Đánh giá ASUS TUF Gaming F15 (FX506) : Laptop Asus chơi game giá rẻ năm 2021

Dòng TUF của ASUS đã trải qua một chặng đường dài kể từ chiếc laptop TUF FX504 đầu tiên của họ. Họ không chỉ mở rộng thị trường laptop Gaming của mình bằng cách đưa ra các lựa chọn của AMD và Intel, mà còn nỗ lực tách thương hiệu ra khỏi cái bóng của ROG.

Đánh giá ASUS TUF Gaming F15 (FX506)

Laptop chuyên chơi game giá rẻ : ASUS TUF Gaming F15 (FX506) là một người anh em họ dựa trên Intel với TUF A15 (FA506) và cấu hình cấp cao nhất cung cấp Core i7-10870H tám nhân kết hợp với NVIDIA GeForce GTX 1660 Ti. Ngoài ra, có nhiều tùy chọn thân thiện với giá hơn như kết hợp Core i5-10200H / GTX 1650.

Có cái gì trong hộp vậy?

Bên trong gói của laptop này, bạn sẽ tìm thấy bộ đổi nguồn 150W hoặc 180W, tùy thuộc vào cấu hình. Ngoài ra, còn có các thủ tục giấy tờ bắt buộc cộng với một số nhãn dán, những thứ đang trở thành bộ mặt của ASUS TUF Gaming. Nhân tiện, ASUS cung cấp cho bạn các vít, đầu nối và cáp ribbon độc quyền để mở rộng bộ nhớ SATA.

thiết kế và xây dựng

ASUS cũng tuyên bố rằng máy của họ tuân thủ rất nhiều bài kiểm tra độ cứng MIL-STD-810H. Đối với các phép đo, bạn sẽ nhận được một laptop có cấu hình 24,7-24,9mm và nặng 2,30 kg – đây là mức trung bình khá cho việc chơi game giá rẻ.

Chúng ta hãy xem xét đơn vị bàn phím có đèn nền RGB. Nó có một hành trình phím tốt và bằng cách nào đó phản hồi tốt, mặc dù nó không phải là bấm tốt nhất hiện có. Thật tốt khi thấy rằng nút Nguồn được tách ra khỏi bàn phím và có phần NumberPad. Thật không may, các phím Mũi tên quá nhỏ để sử dụng thoải mái. Rất may, hầu như không có phần uốn cong boong.

Các cổng

Ở phía bên trái của laptop, bạn sẽ tìm thấy phích cắm sạc, một đầu nối RJ-45, một đầu nối HDMI 2.0b, hai cổng USB Type-A 3.2 (Gen. 1), một USB Type-C 3.2 (Gen. 2) ) và một giắc cắm âm thanh. Và ở bên phải, chỉ có một cổng USB Type-A 2.0, được sử dụng tốt nhất như một đầu nối chuột hoặc bàn phím bên ngoài.

Cấu tạo chi tiết và các thành phần bên trong

Để tách rời laptop này, bạn cần tháo 11 vít đầu Phillips. Như thường lệ, phần ở góc dưới cùng bên phải vẫn được gắn vào bảng điều khiển phía dưới và hơi nâng cạnh lên để bạn có thể bắt đầu quá trình dò ​​tìm từ đó.

Về bộ nhớ, có hai khe cắm SODIMM, hỗ trợ tối đa 64GB RAM DDR4 trong kênh đôi. Điều thú vị là có hai khe cắm M.2 NVMe cũng như khoang ổ đĩa SATA 2,5 inch. Tuy nhiên, nếu bạn quản lý để có được cấu hình với pin lớn hơn, bạn sẽ không có tùy chọn mở rộng bộ nhớ với thiết bị 2,5 inch.

Hiện tại, model này có thể được trang bị Core i5-10300H, Core i7-10750H và Core i7-10870H. Và đối với đồ họa, bạn sẽ có một phổ thiết bị khá hợp túi tiền – GTX 1650, GTX 1650 Ti và GTX 1660 Ti.

Nhận định

Được rồi, các bạn, đây là một chiếc laptop có thể mang lại trải nghiệm khác biệt, không chỉ phụ thuộc vào cấu hình mà còn phụ thuộc vào chính mẫu máy thực tế. Về mặt sáng sủa, vẫn có hai khe cắm M.2 NVMe cho SSD và hai khe cắm RAM cho tối đa 64GB bộ nhớ DDR4 ở chế độ kênh đôi.

ASUS TUF F15 (FX506) trong cấu hình mà chúng tôi thử nghiệm có tấm nền IPS 144Hz với độ phân giải Full HD, góc nhìn thoải mái, độ tương phản tốt và đèn nền không nhấp nháy. Thật không may, độ phủ màu khá hẹp, với 57% gam sRGB. Ngoài ra, tốc độ làm mới 144Hz nhanh được kết hợp với thời gian phản hồi pixel chậm, dẫn đến hiện tượng bóng mờ trong các trò chơi có nhịp độ nhanh.

Vì vậy, laptop này tình cờ trở thành một sản phẩm hoàn thiện tốt với công nghệ hiện kém hơn so với laptop mới nhất trên thị trường. Nhưng trên thực tế, tính khả dụng của các laptop được trang bị card đồ họa Ampere vẫn còn rất thấp, việc mua GTX 1660 Ti là một quyết định rất hợp lý – cả về giá cả và hiệu năng.

Về mặt cá nhân, chúng tôi sẽ chọn TUF A15, vì bộ vi xử lý vượt trội của nó, dựa trên kiến ​​trúc Zen 2 của AMD, hoặc thậm chí tìm ở những nơi khác, vì F15 (FX506) thiếu đầu đọc thẻ SD và kết nối Thunderbolt.

Ưu điểm

  • Khả năng làm mát
  • Hai khe cắm M.2 PCIe và hai khe cắm RAM SODIMM
  • Wi-Fi 6 và đèn nền RGB

Nhược điểm

  • Bảng điều khiển 144Hz có thời gian phản hồi điểm ảnh chậm (AUO B156HAN08.2)
  • Phím mũi tên nhỏ
  • Chỉ bao phủ 57% gam sRGB
  • Không có đầu nối Thunderbolt và đầu đọc thẻ SD

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo