Độ phân giải tốt nhất cho dân chơi game chuyên nghiệp là gì ?

Độ phân giải được cho là cài đặt đồ họa quan trọng nhất trong menu tùy chọn của bất kỳ trò chơi nào. Chúng tôi đã tìm thấy độ phân giải tốt nhất để chơi game trong hướng dẫn hữu ích này.

Vào năm 2021, 1080p mang lại hiệu suất tốt nhất và là giá rẻ tốt nhất; 1440p cung cấp sự cân bằng tốt nhất giữa hiệu suất và hình ảnh; 2160p cung cấp hình ảnh tốt nhất mà ít Card đồ họa cao cấp nào có thể xử lý được.

Nếu bạn muốn có đồ họa đẹp, độ phân giải là cài đặt đồ họa quan trọng nhất đối với bạn trong menu tùy chọn của bất kỳ trò chơi nào. Tuy nhiên, đây cũng là tùy chọn đòi hỏi khắt khe nhất về phần cứng.

Trong một thời gian dài, 1080p cũ tốt đã là mục tiêu của mọi game thủ, nhưng với việc phát hành PlayStation 4 Pro và Xbox One X lần lượt vào năm 2016 và 2017, rõ ràng là ngay cả giới bình dân cũng biết rằng đã đến lúc phải đẩy mạnh mọi thứ. .

Vì vậy, đó là năm 2021 và các GPU mới nhất đã ra mắt. Độ phân giải tốt nhất để chơi game hiện nay là gì?

Đó chính xác là những gì chúng tôi muốn thảo luận và trả lời trong hướng dẫn hữu ích này.

Độ phân giải

Như bạn có thể biết, độ phân giải hiển thị của màn hình mô tả số lượng pixel trên màn hình theo chiều ngang và chiều dọc. Càng nhiều pixel, hình ảnh sẽ càng sắc nét và chi tiết hơn.

Đây là ba độ phân giải phổ biến nhất để lựa chọn trong thế giới game ngày nay:

  • Full HD (1080p)
  • Quad HD (1440p)
  • Ultra HD (2160p)
độ phân giải màn hình tốt nhất để chơi game

Tất nhiên, như bạn có thể thấy trong hình trên, độ phân giải có thể thay đổi đáng kể dựa trên tỷ lệ khung hình – 16: 9, 16:10, 21: 9, 32: 9, v.v.

Tuy nhiên, ba độ phân giải được liệt kê ở trên là những gì mọi người thường sử dụng để mô tả độ phân giải của màn hình. Vì vậy, những ưu điểm và nhược điểm của từng loại là gì?

Full HD

Đối với nhiều game thủ dày dạn kinh nghiệm, có thể cảm thấy như chỉ mới ngày hôm qua Full HD mới tiên tiến như công nghệ màn hình. Vào thời điểm đó, sự lựa chọn giảm xuống còn 720p và 1080p, thường được gọi là HD (hoặc HD Ready) và Full HD, tương ứng.

Ngày nay, bạn sẽ khó tìm được một màn hình chơi game 720p thích hợp (mặc dù TV 720p vẫn còn tồn tại – thường là những chiếc nhỏ hơn với đường chéo dưới 30 inch). Trong mọi trường hợp, rất có thể bạn sẽ không chơi bất kỳ trò chơi nào ở độ phân giải 720p vào năm 2021 trừ khi bạn quyết định thực hiện chuyến du ngoạn hoài niệm với một trong những bảng điều khiển thế hệ cuối cùng hoặc nếu bạn đang sử dụng GPU cũ / cấp thấp.

Đối với 1080p, nó vẫn cực kỳ phổ biến cho đến ngày nay, và vì một số lý do chính đáng. Có lẽ lý do chính đằng sau sự phổ biến lâu dài của nó là các GPU mới – tầm trung trở lên – có thể đạt được tốc độ khung hình đáng kể ở độ phân giải này. Do đó, màn hình 144 Hz và 240 Hz 1080p có rất nhiều sức hấp dẫn đối với những game thủ cạnh tranh, những người tìm kiếm sự linh hoạt và phản hồi mà tốc độ khung hình cao như vậy mang lại.

Ngoài ra, 1080p cũng rất phải chăng và thân thiện với ngân sách, cả khi quan tâm đến màn hình và GPU. Ngay cả những GPU ngân sách rẻ nhất hiện có cũng có thể xử lý tốt 1080p , tất nhiên tùy thuộc vào cài đặt đồ họa và trò chơi được đề cập.

Nhìn chung , 1080p vẫn còn phổ biến vào năm 2021 vì nó có thể thu hút cả những người ưu tiên hiệu suất hơn hình ảnh và những người không muốn hoặc không thể chi thêm tiền cho màn hình có độ phân giải cao hơn.

Full HD

Quad HD

Đối với nhiều game thủ, QHD sẽ là độ phân giải tốt nhất để chơi game vào năm 2021. Tại sao? Chà, đơn giản vì nó chiếm một vị trí ngọt ngào giữa FHD và UHD, mang đến những điều tốt nhất của cả hai thế giới.

Nó trông đẹp hơn 1080p và vẫn có thể cung cấp tốc độ khung hình cao mà nếu không thì không thể đạt được với 2160p . Như vậy, đó là một cách tốt để cân bằng giữa hình ảnh và hiệu suất, và có thể cả giá cả.

Các GPU tầm trung, chẳng hạn như RX 580 hoặc 590 của AMD hoặc GTX 1060 hoặc 1660 Ti của Nvidia, đều là những GPU rất tốt để chơi game 1440p và thậm chí một số mẫu yếu hơn cũng có thể xử lý tốt độ phân giải này, mặc dù ở tốc độ khung hình thấp hơn, điều này dễ hiểu.

QHD

Ultra HD

Ultra HD hoặc 4K, như nó thường được gọi là tiêu chuẩn mới mà ngành công nghiệp đang hướng tới. TV 4K bắt đầu xuất hiện cách đây nhiều năm và hiện nay cũng có nhiều màn hình 4K, một số trong số đó có giá thành khá rẻ. 

Như bạn có thể đã đoán, 4K mang lại chất lượng hình ảnh và độ rõ nét tuyệt vời .

Tuy nhiên, với số lượng điểm ảnh khổng lồ, nó rất khắt khe và yêu cầu phần cứng mạnh mẽ . Thật vậy, chỉ có các GPU cao cấp mạnh mẽ, chẳng hạn như các mẫu RTX mới của Nvidia, mới có khả năng thực sự làm chủ độ phân giải này khi nói đến các trò chơi AAA đòi hỏi cao. 

Tuy nhiên, ngay cả một số mô hình cũ hơn và yếu hơn, như RX Vega 56, RX Vega 64, GTX 1080 Ti hoặc GTX 1070 Ti, có thể được sử dụng để chơi game 4K, mặc dù tốc độ khung hình sẽ thấp hơn và kém ổn định hơn nếu không có một số nhượng bộ về vấn đề này. sang các cài đặt đồ họa khác.

Nhìn chung, UHD là con đường phù hợp nếu bạn coi trọng hình ảnh hơn hiệu suất và có thể mua được một GPU cao cấp và một màn hình 4K thích hợp. Tuy nhiên, đối với hầu hết mọi người, một cái gì đó tiết kiệm chi phí hơn có lẽ sẽ là một lựa chọn tốt hơn .

Chơi game 4K

Tỷ lệ khung hình

Một khía cạnh thiết yếu khác cần xem xét (không có ý định chơi chữ) là tỷ lệ khung hình . Ngày nay, hầu hết các màn hình là màn hình rộng 16: 9 thông thường của bạn, mặc dù có các tùy chọn siêu rộng 21: 9 hoặc thậm chí 32: 9. Vì vậy, làm thế nào để yếu tố tỷ lệ khung hình thành tất cả những điều này?

Vì chúng ta đang xử lý màn hình rộng hơn, nên số điểm ảnh ngang thường lớn hơn với màn hình siêu rộng. Điều này, tự nhiên, được phản ánh trên hiệu suất, vì màn hình 16: 9 với độ phân giải 2560 × 1440 không quá khắt khe như màn hình 21: 9, tự hào có độ phân giải 3440 × 1440.

Vì vậy, về cơ bản, những gì bạn nhận được với màn hình siêu rộng là:

  • Trường nhìn rộng hơn, có thể có ích khi chơi game cạnh tranh.
  • Hiệu suất kém hơn một chút do số lượng pixel tăng lên.
  • Giá cả tăng lên (màn hình siêu rộng có xu hướng đắt hơn).
  • Nhiều không gian màn hình hơn (có thể giúp đa nhiệm hoặc chỉ năng suất nói chung).
  • Có thể nâng cao trải nghiệm điện ảnh khi xem phim.

Một vấn đề mà các game thủ cạnh tranh cần lưu ý là một số nhà phát triển cố tình vô hiệu hóa hỗ trợ cực rộng trong trò chơi của họ để ngăn một số người chơi giành được lợi thế không công bằng so với những người khác. Chúng không ngăn bạn chơi ở độ phân giải cao hơn, nhưng FOV sẽ vẫn giống như khi bạn chơi trên màn hình 16: 9.

Ngoài ra, một số trò chơi chỉ đơn giản là không hỗ trợ 21: 9 hoặc 32: 9, vì vậy bạn có thể phải điều chỉnh một số tệp cài đặt cho đến khi chúng bắt đầu hoạt động bình thường. Đây là điều mà bạn rất có thể sẽ gặp phải với các trò chơi cũ hơn hoặc các cổng bảng điều khiển phụ.

độ phân giải để chơi game

Phần kết luận

Tỷ lệ khung hình tốt nhất cho chơi game

Đầu tiên, chúng ta hãy tìm hiểu phần đơn giản hơn của câu hỏi: tỷ lệ khung hình. Theo như chúng tôi liên quan, cho đến nay 16: 9 là lựa chọn tốt nhất cho hầu hết mọi người. 

Như chúng tôi đã đề cập, những lợi thế mà màn hình siêu rộng mang lại cho việc chơi game là một chút đáng ngờ, đặc biệt nếu bạn không có ý định tận dụng các tính năng không chơi game khác mà một màn hình như vậy sẽ mang lại.

Thêm vào đó, màn hình siêu rộng có xu hướng đắt hơn màn hình rộng thông thường, vì vậy bạn có thể sẽ nhận được giá trị tốt hơn với số tiền của mình nếu bạn nhận được một màn hình chơi game 16: 9.

Độ phân giải tốt nhất cho chơi game

Độ phân giải tốt nhất cho trò chơi 2019

Và bây giờ cho câu hỏi chính: độ phân giải chính nó. Cuối cùng, không có giải pháp duy nhất nào có thể được công bố là tốt nhất một cách khách quan, và nó chủ yếu phụ thuộc vào sở thích và yêu cầu cá nhân. Chúng tôi xin tóm tắt nó như sau:

  • Chọn 1080p nếu bạn coi trọng hiệu suất hơn hình ảnh, nghĩa là nếu bạn đang nhắm đến tốc độ khung hình ba chữ số. Ngoài ra, 1080p là sự lựa chọn tốt nhất cho những người có ngân sách tiết kiệm hoặc chỉ không muốn chi tiêu nhiều hơn số tiền họ phải có trên một màn hình.
  • Chọn 2160p nếu bạn muốn có đồ họa tốt nhất mà bạn có thể nhận được và đủ khả năng chi trả.
  • Chọn 1440p nếu bạn muốn có sự cân bằng tốt, hiệu quả về chi phí giữa hiệu suất và đồ họa.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nếu bạn phải chọn giữa màn hình 1080p và 1440p / 2160p và bạn không quan tâm đến tốc độ khung hình, hãy luôn chọn độ phân giải cao hơn . Bằng cách đó, bạn sẽ nhận được một màn hình phù hợp hơn với tương lai, vì vậy ngay cả khi GPU hiện tại của bạn không hoạt động quá tốt ở độ phân giải cao hơn, bạn sẽ không phải lo lắng về việc nâng cấp màn hình sau khi nâng cấp GPU xuống nữa dòng.

Cuối cùng, nếu bạn đang mua sắm một màn hình mới ngay bây giờ, hãy xem lựa chọn màn hình chơi game tốt nhất năm 2021 của chúng tôi và chắc chắn bạn sẽ tìm được thứ mình thích!

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo