Tại sao không có nhiều laptop có RAM có thể nâng cấp? | Hỏi chuyên gia

Hỏi: Tại sao RAM hàn cứng trên mainboard lại rất phổ biến trong laptop? Để có được dung lượng RAM muốn, các laptop bị giới hạn ở những laptop chơi game cực kỳ đắt tiền – nhưng chỉ cần thông số kỹ thuật của một laptop tầm trung.

Đáp: Chắc chắn các thanh RAM có thể thay thế không phổ biến trong ngân sách và tầm trung trở. Nhưng câu hỏi của bạn cho thấy bạn đang tìm kiếm laptop siêu di động, đó có thể là lý do khiến bạn nổi bật gặp khó khăn trong hành trình tìm kiếm laptop hỗ trợ RAM có thể thay thế.

Laptop mỏng nhẹ có xu hướng sử dụng RAM DDR4 (hay còn gọi là LPDDR4) năng lượng thấp, đây là loại RAM yêu cầu hàn. Tại sao lại chọn nó thay vì RAM có thể tháo rời được ? Ngoài lợi ích trực tiếp đối với tuổi thọ pin, LPDDR4 còn có lợi thế là chiếm ít không gian hơn — và không chỉ về chiều cao. Không gian có được bằng cách sử dụng bộ nhớ hàn giúp laptop mỏng và có thể được sử dụng cho các mục đích khác, như làm mát hoặc pin lớn hơn.

Những lợi ích này có thể được các nhà sản xuất ưu tiên hơn so với việc cho phép người dùng sử dụng RAM . Hầu hết các nhà cung cấp lưu trữ dữ liệu về những gì mọi người mua, người tiêu dùng chấp nhận RAM hàn vì họ quan tâm hơn đến một chiếc laptop nhỏ gọn, hoạt động mát mẻ và kéo dài thời gian giữa các lần sạc.

Trên thực tế, hầu hết mọi người thậm chí không nghĩ đến khả năng nâng cấp bộ nhớ cho đến khi ai đó như bạn hoặc tôi đến và hỏi về nó. “Tôi có nên thay thế laptop của mình không? Máy chạy chậm khi tôi mở quá nhiều tab trình duyệt.” “Chà, bạn có thể nâng cấp RAM không? Hãy tìm hiểu trước.”)

bo mạch điều khiển tolino shine samsung k4x2g323pd 8gd8 1997
RAM được hàn có những lợi ích có thể vượt trội hơn so với việc cho phép người dùng nâng cấp RAM sau khi mua.

Hơn nữa, giống như ô tô, các nhà sản xuất laptop thiết kế mỗi mô hình với đối tượng mục tiêu. Ví dụ, đối tượng cần mua laptop cấu hình mạnh có nhiều khả năng thích khả năng nâng cấp hơn như một tính năng có thời lượng pin lâu hơn hoặc một chiếc máy mỏng, vì họ không đủ khả năng mua laptop đắt tiền ối đa hóa mọi thông số kỹ thuật ngay từ đầu.

Di chuyển lên ngăn xếp, điểm nhấn chuyển sang một laptop di động hơn, bền hơn. Nhưng cũng không hợp lý khi ghép nối một hệ thống trung cấp (ví dụ như Core i5 hoặc Ryzen 7) với RAM 64GB. Rất ít người mua laptop trong số này sẽ sử dụng nhiều RAM như vậy. Như một nhân viên bán xe ô tô đã nói, hầu hết mọi người không mua Toyota Corolla hoặc thậm chí Toyota Camry với mong đợi ghế da cao cấp của Ý.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo