Công nghệ Intel Bridge là gì ? Giải thích

Bạn có muốn chạy các ứng dụng Android trên laptop và máy tính để bàn chạy Windows của mình không? Intel đã giới thiệu công nghệ Intel Bridge cho phép bạn làm như vậy trên các hệ thống laptop PC chạy trên HĐH Windows 11.

Công nghệ Intel Bridge – Cách hoạt động

Mọi người đều mong đợi điều gì đó thú vị sẽ xuất hiện khi Hệ điều hành Windows 11 được lên kế hoạch sớm đưa vào nhà của họ. Công nghệ Intel Bridge là một trong những cải tiến mở rộng các ứng dụng di động để chạy trực tiếp trên PC. Do đó, việc làm việc hiệu quả và chơi các game yêu thích của bạn trên một màn hình trở nên dễ dàng hơn.

ứng dụng android windwos 11

Công nghệ Intel Bridge là một trình biên dịch sau thời gian chạy do Intel phát triển để cho phép các ứng dụng được thiết kế ban đầu cho các nền tảng phần cứng khác chạy nguyên bản trên các thiết bị dựa trên x86.

Tin tốt là Công nghệ Intel Bridge, một phần không thể thiếu trong chiến lược XPU của Intel, không bị giới hạn ở các ứng dụng Android và nền tảng x86. Thay vào đó, nó cũng mở ra cánh cửa mở rộng sang các lĩnh vực khác.

Nói một cách dễ hiểu, công nghệ Intel Bridge cho phép dịch các ứng dụng được tuân thủ cho các nền tảng không phải x86 (Android) thành các lệnh x86 để có thể chạy chúng trên HĐH Windows 11 với CPU Intel.

Công nghệ Intel Bridge trông giống như một sự đảo ngược của phần mềm Rosetta của Apple dành cho máy Mac M1. Nó cho phép các ứng dụng dựa trên Arm chạy trên bộ xử lý x86 thay vì chuyển đổi các ứng dụng x86 để chạy trên Arm.

Công nghệ Intel Bridge sẽ có sẵn trên các nền tảng thay thế?

Mặc dù Intel chưa làm rõ quan điểm của mình, các chuyên gia tin rằng công nghệ này sẽ mang lại lợi ích cho các hệ thống chạy trên phần cứng AMD Ryzen. Nói chung, công nghệ của Intel không được xác thực cho các nền tảng AMD Ryzen, nhưng công nghệ Intel Bridge, với khả năng hỗ trợ tất cả các nền tảng x86 , bao gồm cả AMD, sẽ phá vỡ băng.

Microsoft cũng đã xác nhận rằng tất cả các chip silicon, bao gồm cả Arm, đều có thể chạy các ứng dụng Android. Tuy nhiên, các chi tiết phức tạp đang được chờ đợi. Có một giả định rằng các thiết bị Windows 11 dựa trên Arm sẽ không cần lớp chuyển tiếp bổ sung. Do đó, người ta hy vọng chúng sẽ chạy các ứng dụng Android mà không cần Intel Bridge. Chúng tôi đang chờ sự làm rõ thêm từ Microsoft về vấn đề này.

windows 11 tiktok

Tại sao Công nghệ Intel Bridge lại quan trọng?

Công nghệ Intel Bridge là một khía cạnh quan trọng trong chiến lược XPU của Intel. Do đó, nó cung cấp các công cụ thích hợp cho khối lượng công việc phù hợp bằng cách tích hợp nhiều kiến ​​trúc khác nhau như công nghệ đồ họa, lõi CPU hàng đầu, bộ xử lý hình ảnh và bộ tăng tốc AI vào một giải pháp duy nhất đã được xác minh.

Intel đã xác minh hơn 80 nền tảng Intel Evo dựa trên Windows từ các OEM danh tiếng, bao gồm Acer, Dell, Lenovo, Asus, HP, MSI, LG và Samsung. Nó hy vọng sẽ mang lại những trải nghiệm máy tính chất lượng cao dành cho Windows 11 và xa hơn nữa, với thế hệ mới nhất của hãng (10 ngày và 11 ngày và tương lai) của các nền tảng Intel Core CPU dựa trên cho người tiêu dùng của mình.

Nguồn: Intel

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo