WLED và LED – Sự khác biệt là gì?

Sự khác biệt giữa WLED và LED là gì? Câu trả lời ngắn gọn là không có sự khác biệt. Chúng ta hãy tìm hiểu lý do tại sao.

Không có sự khác biệt thực sự giữa màn hình LED và WLED; nói cách khác, đó chỉ là một mánh lới quảng cáo tiếp thị. LED là viết tắt của Light Emitting Diode, trong khi WLED có nghĩa là White Light Emitting Diode.

LCD: LED so với CCFL

màn hình có đèn nền là gì

Lưu ý rằng đèn LED không giống như LCD  ( Màn hình tinh thể lỏng).

Sự khác biệt giữa hai trong số chúng là đèn nền – về mặt kỹ thuật, chúng đều là màn hình LCD vì màn hình LED sử dụng màn hình tinh thể lỏng.

LCD có hai lớp kính phân cực. Các tinh thể lỏng này sau đó sẽ tiến hành chặn hoặc truyền ánh sáng đến màn hình dựa trên hình ảnh.

Tuy nhiên, các tinh thể không tạo ra bất kỳ ánh sáng nào; ánh sáng đến từ một loạt đèn ở mặt sau của màn hình – đèn nền. 

điều gì đã xảy ra

Bây giờ, trên màn hình LCD, nơi không có đề cập đến ‘LED’ ở bất kỳ đâu, những loại đèn này là đèn huỳnh quang (CCFL LCD).

Mặt khác, trên màn hình LED, các đèn này ở đèn nền là Điốt phát quang (LED).

Màn hình và TV LED sử dụng ít năng lượng hơn, có thể nhẹ hơn và mỏng hơn và có thể có chất lượng hình ảnh tốt hơn TV LCD CCFL và màn hình.

Ngày nay, hầu hết tất cả các màn hình LCD hiện đại đều sử dụng đèn nền LED.

Cũng có những màn hình OLED không có đèn nền nhưng tạo ra ánh sáng riêng, cho phép chúng tạo ra chất lượng hình ảnh vượt trội với tỷ lệ tương phản vô hạn. LCD cũng có các tấm nền khác nhau, bao gồm IPS, TN và VA/

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo