Cách quản lý tin nhắn iPhone theo SIM hoặc eSIM

Với số lượng tin nhắn spam mà bạn nhận được mỗi ngày, việc kiểm soát chúng cũng khó khăn. Tuy nhiên, ứng dụng Tin nhắn trên iPhone có một tính năng ẩn nhỏ có thể giúp bạn dễ dàng quản lý tin nhắn cho nhiều SIM một cách hiệu quả.

Bắt đầu từ iOS 16, ứng dụng Tin nhắn đã có một tùy chọn nhỏ cho phép xem và sắp xếp tin nhắn bằng SIM. Đây là tất cả những gì bạn cần biết.

Lọc tin nhắn theo SIM

Để có thể sắp xếp tin nhắn theo SIM trong ứng dụng Tin nhắn, bạn cần bật tính năng lọc SMS.

Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone.

Cuộn xuống và nhấn vào ô ‘Tin nhắn‘.

Trong cài đặt Tin nhắn, bật nút chuyển đổi ‘Lọc người gửi không xác định‘ để bật cài đặt.

https://youtube.com/watch?v=eVa5uL08J90%3Ffeature%3Doembed

Tìm tin nhắn iPhone theo SIM hoặc eSIM

Sau khi bật tính năng lọc tin nhắn, bạn sẽ có tùy chọn lọc tin nhắn theo SIM trong ứng dụng Tin nhắn.

Mở ứng dụng Tin nhắn trên iPhone bằng cách nhấn vào ứng dụng có trên màn hình chính hoặc nhấn vào ô tìm kiếm để truy cập ứng dụng.

Nhấn vào ‘Dấu chấm lửng‘ ở góc trên bên phải màn hình.

Bạn sẽ thấy ba tùy chọn: ‘Tất cả đường dây‘ và “Chính“, “Phụ“. Chọn SIM mà bạn muốn xem tin nhắn.

Ứng dụng Tin nhắn bây giờ sẽ chỉ hiển thị các tin nhắn bạn nhận được với tùy chọn mà bạn đã áp dụng cho đến khi bạn chuyển lại. Lưu ý rằng các cuộc chat được ghim vẫn sẽ xuất hiện cho dù bạn đang xem tin nhắn trên SIM nào.

Mẹo: Không có dấu hiệu nào trên ứng dụng Tin nhắn về SIM bạn đang chọn xem tin nhắn. Vì vậy, bạn rất dễ quên rằng mình chỉ xem tin nhắn trên một SIM và bỏ lỡ những tin nhắn bạn nhận được ở SIM còn lại. Nếu cả hai SIM đều quan trọng đối với bạn, hãy giữ cài đặt thành ‘Tất cả đường dây’ để tránh bỏ sót bất kỳ tin nhắn quan trọng nào.

Việc quản lý hai SIM có thể gặp rắc rối, đặc biệt khi bạn đang sử dụng hai SIM khác nhau cho mục đích cá nhân và công việc. Nhưng với tính năng lọc tin nhắn theo SIM trong iPhone, bạn có thể kiểm soát tin nhắn một cách hiệu quả hơn.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo