Bạn có thể bật Siri trong ứng dụng Cài đặt. Đây là cách bạn có thể làm điều đó trên iPhone mới của mình.

Mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào  Siri & Tìm kiếm .

Bây giờ hãy bật chuyển đổi cho các mục sau trên màn hình của bạn tùy thuộc vào cách bạn muốn tương tác với Siri. Bạn cũng có thể bật cả hai tùy chọn tùy thuộc vào sở thích của mình.

  • Nghe “Hey Siri”: Điều này sẽ cho phép bạn tương tác với Siri mà không cần phải mở khóa hoặc nhấn một nút trên iPhone của bạn.
  • Nhấn nút Nguồn cho Siri: Thao tác này sẽ cho phép bạn kích hoạt Siri bằng cách nhấn và giữ nút Nguồn  trên iPhone của bạn. 

Nhấn  Bật Siri ở cuối màn hình khi bạn được nhắc xác nhận lựa chọn của mình.

Nếu bạn đã bật công tắc Lắng nghe cho “Hey Siri” thì bạn sẽ được nhắc thiết lập. Nhấn vào Tiếp tục ở cuối màn hình của bạn.

Bây giờ, hãy làm theo lời nhắc trên màn hình để giúp Siri nhận ra giọng nói của bạn.

Nhấn  vào Xong  khi quá trình thiết lập hoàn tất. 

Bật chuyển đổi cho  Cho phép Siri khi bị khóa nếu bạn muốn sử dụng Siri trong khi iPhone của bạn bị khóa.

Nhấn  vào Siri Voice để chọn giọng nói bạn thích cho Siri.

Nhấn và chọn vùng mong muốn và sau đó chọn giọng nói bạn thích. Đảm bảo bạn đã kết nối với mạng WiFi để tải giọng nói đã chọn xuống iPhone của mình.

Bây giờ hãy quay lại trang trước và nhấn vào  Siri Responses .

Chọn một trong các tùy chọn sau trong  CỤM TRẢ LỜI tùy thuộc vào bạn muốn Siri phản hồi lại bạn. 

  • Tự động: Siri sẽ chọn thời điểm cô ấy cần nói dựa trên yêu cầu của bạn.
  • Ưu tiên phản hồi bằng giọng nói: Siri sẽ nói bất cứ khi nào có thể ngay cả khi đã bật chế độ Im lặng. 

Bật công tắc cho  Luôn hiển thị phụ đề Siri nếu bạn muốn xem các bản chép lời bằng văn bản của phản hồi của Siri.

Tương tự, hãy bật  Luôn hiển thị lời nói  nếu bạn muốn xem bản ghi các yêu cầu và phản hồi của mình.

Bây giờ, hãy quay lại trang trước và nhấn vào  Gọi gác máy nếu bạn muốn sử dụng “Hey Siri” để ngắt điện thoại và các cuộc gọi facetime.

Bật công tắc ở đầu màn hình của bạn.

Bây giờ hãy quay lại và nhấn vào  Thông báo cuộc gọi nếu bạn muốn Siri đọc tên và thông tin liên hệ của người gọi.

Nhấn và chọn một kịch bản ưa thích để thông báo cuộc gọi từ các lựa chọn trên màn hình của bạn.

Bây giờ quay lại màn hình trước đó và nhấn vào  Thông báo nếu bạn muốn Siri thông báo các thông báo đến trên iPhone của bạn.

Bật nút chuyển đổi  Thông báo  ở trên cùng.

Bật  Tai nghe nếu bạn muốn Siri thông báo thông báo khi bạn đang đeo tai nghe được hỗ trợ. Những tai nghe này bao gồm Airpods Thế hệ thứ 2 trở lên cũng như Beats Solo Pro trở lên.

Bật  Trả lời không xác nhận nếu bạn muốn sử dụng Siri để trả lời tin nhắn nhưng không muốn xác nhận tin nhắn của mình trước khi gửi. 

Bây giờ, hãy nhấn và chọn một ứng dụng mà bạn muốn Siri thông báo.

Bật  Thông báo  ở trên cùng.

Một số ứng dụng sẽ cho phép bạn chọn thông báo nào được thông báo. Nhấn và chọn một lựa chọn ưu tiên từ các tùy chọn ở dưới cùng.

Quay lại trang Siri & Tìm kiếm  và nhấn vào  Thông tin của tôi . Điều này sẽ cho phép bạn chỉ định số liên lạc của mình cho Siri để cô ấy có thể phản hồi và tương tác với bạn.

Nhấn và chọn liên hệ của bạn từ danh sách trên màn hình.

Và đó là nó! Bây giờ bạn đã bật và định cấu hình tất cả các tùy chọn cho Siri trên iPhone 14. Bây giờ, bạn có thể sử dụng phần tiếp theo để sử dụng Siri trên iPhone của mình.

Hướng dẫn dùng Siri trên iPhone 14 đầy đủ

Bạn có thể kích hoạt và sử dụng Siri theo hai cách sau đây mà chúng tôi đã thảo luận ở trên. Bằng cách sử dụng nút Nguồn hoặc nói “Hey Siri”. Sử dụng một trong hai phần bên dưới để giúp bạn kích hoạt và sử dụng Siri trên iPhone 14 của mình. 

Sử dụng nút Nguồn 

Nhấn và giữ nút Nguồn  ở bên phải thân iPhone 14 của bạn để kích hoạt Siri. Siri sẽ kích hoạt sau một giây và bây giờ bạn có thể nói chuyện và tương tác với cô ấy nếu cần. 

Sử dụng “Hey Siri”

Nếu bạn đã bật “Hey Siri” thì bạn chỉ cần nói to “Hey Siri” gần iPhone của mình để kích hoạt cô ấy. Siri sẽ hiển thị ở cuối màn hình của bạn. Giờ đây, bạn có thể nói và tương tác với Siri theo ý muốn. 

Và đó là cách bạn có thể sử dụng Siri trên iPhone 14 của mình.

Chúng tôi hy vọng bài đăng trên đã giúp bạn dễ dàng kích hoạt và sử dụng Siri trên iPhone 14. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào hoặc có thêm bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ bằng cách sử dụng các nhận xét bên dưới. 

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo