Khả năng chống chịu nước chuẩn 5 ATM là gì ?

ATM là viết tắt của physical atmosphere – khí quyển vật lý và là đơn vị đo áp suất ở Đức và Áo cho đến năm 1977. Đơn vị đo áp suất tuân theo SI kể từ ngày 01/01/1978. 1 ATM tương ứng với 1.01325 bar.

ATM được lấy từ áp suất không khí trung bình thịnh hành ở mực nước biển và tương ứng với giá trị 1 ATM. Áp suất này là do trọng lượng của bầu khí quyển trái đất gây ra. Nếu bây giờ bạn lặn xuống nước, thì cứ 10 mét độ sâu lặn, cũng có áp suất nước thủy tĩnh khoảng 1 ATM hoặc 1 bar ngoài áp suất khí quyển là 1 ATM hoặc 1 bar. Ở độ sâu 50 mét, một chiếc đồng hồ được tiếp xúc với áp suất quá áp là 5 ATM hoặc 5 bar.

Khả năng chống chịu nước chuẩn 5 ATM là gì ?

5 ATM có nghĩa là đồng hồ có thể chịu được áp suất 5 bar hoặc cột nước 50 mét. Trong thực tế, điều này tương ứng với áp lực của một tia nước chảy khi rửa tay, tắm vòi sen hoặc tắm. 5 ATM không có nghĩa là đồng hồ có khả năng chống thấm nước ở độ sâu 50 mét, mà nó có thể chịu được áp lực của cột nước ở độ sâu 50 mét. Vì khi bơi, động tác bơi có thể gây ra áp suất đỉnh cao hơn 5 bar rất nhiều. Do những đỉnh áp suất này, chỉ những chiếc đồng hồ có ký hiệu 30 ATM trở lên mới phù hợp để đi bơi – mặc dù 1 số nơi bán đồng hồ bảo 20 ATM đủ để đi bơi.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo