Kiểm tra an toàn trên iOS 16 là gì ? Những gì bạn cần biết về Safe Check

Lý do của bất kỳ bản cập nhật iOS nào : Apple tiếp tục cải tiến quyền riêng tư và bảo mật của người dùng . iOS 16 cũng không có gì khác biệt khi nó mang đến các tính năng an toàn mới như Chế độ khóa , Báo cáo rác và ẩn ảnh bằng Face ID . Một tiện ích hữu ích khác đến với iPhone là Kiểm tra an toàn – một tùy chọn được thiết kế để giúp mọi người đối phó với hành vi lạm dụng hoặc quấy rối tại nhà bằng cách kiểm soát thông tin họ chia sẻ với người khác.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giải thích tính năng Safe Check thực sự là gì, tại sao và khi nào bạn nên sử dụng nó cũng như cách sử dụng nó khi bạn thấy mình trong một tình huống nguy hiểm.

Kiểm tra an toàn trên iOS 16 là gì?

Với iOS 16, Apple cung cấp một công cụ bảo mật mới cho phép người dùng thu hồi ngay lập tức quyền truy cập vào vị trí của họ và thông tin khác từ những người khác mà họ có thể đã chia sẻ trước đó. Nó được thiết kế cho những người có thể có mối quan hệ lạm dụng hoặc là nạn nhân của bạo lực gia đình và bạn tình thân thiết để họ có thể bảo vệ quyền riêng tư của mình khi đối mặt với tình huống nguy hiểm. 

Kiểm tra an toàn có hai tùy chọn – Đặt lại khẩn cấp và Quản lý Chia sẻ và Truy cập.

Tùy chọn đầu tiên, Đặt lại khẩn cấp, hoạt động như một trình kích hoạt tức thì khi bạn muốn cắt quyền truy cập vào vị trí của điện thoại và thông tin khác từ những người hoặc ứng dụng mà bạn đã chia sẻ với họ trước đây. 

Với Quản lý chia sẻ và truy cập, bạn có thể xem lại các loại thông tin khác nhau mà bạn chia sẻ với mọi người và ứng dụng trên iPhone của mình. Sau đó, bạn có thể tùy chỉnh từng điểm truy cập này bằng cách chỉ bật ứng dụng và những người bạn tin tưởng nhất và thu hồi quyền truy cập từ những người bạn coi là rủi ro tiềm ẩn đối với quyền riêng tư và bảo mật của bạn. 

Tại sao và khi nào bạn nên sử dụng Kiểm tra an toàn trên iPhone?

Các thiết bị của Apple được thiết kế theo cách mà bạn có thể sử dụng chúng với những người khác để chia sẻ thông tin cá nhân của mình. Các đối tác, cặp đôi và gia đình chia sẻ một số tính năng hoặc ứng dụng nhất định như Ảnh, Tìm của tôi, Lịch và Tin nhắn khi họ ở bên nhau là điều bình thường. Tuy thuận tiện như những tính năng này, nhưng mọi thứ có thể trở nên nguy hiểm nhanh chóng nếu bạn không còn liên lạc với người mà trước đây bạn đã chia sẻ mọi thứ. 

Điều này có thể hữu ích khi bạn và đối tác của bạn đã ly thân hoặc khi bạn thấy mình đang ở trong một mối quan hệ lạm dụng mà đôi khi có thể trở thành bạo lực. Trong các tình huống như vậy, Kiểm tra an toàn cho phép bạn tắt tất cả các kết nối đang hoạt động mà bạn chia sẻ với ai đó và giữ cho mình quyền kiểm soát những thứ bạn đã chia sẻ với họ trước đó. Tính năng này cho phép bạn cắt tính năng chia sẻ vị trí, ảnh, đặc quyền tin nhắn và dữ liệu gia đình ngay sau khi bạn bật tính năng này. 

Thay vì cần phải đi sâu vào ứng dụng Cài đặt và tắt từng dữ liệu được chia sẻ, Kiểm tra an toàn của Apple cung cấp lối tắt một cửa, nơi bạn có thể tắt mọi thứ mà họ đã cho phép được chia sẻ để không ai có thể truy cập vào dữ liệu của họ nữa. . 

Cách sử dụng Kiểm tra an toàn trên iOS 16

Nếu bạn muốn xem tùy chọn Kiểm tra an toàn mới trên iPhone của mình, bạn cần đảm bảo rằng bạn đã cài đặt iOS 16 trên thiết bị của mình. Sau khi cập nhật thiết bị của mình lên iOS 16, bạn có thể bắt đầu sử dụng Kiểm tra an toàn bằng cách mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone. 

Bên trong Cài đặt, chọn Quyền riêng tư & Bảo mật . 

Trên màn hình tiếp theo, cuộn xuống và nhấn vào Kiểm tra an toàn . 

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là z3806357540113_c834d3f21ec10a9a36eefde3acd3970a.jpg

Trên màn hình này, bạn sẽ nhận được hai tùy chọn – Đặt lại khẩn cấp và Quản lý Chia sẻ và Truy cập , bạn có thể sử dụng tùy chọn này bằng cách làm theo hướng dẫn bên dưới. 

Bắt đầu Đặt lại Khẩn cấp với Kiểm tra An toàn

Như tên cho thấy, Đặt lại khẩn cấp có nghĩa là được sử dụng khi bạn thấy mình trong trường hợp khẩn cấp tại thời điểm đó bạn muốn ngắt kết nối vị trí của mình và dữ liệu khác khỏi bất kỳ thứ gì bạn đã chia sẻ. Công cụ này được phát triển để cắt quyền ngay lập tức mà không cần cảnh báo cho bất kỳ ai khác. 

Nếu bạn đang ở trong tình huống như vậy, bạn có thể thu hồi quyền truy cập vào mọi thứ từ tất cả mọi người và ứng dụng bằng cách nhấn vào Đặt lại khẩn cấp . 

Giờ đây, Apple sẽ xác thực danh tính của bạn bằng Face ID, Touch ID hoặc mật khẩu thiết bị của bạn.

Khi bạn sử dụng tùy chọn này, bạn sẽ thấy màn hình Đặt lại khẩn cấp giải thích hậu quả của hành động.

Nếu bạn đã sẵn sàng ngừng chia sẻ dữ liệu của mình với mọi người, hãy nhấn vào Bắt đầu thiết lập lại khẩn cấp . 

Bây giờ bạn sẽ đến màn hình Đặt lại mọi người và ứng dụng.

Tại đây, chọn Đặt lại mọi người và ứng dụng ở dưới cùng để thu hồi quyền truy cập vào thông tin của bạn từ những người và ứng dụng bạn đã thêm vào iPhone của mình. 

Một lời nhắc sẽ xuất hiện trên màn hình yêu cầu bạn xác nhận hành động của mình. Để tiếp tục và thu hồi toàn bộ quyền truy cập, hãy nhấn vào Đặt lại . 

Thao tác này sẽ đưa bạn đến màn hình Thiết bị hiển thị danh sách các thiết bị đã đăng nhập vào ID Apple của bạn. Trên màn hình này, hãy nhấn vào các thiết bị bạn muốn xóa khỏi tài khoản Apple của mình. Sau khi được chọn, hãy nhấn vào Xóa thiết bị đã chọn . 

Trong bước tiếp theo, bạn sẽ đến màn hình Số điện thoại tin cậy hiển thị các số điện thoại bạn sử dụng để xác minh danh tính của mình với Apple. Trên màn hình này, bạn có thể xóa số điện thoại mà bạn không muốn sử dụng nữa bằng cách nhấn vào biểu tượng dấu trừ (-) màu đỏ ở phía bên trái của nó. Bạn cũng có thể thêm một số mới vào danh sách này bằng cách nhấn vào Thêm số điện thoại đáng tin cậy . Khi bạn thiết lập xong, hãy nhấn vào Tiếp tục để tiếp tục. 

Tiếp theo, Apple sẽ hỏi bạn liệu bạn có muốn thay đổi mật khẩu Apple ID của mình trong quá trình thiết lập lại hay không. Nếu trước đây bạn đã chia sẻ mật khẩu với người mà bạn muốn thoát khỏi, hãy chọn Cập nhật mật khẩu . Nếu không, hãy nhấn vào Cập nhật sau trong Cài đặt để tiếp tục. 

Bây giờ bạn sẽ đến màn hình SOS khẩn cấp. Tại đây, bạn có thể nhấn vào Thêm liên hệ khẩn cấp để thêm người mà bạn tin tưởng vào danh sách những người bạn có thể muốn gọi khi gặp trường hợp khẩn cấp. Thêm người ở đây cũng sẽ chia sẻ vị trí của bạn sau khi cuộc gọi khẩn cấp kết thúc, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn chỉ thêm người có thể giúp bạn. Bạn cũng có thể xóa những người không mong muốn khỏi danh sách này bằng cách nhấn vào biểu tượng dấu trừ (-) màu đỏ ở phía bên trái của số bạn muốn xóa. Khi bạn đã định cấu hình số liên lạc khẩn cấp của mình, hãy nhấn vào Tiếp tục ở dưới cùng. 

Kiểm tra an toàn giờ đây sẽ thông báo cho bạn rằng quá trình đã hoàn tất với nhiều đề xuất hơn có thể giúp bảo vệ quyền riêng tư của bạn. Tại đây, bạn có thể nhấn vào Xong ở dưới cùng để kết thúc quá trình. 

Quản lý những gì bạn chia sẻ với mọi người và ứng dụng 

Mặc dù Đặt lại khẩn cấp được cho là được sử dụng khi đối mặt với tình huống quan trọng, Kiểm tra an toàn cho phép bạn kiểm soát tất cả các quyền mà bạn có thể đã chia sẻ với người khác trước đây bằng cách sử dụng tính năng Quản lý chia sẻ và truy cập. Tùy chọn này có thể được sử dụng để thu hồi quyền truy cập cho các tình huống không đủ điều kiện là trường hợp khẩn cấp. Tính năng này cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về những gì bạn đang chia sẻ với ai đó hoặc ứng dụng để bạn có thể xóa những người mà bạn coi là rủi ro đối với quyền riêng tư của mình. 

Để sử dụng tính năng này, hãy nhấn vào Quản lý Chia sẻ & Truy cập bên trong màn hình Kiểm tra An toàn. 

Giờ đây, Apple sẽ xác thực danh tính của bạn bằng Face ID, Touch ID hoặc mật khẩu thiết bị của bạn.

Trong phần Quản lý Chia sẻ & Quyền truy cập, Apple sẽ giải thích chức năng này làm gì, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã xem qua nó trước khi tiếp tục.

Để tiếp tục, hãy nhấn vào Tiếp tục ở dưới cùng. 

Bây giờ, bạn sẽ thấy màn hình Chia sẻ với mọi người với tab Mọi người ở trên cùng hiển thị cho bạn danh sách những người mà bạn chia sẻ dữ liệu và tính năng.

Nếu bạn muốn xóa ai đó khỏi danh sách này, hãy chọn tên của họ, sau đó nhấn vào Xem lại Chia sẻ để ngừng chia sẻ với họ ngay lập tức. Nếu bạn muốn dừng chia sẻ với mọi người trong danh sách này, hãy nhấn vào Chọn tất cả & Dừng chia sẻ .

Nếu bạn không muốn xóa quyền truy cập của bất kỳ người nào trong số những người này, hãy nhấn vào Bỏ qua ở dưới cùng. 

Bạn cũng có thể nhấn vào tab Thông tin ở trên cùng để xem loại dữ liệu bạn chia sẻ với những người dùng được liệt kê bên trong tab Mọi người. Tại đây, bạn sẽ thấy tất cả các điểm truy cập dữ liệu khác nhau chia sẻ thông tin của bạn với người khác. Bạn cũng có thể sử dụng các tùy chọn tương tự như trên để xem lại những gì bạn muốn chia sẻ, dừng chia sẻ tất cả thông tin hoặc bỏ qua để chuyển sang bước tiếp theo. 

Trong trường hợp bạn chưa chia sẻ bất cứ điều gì với ai đó, bạn sẽ không thể nhìn thấy bất kỳ ai trên màn hình. Nếu đúng như vậy, hãy nhấn vào Tiếp tục để chuyển sang màn hình tiếp theo. 

Nếu bạn đã chọn bất kỳ dữ liệu nào của mình để xem xét từ bước trên, bạn có thể thấy màn hình xem xét cho mọi loại dữ liệu khác nhau, nơi bạn có thể chọn và ngừng chia sẻ với ai đó theo cách thủ công. Ví dụ: chúng tôi đã chọn Ảnh để xem xét, vì vậy nếu trước đây bạn đã chia sẻ ảnh với ai đó, bạn có thể thấy chúng trên màn hình tiếp theo.

Bạn có thể thu hồi quyền truy cập vào mọi ảnh hoặc video mà bạn có thể đã chia sẻ bằng cách nhấn vào Chọn tất cả & Dừng chia sẻ ở dưới cùng. Hoặc bạn có thể chỉ cần chọn những người bạn muốn xóa riêng lẻ và sau đó nhấn vào Dừng chia sẻ . 

Bạn có thể thấy nhiều màn hình như trên tùy thuộc vào loại dữ liệu hoặc những người bạn đã chọn để xem xét. Khi bạn đã thu hồi quyền truy cập của mọi người, bạn sẽ đi đến cuối bước 1/3 của quy trình Kiểm tra an toàn. Để tiếp tục, hãy nhấn vào Tiếp tục ở dưới cùng. 

Ngoài mọi người, các ứng dụng được cài đặt trên iPhone của bạn cũng có quyền truy cập vào một số thông tin của bạn như Danh bạ, Bluetooth và Vị trí, những thông tin này có thể bị người khác sử dụng một cách có hại. Khi bạn đến màn hình Truy cập ứng dụng với tab Ứng dụng được chọn, do đó bạn có thể chọn các ứng dụng từ nơi bạn muốn xóa quyền truy cập khỏi chúng.

Sau khi bạn chọn các ứng dụng để xóa quyền truy cập, hãy nhấn vào Dừng quyền truy cập ứng dụng để xóa quyền khỏi các ứng dụng đã chọn. Nếu bạn muốn tắt hoàn toàn các quyền đó cho tất cả các ứng dụng, hãy chọn Chọn Tất cả & Dừng Quyền truy cập ở dưới cùng. 

Bạn cũng có thể xem loại ứng dụng thông tin nào có thể truy cập trên iPhone của mình bằng cách nhấn vào tab Thông tin ở trên cùng. Nếu bạn muốn thu hồi hoàn toàn quyền truy cập đối với một loại dữ liệu nhất định, bạn có thể sử dụng tab này để xóa quyền khỏi tất cả các ứng dụng truy cập vào một dữ liệu cụ thể. 

Bạn có thể xóa quyền truy cập bằng cách chọn loại dữ liệu từ màn hình này và nhấn vào Dừng quyền truy cập ứng dụng để thu hồi quyền truy cập dữ liệu đã chọn từ tất cả các ứng dụng truy cập chúng. Nếu bạn muốn vô hiệu hóa quyền đối với tất cả các loại dữ liệu, hãy nhấn vào Chọn Tất cả & Dừng truy cập ở dưới cùng . 

Bây giờ bạn sẽ đến màn hình Hoàn thành Bước 2. Để tiếp tục, hãy nhấn vào Tiếp tục ở dưới cùng. 

Khi làm điều đó, bạn sẽ đến màn hình Thiết bị, nơi hiển thị danh sách các thiết bị đã đăng nhập vào ID Apple của bạn.

Trên màn hình này, hãy nhấn vào các thiết bị bạn muốn xóa khỏi tài khoản Apple của mình. Sau khi được chọn, hãy nhấn vào Xóa thiết bị đã chọn .

Trong bước tiếp theo, bạn sẽ đến màn hình Số điện thoại tin cậy hiển thị các số điện thoại bạn sử dụng để xác minh danh tính của mình với Apple.

Trên màn hình này, bạn có thể xóa số điện thoại mà bạn không muốn sử dụng nữa bằng cách nhấn vào biểu tượng dấu trừ (-) màu đỏ ở phía bên trái của nó. Bạn cũng có thể thêm một số mới vào danh sách này bằng cách nhấn vào Thêm số điện thoại đáng tin cậy . Khi bạn thiết lập xong, hãy nhấn vào Tiếp tục để tiếp tục. 

Tiếp theo, Apple sẽ hỏi bạn liệu bạn có muốn thay đổi mật khẩu Apple ID của mình trong quá trình thiết lập lại hay không.

Nếu trước đây bạn đã chia sẻ mật khẩu với người mà bạn muốn thoát khỏi, hãy chọn Cập nhật mật khẩu . Nếu không, hãy nhấn vào Cập nhật sau trong Cài đặt để tiếp tục. 

Bây giờ bạn sẽ đến màn hình SOS khẩn cấp.

Tại đây, bạn có thể nhấn vào Thêm liên hệ khẩn cấp để thêm người mà bạn tin tưởng vào danh sách những người bạn có thể muốn gọi khi gặp trường hợp khẩn cấp. Thêm người ở đây cũng sẽ chia sẻ vị trí của bạn sau khi cuộc gọi khẩn cấp kết thúc, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn chỉ thêm người có thể giúp bạn. Bạn cũng có thể xóa những người không mong muốn khỏi danh sách này bằng cách nhấn vào biểu tượng dấu trừ (-) màu đỏ ở phía bên trái của số bạn muốn xóa. Khi bạn đã định cấu hình số liên lạc khẩn cấp của mình, hãy nhấn vào Tiếp tục ở dưới cùng. 

Bây giờ Apple sẽ yêu cầu bạn cập nhật mật khẩu thiết bị của bạn. Nếu bạn muốn thay đổi mật khẩu mới, hãy nhập mật khẩu cũ của bạn trên màn hình, sau đó làm theo hướng dẫn trên màn hình để tạo mật khẩu thiết bị mới. Nếu bạn không muốn tạo mật khẩu mới, hãy nhấn vào Bỏ qua . 

Kiểm tra an toàn giờ đây sẽ thông báo cho bạn rằng quá trình đã hoàn tất với nhiều đề xuất hơn có thể giúp bảo vệ quyền riêng tư của bạn.

Tại đây, bạn có thể nhấn vào Xong ở dưới cùng để kết thúc quá trình. 

Sử dụng Thoát nhanh để chuyển sang màn hình chính của iOS 

Khi bạn đang thiết lập Kiểm tra an toàn, bạn luôn có thể chọn chuyển đến màn hình chính nếu bạn nghi ngờ rằng ai đó có thể đang theo dõi bạn. Bất kể bạn đang ở trong trang nào khi duyệt Kiểm tra an toàn, bạn sẽ có thể sử dụng tùy chọn Thoát nhanh luôn có thể truy cập ở góc trên cùng bên phải. 

Nhấn vào Thoát nhanh sẽ đưa bạn đến màn hình chính, vì vậy không ai khác có thể thấy bạn đang làm gì trên điện thoại của mình. Trong khi ứng dụng Cài đặt vẫn ở trong màn hình Ứng dụng gần đây, việc mở ứng dụng này sẽ không hiển thị màn hình Kiểm tra an toàn mà bạn đã sử dụng trước khi nhấn vào Thoát nhanh. Điều này có thể hữu ích trong trường hợp người mà bạn muốn thu hồi quyền truy cập hoặc người nào đó mà họ biết cố gắng kiểm tra xem bạn đang làm gì.  

Điều gì xảy ra khi bạn sử dụng Đặt lại khẩn cấp?

Khi bạn kích hoạt Đặt lại khẩn cấp bên trong Kiểm tra an toàn, iPhone của bạn sẽ ngay lập tức xóa tất cả các kết nối mà bạn có thể đã chia sẻ với ai đó trong quá khứ và thu hồi tất cả các đặc quyền truy cập từ các ứng dụng bạn đã cài đặt trên thiết bị của mình.

Khi bạn thu hồi quyền truy cập từ mọi người, họ sẽ không được thông báo về điều đó nhưng có thể nhận thấy những thay đổi này khi họ mở các ứng dụng có liên quan mà bạn đã chia sẻ với họ trước đó. Nếu ai đó cố tình sử dụng dữ liệu này để theo dõi bạn, họ có thể nhận thấy những thay đổi ngay lập tức vì tất cả các quyền bây giờ sẽ bị từ chối. 

Quy trình thu hồi cũng áp dụng cho dữ liệu vị trí của bạn. Sau khi bật Đặt lại khẩn cấp, những người khác sẽ không thể biết nơi ở của bạn và sẽ không còn thấy dữ liệu GPS của bạn trong ứng dụng Tìm của tôi ngay cả khi bạn đã cố tình chia sẻ dữ liệu đó với họ trên ứng dụng. 

Ngoài ra, Đặt lại khẩn cấp cũng cho phép bạn xóa các thiết bị được kết nối khỏi ID Apple của mình. Ví dụ: nếu bạn chia sẻ thiết bị Apple với ai đó và họ có quyền truy cập vật lý vào bất kỳ thiết bị nào trong số này, việc xóa Apple ID của bạn khỏi các thiết bị này sẽ đảm bảo rằng tài khoản iCloud của bạn đã được đăng xuất, do đó ngăn người khác truy cập vào các ứng dụng dựa trên iCloud của bạn tài khoản. Bằng cách này, bạn có thể ngăn người khác truy cập ứng dụng FaceTime hoặc Tin nhắn trên các thiết bị Apple khác.

Ngoài ra, khi bạn bắt đầu Đặt lại khẩn cấp, Apple đề nghị bạn thay đổi mật khẩu ID Apple của mình, vì vậy không ai có thể đăng nhập lại vào tài khoản Apple của bạn trên một thiết bị khác. Nếu trước đây bạn đã chia sẻ tài khoản của mình với đối tác hoặc bạn bè của mình, thì bước này có thể giúp bạn ngăn họ lấy lại quyền truy cập vào tài khoản của bạn và dữ liệu có liên quan. 

Những người khác có được thông báo khi tôi thu hồi quyền truy cập và chia sẻ không?

Kiểm tra an toàn đảm bảo không có ai được nhắc khi bạn thay đổi những gì bạn chia sẻ với người khác từ iPhone của mình. Vì vậy, sẽ không ai nhận được cảnh báo khi bạn ngừng chia sẻ vị trí của mình hoặc thu hồi quyền truy cập vào tài khoản và thông tin khác từ họ. Bằng cách này, nạn nhân có thể tự bảo vệ mình khỏi những kẻ lạm dụng hoặc đối tác bạo lực và ngăn họ biết bạn đang ở đâu hoặc có quyền truy cập vào thiết bị của bạn. 

Mặc dù họ không được thông báo về những thay đổi bảo mật mà bạn làm, nhưng vẫn có khả năng họ biết liệu họ có còn quyền truy cập thông tin của bạn hay không khi họ cố tình kiểm tra thông tin đó trên thiết bị của họ. Nếu thậm chí thấy mình trong tình huống như vậy, chúng tôi khuyên bạn nên đảm bảo an toàn của mình trước khi sử dụng Kiểm tra an toàn trên iPhone của bạn. 

Kiểm tra an toàn có an toàn để sử dụng không?

Kiểm tra an toàn đã được thiết kế để giữ cho người dùng an toàn khỏi những người lạm dụng mà họ có thể đã thân thiết. Tính năng này có thể bảo vệ toàn diện quyền riêng tư và vị trí của bạn khỏi bất kỳ ai mà bạn không còn tin tưởng nữa nhưng nó không phải là tuyệt đối. Nếu trước đây bạn và ai đó đã chia sẻ cùng một tài khoản Apple và giờ đây giữa hai bạn có bất đồng, thì đối tác của bạn có thể thu hồi quyền truy cập từ bạn trên tất cả các dịch vụ của Apple.

Bằng cách này, bạn sẽ bị cắt khỏi tất cả các thiết bị Apple của mình và bất kỳ dữ liệu nào bạn có trước đây trên iPhone hoặc các thiết bị khác cũng sẽ bị xóa. Nếu bạn là nạn nhân của một mối quan hệ lạm dụng, bạn có thể mất bất kỳ bằng chứng nào về hành vi xấu từ người kia vì mọi dữ liệu bạn đã thu thập trước đây sẽ bị khóa khỏi quyền sở hữu của bạn. Điều này có thể chứng tỏ là một bất lợi đáng kể cho bạn vì kẻ lạm dụng hiện có thể khiến các thiết bị Apple của bạn không thể sử dụng được mà không cần sự chấp thuận của họ. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về Kiểm tra an toàn trên iOS 16. 

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo