Review Tai nghe True Wireless Astell & Kern AK UW100 MKII

Tai nghe không dây UW100MKII mới của Astell & Kern cũng khá phổ biến, nhưng hãng vẫn tập trung vào chất lượng âm thanh. Điều này có nghĩa là tai nghe UW100MKII tập trung vào DAC và EQ hơn là khử tiếng ồn, khiến nó phù hợp với các dòng tai nghe hàng đầu từ Apple, Sony, Bose và Sennheiser.

UW100MKII có thời lượng pin được cải thiện, hộp sạc được thiết kế tinh tế và drive có nhiều phạm vi sửa đổi. Tuy nhiên, tính năng khử tiếng ồn chủ động là một trong những nhược điểm lớn nhất của sản phẩm này, khiến bạn không chắc chắn liệu có nên mua nó hay không.

1. Thiết kế sản phẩm

Để có thể đưa ra đánh giá khách quan nhất về tai nghe UW100MKII trên TekZone, mình sẽ sử dụng nó hàng ngày trong một tuần và nghe các bản nhạc khác nhau ở mọi thể loại, qua đó mới đưa ra những đánh giá này nên bạn hãy tham khảo để cân nhắc trước khi lựa chọn có nên mua nó không nhé!

Astell & Kern UW100MKII từ trên xuống

Đầu tiên, về mặt thiết kế sản phẩm, bạn có thể thấy trong hình là UW100MKII với thiết kế cặp tai nghe có tạo hình ngũ giác rất độc đáo, ấn tượng. Cả hai tai nghe đều được bao phủ bởi một bề mặt cảm ứng mà bạn có thể điều khiển phát lại nhạc chỉ bằng một cái chạm tay. Có lẽ nhiều bạn nhìn qua hình sẽ nghĩ nó bằng kim loại nhưng thực ra nó là nhựa.

Khẩu độ trình điều khiển Astell & Kern UW100MKII

Mỗi tai nghe có trọng lượng khoảng 7g nặng hơn so với nhiều mẫu tai nghe không dây khác của đối thủ nhưng nhờ có thiết kế công thái học nên vẫn tạo cảm giác cực kì thoải mái khi đeo nó trong thời gian dài và không bị lỏng khi mình đi lại. Đi kèm trong hộp đựng tai nghe khi bạn mua về sẽ có 4 cặp mút tai để bạn chọn đeo vừa vặn tai mình.

Cảm ứng nhạy Astell & Kern UW100MKII

Hãng Astell & Kern không có nhắc đến xếp hạng IP, đây là một điểm trừ lớn đối với mẫu tai nghe này vì người dùng không thể biết liệu mình có thể đeo nó khi tập thể thao không. Nếu ra mồ hôi hoặc bị dính nước có thể nó sẽ bị hư ngay.

Điều cuối cùng mà mình đánh giá cao đó là hộp sạc của UW100MKII nhỏ gọn hơn so với các mẫu tai nghe thế hệ trước của hãng, mặc dù vẫn hơi dày hơn một chút so với các đối thủ nhưng bạn vẫn có thể đặt nó trong túi mà không gặp vấn đề gì về kích thước.

2. Tính năng và Pin

Mặc dù UW100MKII hứa hẹn sẽ mang đến chất lượng âm thanh HiFi không dây ổn áp cho người dùng, nhưng liệu bạn có nhận được chất lượng âm thanh tốt nhất hay không còn phụ thuộc vào thiết bị bạn ghép nối với nó. Cụ thể, UW100MKII có hỗ trợ thích ứng AptX, đủ để phát lại 24 bit và còn được trang bị DAC 32 bit, nhưng aptX Lossless mới hơn thì không có gì đặc biệt và cũng không có codec LDAC hoặc LC3. 

Cổng USB-C Astell & Kern UW100MKII

Trong khi các đối thủ khác có giá bán tai nghe tương tự như UW100MKII đã cố cải thiện công nghệ chống ồn chủ động ANC thì tai nghe này chỉ đơn giản dùng chống ồn bị động PNI mà thôi. Điều đó có nghĩa là nó chỉ loại bỏ được tiếng ồn xung quanh ở âm vực trung và cao.

EQ chỉnh sửa Astell & Kern UW100MKII

Tuy nhiên, do không có tích hợp công nghệ ANC nên UW100MKII lại có thời lượng pin sử dụng dài hơn. Cụ thể, sau một lần sạc bạn có thể dùng tai nghe trong khoảng hơn 20 giờ và nếu bạn sạc nó trong hộp sạc 10 phút có thể tăng thêm thời gian nghe. Bản thân hộp sạc đã được hỗ trợ USB-C và sạc không dây nên rất tiện lợi cho người dùng.

3. Giao diện có thể điều chỉnh

Trong khi tai nghe UW100 thế hệ đầu tiên bị người dùng phàn nàn vì ứng dụng đồng hành không ấn tượng và thiếu EQ có thể điều chỉnh thì đối với UW100MKII, hãng Astell&Kern đã khắc phục điều đó và người dùng có thể tương tác với tai nghe UW100MKII dễ dàng thông qua ứng dụng di động, bạn có thể điều chỉnh 10 dải EQ, lựa chọn nhanh các chế độ cài đặt tai nghe trước, tùy chọn điều chỉnh bộ lọc DAC…

Mặc dù, UW100MKII không được trang bị tính năng khử tiếng ồn chủ động, nhưng ứng dụng điều khiển AK cho phép bạn vừa có thể vừa nghe nhạc vừa nghe được tiếng chuông cửa hay giọng nói bên ngoài.

Mặt khác, ứng dụng Astell & Kern AK TWS chủ yếu cung cấp những điều cơ bản như: cài đặt các bản cập nhật qua mạng và kiểm soát những gì cử chỉ nhấn nhiều lần thực hiện. Điều thú vị hơn cả là nó hiển thị rõ lượng pin còn lại cho cả tai nghe và hộp đụng điều này giúp bạn dễ dàng biết khi nào tai nghe cần sạc.

4. Chất lượng âm thanh

Tai nghe UW100MKII được đánh giá rất cao về mặt âm thanh. Cụ thể, UW100MKII mang lại dải âm trầm ấn tượng nhờ có một driver phần ứng cân bằng ở mỗi bên tai nghe. Trong khi các thương hiệu âm thanh khác có xu hướng ghép nối những thứ này với driver động để bao phủ nhiều phổ tần số hơn.

Astell & Kern UW100MKII nghe 2

Theo A&K, tai nghe UW100MKII có thể loại bỏ tiếng ồn và độ méo quá mức của âm thanh để mang lại những trải nghiệm nghe nhạc tốt nhất cho người dùng, với nó bạn có thể nghe các bản nhạc ballad êm ái hay các bản nhạc sôi động, nhạc dance vẫn khá hay.

Astell & Kern UW100MKII nghe 1

Bạn nên chọn chế độ EQ mặc định để sử dụng cho hầu hết các thể loại nhạc, nó giúp duy trì độ rõ nét cho âm thanh. Âm thanh cũng không bị vỡ khi bạn điều chỉnh tần số âm trầm bằng EQ tùy chỉnh, ngay cả khi bạn tăng âm lượng.

5. Nhận xét Astell&Kern UW100MKII

Nếu bạn coi trọng chất lượng âm thanh hơn tất cả, thì UW100MKII rất phù hợp với bạn. Những chiếc tai nghe này mang đến chất lượng âm thanh hay để nghe mọi thể loại nhạc và do không có ANC nên thời lượng pin sử dụng rất dài và bạn không cần phải sạc thường xuyên.

Tuy nhiên, khả năng cách ly tiếng ồn thụ động chỉ hiệu quả trong môi trường yên tĩnh chứ không thể nào so sánh với các đối thủ được trang bị ANC. Ngoài ra, nó không có tiêu chuẩn chống nước IP nên bạn không thể dùng nó khi tập thể dục nếu không muốn nó bị hư.

Hộp đựng Astell & Kern UW100MKII

Các lựa chọn thay thế UW100MKII có thể kể đến như Sony WF-1000XM5, tuy mẫu tai nghe này của Sony không có chất lượng âm thanh hay bằng UW100MKII, nhưng chúng linh hoạt hơn để bạn có thể dùng chúng cho nhiều tình huống khác nhau, nhất là có thể đeo chúng khi tập thể dục chẳng hạn.

Ưu điểm của UW100MKII:

  • Phát lại Bluetooth chất lượng cao.
  • Có nhiều phạm vi để tinh chỉnh.
  • Pin tốt.

Nhược điểm:

  • Thiếu tính năng khử tiếng ồn chủ động ANC.
  • Nặng hơn và cồng kềnh hơn một số đối thủ.
  • Không có xếp hạng IP, không phải lựa chọn để tập thể dục.

6. Thông số kỹ thuật của UW100MKII

DriverPhần ứng cân bằng
ANCKHÔNG
Phiên bản BluetoothBluetooth 5.2
Codec được hỗ trợThích ứng SBC, AAC, aptX
Tuổi thọ pin9,5/29 giờ (tai nghe/hộp sạc)
Trọng lượng7g (mỗi bên tai nghe), 65g (hộp)

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo