Cách tìm kiếm tên, thay thay thế hàng loạt trong Google Sheet

Khi cần tìm dữ liệu cụ thể trong bảng tính của mình và thay thế dữ liệu đó, bạn có thể sử dụng Find and Replace trong Google Sheet. Điều làm cho tính năng này mạnh mẽ hơn một tìm kiếm đơn giản là các tùy chọn nâng cao.

Bạn có thể tìm thấy dữ liệu khớp với kiểu chữ cái hoặc toàn bộ nội dung ô. Bạn cũng có thể sử dụng các biểu thức thông thường và tìm kiếm trong các công thức và liên kết. Sau đó, thay thế những gì bạn cần bằng một nút bấm.

Ngừng đấu tranh hoặc tìm kiếm thủ công thông qua bộ dữ liệu lớn của bạn. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước cách sử dụng Find and Replace trong Google Sheet.

Tìm kiếm tên, dữ liệu cơ bản

Bạn có thể thực hiện tìm kiếm đơn giản trong trang tính đang hoạt động hiện tại để nhanh chóng tìm thấy dữ liệu mình cần.

Sử dụng shortcut Ctrl + F trên Windows hoặc Command + F trên Mac. Sau đó, bạn sẽ thấy công cụ Tìm xuất hiện ở trên cùng bên phải của trang tính.

Nhập dữ liệu bạn muốn tìm và sử dụng Enter hoặc Return để tìm kiếm trang tính. Khi dữ liệu được tìm thấy, ô chứa sẽ được đánh dấu. Nếu có nhiều hơn một kết quả khớp, bạn sẽ thấy số lượng trong công cụ Tìm và có thể sử dụng các mũi tên để di chuyển lên hoặc xuống từng kết quả.

Thực hiện tìm kiếm rộng hơn

Nếu bạn muốn tìm kiếm tất cả các trang tính trong sổ làm việc hoặc một phạm vi ô nhất định, tính năng Find and Replace sẽ giúp bạn.

Mở công cụ Tìm ở trên cùng bên phải như được mô tả trước đó và chọn Tùy chọn khác (ba dấu chấm). Ngoài ra, bạn có thể chọn Chỉnh sửa > Find and Replace trong menu.

Khi hộp thoại Find and Replace mở ra, hãy nhập nội dung bạn muốn tìm (và thay thế tùy ý) ở trên cùng. Bên cạnh Tìm kiếm , chọn Tất cả trang tính , Sheet này hoặc Phạm vi cụ thể .

Chọn Tìm để tìm kiếm dữ liệu. Bạn sẽ thấy Google Sheet di chuyển đến trang tính hoặc ô và đánh dấu dữ liệu mà nó tìm thấy. Tiếp tục sử dụng nút Tìm để xem kết quả bổ sung.

Sử dụng Find and Replace trong Google Sheet

Có thể bạn muốn tìm dữ liệu và thay thế nó bằng một thứ khác, ghép kiểu chữ cái khi bạn tìm kiếm hoặc xem các công thức bên trong cho cụm từ tìm kiếm. Bạn có thể thực hiện tìm kiếm nâng cao hơn và sử dụng tùy chọn thay thế trong Google Sheet.

Mở hộp Find and Replace như được mô tả trước đó. Sử dụng trường Tìm kiếm cho dữ liệu bạn muốn tìm kiếm và trường Thay thế bằng cho những gì bạn muốn thay thế dữ liệu đã tìm thấy. Sau đó, chọn khu vực Tìm kiếm .

Tiếp theo, bạn có thể chọn một hoặc nhiều hộp để Find and Replace dữ liệu của mình một cách hiệu quả. Hãy xem xét một số ví dụ.

Match Case (Khớp chữ hoa/chữ thường)

Nếu dữ liệu có cả chữ hoa và chữ thường, bạn có thể tích vào ô Match case để tra cứu chính xác hơn.

Ví dụ: chúng tôi muốn tìm “CITY” trong trang tính của mình. Nếu chúng ta chỉ nhập từ đó vào trường Tìm , chúng ta sẽ thấy kết quả cho CITY, New York City và Kansas City, đây không phải là kết quả chúng ta muốn. Theo mặc định, tìm kiếm không phân biệt chữ hoa chữ thường.

Bằng cách chọn hộp Match case , chúng ta sẽ chỉ thấy kết quả được đánh dấu cho CITY in hoa tất cả.

Nếu bạn muốn thay thế dữ liệu đó bằng thứ khác, điều này thật đơn giản. Ở đây, chúng tôi muốn thay thế “CITY” bằng “Location”. Nhập cụm từ Tìm và Thay thế bằng, kiểm tra Match case và chọn Find .

Khi thấy dữ liệu được đánh dấu, chúng ta chọn nút Thay thế để nhập dữ liệu mới.

Match entire cell contents (Khớp toàn bộ nội dung ô)

Nếu bạn chỉ tìm kiếm một phần dữ liệu trong chuỗi văn bản, tính năng tìm kiếm sẽ cung cấp cho bạn những gì bạn cần. Tuy nhiên, bạn có thể cần khớp chính xác những gì có trong ô để tìm dữ liệu chính xác. Đối với điều này, hãy đánh dấu vào ô Khớp toàn bộ nội dung ô .

Ví dụ: chúng tôi muốn tìm địa chỉ Gmail thiếu tên người dùng. Nếu bạn nhập “@gmail.com” vào trường Tìm kiếm , bạn sẽ thấy kết quả cho mọi email chứa “@gmail.com”. Một lần nữa, đây không phải là những gì chúng tôi muốn.

Nếu bạn chọn hộp Khớp toàn bộ nội dung ô và chọn Tìm , bạn sẽ đi thẳng đến địa chỉ mà bạn cần nhưng địa chỉ đó bị thiếu tên người dùng.

Để tiến thêm một bước, bạn có thể thêm địa chỉ email chính xác vào trường Thay thế bằng để khi tìm thấy dữ liệu, bạn có thể thay thế nó bằng một cú nhấp chuột.

Tại đây, chúng tôi sẽ tìm kiếm “@gmail.com” và thay thế bằng “[email protected]”.

Khi thấy dữ liệu được bôi đậm, chúng ta chọn Replace để nhập dữ liệu mới.

Search using regular expressions (Tìm kiếm bằng biểu thức)

Mặc dù việc sử dụng Find and Replace trong Google Sheet thường mang lại cho bạn kết quả mà bạn tìm kiếm bằng ngôn ngữ cơ bản, nhưng bạn có thể muốn sử dụng các cụm từ thông dụng hơn. Google sử dụng RE2 cho các biểu thức chính quy và bạn có thể xem các cú pháp trên GitHub nếu muốn.

Ví dụ: chúng tôi có một số số điện thoại trong trang tính của chúng tôi ở sai trường. Chúng tôi sẽ tìm kiếm các số điện thoại này trong các ô đã chọn bằng biểu thức chính quy này:

[0-9]{3}-[0-9]{4}

Biểu thức được chia thành các số từ 0 đến 9 có ba chữ số, dấu gạch ngang và các số từ 0 đến 9 có 4 chữ số. Điều này sẽ tìm thấy tất cả các kết quả với cú pháp đó là số điện thoại của chúng tôi.

Chúng tôi nhập biểu thức vào trường Tìm kiếm , chọn Phạm vi cụ thể trong trường Tìm kiếm và đánh dấu hộp kiểm cho Search using regular expressions . (Bạn sẽ nhận thấy rằng khi bạn chọn hộp đó, hộp Trường hợp phù hợp cũng sẽ tự động được chọn.)

Sau đó, Google Sheet sẽ đánh dấu từng kết quả khi chúng tôi chọn nút Tìm cho đến khi không tìm thấy kết quả nào nữa.

Tìm kiếm trong công thức

Bạn có thể cần tìm dữ liệu không tồn tại trong một ô mà nằm trong công thức Google Trang tính . Chẳng hạn, có thể bạn muốn tìm ô mà bạn đã áp dụng hàm SUM. Trong trường hợp này, bạn sẽ đánh dấu vào ô Cũng tìm kiếm trong công thức .

Ở đây, chúng tôi muốn tìm chức năng đã đề cập trước đó. Nếu bạn chỉ nhập “SUM” vào trường Tìm , bạn sẽ không nhận được kết quả nào.

Khi bạn chọn hộp Tìm kiếm cũng trong công thức , bạn sẽ tìm thấy chính xác những gì mình cần.

Nếu bạn muốn tìm chức năng đó vì bạn cần thay thế nó thì sao? Lẽ ra chúng ta nên sử dụng hàm AVERAGE cho phạm vi ô đó thay vì SUM .

Tại đây, chúng tôi sẽ tìm kiếm “SUM” và thay thế nó bằng “AVERAGE”.

Khi thấy dữ liệu được bôi đậm, chúng ta chọn Replace để nhập dữ liệu mới.

Tìm kiếm trong các liên kết

Một tùy chọn khác để tìm dữ liệu bạn cần là tìm trong các liên kết. Điều này hữu ích nếu bạn bao gồm một siêu kết nối liên kết đến văn bản mà URL không được hiển thị. Đối với điều này, hãy đánh dấu vào hộp Tìm kiếm trong các liên kết .

Cũng như các tùy chọn trên, bạn cũng có thể sử dụng công cụ Thay thế khi tìm kiếm trong các liên kết.

Mẹo : Hãy nhớ rằng nếu bạn có nhiều kết quả cho tìm kiếm của mình và bạn muốn thay thế từng kết quả giống nhau, bạn có thể chọn Replace All .

Cho dù yêu cầu tìm kiếm của bạn đơn giản hay phức tạp đến đâu, bạn đều có thể Find and Replace dữ liệu chỉ bằng một vài bước trong Google Sheet. Để biết thêm thông tin, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tìm các bản sao trong hàng và ô trong Google Trang tính .

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo