12 Cách sắp xếp màn hình iPadOS 15 đẹp, tinh tế nhất

iPadOS 15 mang lại nhiều tính năng thú vị để tùy chỉnh màn hình Home của iPad. Bạn có thể thêm tiện ích con, sử dụng Thư viện ứng dụng, ẩn trang và làm nhiều việc khác. Cho dù bạn đang cố gắng làm cho màn hình chính của iPad của mình trông đẹp hơn hay hiệu quả hơn, hướng dẫn này sẽ giúp bạn tùy chỉnh màn hình chính của iPadOS 15. Bạn sẽ thích những mẹo và thủ thuật được đề cập ở đây. Bắt đầu nào.

Hướng dẫn sắp xếp màn hình iPadOS 15 đẹp, tinh tế nhất

1. Thêm Widget vào Màn hình chính

Một trong những tính năng chính đã được giới thiệu trong iPadOS 15 là khả năng thêm các widget vào màn hình chính của iPad. Nhấn và giữ bất kỳ đâu trên màn hình chính của iPad để vào chế độ chỉnh sửa. Khi các biểu tượng bắt đầu lắc, hãy nhấn vào biểu tượng thêm (+) ở trên cùng. Bạn sẽ được đưa đến thư viện widget. Tìm tiện ích mà bạn muốn thêm. Nhấn vào nút Thêm tiện ích để thêm nó vào màn hình chính. Ngoài ra, kéo tiện ích ra màn hình chính.

iPad Thêm tiện ích

Trên màn hình chính, bạn có thể định vị lại tiện ích con và tạo ngăn xếp tiện ích con. Chúng tôi đã đề cập đến các vật dụng riêng biệt trong một bài đăng khác. Kiểm tra cách sử dụng widget trên iPadOS 15 .

2. Truy cập Thư viện ứng dụng

Một tính năng khác được tạo ra cho iPadOS 15 là Thư viện ứng dụng . Nếu là người dùng iPhone, chắc hẳn bạn đã từng thấy nó trên điện thoại chạy iOS 14+. Thư viện ứng dụng chứa tất cả các ứng dụng đã cài đặt trên iPad của bạn. Nó giống như App Drawer của Android. Các ứng dụng được tự động nhóm vào các thư mục khác nhau tùy thuộc vào loại của chúng. Một số thư mục có trong Thư viện ứng dụng là Xã hội, Sáng tạo, Giải trí, Năng suất, v.v. Rất tiếc, tại thời điểm viết bài này, bạn không thể tùy chỉnh Thư viện ứng dụng theo sở thích của mình.

Thư viện ứng dụng có thể được truy cập theo hai cách trên iPad. Phương pháp đầu tiên tương tự như những gì hiện có trên iPhone. Đó là, truy cập trang màn hình chính cuối cùng của iPad và vuốt sang trái trên đó để mở Thư viện ứng dụng.

Thư viện ứng dụng iPad Acess

Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập Thư viện ứng dụng trên iPad từ Dock. Nhấn vào biểu tượng đầu tiên từ phía bên phải để chuyển đến Thư viện ứng dụng.

Thư viện ứng dụng iPad Acess từ Dock

3. Tắt Thư viện ứng dụng trong Dock

Trong trường hợp bạn không thích biểu tượng Thư viện ứng dụng chiếm dung lượng trong Dock, bạn có thể xóa nó khỏi đó. Để làm điều đó, hãy đi tới Cài đặt> Màn hình chính . Tắt nút gạt bên cạnh Hiển thị thư viện ứng dụng trong Dock.

iPad Tắt Thư viện ứng dụng

4. Sử dụng Thư mục Thư viện Ứng dụng

Mỗi thư mục trong Thư viện ứng dụng hiển thị bốn biểu tượng. Ba ứng dụng được sử dụng nhiều nhất từ ​​thư mục đó xuất hiện đầu tiên, sau đó là một thư mục nhỏ (trông giống như bốn biểu tượng ứng dụng) là nơi chứa các ứng dụng khác trong thư mục đó. Nhấn vào biểu tượng bốn ứng dụng để hiển thị các ứng dụng khác.

Ngoài các thư mục được tạo tự động, bạn sẽ tìm thấy các thư mục Đề xuất và Thư mục Đã thêm gần đây trong Thư viện ứng dụng. Thư mục Đề xuất sẽ hiển thị các ứng dụng khác nhau tại các thời điểm khác nhau dựa trên thói quen sử dụng của bạn. Như tên cho thấy, thư mục Đã thêm gần đây chứa các ứng dụng mới được cài đặt trên iPad.

Thư mục iPad trong Thư viện ứng dụng

5. Bật huy hiệu thông báo trong Thư viện ứng dụng

Theo mặc định, huy hiệu thông báo sẽ chỉ xuất hiện cho các ứng dụng có sẵn trên màn hình chính của iPad chứ không phải trong Thư viện ứng dụng. Tuy nhiên, bạn có thể bật huy hiệu thông báo cho Thư viện ứng dụng bằng cách đi tới Cài đặt > Màn hình chính . Bật chuyển đổi bên cạnh Hiển thị trong Thư viện ứng dụng bên dưới huy hiệu Thông báo.

Thư viện ứng dụng huy hiệu thông báo trên iPad

6. Xem các ứng dụng theo thứ tự bảng chữ cái

Bạn có thể xem tất cả các ứng dụng đã cài đặt trên iPad của mình theo thứ tự bảng chữ cái bằng cách sử dụng Thư viện ứng dụng. Đầu tiên, hãy truy cập Thư viện ứng dụng. Sau đó, chạm vào thanh Tìm kiếm hoặc vuốt xuống để hiển thị danh sách theo thứ tự bảng chữ cái của các ứng dụng đã cài đặt. Bạn cũng có thể sử dụng thanh tìm kiếm để tìm các ứng dụng của mình.

iPad Xem danh sách theo thứ tự bảng chữ cái của Thư viện ứng dụng ứng dụng

7. Chỉ thêm ứng dụng mới vào thư viện ứng dụng

Với iPadOS 15, bạn có thể chọn chỉ chuyển các ứng dụng mới vào Thư viện ứng dụng hay cả màn hình chính và Thư viện ứng dụng. Để sửa đổi cài đặt, hãy mở Cài đặt> Màn hình chính. Chỉ nhấn vào Thư viện ứng dụng trong Ứng dụng mới tải xuống nếu bạn chỉ muốn thêm ứng dụng mới vào Thư viện ứng dụng. Với tùy chọn này được chọn, bạn sẽ phải thêm các ứng dụng trên màn hình chính theo cách thủ công như hình bên dưới.

8. Thêm ứng dụng vào màn hình chính từ thư viện ứng dụng

Để di chuyển một ứng dụng từ Thư viện ứng dụng sang màn hình chính, hãy nhấn và giữ biểu tượng ứng dụng đó trong Thư viện ứng dụng. Chọn Thêm vào Màn hình chính từ các tùy chọn. Biểu tượng ứng dụng sẽ được thêm vào màn hình chính của iPad của bạn. Nếu biểu tượng ứng dụng đã được thêm vào màn hình chính, bạn sẽ không thấy tùy chọn Thêm vào màn hình chính.

iPad Thêm ứng dụng vào màn hình chính từ thư viện ứng dụng

Có một cách khác để thêm ứng dụng vào Màn hình chính từ Thư viện ứng dụng. Để làm điều đó, hãy giữ biểu tượng ứng dụng trong Thư viện ứng dụng và kéo nó lên trên. Khi màn hình chính mở ra, hãy nhấc ngón tay của bạn lên để đặt biểu tượng trên màn hình chính. Sử dụng phương pháp thứ hai, bạn có thể thêm nhiều biểu tượng của cùng một ứng dụng trên màn hình chính của mình.

Mẹo: Bạn cũng có thể chia sẻ ứng dụng với những người khác bằng cách sử dụng tùy chọn Chia sẻ ứng dụng.

9. Ẩn ứng dụng khỏi màn hình chính

Bạn có tự hỏi làm thế nào để xóa các ứng dụng đã được cài đặt khỏi màn hình chính và chỉ giữ chúng trong Thư viện ứng dụng? Để làm điều đó, hãy nhấn và giữ biểu tượng ứng dụng trên màn hình chính cho đến khi menu xuất hiện. Nhấn vào Xóa ứng dụng, sau đó nhấn Xóa khỏi màn hình chính .

iPad Ẩn ứng dụng khỏi màn hình chính

Ngoài ra, hãy chạm và giữ vào bất kỳ đâu trên màn hình chính cho đến khi các biểu tượng bắt đầu rung. Sau đó chạm vào biểu tượng (-) trên biểu tượng ứng dụng. Chọn Xóa khỏi màn hình chính .

10. Ẩn và di chuyển các trang trên màn hình chính

Thay vì xóa từng ứng dụng để xóa một trang, bạn có thể ẩn toàn bộ trang màn hình chính trên iPad của mình. Đây là một tính năng tuyệt vời để tùy chỉnh màn hình chính của iPadOS 15.

Để làm điều đó, hãy nhấn và giữ bất kỳ đâu trên Màn hình chính. Khi các biểu tượng bắt đầu lắc lư, hãy nhấn vào biểu tượng trang ở dưới cùng. Bạn sẽ thấy tất cả các trang màn hình chính có sẵn trên iPad của mình. Bỏ chọn hộp có sẵn dưới một trang để ẩn nó khỏi màn hình chính của iPad. Nhấn vào Xong ở trên cùng để lưu các thay đổi. Tương tự, bạn có thể hiện các trang bất cứ lúc nào bằng cách chọn hộp bên dưới chúng.

iPad Xóa trang màn hình chính

11. Xóa hoặc gỡ cài đặt ứng dụng

Để gỡ cài đặt một ứng dụng khỏi iPad của bạn, hãy nhấn và giữ biểu tượng của ứng dụng đó trên màn hình chính. Chọn Xóa ứng dụng, sau đó chọn Xóa ứng dụng .

iPad Xóa ứng dụng

Nếu ứng dụng không khả dụng trên màn hình chính, bạn cũng có thể xóa ứng dụng khỏi Thư viện ứng dụng. Nhấn và giữ biểu tượng của ứng dụng trong Thư viện ứng dụng. Chọn Xóa ứng dụng từ menu.

12. Xóa nhiều ứng dụng một cách nhanh chóng

Phương pháp trên có thể hơi tẻ nhạt nếu bạn phải xóa nhiều ứng dụng khỏi iPad của mình. May mắn thay, một giải pháp thay thế tồn tại. Nhấn và giữ trên màn hình chính để vào chế độ chỉnh sửa. Khi các biểu tượng bắt đầu lắc lư, hãy mở Thư viện ứng dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn và giữ vào vùng trống ở cuối Thư viện ứng dụng để vào chế độ chỉnh sửa trực tiếp trong Thư viện ứng dụng.

Các biểu tượng ứng dụng trong Thư viện ứng dụng sẽ có biểu tượng X trên chúng. Chạm lần lượt vào biểu tượng X để gỡ cài đặt ứng dụng khỏi iPad của bạn. Phương pháp này sẽ tiết kiệm thời gian hơn so với phương pháp trước.

Bạn đã tùy chỉnh màn hình chính của iPadOS 15 như thế nào

Đó là một số cách để thiết lập và tùy chỉnh màn hình chính trên iPadOS 15. Tại bất kỳ thời điểm nào, nếu bạn muốn đặt lại màn hình chính của mình để đặt các biểu tượng ứng dụng cổ phiếu trở lại vị trí của chúng, hãy đi tới Cài đặt> Chung> Đặt lại> Đặt lại màn hình chính bố trí. Hiện tại, bạn không thể ẩn hoặc di chuyển ứng dụng giữa các thư mục trong Thư viện ứng dụng. Chúng tôi hy vọng Apple bổ sung khả năng tùy chỉnh Thư viện ứng dụng trong các cấu hình iPadOS trong tương lai. Trong khi đó, hãy xem cách sử dụng Ghi chú nhanh trên iPadOS 15.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo