Cách tắt chế độ xem hồ sơ trên TikTok ? {+ Giải đáp liên quan}

Thống kê tổng số lượt xem hồ sơ sẽ cho bạn nhận thông tin về những người đã truy cập hồ sơ của mình, nó cũng cho phép những người khác tìm ra khi bạn truy cập hồ sơ của họ. Nó có thể là một viên thuốc đắng khó nuốt đối với bạn nếu bạn giống như chúng tôi. Nhưng mọi thứ phải công bằng trên thế giới, phải không? Dù sao, điều quan trọng đối với TikTok là nền tảng này phải công bằng và không thiên vị.

Vì bạn muốn biết thêm về lượt xem hồ sơ trước khi quyết định có sử dụng nó hay không, chúng tôi sẽ đưa ra câu trả lời cho câu hỏi thường gặp nhất về lượt xem hồ sơ TikTok.

Nếu tôi tắt chế độ xem hồ sơ trên TikTok, liệu họ có biết không?

Tin tốt! Họ sẽ hoàn toàn không biết nếu bạn tắt hoặc bật chế độ xem hồ sơ. Tự hỏi như thế nào? Thật đơn giản, chế độ xem hồ sơ là một tính năng chuyên dụng cung cấp cho bạn danh sách tất cả những người dùng đã truy cập hồ sơ của bạn trong hơn 30 ngày.

Danh sách này là độc quyền và riêng tư cho mỗi người dùng. Nói một cách rõ ràng hơn, chỉ bạn mới có thể biết ai đã xem hồ sơ của mình. Vì vậy, nếu bạn tắt chế độ xem hồ sơ, bạn sẽ không thể xem ai đã truy cập hồ sơ của mình. Đồng thời, bạn sẽ không hiển thị trong danh sách xem hồ sơ của người khác nếu bạn truy cập họ với tính năng bị tắt từ phía bạn.

Họ sẽ không biết đâu! Làm thế nào họ sẽ biết, dù sao? Họ không phải là những người đọc suy nghĩ hay nhà tiên tri có thể phát hiện hoặc  dự đoán hoạt động nếu bạn thực sự đến thăm họ. Tất cả là nhờ nguyên tắc công bằng, theo sau là tính năng xem hồ sơ để cho phép cả hai bên xem các hoạt động truy cập khi cả hai đều bật tính năng này hoặc chặn tính năng này khỏi cả hai nếu một trong hai bên đã tắt tính năng này. 

Tóm lại, nếu bạn tắt tính năng xem hồ sơ sau khi bạn truy cập hồ sơ của ai đó, họ sẽ không biết về hoạt động (của lượt truy cập). Tương tự, nếu họ truy cập hồ sơ của bạn trong khoảng thời gian này, họ sẽ không thể phát hiện ra rằng bạn đã tắt tính năng này. Kết quả là bạn cũng sẽ không được thông báo về chuyến thăm của họ.

Tính năng xem hồ sơ hoạt động như thế nào?

Chế độ xem hồ sơ có thể được ví như một tấm kính hai chiều. Khi bật chế độ xem hồ sơ, bạn có thể biết ai đã xem qua hồ sơ của mình qua ‘kính’ và khi bạn xem qua hồ sơ của họ, họ cũng sẽ có thể biết về điều đó.

Rất công bằng phải không? Có lẽ không phải lúc nào cũng vậy, bởi vì nếu bạn là một kẻ ẩn nấp thầm lặng trên ứng dụng, người thực hiện một số thao tác truy cập hồ sơ vô hại nhưng thường xuyên, thì tính năng xem hồ sơ có thể khiến bạn khá bối rối.

Giả sử bạn quyết định tắt chế độ xem hồ sơ, bạn có thể muốn tắt kính để có gương một chiều giúp bạn có chế độ xem không hạn chế về phía bên kia trong khi bên kia bị chặn xem hồ sơ của bạn. Tuy nhiên, mọi thứ không hoạt động theo cách đó dưới lượt xem hồ sơ trên TikTok.

Khi bạn tắt chế độ xem hồ sơ, bạn không chỉ ẩn dấu chân của mình khi truy cập hồ sơ của ai đó mà còn không được thông báo nếu họ truy cập hồ sơ của bạn.

Lượt xem hồ sơ trên TikTok cung cấp cho bạn danh sách tất cả người dùng đã truy cập hồ sơ của bạn trong 30 ngày. Nó được cập nhật hàng ngày theo cách này để hiển thị lịch sử của khách truy cập trong khoảng thời gian định trước.

Điều gì xảy ra khi bạn tắt chế độ xem hồ sơ trên TikTok?

Khi bạn tắt chế độ xem hồ sơ, bạn từ chối cho mình biết về những người đã xem hồ sơ của bạn đồng thời che dấu việc bạn truy cập hồ sơ của người khác.

Tất cả lịch sử truy cập hồ sơ trước đây của bạn cũng ngay lập tức biến mất khiến tên bạn biến mất khỏi danh sách xem hồ sơ của người khác. Miễn là bạn không bật lại thành công cho đến khi 30 ngày trôi qua kể từ lần truy cập cuối cùng của bạn vào hồ sơ của họ, lịch sử truy cập của bạn sẽ trở thành lịch sử không thể khôi phục và không thể theo dõi được.

Điều gì xảy ra khi bạn bật chế độ xem Hồ sơ trên TikTok?

Khi bạn bật chế độ xem tiểu sử, bạn sẽ có quyền truy cập vào danh sách tất cả khách truy cập vào tiểu sử của mình. Đồng thời, bạn cũng cho phép mình xuất hiện trong danh sách xem hồ sơ của người khác nếu bạn truy cập hồ sơ của họ.

Tính năng này có thể được bật và tắt theo ý muốn; chế độ xem hồ sơ là một danh sách đơn giản gồm các tên người dùng được sắp xếp theo thứ tự hoạt động theo trình tự thời gian đảo ngược mà không có bất kỳ thông tin bổ sung nào như ngày hoặc thời gian truy cập– nghĩa là tên người dùng của khách truy cập gần đây nhất xuất hiện ở đầu danh sách theo sau là một trước.

Tên người dùng sẽ không được lặp lại hai lần trong danh sách, vì vậy, nếu bạn truy cập hồ sơ của ai đó hai ngày sau lần truy cập đầu tiên, thì chỉ lần truy cập gần đây nhất mới được tính vào danh sách dựa trên vị trí.

Có cách nào để có được lượt xem hồ sơ trong quá khứ trên TikTok không?

Nếu tính năng này được bật bởi cả bạn và khách truy cập hoặc người có hồ sơ mà bạn đã truy cập, thì không có cách nào để thoát khỏi con mắt tò mò của tính năng xem hồ sơ.

Tuy nhiên, có hai cách để chặn tính năng này — một cách rõ ràng là tắt chế độ xem hồ sơ và cách còn lại là chặn bên kia. Tuy nhiên, đây có thể được coi là những biện pháp tuyệt vọng được thực hiện để che giấu dấu vết của một lượt truy cập hồ sơ không mong muốn hoặc tình cờ.

Tên của bạn lưu lại trong lịch sử xem Hồ sơ của ai đó trong bao lâu?

Khi bạn truy cập và xem hồ sơ của ai đó trên TikTok, tên của bạn sẽ xuất hiện trong lịch sử xem Hồ sơ của họ nếu bạn và người này đều bật chế độ xem hồ sơ. Tên của bạn sẽ nằm trong lịch sử xem Hồ sơ của họ trong tối đa 30 ngày kể từ lần cuối bạn xem hồ sơ của họ. Tương tự, bạn sẽ tiếp tục thấy tên của những người kiểm tra hồ sơ TikTok của bạn trong lịch sử xem Hồ sơ của bạn trong tối đa 30 ngày kể từ khi ai đó truy cập hồ sơ của bạn lần cuối. 

Vì danh sách này được cập nhật dựa trên những người đã xem hồ sơ của bạn gần đây hơn nên tên của bạn có thể xuất hiện ở đầu danh sách của họ nếu bạn thỉnh thoảng xem lại hồ sơ của họ. Tên của bạn sẽ chỉ tự động bị xóa nếu bạn không truy cập hồ sơ của người này trong hơn 30 ngày.

Nếu bạn muốn xem lại hồ sơ của ai đó mà không xuất hiện trong lịch sử xem Hồ sơ của họ, bạn cần bật chế độ xem hồ sơ trên tài khoản TikTok của mình. Khi làm điều đó, bạn phải nhớ rằng hành động này cũng sẽ ngăn bạn xem ai đã truy cập hồ sơ của bạn trong 30 ngày qua. 

Các lượt xem trước đây của tôi có được tính nếu sau này tôi tắt Lịch sử xem hồ sơ không?

Lịch sử xem hồ sơ chỉ hoạt động khi cả người xem và hồ sơ đang được xem đều bật tính năng xem hồ sơ trên tài khoản tương ứng của họ. Nếu bạn đã truy cập hồ sơ của ai đó với chế độ xem hồ sơ được bật trên tài khoản của mình, tên của bạn sẽ hiển thị bên trong lịch sử xem hồ sơ của người này trong tối đa 30 ngày kể từ lần cuối bạn truy cập hoặc miễn là bạn đã bật chế độ xem hồ sơ cho tài khoản của mình. 

Trong trường hợp bạn quên bật chế độ xem hồ sơ khi kiểm tra ai đó trên TikTok, bạn có thể ngăn tên mình hiển thị trong lịch sử xem Hồ sơ của họ bằng cách tắt chế độ xem hồ sơ trên hồ sơ của bạn. Vì ứng dụng chỉ hiển thị danh sách những người tích cực sử dụng chế độ xem hồ sơ nên tên của bạn sẽ biến mất khỏi lịch sử xem của ai đó, ngay cả khi bạn tắt chế độ xem hồ sơ trên hồ sơ của mình sau đó. 

Điều này có nghĩa là không có chế độ xem trước hồ sơ nào của bạn sẽ được tính hoặc xuất hiện trong lịch sử xem Hồ sơ của ai đó nếu bạn tắt chế độ xem hồ sơ trên tài khoản của mình kịp thời trước khi họ kiểm tra lịch sử của họ. 

Cách bật hoặc tắt chế độ xem hồ sơ trên TikTok

Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn bật và tắt chế độ xem hồ sơ trên hồ sơ TikTok của bạn.

Bật chế độ xem hồ sơ trên TikTok

Để bật chế độ xem hồ sơ trên tài khoản của bạn, hãy mở  ứng dụng TikTok  trên điện thoại của bạn và nhấn vào  tab Hồ sơ  ở góc dưới cùng bên phải để chuyển đến Hồ sơ của bạn.

Khi hồ sơ của bạn tải lên trên màn hình tiếp theo, hãy nhấn vào  biểu tượng dấu chân  (hoặc  biểu tượng con mắt  trong các phiên bản TikTok cũ hơn) ở góc trên cùng bên phải. Biểu tượng này sẽ ở phía bên trái của nút menu ba hàng.

Trong màn hình xuất hiện, chạm vào  Bật  ở dưới cùng để bật lịch sử xem hồ sơ.

Bạn sẽ được chuyển hướng đến một trang chứa danh sách khách truy cập hồ sơ của bạn trong 30 ngày qua. Tại đây, bạn sẽ thấy những người đã truy cập hồ sơ của bạn từ mới đến cũ, nghĩa là những người đã kiểm tra hồ sơ của bạn gần đây sẽ xuất hiện ở trên cùng, tiếp theo là những người xem khác từ quá khứ. Những người đã truy cập hồ sơ của bạn nhiều lần sẽ chỉ xuất hiện một lần và điều đó sẽ rõ ràng nếu tên của họ liên tục xuất hiện ở đầu danh sách lịch sử xem Hồ sơ của bạn. 

Bạn cũng sẽ nhận được thông báo trong  Hộp thư  đến khi kích hoạt chức năng trên TikTok. Nếu bạn nhấn vào đó, bạn sẽ được đưa trực tiếp đến trang lịch sử của khách truy cập được hiển thị trong ảnh chụp màn hình ở trên.

Ảnh chụp màn hình bên dưới cho thấy cách một tiểu sử xuất hiện trong lịch sử khách truy cập của bạn. 

Bật lịch sử xem hồ sơ có nghĩa là hồ sơ của bạn cũng sẽ hiển thị trên lịch sử khách truy cập của những người dùng khác đã bật tính năng tương tự trong 30 ngày.Bạn vẫn ở trong danh sách xem hồ sơ của ai đó trong 30 ngày sau khi bạn tự động bị xóa. Vì vậy, nếu bạn muốn xóa mình khỏi danh sách xem hồ sơ của ai đó trong khoảng thời gian này, một trong những cách là tắt chế độ xem hồ sơ.

Tắt chế độ xem hồ sơ trên TikTok

Bạn có thể tắt chế độ xem hồ sơ trên tài khoản TikTok của mình từ bên trong ứng dụng TikTok. Đối với điều này, hãy mở  ứng dụng TikTok  trên điện thoại của bạn và nhấn vào  tab Hồ sơ  ở góc dưới cùng bên phải để truy cập hồ sơ của bạn.

Trong hồ sơ TikTok của bạn, hãy nhấn vào  biểu tượng dấu chân  (hoặc  biểu tượng con mắt  trong các phiên bản TikTok cũ hơn) ở góc trên cùng bên phải. Biểu tượng này sẽ ở phía bên trái của nút menu ba hàng.

Bên trong màn hình xem hồ sơ, chạm vào  biểu tượng bánh răng  ở góc trên cùng bên phải.

Để tắt chế độ xem hồ sơ trên tài khoản TikTok của bạn, hãy tắt  chuyển đổi Lịch sử xem hồ sơ  rồi nhấn vào  biểu tượng X  để đóng màn hình này. 

Sau khi hoàn thành, cài đặt lịch sử xem hồ sơ sẽ trở lại trạng thái ban đầu; để khôi phục chức năng, chạm  vào Bật .

Tôi không thể tìm thấy biểu tượng dấu chân. Làm cách nào khác để tôi bật chế độ xem hồ sơ?

Tùy chọn lượt xem hồ sơ sẽ xuất hiện bên trong hồ sơ TikTok của bạn ở đầu màn hình. Trong trường hợp bạn không thấy biểu tượng dấu chân (hoặc mắt) bên trong hồ sơ của mình, có một cách khác để truy cập tùy chọn này trên ứng dụng. Đối với điều này, hãy mở  ứng dụng TikTok  trên điện thoại của bạn và nhấn vào  tab Hồ sơ  ở góc dưới cùng bên phải. 

Khi hồ sơ TikTok của bạn hiển thị trên màn hình, hãy nhấn vào  biểu tượng 3 dòng  ở góc trên cùng bên phải. 

Bây giờ, trong menu mở ra ở dưới cùng, hãy nhấn vào  Cài đặt và quyền riêng tư . 

Bên trong Settings and Privacy, chọn  Privacy . 

Trên màn hình Quyền riêng tư, cuộn xuống và nhấn vào  chế độ xem hồ sơ  trong “Tương tác”. 

Tại đây, hãy bật  công tắc Lịch sử xem hồ sơ  ở trên cùng. 

Giờ đây, bạn có thể thấy biểu tượng dấu chân ở đầu hồ sơ TikTok của mình để truy cập danh sách những người đã truy cập hồ sơ của bạn. 

Hy vọng rằng giải quyết tất cả các ức chế của bạn về tính năng này và cũng trả lời tất cả các câu hỏi của bạn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, xin vui lòng gửi chúng trong phần bình luận!

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo