Mẹo để cải thiện bảo mật email tránh Hacker, Tin tặc lợi dụng

Email là một phương thức giao tiếp được sử dụng rộng rãi và thường chứa thông tin quan trọng. Tuy nhiên, chúng ta hầu như không bao giờ chú ý đến tính bảo mật của nó. Tất nhiên, bạn không phải là một trong số nhiều người ở đây đang cố gắng tìm kiếm các mẹo và giải pháp để cải thiện Bảo mật Email của mình.

Tôi đã cố gắng thu thập các mẹo phù hợp và hiệu quả nhất để không lãng phí thời gian của bạn và giúp bạn cải thiện bảo mật Email của mình nhiều lần. Vì vậy, không lãng phí thời gian nữa, chúng ta hãy đi thẳng vào danh sách.

5 mẹo hàng đầu để cải thiện bảo mật email

Các mẹo đưa ra dưới đây được thu thập bằng cách xem xét các số liệu thống kê liên quan đến các cuộc tấn công mạng và điều gì có thể đã ngăn cuộc tấn công xảy ra. Vì vậy, các lời khuyên là hợp lý.

1. Sử dụng Nhà cung cấp dịch vụ email tốt hơn:

Trước hết, tuyến phòng thủ đầu tiên của bạn là một nhà cung cấp Dịch vụ Email tốt. Không phải tất cả các nhà cung cấp dịch vụ Email đều cung cấp bảo mật và quyền riêng tư tương tự. Nếu bạn đang sử dụng một trong những nhà cung cấp email phổ biến như Gmail, thì bạn không an toàn lắm. Tất cả những gì nó yêu cầu là một truy vấn của Google “Các nhà cung cấp dịch vụ email an toàn nhất” và bạn sẽ có một loạt các tùy chọn hoặc bạn có thể xem một trong các bài viết của chúng tôi về chủ đề – Giải pháp thay thế Gmail tốt nhất cho Bảo mật và Quyền riêng tư.

2. Sử dụng mật khẩu tốt hơn và duy nhất:

Bây giờ, đây là một cái gì đó chung chung và được hầu hết mọi người biết đến. Tuy nhiên, hiếm khi ai đó đi và thay đổi mật khẩu của mình thành một thứ gì đó tốt hơn. Đối với những người không nhận ra tầm quan trọng của mật khẩu Tốt và Duy nhất, trong số tất cả các vụ vi phạm dữ liệu trên thế giới, 80% trong số đó sẽ không bao giờ xảy ra nếu chúng ta là người dùng thông minh hơn một chút.

Quá choáng ngợp trước thực tế là có quá nhiều tài khoản cần duy trì, chúng tôi thường đặt mật khẩu thừa hoặc mật khẩu yếu. Trong cả hai trường hợp, bạn cố tình giao tất cả dữ liệu của mình cho những kẻ xâm nhập. Bạn chỉ là một cuộc tấn công để mất thông tin cá nhân và trong một số trường hợp, tiền.

Bạn làm nghề gì?

Chỉ cần đặt Mật khẩu nghiêm ngặt và sử dụng Trình quản lý mật khẩu an toàn. Mật khẩu của bạn không nên giống – khongcomatkhau@123 mà giống như G11k2 @!Y34. Và xin đừng phạm sai lầm rõ ràng khi viết chúng ra. Trình quản lý mật khẩu có thể giúp bạn lưu trữ thông tin cá nhân và mã hóa chúng thành dạng không thể đọc được để không ai ngoại trừ bạn có thể truy cập vào mật khẩu của bạn. Ngay cả khi bạn cố tình chỉ cung cấp Mật khẩu được mã hóa, sẽ phải mất một triệu năm trước khi tin tặc có thể giải mã nó. Vì vậy, hãy sử dụng Trình quản lý mật khẩu.

3. Sử dụng ứng dụng email

Có hai cách bạn có thể truy cập Email của mình – Bạn có thể sử dụng trình duyệt để đăng nhập vào trang web hoặc bạn có thể sử dụng ứng dụng được tạo riêng. Mặc dù hầu hết chúng ta sử dụng Webmail để truy cập vào tất cả các email của mình, nhưng đã chứng minh rằng việc sử dụng Phần mềm để truy cập mang lại sự an toàn và riêng tư hơn nhiều. Sử dụng Ứng dụng khách qua Email, bạn không cần phải chịu thêm bất kỳ chi phí nào, chỉ cần một vài phần mềm trên PC và Điện thoại di động của bạn.

4. Không mở Tệp đính kèm không xác định

Phần lớn, tất cả phần mềm độc hại từng được truyền đi đều được truyền qua con đường của Tệp đính kèm Email. Tệp đính kèm email là một cách dễ dàng để câu cá. Tệp doc dường như là thứ vô tội nhất trong email. Những phần mềm độc hại này có thể xâm phạm đến bảo mật email của bạn.

5. Mã hóa Email:

Cái này dành cho Doanh nhân hoặc những người thường xuyên mang thông tin tài chính hơn là không. Có những phần mềm cụ thể có sẵn trên thị trường có thể giúp mã hóa tất cả các email mà bạn nhận hoặc gửi từ địa chỉ email của mình. Điều này tạo ra một lớp bảo vệ không thể phá vỡ. Nếu email của bạn có thể cung cấp thông tin vào tài khoản ngân hàng của bạn, chúng cần được mã hóa.

Vì vậy, đây là tất cả các mẹo về Bảo mật Email có thể hữu ích trong thời đại vi phạm dữ liệu và tấn công mạng như hiện nay.

Cuối cùng, chúng tôi có một gợi ý cho Trình quản lý mật khẩu tuyệt vời. Mặc dù có rất nhiều trên thị trường, nhưng không phải tất cả chúng đều cung cấp khả năng bảo mật và quyền riêng tư như nhau. Để giúp bạn không gặp rắc rối khi tìm kiếm một cái tốt cho mình, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng TweakPass.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo