9 mẹo hay nhất để chỉnh sửa ảnh trong Google Photos trên Android và iPhone

Google Photos là một công cụ đáng kinh ngạc có thể được sử dụng như một ứng dụng thư viện bên cạnh dịch vụ lưu trữ đám mây để lưu trữ ảnh. Cũng giống như hầu hết các ứng dụng thư viện khác, Google Photos cũng cho phép bạn chỉnh sửa ảnh .

Mặc dù nó không cung cấp các tính năng chỉnh sửa cao cấp như phân lớp, tạo mặt nạ, v.v., nhưng nó sẽ hoạt động hoàn hảo như một ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh cho các bức ảnh thông thường. Hãy cùng xem các mẹo và thủ thuật khác nhau để chỉnh sửa ảnh trong Google Photos. Chúng ta sẽ bắt đầu với việc chỉnh sửa ảnh trên Android trước tiên là iPhone và iPad.

Mẹo chỉnh sửa ảnh cho Google Photos trên Android

Bạn sẽ tìm thấy tất cả các công cụ chỉnh sửa của Google Photos trong tùy chọn Chỉnh sửa . Mở bất kỳ ảnh nào trong Google Photos và nhấn vào biểu tượng Chỉnh sửa ở dưới cùng. Sau đó, sử dụng các mẹo sau để chỉnh sửa ảnh của bạn.

1. Sử dụng các chỉnh sửa được đề xuất

Nếu bạn lười chỉnh sửa ảnh, đừng lo lắng. Google Photos chăm sóc nó bằng cách đưa ra các đề xuất chỉnh sửa tự động cho mỗi bức ảnh. Tất cả những gì bạn cần làm là nhấn vào các chỉnh sửa được đề xuất và bạn sẽ thấy sự khác biệt đáng kể trong bức ảnh của mình mà không cần chạm vào các cài đặt khác.

1. Mở ảnh bạn muốn chỉnh sửa trong Google Photos.

2 . Nhấn vào biểu tượng Chỉnh sửa . Bạn sẽ thấy tab Đề xuất với nhiều hiệu ứng được đề xuất bên trên nó. Chạm vào từng cái một để xem trước. Bạn chỉ có thể sử dụng một hiệu ứng được đề xuất tại một thời điểm.

3. Trong trường hợp bạn không muốn sử dụng bất kỳ chỉnh sửa được đề xuất nào, hãy nhấn vào hiệu ứng đã chọn (màu xanh lam) để tắt nó đi. Khi bạn hài lòng với kết quả cuối cùng, hãy nhấn vào Lưu bản sao để tạo bản sao ảnh của bạn.

2. Cắt và xoay ảnh

Sẽ thật đáng hổ thẹn nếu trình chỉnh sửa hình ảnh của Google Photos không cung cấp các công cụ cắt và xoay. May mắn thay, cả hai công cụ đều có sẵn và có thể được sử dụng như hình dưới đây.

1. Để cắt ảnh, hãy mở ảnh được yêu cầu trong chế độ chỉnh sửa của Google Photos bằng cách nhấn vào biểu tượng Chỉnh sửa .

2. Sau đó nhấn vào tùy chọn Crop . Tại đây bạn sẽ tìm thấy nhiều công cụ cắt xén khác nhau. Theo mặc định, công cụ cắt miễn phí được kích hoạt. Kéo ảnh từ bất kỳ cạnh nào bằng cách sử dụng các biểu tượng hình tròn để tự do cắt ảnh theo yêu cầu của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng thanh trượt ở dưới cùng, cắt bằng cách sử dụng kích thước được xác định trước (chẳng hạn như 16: 9, 4: 3, v.v.) bằng cách nhấn vào biểu tượng kích thước hoặc sử dụng công cụ Chuyển đổi (ở bên phải).

Cắt ảnh Google Photos

3. Để xoay hình ảnh theo nhu cầu của bạn, hãy nhấn vào biểu tượng Xoay liên tục hiển thị bên trong tùy chọn Cắt.

Xoay ảnh Google Photos

3. Thêm hiệu ứng ánh sáng và màu sắc

Ngay bên cạnh công cụ Crop, bạn có tùy chọn Điều chỉnh . Tại đây, bạn sẽ tìm thấy một số công cụ ánh sáng và màu sắc như độ sáng, độ tương phản, độ bão hòa, độ ấm, sắc thái, độ ẩm và nhiều hơn nữa. Nhấn vào bất kỳ công cụ nào để kích hoạt nó. Sau đó, sử dụng thanh trượt để điều chỉnh hiệu ứng. Ngoài ra, hãy nhấn vào công cụ Effect để thêm nó tự động. Sau khi bạn thêm hiệu ứng, biểu tượng hiệu ứng đã chọn sẽ chuyển sang màu xanh lam. Nhấn vào nút Xong để áp dụng hiệu ứng.

Thêm hiệu ứng màu cho Google Photos

4. Loại bỏ hiệu ứng ánh sáng và màu sắc

Khi bạn thêm bất kỳ hiệu ứng nào như độ sáng, độ ấm, v.v. vào ảnh của mình, bạn không cần phải bắt đầu lại từ đầu để xóa hiệu ứng. Chuyển đến tab Điều chỉnh và nhấn vào hiệu ứng đã thêm (biểu tượng được đánh dấu màu xanh lam). Nhấn lại vào cùng một biểu tượng để xóa nó. Bạn sẽ nhận thấy rằng biểu tượng lấy lại màu đen ban đầu. Nhấn nút Xong để lưu các thay đổi.

Xóa hiệu ứng màu trên Google Photos

5. Thêm nhiều hiệu ứng và bộ lọc

Khi bạn đã thêm một hiệu ứng ánh sáng hoặc màu sắc vào ảnh của mình, bạn có thể dễ dàng thêm nhiều hiệu ứng khác bằng cách nhấn vào bất kỳ hiệu ứng ánh sáng nào khác.

Tuy nhiên, khi nói đến bộ lọc, bạn chỉ có thể thêm một bộ lọc tại một thời điểm. Nếu bạn muốn thêm nhiều bộ lọc vào cùng một bức ảnh, chỉ cần lưu ảnh một lần bằng một bộ lọc, sau đó thêm bộ lọc khác bằng cách chuyển đến chế độ chỉnh sửa.

6. Điều chỉnh cường độ của bộ lọc

Google Photos cung cấp một số bộ lọc cho ảnh của bạn . Nhấn vào bất kỳ bộ lọc nào để thêm nó vào hình ảnh của bạn. Điều thú vị là bạn có thể điều chỉnh cường độ của các bộ lọc. Sau khi bộ lọc được kích hoạt (hiển thị biểu tượng dấu kiểm), hãy nhấn lại vào bộ lọc đó. Một thanh trượt sẽ hiển thị. Sử dụng nó để điều chỉnh sức mạnh của bộ lọc. Nhấn vào Xong để lưu.

Điều chỉnh cường độ của hiệu ứng bộ lọc Google Photos

7. Xóa bộ lọc

Để xóa bộ lọc đã thêm khỏi ảnh của bạn, hãy nhấn vào tùy chọn đầu tiên, tức là Không có . hiển thị trong tab Bộ lọc .

Xóa bộ lọc Google Photos

8. Vẽ và thêm văn bản trên ảnh

Bạn đã đọc đúng. Google Photos cho phép bạn thêm văn bản và hình tượng trưng vào ảnh của mình.

1. Chỉ cần nhấn vào tab Khác có ở phía bên phải của các tùy chọn có sẵn. Sau đó nhấn vào Đánh dấu .

Vẽ trên Ảnh Google Photos

2. Nhấn vào biểu tượng bút hoặc bút đánh dấu để vẽ lên ảnh. Chọn một màu từ các tùy chọn có sẵn. Nhấn vào công cụ văn bản để thêm văn bản.

Thêm văn bản vào ảnh Google Photos

9. So sánh với ảnh gốc

Khi bạn đang chỉnh sửa ảnh trong Google Photos, bạn có thể so sánh nó với ảnh gốc bất kỳ lúc nào. Chỉ cần chạm và giữ hình ảnh để xem ảnh gốc.

Cách chỉnh sửa ảnh trong Google Photos trên iPhone và iPad

Google Photos cung cấp ít công cụ chỉnh sửa hơn trên iPhone và iPad. Bạn có thể thêm bộ lọc, điều chỉnh ánh sáng và màu sắc, cắt ảnh.

Mở ảnh được yêu cầu trong ứng dụng Google Photos. Nhấn vào biểu tượng Chỉnh sửa để vào chế độ chỉnh sửa. Tab đầu tiên chứa nhiều bộ lọc khác nhau. Nhấn vào bất kỳ bộ lọc nào để thêm bộ lọc đó vào ảnh của bạn. Nhấn lại vào bộ lọc để điều chỉnh cường độ của nó bằng thanh trượt có sẵn. Nhấn nút Xong . Để xóa bộ lọc đã thêm, hãy nhấn vào Bộ lọc gốc .

Thêm hiệu ứng cho iPhone Google Photos

Dưới hiệu ứng ánh sáng và màu sắc, hãy nhấn vào mũi tên xuống nhỏ bên cạnh các thanh trượt để xem thêm các tùy chọn. Sử dụng tab cuối cùng (Crop) để xoay và cắt ảnh. Trong khi chỉnh sửa, hãy chạm và giữ ảnh đã chỉnh sửa để so sánh với ảnh gốc.

Điều chỉnh màu iPhone Google Photos

Trên iPhone, bạn có hai tùy chọn để lưu ảnh – Lưu và Lưu bản sao . Cái đầu tiên ghi đè lên bản sao gốc (có thể được trích xuất sau này) trong khi cái sau tạo một bản sao mới của ảnh đã chỉnh sửa. Nhấn vào tùy chọn Lưu ở trên cùng để sử dụng tùy chọn đầu tiên. Để tạo bản sao, hãy nhấn vào biểu tượng ba chấm và chọn Lưu bản sao .  

Lưu dưới dạng Sao chép Google Photos trên iPhone

Để hoàn tác các thay đổi đối với ảnh đã chỉnh sửa mà bạn đã lưu bằng tùy chọn Lưu, hãy mở ảnh đó ở chế độ chỉnh sửa. Sau đó chạm vào biểu tượng ba chấm và chọn Hoàn tác chỉnh sửa để lấy lại ảnh gốc.

Kết thúc: Chỉnh sửa hình ảnh bằng Google Photos

Đó là cách bạn có thể chỉnh sửa ảnh trong ứng dụng Google Photos trên Android và iPhone. Nếu tính năng sao lưu và đồng bộ hóa được bật trong Google Photos, ảnh đã chỉnh sửa của bạn sẽ tự động có sẵn trên các thiết bị khác của bạn.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo