Máy Mac nào tốt nhất cho thiết kế đồ họa, dựng phim ?

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính dành cho thiết kế đồ họa, rất có thể danh sách bạn sẽ có một chiếc máy Mac trong danh sách yêu thích của mình. Nhưng bạn nên mua máy Mac nào ?  Bạn có muốn tính di động của MacBook Air không? Hay sức mạnh của Mac Pro? Mac Pro M1 256GB hay 16G/256GB ? Có thể bạn chỉ muốn màn hình lớn nhất mà bạn có thể nhận được với số tiền của mình.  

Tất nhiên, rất nhiều phụ thuộc vào mức độ thiết kế bạn thực sự làm và loại file bạn làm việc. Nhưng bất kể trường hợp nào, trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt về việc mua một máy Mac để thiết kế đồ họa lẫn dựng phim.  

Một số máy Mac chỉ có 256GB dung lượng lưu trữ, có thể dễ dàng đầy nếu bạn tạo nhiều thiết kế độ nét cao. Một trong những điều cuối cùng bạn muốn làm là lãng phí dung lượng với các file trùng lặp. 

Máy Mac nào tốt nhất cho thiết kế đồ họa, dựng phim ?

Đây là lựa chọn của chúng tôi về các máy Mac hiện có sẵn mà chúng tôi nghĩ là hoàn hảo cho thiết kế đồ họa.  

  • Laptop tốt nhất: MacBook Pro 16 inch (2019)
  • Laptop M1 tốt nhất: MacBook Pro (2020)
  • Máy tính để bàn tốt nhất: iMac 27 inch với màn hình Retina 5K

Tại sao chọn máy Mac để thiết kế đồ họa?

Máy Mac đã được các nhà thiết kế ưa thích trong nhiều thập kỷ, chủ yếu là do độ chính xác màu cao, chất lượng hình ảnh và dễ sử dụng. Và việc bổ sung màn hình Retina cao cấp giúp công việc thiết kế trở nên dễ dàng và chính xác hơn.

Một lợi thế lớn khác là Apple không chỉ tạo ra các máy tính mà còn cả hệ điều hành chạy trên chúng. Điều này có nghĩa là máy Mac có xu hướng đáng tin cậy hơn các máy tính khác, với ít vấn đề về khả năng tương thích hoặc driver hơn nhiều.  

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, máy Mac trông rất tuyệt. Được thúc đẩy bởi tầm nhìn của giám đốc thiết kế cũ, Jony Ive, Apple trở thành đồng nghĩa với công nghệ đẹp. Không có gì ngạc nhiên khi các nghệ sĩ thị giác lại yêu thích chúng.  

Cấu hình Mac tốt nhất cho thiết kế đồ họa

Một trong những điều đầu tiên bạn cần nghĩ đến là RAM (bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên). Các chương trình thiết kế đồ họa giữ tất cả các loại dữ liệu trong bộ lưu trữ tạm thời này, bao gồm cả trạng thái hoàn tác và làm lại. Bạn càng có nhiều bộ nhớ càng tốt, nhưng bạn nên có ít nhất 8GB. Nếu bạn đang làm việc trên bất kỳ đồ họa 3D nào hoặc hình ảnh lớn, nhiều lớp, thì bạn nên có 16GB hoặc 32GB.  

Tuy nhiên, lưu ý rằng máy Mac M1 mới hỗ trợ tối đa 16GB. Tuy nhiên, chúng xử lý RAM khác với các máy Mac cũ, vì vậy 8GB hoặc 16GB sẽ là đủ cho hầu hết các tác vụ.  

Với một số máy Mac, bạn có thể dễ dàng nâng cấp RAM của mình, nhưng với một số kiểu máy thì rất khó hoặc thậm chí là không thể. Với chip M1, RAM là một phần của chính con chip, chứ không phải là một thành phần riêng biệt. Để an toàn, bạn nên trang bị nhiều RAM nhất có thể khi mua máy Mac.  

Trên RAM, bạn sẽ cần bộ nhớ. Bạn chắc chắn muốn có một ổ SSD hơn là một ổ cứng truyền thống, đơn giản vì nó nhanh hơn rất nhiều. Và về không gian, bạn muốn có ít nhất 256GB, nhưng yêu cầu của bạn sẽ phụ thuộc phần lớn vào mức độ thiết kế bạn làm và kích thước của file bạn làm việc. Bạn không thể nâng cấp bộ nhớ trong các máy Mac mới hơn, nhưng bạn có thể sử dụng ổ đĩa ngoài nếu hết dung lượng.  

Đối với một số tác vụ nhất định trong một số phần mềm, tốc độ của bộ xử lý sẽ tạo ra sự khác biệt lớn. Nhưng đối với phần lớn các công việc thiết kế hàng ngày, bất kỳ chip 64-bit, đa lõi nào cũng sẽ ổn. Các máy Mac cũ hơn với chip i5 lõi kép vẫn có thể chạy hầu hết các phần mềm thiết kế, vì vậy bất kỳ máy Mac nào hiện có sẽ có quá đủ sức mạnh xử lý. Nếu bạn muốn thực hiện bất kỳ chỉnh sửa video nào , thì tốc độ bộ xử lý quan trọng hơn và bạn nên đạt được tốc độ nhanh nhất mà bạn có thể chi trả.

Tiếp theo, đơn vị xử lý đồ họa (GPU). Đồ họa trên bo mạch rẻ hơn nhiều so với card đồ họa rời nhưng cũng kém hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bạn không cần một card đồ họa mạnh cho hầu hết các công việc thiết kế 2D. Chỉ khi bạn thực hiện nhiều thiết kế 3D, chỉnh sửa video hoặc các công việc nặng về tài nguyên khác thì bạn mới thực sự được hưởng lợi từ một card đồ họa riêng biệt.  

Với Intel Macs, bạn có thể sử dụng thẻ bên ngoài (eGPU) để tăng sức mạnh xử lý đồ họa của mình, nhưng cho đến nay không có thẻ nào trong số này tương thích với máy Mac M1.  

Điều quan trọng cần lưu ý là các máy Mac M1 hiện không cung cấp đồ họa rời. Nhưng theo Apple , chip M1 cung cấp đồ họa tích hợp nhanh nhất trong bất kỳ máy tính cá nhân nào.  

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, màn hình, một trong những công cụ quan trọng nhất cho công việc thiết kế. Tất nhiên, kích thước là một yếu tố chính: nhìn chung, màn hình của bạn càng lớn càng tốt, trừ khi bạn cần tính di động. Độ phân giải màn hình và mật độ điểm ảnh cũng rất quan trọng, nhưng bạn không thực sự cần phải suy nghĩ về điều này quá nhiều, vì bất kỳ máy Mac nào hiện có cũng sẽ ổn.

Nếu bạn muốn một màn hình bên ngoài – thứ chắc chắn bạn sẽ cần với Mac mini – thì bạn cần ít nhất độ phân giải 1080p. Tuy nhiên, nếu bạn có thể mua được 4K, thay vào đó bạn nên mua nó, đặc biệt là ở các kích thước lớn hơn.  

Máy Mac tốt nhất cho thiết kế đồ họa

MacBook tốt nhất cho thiết kế đồ họa

Khi nói đến laptop của Apple cho thiết kế đồ họa, nó là một chút so sánh giữa một máy Intel lớn hơn và một hệ thống M1 nhỏ hơn. MacBook Pro 13 inch M1 có tốc độ nhanh, nhưng màn hình nhỏ không phù hợp cho thiết kế đồ họa. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã chọn MacBook Pro 16 inch 2019 , mặc dù nó có bộ xử lý Intel cũ hơn.  

Mẫu cơ sở có bộ xử lý Core i7 sáu lõi 2,6 GHz có thể được nâng cấp lên Core i9 tám lõi 2,4 GHz với Turbo Boost lên 5 GHz. Đây là quá đủ sức mạnh cho bất kỳ phần mềm thiết kế đồ họa nào.

Nhưng còn card đồ họa thì sao? Con quái vật này có AMD Radeon Pro 5300M với 4GB bộ nhớ GDDR6 – một số lượng đáng kể để chơi game , chưa nói đến công việc sáng tạo. Nó được trang bị 16GB RAM trên bo mạch và lên đến 8TB dung lượng lưu trữ SSD.

Màn hình Retina có đèn nền LED với True Tone có độ phân giải gốc 3072×1920 với 226 pixel mỗi inch và độ sáng 500 nits. Cuối cùng, bốn cổng Thunderbolt 3 có sẵn để kết nối các thiết bị ngoại vi – tất cả đều chỉ nặng 2kg, bắt đầu từ $ 2,399.

Thông số kỹ thuật MacBook Pro 16 inch (2019) 
CPU ntel Core i7 sáu lõi 2,6 GHz
 Có thể cấu hình: Intel Core i9 lõi tám 2,4 GHz 
GPU AMD Radeon Pro 5300M với 4GB bộ nhớ GDDR6
 Có thể cấu hình: AMD Radeon Pro 5500M với 8GB bộ nhớ GDDR6
Màn hình Màn hình IPS 16 inch với độ phân giải 3072×1920
RAM 16GB
 Có thể định cấu hình: 64GB
SSD 512GB
 Có thể định cấu hình: 8TB
4 cổng Thunderbolt 3

MacBook M1 tốt nhất cho thiết kế đồ họa

Nếu bạn không cần màn hình MacBook lớn nhất, thì bạn có thể mua một trong những chiếc MacBook mới hơn của Apple với chip M1 nhanh của họ. Sau đó, nó đến với MacBook Pro mới hoặc MacBook Air mới , cả hai đều có chip M1 tám lõi và màn hình 13 inch 2560×1600 IPS.

MacBook Air chỉ nặng 1,29kg, trong khi MacBook Pro là 1,4kg. Nếu đó là yếu tố quan trọng nhất đối với bạn, MacBook Air là một lựa chọn tốt. Nếu không, chúng tôi khuyên bạn nên dùng MacBook Pro. Nó có tám lõi GPU so với bảy lõi của MacBook Air; màn hình của nó sáng hơn, ở mức 500 nits thay vì 400; và nó có khả năng làm mát chủ động, dựa trên quạt thay vì làm mát thụ động – một vấn đề lớn nếu bạn định làm việc nhiều giờ trên MacBook của mình.  

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng có một sự khác biệt lớn về giá cả. Chiếc MacBook Pro M1 rẻ nhất là 1.299 USD, trong khi bạn có thể mua MacBook Air với giá 999 USD. Một phiên bản Intel mạnh mẽ của MacBook Pro 13 inch cũng có sẵn với giá 1.799 đô la.

Thông số kỹ thuật MacBook 13 inch M1 (2020)
CPU Bộ xử lý M1 tám lõi với bốn lõi hiệu suất và bốn lõi hiệu quả
GPU GPU tám lõi
Màn hình Màn hình IPS 13,3 inch với độ phân giải 2560×1600
RAM 8GB
 Có thể cấu hình: 16GB
SSD 256GB
 Có thể định cấu hình: 2TB
Hai cổng Thunderbolt 3

Máy Mac để bàn tốt nhất cho thiết kế đồ họa

Nếu bạn muốn có chiếc Mac mạnh nhất mà số tiền có thể mua được, thì bạn cần ít nhất 5.999 USD cho một chiếc Mac Pro. Tất nhiên, những chiếc máy cao cấp này được thiết kế dành cho các nhà làm phim hoạt hình chuyên nghiệp và các nghệ sĩ hình ảnh 3D. Đối với phần còn lại của chúng tôi, lựa chọn mạnh mẽ nhất là iMac 27 inch (2020). Về mặt hiệu suất, nó có thể gặp phải một số cạnh tranh gay gắt khi iMac 24 inch được phát hành, nhưng nó cung cấp sự kết hợp tuyệt vời giữa kích thước màn hình và tốc độ tuyệt đối, đó là lý do tại sao nó là hệ thống máy tính để bàn của chúng tôi được lựa chọn.  

CPU của iMac này có thể được cấu hình lên đến Core i9 thế hệ thứ 10, tốc độ 3,6 GHz. Mẫu cơ bản của iMac có GPU Radeon Pro 5300 rời với bộ nhớ GDDR6 4GB. Điều này có thể được cải thiện lên đến Radeon Pro 5700 XT với 16GB bộ nhớ GDDR6.

Bộ nhớ RAM 8GB có thể tùy chỉnh lên đến tối đa 128GB. Bộ nhớ SSD, bắt đầu từ 256GB ở kiểu máy cơ bản, có thể lên tới 8TB ở cấu hình tốt nhất.

Màn hình 27 inch 5K tuyệt đẹp có độ phân giải 5120×2880 và hỗ trợ hơn một tỷ màu. Nó có tất cả các thông số kỹ thuật thông thường: True Tone, P3, độ sáng 500 nits, v.v. Nhưng nó cũng có thể sử dụng màn hình mờ bằng kính kết cấu nano, đảm bảo trải nghiệm người dùng thực sự không thể tin được.

Về kết nối, máy Mac này có bốn cổng USB-A, hai cổng Thunderbolt 3 và một khe cắm thẻ SDXC. Giá của iMac bắt đầu từ 1.799 đô la, tăng lên 2.299 đô la.

Thông số kỹ thuật iMac 27 inch (2020)                                                                          
CPU Intel Core i5 thế hệ thứ 10 3,1 GHz 6 nhân
 Có thể định cấu hình: Intel Core i9 thế hệ thứ 10 3,6 GHz 
GPU Radeon Pro 5300 với 4GB bộ nhớ GDDR6     
                       Có thể cấu hình: Radeon Pro 5700 XT với 16GB bộ nhớ GDDR6 
Màn hình Màn hình Retina 5K 27 inch với độ phân giải 5120×2880 
RAM 8GB
 Có thể định cấu hình: 128GB 
SSD 256GB
 Có thể định cấu hình: 8TB 
Hai Thunderbolt 3
 4 USB-A
 mạng Ethernet tốc độ cao Khe cắm thẻ SDXC

Câu hỏi thường gặp

Máy Mac hay PC tốt hơn cho thiết kế đồ họa?

Nhìn chung, các nhà thiết kế đồ họa thích Mac hơn PC Windows. Trước đây hầu hết các phần mềm thiết kế tốt nhất chỉ dành cho Mac, nhưng bây giờ không còn như vậy nữa. Máy tính Windows có thiết kế ổn, nhưng máy Mac dễ sử dụng hơn, ít gặp các vấn đề về tương thích hơn và nhìn đẹp hơn nhiều. Thêm vào đó, màn hình chất lượng cao của họ rất phù hợp cho các nhà thiết kế.

MacBook Air có tốt cho các nhà thiết kế không?

Đối với công việc thiết kế 2D hàng ngày, một chiếc MacBook Air hiện tại sẽ đủ tốt. Các chip M1 mới nhanh hơn các chip trước đó và chúng cũng cung cấp hiệu suất đồ họa tốt. Tuy nhiên, thiết kế không quạt của MacBook Air là một vấn đề nếu bạn làm việc nhiều giờ. Nếu đúng như vậy, thay vào đó bạn nên nhìn vào một chiếc MacBook Pro.  

Bạn có thể sử dụng Mac mini để thiết kế không?

Các máy Mac mini mới có tốc độ nhanh và giá rẻ, nhưng chúng không đi kèm với màn hình. Tùy thuộc vào cách bạn nhìn vào nó, đó là một chuyên nghiệp hoặc một kẻ lừa đảo. Một mặt, bạn có thể kết nối bất kỳ màn hình nào ở bất kỳ kích thước nào và bạn có thể nâng cấp màn hình của mình bất kỳ lúc nào. Nhưng mặt khác, bạn phải trả tiền cho một màn hình riêng.  

Bạn cần thiết bị ngoại vi nào để thiết kế đồ họa trên máy Mac?

Đây là vấn đề thuộc sở thích cá nhân, nhưng nếu bạn làm bất kỳ công việc tự do nào, bạn nên chọn một tab đồ họa. Ngoài ra, một bàn phím tốt và một con chuột hoặc một bàn di chuột là rất quan trọng. Các thiết bị ngoại vi của Apple rất tốt, nhưng cũng có rất nhiều tùy chọn tuyệt vời của bên thứ ba, nếu bạn mua sắm xung quanh.  

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo