Cách ngăn Microsoft Teams mở tự động trên Windows 11 khi khởi động

Ngăn Team mở tự động đến biến mất hoàn toàn, hướng dẫn này sẽ giúp bạn làm mọi thứ.

Windows 11 và Microsoft Teams có một kiểu quan hệ khác với mối quan hệ mà họ đã làm trong Windows 10. Microsoft Teams là một phần sâu sắc hơn của Windows 11 hơn bao giờ hết. Windows 11 đã tích hợp Microsoft Teams dưới dạng Chat vào trải nghiệm gốc.

Sử dụng Team, bạn có thể chat và gọi điện video / âm thanh với bạn bè và gia đình của mình ngay từ Taskbar. Nếu bạn là người dùng Cá nhân của Microsoft Teams, Chat có thể là một may mắn cho bạn . Nhưng không phải ai cũng thích cách Microsoft thúc đẩy Team.

Thậm chí có những người dùng chưa từng nghe nói về Teams trước đây và họ thấy ổn với điều đó. Và bây giờ, có một biểu tượng trông kỳ lạ trên Taskbar của chúng và một ứng dụng luôn bật trên khay hệ thống. May mắn thay, bạn không phải xử lý Teams / Chat trong Windows 11 nếu không muốn.

Cho dù bạn chỉ muốn ngăn Teams khởi động khi Windows khởi động hay muốn hoàn toàn đưa nó ra khỏi chế độ xem, bạn có thể làm tất cả.

Ngăn Microsoft Teams tự động khởi động

Nếu bạn không thường sử dụng Chat hoặc Microsoft Teams và việc tải ứng dụng mỗi khi khởi động đang làm phiền bạn, bạn có thể dừng hành vi đó. Mở ứng dụng Microsoft Teams Personal trên Windows 11. Tìm kiếm Microsoft Teams từ tùy chọn tìm kiếm.

Nếu bạn cũng có ứng dụng Microsoft Teams Work hoặc School trên PC, bạn cần phải phân biệt giữa hai ứng dụng này. Ứng dụng Microsoft Teams Personal là ứng dụng có ô màu trắng đối với chữ T, trái ngược với ứng dụng khác có ô màu xanh lam.

Hoặc bạn có thể mở ứng dụng ngay từ cửa sổ Chat. Nhấp vào tùy chọn ‘Chat’ từ Taskbar.

Sau đó, nhấp vào ‘Mở Microsoft Teams’ ở cuối cửa sổ bay ra.

Từ cửa sổ ứng dụng Microsoft Teams, đi tới tùy chọn ‘Settings and more’ (menu ba chấm) trên Thanh tiêu đề. Sau đó chọn ‘Settings’ từ menu.

Từ cài đặt ‘General’, bỏ chọn tùy chọn cho ‘Auto-start Teams’.

Giờ đây, Team sẽ không tự khởi động mỗi khi bạn khởi động PC. Nó sẽ chỉ chạy khi bạn mở ứng dụng hoặc chạy Chat từ Taskbar.

Ẩn hoàn toàn chat

Nếu bạn không hài lòng với việc chỉ ngăn các Team tự khởi động, bạn cũng có thể ẩn Chat khỏi chế độ xem của mình.

Đi tới biểu tượng ‘Chat’ từ Taskbar và nhấp chuột phải vào nó. Sau đó, nhấp vào tùy chọn ‘Ẩn khỏi Taskbar’ xuất hiện.

Chat sẽ bị ẩn khỏi Taskbar nhưng vẫn hiển thị trên hệ thống và bạn có thể bật lại tính năng này bất kỳ lúc nào.

Để thêm Chat trở lại Taskbar, hãy nhấp chuột phải vào không gian trống ở bất kỳ đâu trên Taskbar và nhấp vào tùy chọn ‘Cài đặt Taskbar’.

Cài đặt Cá nhân hóa Taskbar sẽ mở ra. Bật chuyển đổi cho ‘Chat’ trong phần Mục trên Taskbar.

Gỡ cài đặt Microsoft Teams

Ứng dụng Microsoft Teams Personal được cài đặt sẵn trên Windows 11. Nhưng nếu không muốn, bạn có thể gỡ cài đặt thay vì sử dụng các phương pháp trên để biến mất hoàn toàn.

Mở ứng dụng Cài đặt trên Windows 11. Bạn có thể sử dụng phím tắt Windows+ i để mở ứng dụng.

Từ menu điều hướng bên trái, chuyển đến ‘Ứng dụng’.

Sau đó, chọn tùy chọn cho ‘Ứng dụng và Tính năng’.

Từ danh sách Ứng dụng, hãy tìm kiếm ‘Microsoft Teams’. Nhấp vào menu ba chấm ở bên phải của ứng dụng (menu có ô màu trắng).

Nhấp vào ‘Gỡ cài đặt’ từ menu. Sau đó, nhấp vào ‘Gỡ cài đặt’ trong lời nhắc xác nhận xuất hiện để gỡ cài đặt thành công Microsoft Teams.


Cho dù bạn không muốn ứng dụng mở một cách không cần thiết ngay cả khi bạn không sử dụng nó hoặc bạn chỉ không muốn ứng dụng trong chế độ xem hoặc trên hệ thống, bạn có thể quản lý tất cả trong Windows 11.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo