Sao lưu dữ liệu Android vào Google Cloud: Mọi thứ bạn cần biết

Google làm cho việc Sao lưu dữ liệu để lên dời điện thoại hoặc di chuyển giữa các điện thoại Android trở nên dễ dàng hơn vì tất cả dữ liệu của bạn vẫn nguyên vẹn cho dù bạn hiện đang sử dụng thiết bị nào. Điều này có thể hữu ích khi bạn đặt nhầm điện thoại, làm hỏng điện thoại hoặc vì lý do nào đó khiến điện thoại ngừng hoạt động. Bản sao lưu Android có thể giúp bạn khôi phục dữ liệu thiết bị của mình trên bất kỳ thiết bị Android nào khác, vì vậy bạn không cần phải lo lắng về việc mất dữ liệu quan trọng như danh bạ và tin nhắn khi có sự cố.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giải thích mọi thứ bạn cần biết về việc sao lưu thiết bị Android của mình vào Google.

Bạn có thể sao lưu những gì từ Android lên đám mây của Google?

Khi bạn sao lưu dữ liệu thiết bị của mình từ Android, Google sẽ lưu hầu hết những gì bạn lưu trữ trên điện thoại vào máy chủ và mã hóa chúng để bảo vệ. Bạn có thể sao lưu các dữ liệu sau từ điện thoại Android của mình lên Google:

  • Ứng dụng và dữ liệu ứng dụng
  • Ảnh và video
  • Tin nhắn SMS và MMS
  • Lịch sử cuộc gọi
  • Cài đặt thiết bị
  • Dữ liệu tài khoản Google của bạn, bao gồm Lịch, Danh bạ, Tài liệu, Drive, Gmail, Google Fit, Google Tin tức, Ghi chú, Trang tính và Công việc. 

Mặc dù các yếu tố nói trên đóng góp vào nhiều dữ liệu trên điện thoại của bạn, nhưng bản sao lưu của bạn sẽ không bao gồm các tệp từ bộ nhớ thiết bị của bạn vì chúng có thể chiếm nhiều dung lượng hơn . Để lưu trữ tệp từ bộ nhớ cục bộ, bạn cần tải chúng lên Google Drive theo cách thủ công từ thiết bị Android của mình. 

Bạn cần gì để sao lưu điện thoại Android của mình lên Google

Để sao lưu dữ liệu thiết bị của bạn từ Android sang Google, bạn cần thực hiện các yêu cầu sau:

  • Một thiết bị Android (rõ ràng!)
  • Bạn đã đăng nhập vào một tài khoản Google đang hoạt động trên điện thoại Android của mình
  • Bạn đã kết nối với mạng Wi-Fi đang hoạt động, tốt nhất là không có bộ nhớ. Sao lưu cũng có thể được định cấu hình để hoạt động với dữ liệu di động. 
  • (Khuyến nghị) Thiết bị của bạn được cắm vào bộ sạc và không hoạt động trong khi sao lưu. 
  • Tài khoản Google của bạn có dung lượng trống, đủ để sao lưu thiết bị Android của bạn. Nếu bộ nhớ không đủ, bạn có thể phải chọn đăng ký Google One bắt đầu từ $ 1,99 mỗi tháng. 

Cách sao lưu từ Android sang Google

Khi bạn đã thực hiện các yêu cầu nêu trên, bạn có thể chuyển sang quy trình chính của việc sao lưu điện thoại Android của mình vào Google. Để bắt đầu, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại Android của bạn. 

Bên trong Cài đặt, cuộn xuống và chọn Google . 

Trên màn hình tiếp theo, hãy nhấn vào Sao lưu . 

Nếu bạn có đăng ký Google One, bạn sẽ thấy màn hình “Sao lưu thiết bị của bạn với Google One”. Nếu có, hãy nhấn vào Bật ở góc dưới cùng bên phải. 

Trong màn hình Sao lưu xuất hiện, nhấn vào Sao lưu ngay . 

Thiết bị Android của bạn bây giờ sẽ bắt đầu sao lưu dữ liệu vào Google. Quá trình này có thể mất vài phút đến hàng giờ tùy thuộc vào lượng dữ liệu cần được chuyển. Bạn sẽ có thể xem tiến trình ở đầu màn hình Sao lưu cũng như trên màn hình Thông báo. 

Khi quá trình sao lưu hoàn tất, thanh tiến trình bên trong màn hình Sao lưu sẽ biến mất. Giờ đây, bạn sẽ có thể xem lượng dữ liệu mà thiết bị Android của bạn đã chuyển sang Google với bảng phân tích kích thước dữ liệu được liệt kê trong “Chi tiết sao lưu”. 

Cách quản lý cài đặt sao lưu của bạn trên Android

Khi bạn đã quản lý sao lưu thiết bị Android của mình qua Google, bạn có thể điều chỉnh một số khía cạnh của thiết bị để tùy chỉnh cách Google chuyển dữ liệu của bạn và những gì được chuyển đến máy chủ của nó. Bạn có thể kiểm soát chất lượng của ảnh được sao lưu và chọn thư mục mà Google có thể di chuyển ảnh từ đó. Ngoài ra, bạn có thể chọn dịch vụ nào của Google được lưu trữ dữ liệu và bạn có muốn thiết bị của mình thực hiện sao lưu khi bạn kết nối với mạng được đo lường hay không. 

Để quản lý cài đặt sao lưu của bạn, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại Android của bạn. 

Bên trong Cài đặt, cuộn xuống và chọn Google . 

Trên màn hình tiếp theo, hãy nhấn vào Sao lưu . 

Trong màn hình Sao lưu xuất hiện, bạn sẽ có thể xem tất cả dữ liệu đã được sao lưu trước đó trong “Chi tiết sao lưu”. Trong phần này, bạn có thể tinh chỉnh hai thành phần – Ảnh và video và dữ liệu Tài khoản Google . 

Tùy chỉnh cách ảnh được sao lưu vào Google

Khi nhấn vào Ảnh và video, bạn sẽ thấy màn hình “Sao lưu và đồng bộ hóa” tương tự như màn hình trên ứng dụng Google Photos. Cuộn xuống trên màn hình này để truy cập vào các tùy chọn khác. 

Trong Cài đặt, bạn có thể nhấn vào Kích thước tải lên để chọn chất lượng mà ảnh và video của bạn được lưu trữ trên đám mây của Google. 

Khi bạn chọn Kích thước tải lên, bạn sẽ có ba tùy chọn để lựa chọn – Chất lượng gốc , Trình tiết kiệm dung lượng và Tốc độ . Bạn có thể chọn chất lượng ưa thích của mình từ đây. 

Trên màn hình “Sao lưu và đồng bộ hóa”, bạn có thể đặt giới hạn dữ liệu hàng ngày mà Google có thể sử dụng từ gói di động của bạn để sao lưu ảnh của bạn. Để thực hiện việc này, hãy nhấn vào Sử dụng dữ liệu di động . 

Từ màn hình tiếp theo, bạn có thể đặt giới hạn hàng ngày từ các tùy chọn này – 5 MB , 10 MB , 30 MB hoặc Không giới hạn . Bạn cũng có thể định cấu hình xem bạn có muốn sao lưu video qua dữ liệu hay không hoặc cho phép sao lưu khi bạn đang chuyển vùng. 

Bên trong màn hình “Sao lưu và đồng bộ hóa”, bạn cũng có thể chọn ảnh được sao lưu từ thư mục nào. Để làm điều đó, hãy nhấn vào Sao lưu thư mục thiết bị trong “Cài đặt”. 

Trên màn hình tiếp theo, hãy bật các nút chuyển đổi tương ứng với thư mục có ảnh và video bạn muốn chuyển sang Google. 

Tùy chỉnh dữ liệu nào được truyền từ các dịch vụ của Google

Bên cạnh ảnh, tin nhắn, danh bạ và ứng dụng, bản sao lưu thiết bị Android của bạn cũng bao gồm dữ liệu từ các dịch vụ của Google mà bạn thường sử dụng để dữ liệu vẫn giữ nguyên cho dù bạn sử dụng thiết bị nào để truy cập các dịch vụ này. Bạn có thể định cấu hình dữ liệu nào được sao lưu và dữ liệu nào không được đồng bộ hóa bằng cách chọn Dữ liệu tài khoản Google trong “Chi tiết sao lưu” bên trong màn hình Sao lưu. 

Thao tác này sẽ hiển thị màn hình Đồng bộ hóa tài khoản hiển thị danh sách tất cả các dịch vụ của Google mà từ đó dữ liệu của bạn có thể được đồng bộ hóa. Bạn có thể kiểm soát dịch vụ nào trong số những dịch vụ này mà dữ liệu của bạn được sao lưu từ từng dịch vụ. Bạn có thể tắt hoặc bật tính năng sao lưu cho Lịch , Danh bạ , Tài liệu , Drive , Drive , Gmail , Google Fit , Google Tin tức , Ghi chú trên Keep , Chi tiết mọi người , Trang tính và Công việc trong Lịch . Để bật dịch vụ sao lưu Android, hãy bật nút gạt tương ứng với dịch vụ cụ thể đó. 

Tương tự, bạn có thể ngăn không cho một dịch vụ được sao lưu bằng cách tắt nút bật / tắt của dịch vụ đó trên màn hình này. 

Khi bạn bật một dịch vụ của Google từ danh sách này, dữ liệu của dịch vụ đó sẽ bắt đầu được sao lưu ngay lập tức. 

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo