Robot cắt cỏ là gì? Có nên mua máy cắt cỏ tự động mini không ?

Xu hướng ngày càng tăng của các thiết bị gia dụng giúp loại bỏ những rắc rối của công việc hàng ngày đã mở rộng ra khu vườn với máy cắt cỏ chạy tự động : robot. Chúng hoạt động giống như robot hút bụi dọn dẹp sàn nhà lộn xộn mà không cần bất kỳ đầu vào nào từ chủ sở hữu, nhưng máy cắt cỏ rô-bốt sẽ chăm sóc bãi cỏ của bạn.

Với một số Robot cắt cỏ có khả năng cắt thửa 5.000m2 trở lên, máy cắt cỏ robot là một lựa chọn thay thế khả thi cho máy cắt cỏ dành cho những ai có nhiều mặt bằng để che phủ những người không muốn tự mình cắt cỏ. Chúng cũng thu hút bất kỳ ai muốn có một cách đơn giản để giữ cho khu vườn của họ trông gọn gàng và ngăn nắp, và những người làm vườn kém năng lực có thể chật vật để đẩy xung quanh một chiếc máy cắt cỏ nặng nề.

Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải trả một khoản phí bảo hiểm cho sự xa xỉ của việc có một máy cắt cỏ bằng rô-bốt cắt cỏ trong khi bạn ngả lưng vào buổi chiều Chủ nhật. Máy cắt cỏ bằng rô-bốt rất đắt, với nhiều chiếc còn đắt hơn đáng kể so với những máy cắt cỏ thông thường đắt tiền nhất.

Robot cắt cỏ hoạt động như thế nào?

Sau khi được thiết lập, robot cắt cỏ có thể hoàn toàn tự chủ. Thường không cần bật chúng lên hoặc để mắt đến chúng và tất nhiên, không cần thúc đẩy. Máy cắt cỏ có thể đến vào những thời điểm mà bạn đã lên lịch, cắt cỏ của bạn và quay trở lại đế để sạc pin sẵn sàng cho lần cắt tiếp theo.

Nhiều người làm việc bằng cách tạo bản đồ bãi cỏ của bạn để đảm bảo chúng không đi qua các cạnh vào biên giới của bạn. Khi họ cắt, hầu hết làm như vậy theo kiểu ngẫu nhiên và nó có thể trông như thể máy cắt của bạn đã bị khô, nhưng những chiếc tốt sẽ không dừng lại cho đến khi họ cắt từng inch vuông trên bãi cỏ của bạn. Tuy nhiên, một số cắt theo các đường thẳng có phương pháp.

Hầu hết đều có cảm biến, vì vậy chúng sẽ dừng lại nếu gặp bất kỳ chướng ngại vật nào và tiếp tục cắt theo một hướng khác. Vì vậy, tốt nhất là loại bỏ bất kỳ chướng ngại vật lớn nào, chẳng hạn như đồ chơi trẻ em và dụng cụ làm vườn, nhưng những bãi cỏ hoặc bụi cây có hình dạng kỳ lạ được trồng trong khu vườn của bạn không phải là vấn đề đối với một máy cắt cỏ robot tốt.

Không cần phải làm trống chúng. Thay vì thu thập các cành giâm, máy cắt cỏ cắt nhỏ và để lại trên bãi cỏ làm lớp phủ để khuyến khích cỏ khỏe mạnh và giúp ngăn ngừa cỏ dại.

Cách thiết lập máy cắt cỏ rô bốt

Giả sử rằng bạn không gặp bất kỳ vấn đề nào, việc thiết lập máy cắt cỏ rô bốt của bạn có thể là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng bạn tương tác với nó. Hầu hết quá trình thiết lập được thực hiện trên chính thiết bị hoặc ứng dụng dành cho điện thoại thông minh, nhưng bạn cần phải vượt qua một vòng phức tạp hơn.

Trước khi thả máy cắt bằng rô-bốt trên khu vườn của mình, bạn cần đặt một dây theo chu vi để máy cắt có thể phát hiện ra ranh giới. Dây cũng giúp định hướng máy cắt và dẫn nó trở lại đế sạc. Dây được cố định bằng các chốt và khá kín đáo, nhưng một số nhà sản xuất và đại lý thậm chí sẽ đặt dây dưới lòng đất nếu bạn muốn nó hoàn toàn vô hình.

Dây kết nối với đế sạc, cần có nguồn điện chính, vì vậy hãy đảm bảo bạn thiết lập nó trong tầm với của ổ cắm. Một số nhà sản xuất và đại lý sẽ lắp dây và đế sạc cho bạn.

Khi dây của bạn bị đứt, bạn có thể bắt đầu lập trình máy cắt của mình. Nói chung, điều này có nghĩa là đặt ngày, giờ và tần suất bạn muốn cắt cỏ. Có một số máy cắt cỏ thông minh cũng kết nối với một ứng dụng trên điện thoại thông minh của bạn. Bạn có thể sử dụng ứng dụng để điều khiển máy cắt nếu bạn cho rằng bãi cỏ cần được cắt tỉa đặc biệt, nếu không, bạn cần sử dụng các điều khiển trên chính máy cắt.

Những điều cần cân nhắc khi bạn mua máy cắt cỏ rô bốt

Khu vườn của bạn rộng bao nhiêu?

Mỗi robot cắt cỏ đều có kích thước bãi cỏ tối đa mà nó có thể cắt. Điều này thường được đo bằng mét vuông. Đừng cho rằng một chiếc máy cắt có khoảng cách ít hơn, hoặc có ít thời lượng pin hơn, có thể làm toàn bộ khu vườn của bạn trong hai chuyến đi. Máy cắt cỏ có thể không có đủ dây chu vi để che một khu vườn lớn hơn hoặc không thể di chuyển đủ xa từ bến của nó.

Có dốc nào trong vườn của bạn không?

Hầu hết các máy cắt cỏ rô bốt có thể xử lý một chút đồi, nhưng một số có thể quản lý các độ dốc lớn hơn những máy khác. Nếu khu vườn của bạn có bất kỳ độ dốc nào thì hãy đảm bảo rằng chiếc máy cắt bạn chọn có đủ khả năng để nâng chúng lên và tiếp tục cắt khi nó tiếp tục. Bạn sẽ tìm thấy độ dốc tối đa mà mỗi máy cắt cỏ có thể điều hướng trong các bài đánh giá máy cắt cỏ rô bốt của chúng tôi .

Bạn cần một chiếc máy cắt cỏ có chức năng dưới mưa?

Nếu khu vườn của bạn gặp nhiều mưa, thì bạn nên đầu tư vào một chiếc máy cắt cỏ có thể cắt cỏ trong điều kiện ẩm ướt. Một số máy cắt cỏ phải vật lộn để cắt cỏ ướt, trong khi những người khác tự động quay trở lại bến khi mưa bắt đầu rơi.

Bạn có cần một máy cắt cỏ hơn có thể xử lý nhiều khu vực không?

Nếu bãi cỏ của bạn bị ngăn cách bởi hàng rào của lối đi thì bạn có thể cần mua một máy cắt nhiều vùng. Điều này cũng hữu ích nếu bạn muốn máy cắt của mình làm cỏ phía trước cũng như phía sau. Một số kiểu máy yêu cầu bạn đặt vùng cơ sở, vùng này được cắt tự động theo lịch trình, trong khi các vùng được đánh số yêu cầu bạn khởi động máy cắt theo cách thủ công và cho nó biết vùng nào cần cắt. Nếu máy cắt không thể tiếp cận một trong các khu vực của bạn, thì bạn sẽ cần phải tự mình mang hoặc chuyển nó đến đó.

Nó có các lưỡi cố định hoặc xoay?

Cả hai loại đều có khả năng cắt cỏ nhiều hơn, nhưng chúng không bằng nhau nếu chúng tiếp xúc với thứ gì đó cứng hơn. Các lưỡi xoay có thể di chuyển nếu chúng quay ngược lại với bất kỳ vật cứng nào trong khi các lưỡi cố định thì không, có nghĩa là chúng có nhiều khả năng bị mắc kẹt vào bất cứ thứ gì chắc chắn trong khu vườn của bạn, chẳng hạn như đồ chơi.

Thời lượng pin như thế nào?

Nói chung, máy cắt cỏ lớn hơn phủ được nhiều mặt đất hơn cũng có pin lớn nhất, nhưng máy được thiết kế cho khu vườn nhỏ hơn có thể cắt toàn bộ trong một lần sạc. Nếu bạn có một máy cắt nhiều vùng hơn nó có thể cần phải sạc giữa các vùng. Một số máy cắt cỏ có thể sạc đầy trong 45 phút trong khi những máy khác mất tới 16 giờ, vì vậy bạn có thể cần đợi hơn nửa ngày trước khi máy cắt của bạn có thể hoàn thành tất cả các khu vực của bạn.

Tuy nhiên, điều rất quan trọng cần lưu ý là bạn hiếm khi nhận được tuổi thọ pin có thể đo lường chính xác từ máy cắt cỏ rô bốt vì nó sử dụng một lượng điện năng thay đổi mỗi khi chạy. Nó chủ yếu phụ thuộc vào kích thước của khu vực cắt, mức độ nỗ lực của nó để cắt cỏ và các điều kiện.

Trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, chúng tôi đo thời gian chạy và thời gian sạc trong khoảng thời gian cắt một tháng trên nhiều loại cỏ và điều kiện khác nhau để tính ra thời gian chạy trung bình chính xác.

Hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách chúng tôi thử nghiệm máy cắt cỏ bằng rô-bốt để biết độ dài mà chúng tôi đi để tìm cho bạn những rô-bốt tốt nhất cho khu vườn của bạn.

Robotmower 7 đã qua sử dụng 468110

Những thương hiệu nào đang sản xuất máy cắt cỏ robot?

Một số thương hiệu lớn nhất về máy cắt cỏ đang chuyển hướng sang mô hình robot trong khi những thương hiệu khác vẫn chưa phát hành.

Bosch

Dòng máy cắt cỏ robot của Bosch bao gồm Bosch Indego S + 400 và Bosch Indego M + 700 . Cả hai mô hình đều tương tự nhau, nhưng 400 có thể xử lý bãi cỏ lên đến 400 mét vuông, trong khi M + 700 có kích thước bãi cỏ tối đa là 700 mét vuông – do đó tên của chúng. Cả hai đều có một ứng dụng cho phép bạn điều khiển và giám sát máy cắt cỏ của mình từ xa.

Máy cắt cỏ Bosch là một trong những dòng máy duy nhất cắt cỏ theo đường thẳng song song. Mặc dù chúng sẽ không để lại các đường sọc, nhưng cách cắt cỏ này giúp giảm bớt căng thẳng cho bãi cỏ.

Cả hai máy cắt cỏ đều có lưỡi điều chỉnh, vì vậy bạn có thể cắt cỏ ngắn tới 30mm và dài tới 50mm, nhưng chúng không có nhiều cài đặt chiều cao cắt như các robot khác.

Robomow

Với tám loại máy cắt cỏ khác nhau, Robomow có một loạt sản phẩm bao gồm các loại máy có giá thành tương đối thấp phù hợp với những bãi cỏ khiêm tốn cho đến những loại máy đắt tiền có thể cắt gần như toàn bộ sân bóng đá.

Dòng RX có hai mẫu được thiết kế cho những khu vườn nhỏ hơn lên đến 300m2, mặc dù hai mẫu rẻ hơn, RX12U, không có lịch trình cắt cỏ, vì vậy bạn sẽ cần sử dụng menu trên máy cắt khi bạn muốn nó bắt đầu. cắt cỏ.

Robomow có một loạt sản phẩm bao gồm các dòng máy giá thành tương đối thấp phù hợp với những bãi cỏ khiêm tốn cho đến những loại máy đắt tiền có thể cắt gần như toàn bộ sân bóng đá.

Phạm vi RC bao gồm ba mô hình có thể cắt các khu vườn lên đến 2.000m2 và phạm vi RS có thể bao phủ hơn một mẫu Anh.

Xem chúng tôi nghĩ gì về một trong những mô hình tầm trung của Robomow trong bài đánh giá cái nhìn đầu tiên về Robomow RC304 của chúng tôi .

Flymo

Máy cắt cỏ robot của công ty Thụy Điển Flymo bao gồm Flymo Easilife 200 và Flymo 1200R . 1200R có thể chăm sóc các bãi cỏ lên đến 400m2 và Easilife được thiết kế cho các bãi cỏ nhỏ hơn lên đến 200m2.

Husqvarna

Máy cắt cỏ robot của công ty Thụy Điển Husqvarna không phải là loại rẻ nhất, nhưng thương hiệu này nổi tiếng về chất lượng. Giá khởi điểm dưới 1.000 bảng Anh cho mô hình cấp thấp nhất trong phạm vi Automower của nó, Husqvarna Automower 305 .

Dòng X-Line cao cấp của Husqvarna bao gồm định vị hỗ trợ GPS và theo dõi trộm cắp, đèn pha và ứng dụng ‘Automower Connect’, cho phép theo dõi và điều khiển từ điện thoại thông minh hoặc như một phần tích hợp của thiết lập nhà thông minh.

John Deere

John Deere chỉ cung cấp một robot cắt cỏ, Tango E5 Series II. Máy cắt cỏ robot hạng nặng này trông mạnh mẽ và cồng kềnh. Nó có giá hơn 1.500 bảng Anh và với số tiền bỏ ra, bạn sẽ nhận được một chiếc máy cắt cỏ có thể cắt cỏ dù mưa hay nắng và độ nghiêng quy mô lên đến 36%.

Như bạn có thể mong đợi, với mức giá, E5 Series II có thể cắt một mảnh đất lớn. 2.200m2 là kích thước tối đa và John Deere cho biết nó có thể chạy trong 90 phút với một lần sạc.

Stihl

Dòng máy cắt cỏ robot iMow của Stihl bao gồm hai dòng, dòng RMI 422 và dòng RMI 632. Mỗi loại đều có sẵn một số mẫu, và sự khác biệt giữa chúng chủ yếu là do phạm vi cắt và giá của chúng.

Honda

Có năm máy cắt cỏ robot trong dòng sản phẩm Miimo của Honda. Có ba tùy chọn Miimo có phạm vi tối đa là 1.500m2, 3.000m2 và 4.000m2 và tất cả đều đi kèm với quản lý khu vực để bạn có thể đảm bảo mọi mảnh ghép trong một khu vườn lớn đều được cắt bỏ, ngay cả khi chúng ở các khu vực riêng biệt .

Các mẫu Miimo HRM đều sử dụng công nghệ thông minh – cả HRM 40 và HRM 40 Live đều lập bản đồ khu vườn của bạn và HRM 40 Live có thể được lập trình với điện thoại thông minh của bạn và được hỗ trợ bằng giọng nói với Amazon Alexa. Tuy nhiên, cả hai đều được thiết kế cho những bãi cỏ nhỏ hơn lên đến 400m2.

Worx

Máy cắt cỏ robot Landroid của Worx trong số các tùy chọn rẻ hơn xung quanh. Các robot có phạm vi cắt lớn nhất vẫn có giá hơn 1.000 bảng Anh, nhưng mẫu rẻ nhất, Landroid S300 WR130E, có thể được chọn với giá hơn 500 bảng Anh một chút.

Robot của Worx có thiết kế ‘Cut to Edge’, có các khe ở bên cạnh cho phép máy cắt cỏ bắt cỏ dọc theo các cạnh của bãi cỏ của bạn và chạm tới các lưỡi dao sát tường. Pin lithium-ion 20V cũng có thể thay thế với giá rẻ là £ 40, và pin có thể được sử dụng với các công cụ làm vườn không dây khác của Worx.

Mac Allister

Mac Allister được biết đến với các công cụ làm vườn giá rẻ và khi nói đến máy cắt cỏ robot cũng không ngoại lệ.

Giá rẻ có nghĩa là nó thỏa hiệp một số tính năng – không có ứng dụng dành cho điện thoại thông minh và lập trình cơ bản hơn – nhưng bạn vẫn sẽ có được sự tiện lợi khi cắt cỏ cho mình.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo