Cách chia sẻ ảnh chụp màn hình mới nhất trên iPhone một cách nhanh chóng bằng AirDrop

iPhone được biết là mang đến trải nghiệm thân thiện hơn cho người dùng thông thường so với các thiết bị Android và Apple tiếp tục cập nhật nền tảng của mình với các tính năng được thiết kế để giúp hoàn thành công việc dễ dàng hơn bao giờ hết. Để làm cho các tác vụ lặp đi lặp lại bớt cồng kềnh hơn, iOS có ứng dụng Shortcut cho phép bạn tự động hóa những việc bạn có thể thường làm một cách thường xuyên như tắt Internet khi để điện thoại, nghe danh sách phát yêu thích khi lên xe, v.v. .

Một trong những nhiệm vụ như vậy mà bạn có thể muốn hoàn thành dễ dàng hơn là chia sẻ ảnh chụp màn hình mới nhất của bạn với một thiết bị iOS khác ngay lập tức mà không cần mở ứng dụng Ảnh và tìm kiếm ảnh chụp màn hình theo cách thủ công. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giúp bạn gửi ảnh chụp màn hình mới nhất của iPhone qua Airdrop cho ai đó hoặc một số iPhone, iPad hoặc Mac khác.

Bước 1: Cách thiết lập shortcut để chia sẻ nhanh

Lưu ý : Trước khi bắt đầu chia sẻ nội dung nào đó từ iPhone, bạn cần đảm bảo Airdrop được bật trên thiết bị đích như iPhone, iPad hoặc Mac khác để truy cập tức thì. 

Để có khả năng chia sẻ ngay ảnh chụp màn hình mới nhất của bạn qua Airdrop, bạn cần tải lối tắt Ảnh chụp màn hình AirDrop xuống iPhone của mình bằng cách nhấp vào liên kết này . Khi bạn làm điều đó, shortcut Ảnh chụp màn hình Airdrop sẽ tải lên bên trong ứng dụng Shortcut trên iOS.

Trên màn hình này, hãy nhấn vào Thêm lối tắt ở dưới cùng để thêm nó vào iPhone của bạn. 

Shortcut mới hiện sẽ có thể truy cập được bên trong tab Shortcut của tôi trên ứng dụng Shortcut. 

Bạn cũng có thể thêm lối tắt này vào Màn hình chính của iPhone dưới dạng tiện ích con bằng cách nhấn và giữ vào vùng trống, nhấn vào biểu tượng + , sau đó chọn Shortcut từ danh sách ứng dụng. Sau khi bạn thêm tiện ích Ảnh chụp màn hình AirDrop vào Màn hình chính của mình, nó sẽ trông giống như thế này. 

Bước 2: Cách chia sẻ ảnh chụp màn hình mới nhất chỉ bằng một lần nhấn

Để chia sẻ tức thì ảnh chụp màn hình gần đây nhất mà bạn chụp được trên iPhone của mình, hãy nhấn vào tiện ích lối tắt này trên Màn hình chính hoặc truy cập nó bên trong ứng dụng Shortcut. 

Khi bạn làm điều đó, bạn sẽ thấy một hộp thoại xuất hiện với bản xem trước của ảnh chụp màn hình mới nhất bạn chụp trên điện thoại của mình hỏi bạn có muốn cho phép shortcut chia sẻ ảnh này qua Airdrop hay không. Bạn có thể nhấn vào Cho phép một lần (sẽ hỏi bạn mỗi khi shortcut được sử dụng) hoặc Luôn Cho phép (sẽ không hiển thị cho bạn lời nhắc này vào lần tiếp theo trở đi) tùy thuộc vào cách bạn muốn thiết lập. 

Nếu Bluetooth đã được bật, bạn sẽ thấy bảng chia sẻ iOS trên màn hình của mình với thiết bị Airdrop có thể phát hiện gần đó được liệt kê tại đây. Nhấn vào thiết bị AirDrop mong muốn để chia sẻ ảnh chụp màn hình với thiết bị đó. 

Nếu Bluetooth của bạn chưa được bật hoặc bạn không thấy thiết bị Airdrop được liệt kê ở trên cùng, hãy chọn Airdrop . 

Trên màn hình tiếp theo, hãy nhấn vào Bật Bluetooth . 

Trong Thiết bị, bạn sẽ thấy tất cả các thiết bị Apple ở gần bạn đã bật Airdrop. Nhấn vào thiết bị bạn muốn chia sẻ ảnh chụp màn hình. 

 Ảnh chụp màn hình bây giờ sẽ được gửi đến thiết bị đã chọn. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo