Chế độ Lower Light trong Action Camera trên iPhone 14 là gì? Hướng dẫn sử dụng

Dòng sản phẩm iPhone 14 là dòng sản phẩm mới nhất của Apple và nó đi kèm với rất nhiều tính năng độc quyền để giúp bạn tận dụng tối đa iPhone của mình. Trong số các tính năng mới này có Chế độ Action Camera rất được mong đợi – 1 trong những tính năng khiến iPhone 14 bản ‘thường’ đáng giá hơn iPhone 13 Pro nếu bạn cần, một tính năng ổn định giúp cải thiện đáng kể các cảnh quay video được quay trong chuyển động.

Nhưng nếu bạn đang kiểm tra cài đặt máy ảnh, bạn có thể nhận thấy một nút chuyển đổi được gọi là Action Mode Lower Light. Vậy đo la cai gi? Và nó khác với Chế độ hành động Ánh sáng thấp như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu!

Chế độ Hành động có thể giúp bạn quay video khi đang chạy, đi bộ, đi xe đạp, v.v. trông khá ổn định và trong một số trường hợp, có thể trông giống với cảnh quay được quay từ gimbal. Tính năng ổn định mới này là một bổ sung tuyệt vời cho những người dùng thường xuyên quay video để giúp có giao diện chuyên nghiệp hơn. Hãy cùng tìm hiểu cách mà ánh sáng yếu của Chế độ hành động có thể giúp bạn tận dụng tối đa chế độ chụp mới này.

Chế độ hành động Lower Light là gì và nó hoạt động như thế nào?

IPhone của bạn quay video bằng toàn bộ độ phân giải được cung cấp bởi cảm biến máy ảnh của bạn. Khi sử dụng chế độ Hành động, cảnh quay này được cắt một cách thông minh từ hai bên để ổn định video của bạn. Không cần phải nói, quá trình này phụ thuộc rất nhiều vào cảnh quay RAW được chụp bởi cảm biến của bạn, vì hầu hết nó có thể bị cắt xén nếu cảnh quay quá rung. Do đó, các tình huống Ánh sáng yếu đặt ra một thách thức khác khi quay video ở Chế độ hành động.

Đó là lý do tại sao Apple cung cấp cho bạn khả năng bật Action Mode Lower Light . Tính năng này làm giảm độ ổn định được áp dụng cho video ánh sáng yếu của bạn để bạn có thể có được cảnh quay tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Điều này đảm bảo rằng bạn có thể quay video ổn định trong điều kiện thiếu sáng mà không buộc ứng dụng Máy ảnh phải tăng đáng kể tốc độ cửa trập hoặc ISO.

Cách sử dụng Action Mode Lower Light

Cũng giống như bất kỳ chế độ máy ảnh nào khác, bạn có thể sử dụng Action Mode Lower Light bằng cách bật chế độ này trước trong cài đặt của iPhone và sau đó quay video ở Chế độ hành động như bình thường. Đây là cách bạn có thể sử dụng Action Mode Lower Light trên iPhone 14 trở lên.

Bước 1: Bật Action Mode Lower Light

Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn và nhấn vào  Máy ảnh .

Nhấn và chọn  Quay video  ở trên cùng. 

Bây giờ hãy nhấn và bật nút chuyển đổi cho  Action Mode Lower Light . 


Và đó là nó! Bây giờ bạn sẽ bật Action Mode Lower Light và bây giờ bạn có thể quay video Chế độ hành động trong điều kiện ánh sáng yếu. Sử dụng phần bên dưới để giúp bạn trong quá trình. 

Bước 2: Ghi ở Chế độ hành động

Mở ứng dụng Máy ảnh và nhấn vào  Video ở cuối màn hình. 

Khi bạn đã chuyển sang chế độ Video, hãy nhấn và chọn mũi tên hướng lên ( ) ở đầu màn hình. 

Bây giờ hãy nhấn vào biểu tượng Chế độ hành động () ở dưới cùng.

Lưu ý: Trong một số trường hợp, tùy chọn này cũng có thể xuất hiện ở đầu màn hình tùy thuộc vào cài đặt máy ảnh hiện tại của bạn.

Nhấn  Bật  để bật Chế độ hành động trên iPhone của bạn. 

Giờ đây, Chế độ hành động sẽ được bật trên iPhone của bạn và giờ đây bạn có thể quay video ánh sáng yếu trong Chế độ hành động. Một số điều kiện ánh sáng quá yếu vẫn có thể nhắc bạn cần nhiều ánh sáng hơn với thông báo  Cần thêm ánh sáng như hình dưới đây. 

Và đó là cách bạn có thể sử dụng Action Mode Lower Light trên iPhone 14 trở lên. 

Chúng tôi hy vọng bài đăng này đã giúp bạn làm quen với Action Mode Lower Light để quay video ổn định trong điều kiện ánh sáng yếu trên iPhone của bạn. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào hoặc có thêm câu hỏi cho chúng tôi, vui lòng thả chúng trong phần bình luận bên dưới.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo