15 phần mềm thiết kế đồ họa 3D & 2D nhẹ nhất, miễn phí trên máy tính năm 2021

Phát minh tốt nhất cho nhà thiết kế là phần mềm thiết kế đồ họa miễn phí. Sử dụng phần mềm thiết kế có thể tạo ra bất kỳ tác phẩm nghệ thuật nào họ đã từng tạo bằng bút và giấy một cách dễ dàng. Đó chỉ là một bản tóm tắt đơn giản về cách hoạt động của phần mềm. Dưới đây trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy tất cả các chi tiết và chức năng của phần mềm thiết kế đồ họa cùng với danh sách các phần mềm tốt nhất mà bạn có thể chọn cho công việc thiết kế của mình.

Danh sách trong bài viết bao gồm phần mềm miễn phí cũng như trả phí mà bạn có thể lựa chọn. Trước khi chuyển sang danh sách, trước tiên chúng ta hãy xem phần mềm thiết kế đồ họa là gì.

Phần mềm thiết kế đồ họa là gì?

Các công cụ hoặc phần mềm thiết kế đồ họa là một lựa chọn tuyệt vời cho tất cả các nhà thiết kế dù nghiệp dư hay chuyên nghiệp. Phần mềm cung cấp các công cụ khác nhau có thể được sử dụng để tạo ra đồ họa cho Poster, Logo, thiết kế nội thất v.v… Phần tốt nhất của phần mềm là bạn có thể hoàn tác lỗi bạn đã làm trong khi tạo một dự án. Một nhà thiết kế gặp khó khăn khi sử dụng giấy để sửa lỗi, nhưng bây giờ đó không phải là vấn đề nữa.

Ngoài ra, phần mềm này cung cấp nhiều công cụ và tính năng khác nhau giúp quá trình này trở nên rất đơn giản và rẻ. Có rất nhiều phần mềm có sẵn trên internet mà bạn có thể chọn để tạo ra các ấn phẩm đồ họa tuyệt vời. Chúng tôi đã lọc ra 15 phần mềm tốt nhất để giúp bạn chọn phần mềm phù hợp để thiết kế. Để biết thêm về các chương trình phần mềm thiết kế đồ họa miễn phí – nơi tải phần mềm thiết kế đồ họa trên máy tính, hãy tham khảo danh sách dưới đây.


Danh sách 15 phần mềm thiết kế đồ họa miễn phí và trả phí hàng đầu năm 2021

Ở đây chúng tôi đã liệt kê một số phần mềm thiết kế đồ họa tốt nhất cho các chuyên gia cũng như cho người mới bắt đầu học đồ họa. Danh sách bao gồm phần mềm trả phí cũng như phần mềm miễn phí, bạn sẽ tìm thấy mọi chi tiết liên quan đến phần mềm và sẽ giúp bạn lựa chọn đúng. Vì vậy, chúng ta hãy nhìn vào danh sách phần mềm.

1. Adobe Photoshop

Adobe Photoshop

Một trong những phần mềm thiết kế đồ họa 2D nhẹ phổ biến nhất dành cho các chuyên gia là Adobe Photoshop. Phần mềm được sử dụng bởi hàng triệu người bao gồm cả các nhà thiết kế và nhiếp ảnh gia. Phần mềm có thể thực hiện các chức năng theo cách bạn muốn, cho dù bạn muốn tạo biểu ngữ hoặc logo trang web, bạn có thể thực hiện điều đó với phần mềm này một cách dễ dàng.

Phần mềm nổi tiếng với các công cụ của nó, bạn có thể tìm thấy mọi công cụ không phân biệt chỉnh sửa hay thiết kế. Nó không hạn chế người dùng theo bất kỳ cách nào nhưng phần mềm cung cấp nhiều hơn nữa cho mọi người dùng. Phần mềm có sẵn trong Mac và Windows. Các dịch vụ và khả năng tương thích của phần mềm làm cho nó trở thành một trong những phần mềm thiết kế đồ họa tốt nhất.

Tải ngay


2. Adobe Illustrator

Adobe Illustrator

Tiếp theo trong danh sách các phần mềm thiết kế đồ họa, chúng ta có Adobe Illustrator. Một phần mềm tuyệt vời khác của Adobe, phần mềm này được thiết kế để tạo thiết kế vector. Không giống như phần mềm photoshop đã thảo luận ở trên thực hiện các chức năng khác nhau, phần mềm này tập trung vào một số tác vụ cụ thể.

Sử dụng phần mềm, bạn có thể tạo ra nhiều tác phẩm nghệ thuật, biểu tượng, áp phích và nhiều thứ khác. Thiết kế được tạo ra bởi các chương trình thiết kế đồ họa này có thể được sử dụng trong danh thiếp hoặc điện thoại thông minh với màn hình 8K. Hơn nữa, nó có nhiều công cụ sử dụng mà bạn có thể tạo ra các hình dạng khác nhau, điều chỉnh thiết kế, thêm các yếu tố vào thiết kế để làm cho nó trông đẹp hơn.

Nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn sẽ nhận được các cài đặt trước hoặc mẫu có thể được sử dụng để tiết kiệm thời gian và công sức trong việc thiết kế. Bạn càng thực hành nhiều thì bạn sẽ càng hoàn thiện hơn.

Nó tương thích với Windows và Mac.

Tải ngay


3. Sketch

Phác thảo

Tiếp theo, chúng ta có Sketch, một phần mềm thiết kế đồ họa Mac dành cho các chuyên gia. Đây là một công cụ tuyệt vời có thể giúp tạo ra một thiết kế kỹ thuật số. Bạn có thể sử dụng các thiết kế đó cho các trang web, ứng dụng hoặc giao diện. Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm có thể thực hiện các chức năng khác nhau theo cách của Photoshop thì bạn có thể thất vọng với phần mềm này.

Sử dụng Sketch, bạn có thể cộng tác với những người sáng tạo hoặc nhà thiết kế khác để tạo nguyên mẫu. Đây là một chương trình thiết kế đồ họa rất độc đáo. Nó cung cấp hàng trăm công cụ có thể giúp bạn tạo đồ họa vector và chỉnh sửa những đồ họa đó một cách dễ dàng. Đối với thiết kế kỹ thuật số, nó là phần mềm tuyệt vời nhưng không lý tưởng cho thiết kế minh họa và in ấn.

Phần mềm chỉ tương thích với Mac.

Tải ngay


4. Affinity Designer

Nhà thiết kế sở thích

Affinity Designer là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho phần mềm Illustrator. Bạn có thể sử dụng nó thay cho Illustrator nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế rẻ hơn. Nó là một phần mềm tuyệt vời cho người mới bắt đầu, vì nó giúp học những kiến ​​thức cơ bản về thiết kế. Phần mềm mượt mà, dễ sử dụng và bạn có thể dễ dàng thực hiện bất kỳ chức năng nào mà không bị gián đoạn.

Phần mềm cho phép bạn làm việc trên vectơ cũng như trên không gian làm việc raster. Ngoài việc chỉ sử dụng cả hai không gian làm việc, bạn thậm chí có thể chuyển đổi giữa chúng một cách dễ dàng. Phần mềm cung cấp một số tính năng tốt nhất để tạo tác phẩm nghệ thuật hoặc thiết kế một cách dễ dàng. Điều khiển màu nâng cao là một trong những tính năng cho phép bạn làm việc trong không gian màu RGB hoặc LAB. Các công cụ được thiết kế đặc biệt để tăng độ chính xác và năng suất.

Phần mềm tương thích với Windows, Mac và iPad.

Tải ngay

5. CorelDRAW Graphics Suite 2019

CorelDRAW Graphics Suite 2019

Ban đầu, phần mềm này được tạo ra cho hệ điều hành Windows nhưng sau đó theo thời gian, nhà sản xuất đã tạo ra nó cho cả Mac PC. Đây là phần mềm thiết kế đồ họa tuyệt vời cho Designer, sử dụng phần mềm này, các nhà thiết kế có thể tạo ra một dự án tuyệt vời bằng cách sử dụng các công cụ mạnh mẽ và giao diện nhanh chóng. Bạn có thể tìm thấy nhiều công cụ khác sẽ giúp bạn tạo ra các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời một cách dễ dàng.

Phần mềm sử dụng công nghệ AI để giúp bạn tạo và cung cấp LiveSketch cho bạn. Hơn nữa, nó còn có các công cụ đồ họa web có thể được sử dụng để tạo nội dung web. Phần tốt nhất về phần mềm thiết kế đồ họa này là nó hỗ trợ hơn 100 định dạng file.

Phần mềm tương thích với Windows và Mac.

Tải ngay


6. Adobe InDesign

Adobe InDesign

Một phần mềm khác trong danh sách phần mềm thiết kế đồ họa tốt nhất Adobe InDesign. Bạn đã đọc về hai phần mềm khác của Adobe, đây là một phần mềm tuyệt vời khác mà bạn có thể thử. Phần mềm này lý tưởng để thiết kế tạp chí, sách, áp phích, file PDF tương tác, bảng thông tin và các file khác. Phần mềm cũng cung cấp các công cụ như ‘Điều chỉnh Bố cục, giúp công việc trở nên dễ dàng. Công cụ này giúp người dùng điều chỉnh kích thước văn bản theo thiết kế.

InDesign đã được thiết kế lại để cung cấp các công cụ hiệu quả hơn và kiểm soát tốt hơn các công cụ. Công nghệ Sensei trong phần mềm giúp việc sắp xếp và thay đổi kích thước hình ảnh dễ dàng và đôi khi tự động.

Phần mềm tương thích với Mac và Windows.

Tải ngay


7. Xara Designer Pro X

Xara Designer Pro X

Xara Designer là phần mềm thiết kế đồ họa mà bạn có thể dùng thử. Phần mềm được xây dựng cho cả bitmap và không gian làm việc vector. Sử dụng phần mềm, bạn có thể xử lý xuất bản máy tính để bàn, thiết kế đồ họa, chỉnh sửa ảnh, minh họa và thực hiện nhiều chức năng khác. Đây là một đối thủ cạnh tranh lớn của Adobe Photoshop, cũng giống như phần mềm Photoshop, bạn có thể thực hiện nhiều chức năng khác nhau với phần mềm này.

Nó cung cấp hàng trăm mẫu và bố cục để sử dụng cho việc tạo thiết kế. Ngoài điều này, bạn thậm chí có thể tạo các phần tử tùy chỉnh bằng phần mềm.

Phần mềm chỉ tương thích với Windows.

Tải ngay


8. GIMP

GIMP

GIMP là một phần mềm thiết kế đồ họa miễn phí tốt nhất khác hỗ trợ hầu hết các hệ điều hành. Nó là một chương trình mã nguồn mở có thể được sử dụng bởi bất kỳ ai. Bạn thậm chí có thể tùy chỉnh phần mềm và thêm một số plugin để làm cho nó hoạt động tốt hơn và nhanh hơn.

Ngoài thiết kế, bạn có thể sử dụng phần mềm này để chỉnh sửa hình ảnh và tạo các vật liệu tổng hợp sáng tạo. Đây là một phần mềm miễn phí tuyệt vời mà bạn dùng thử thay cho phần mềm trả phí.

Phần mềm này tương thích với Windows, Linux và Mac.

Tải ngay

9. Gravit Designer

Nhà thiết kế Gravit

Gravit Designer là phần mềm chuyên thiết kế đồ họa dựa trên vector có thể được sử dụng để tạo ra một tác phẩm đồ họa tuyệt vời. Bạn có thể dễ dàng tạo biểu trưng, ​​chỉnh sửa hình ảnh và tạo hoạt ảnh cho các dự án của mình. Phần mềm này có gói miễn phí yêu cầu bạn kết nối PC với internet.

Phần mềm hoàn toàn có thể tùy chỉnh, bạn có thể tùy chỉnh phần mềm theo nhu cầu và yêu cầu của bạn. Mặc dù phiên bản miễn phí cung cấp các tính năng hạn chế, bạn có thể nâng cấp lên phiên bản nâng cao hoặc chuyên nghiệp để có các tính năng tốt hơn. Danh sách các tính năng bao gồm các tùy chọn xuất nâng cao, phiên bản ngoại tuyến và nhiều tính năng giống như không gian màu hơn.

Phần mềm tương thích với Windows, Mac và Linux.

Tải ngay


 10. Visme

Visme

Visme là phần mềm thiết kế đồ họa trực tuyến có thể dễ dàng hoạt động thông qua trình duyệt của bạn. Phần mềm cung cấp các tính năng khác nhau vượt quá khả năng thiết kế cơ bản. Dù bạn là doanh nghiệp hay cá nhân, bạn đều có thể dễ dàng tạo ra những mẫu thiết kế theo yêu cầu của mình. Chương trình cung cấp hơn 40 danh mục để tạo bằng cách sử dụng kho video, ảnh và các tài liệu khác.

Theo yêu cầu, bạn có thể nâng cấp lên các mẫu hoặc tính năng cao cấp. Bạn cần đăng ký để tận dụng các tính năng cao cấp của phần mềm. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng chia sẻ dự án bằng cách sử dụng các nền tảng khác nhau của internet.

Phần mềm tương thích với Mac, Windows và Linux.

Tải ngay


 11. Vectr

Vectr

Vectr là một trong những phần mềm thiết kế đồ họa miễn phí tốt nhất dành cho dân thiết kế mà bạn có thể sử dụng. Bạn có thể dễ dàng tạo đồ họa vector bằng phần mềm này mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Phần mềm sử dụng các phương trình toán học để tạo thiết kế trong khi các phần mềm khác sử dụng pixel. Sự khác biệt chính này so với các phần mềm khác giúp nó tạo ra đầu ra tốt hơn.

Phần mềm này cung cấp cả chương trình máy tính để bàn cũng như phần mềm web, bạn có thể chọn bất kỳ phần mềm nào tùy theo sở thích của mình. Bạn có thể dễ dàng học cách sử dụng phần mềm, nếu bạn vẫn gặp bất kỳ vấn đề nào với phần mềm thì bạn có thể tham khảo hướng dẫn của chương trình để làm rõ những nghi ngờ.

Phần mềm tương thích với Windows, Linux và Mac.

Tải ngay


12. Colorcinch

Colorcinch

Một phần mềm thiết kế đồ họa miễn phí tốt nhất cho người mới bắt đầu cũng như các chuyên gia. Đây không chỉ là một chương trình thiết kế đồ họa, bạn có thể thực hiện nhiều chức năng khác bằng cách sử dụng phần mềm này. Bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh bằng các công cụ như độ phơi sáng, độ tương phản, màu sắc, cắt, xoay, lật và nhiều công cụ khác như thế này. Bạn thậm chí có thể chuyển đổi hình ảnh thực thành hình ảnh hoạt hình.

Phần tốt nhất về chương trình này là nó không yêu cầu bất kỳ loại cài đặt nào; bạn có thể chỉ cần đăng nhập vào phiên bản trình duyệt web của chương trình và chỉnh sửa hoặc tạo bất kỳ thứ gì bạn muốn. Bạn chỉ cần tải lên các file bao gồm hình ảnh, video hoặc GIF, sau đó tạo dự án của mình miễn phí.

Phần mềm tương thích với mọi hệ điều hành tương thích với các trình duyệt web.

Tải ngay


13. Canva

Canva

Canva là một phần mềm thiết kế đồ họa tuyệt vời khác dành cho người mới bắt đầu. Phần mềm này có thể được sử dụng ngay cả để tạo thiết kế cho các tay cầm truyền thông xã hội của bạn. Các chương trình thiết kế đồ họa trực tuyến miễn phí này cũng có thể được sử dụng bởi các chuyên gia. Nó cho phép bạn sử dụng các mẫu, hình ảnh, hình dạng và các yếu tố khác để tạo ra phần thiết kế của riêng bạn.

Ngoài cài đặt trước hoặc các phần tử có sẵn trong phần mềm, bạn có thể dễ dàng kéo và thả các phần tử vào phần mềm hoặc vị trí dự án để chỉnh sửa. Đây là phần mềm lý tưởng cho những người mới bắt đầu muốn học. Nếu bạn muốn nâng cấp thì bạn có thể đăng ký phiên bản cao cấp.

Phần mềm tương thích với Mac, Windows, Android và iOS.

Tải ngay


14. PixTeller

PixTeller

PixTeller là một phần mềm thiết kế đồ họa rất dễ sử dụng, ai cũng có thể sử dụng được. Sử dụng phần mềm này người ta có thể dễ dàng tạo ra các hình ảnh đồ họa và hình ảnh động. Bạn có thể sử dụng các hình ảnh và video được tải trước hoặc thậm chí có thể sử dụng các file từ máy tính của mình và dễ dàng nhập chúng vào cửa sổ dự án.

Nó cung cấp các công cụ thiết kế khác nhau giúp công việc trở nên dễ dàng. Mặc dù thiết kế là một quá trình tốn nhiều thời gian nhưng với các công cụ của nó, người ta có thể dễ dàng tạo ra một thiết kế trong thời gian ngắn hơn. Hơn nữa, nó không chiếm dung lượng trên đĩa vì nó là phần mềm web.

Phần mềm tương thích với mọi hệ điều hành hỗ trợ trình duyệt web.

Tải ngay


15. Design Wizard

Trình hướng dẫn thiết kế

Design Wizard là phần mềm thiết kế đồ họa Free dành cho dân thiết kế. Phần mềm cung cấp miễn phí các tính năng và công cụ khác nhau, nếu bạn muốn nâng cấp lên các tính năng tốt hơn thì bạn có thể đăng ký gói cao cấp của phần mềm. Bạn có thể chọn các mẫu trong số 15000 mẫu được tải trước. Ngoài các mẫu, phần mềm còn có hình ảnh và video mà bạn cũng có thể sử dụng.

Nó là một phần mềm web không yêu cầu bất kỳ dung lượng nào từ máy tính. Tất cả những gì bạn cần là kết nối internet và trình duyệt web.

Phần mềm tương thích với mọi hệ điều hành hỗ trợ trình duyệt web.

Tải ngay


Các phần mềm thiết kế đồ họa được liệt kê ở trên có thể dễ dàng giúp bạn cho dù bạn là người mới bắt đầu hay chuyên nghiệp. Trong phần mô tả phần mềm, chúng tôi đã đề cập riêng phần mềm thiết kế đồ họa cho người mới bắt đầu học, phần mềm thiết kế đồ họa cho các chuyên gia và phần mềm thiết kế đồ họa cho các nhà thiết kế

Bạn có thể xem danh sách phần mềm và chọn phần mềm phù hợp theo kinh nghiệm của bạn và ngoài danh sách này có cả phần mềm miễn phí và trả phí mà bạn có thể lựa chọn. Chúng tôi hy vọng rằng danh sách phần mềm này sẽ giúp bạn trong việc tìm kiếm phần mềm thiết kế đồ họa tốt nhất miễn phí hoặc trả phí. Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ hoặc đề xuất nào về bài viết này, hãy viết cho chúng tôi trong phần bình luận bên dưới.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo