Tại sao Microsoft lại chọn Amazon thay vì Google để hỗ trợ Windows 11 cho Android?

Microsoft đã khiến nhiều người hâm mộ Android khó chịu khi tiết lộ rằng Windows 11 sẽ chạy các ứng dụng từ Amazon Appstore chứ không phải Google Play. Tại sao lại giới hạn người dùng PC trong một số ít ứng dụng có thể bỏ qua một số ứng dụng yêu thích của họ? Liệu Amazon có phải là phương án cuối cùng sau khi Google chùn bước trước ý tưởng này?

Microsoft không cung cấp nhiều câu trả lời chính thức. Tuy nhiên, các nguồn tin nói với Saohaivuong rằng động thái của Amazon đã mang lại “lợi ích đáng kinh ngạc” cho khách hàng và rằng thật tốt khi hợp tác với một loạt các đối tác công nghệ trên danh nghĩa “choice and fairness.” – “sự lựa chọn và công bằng”. Công ty đã gợi ý rằng nó chỉ mới bắt đầu “hành trình” với Windows 11, nhưng chúng tôi sẽ không tin tưởng vào một thỏa thuận bất ngờ của Google để mở rộng danh mục ứng dụng Android.

Mặc dù Google có thể không chớp thời cơ, nhưng Microsoft có thể có những lý do thực tế để chọn cổng thông tin của Amazon để cung cấp các ứng dụng Android.

Một cuộc hôn nhân thuận lợi

Amazon Alexa trong Windows 10

Đây không phải là bước nhảy đầu tiên của Microsoft với Amazon, vì Microsoft đã kết hợp Alexa với Windows 10 vào năm 2018 và Amazon đã đáp lại sự ưu ái này thông qua các kết nối như hỗ trợ Skype của Alexa . Vì vậy, sẽ không có gì khó khăn khi Microsoft yêu cầu Amazon hỗ trợ ứng dụng Android, vì cả hai đã khá thân thiết.

Không có gì bí mật khi Microsoft và Amazon có một kẻ thù chung: Google.

Cả hai công ty đều có lý do cạnh tranh mạnh mẽ để từ chối Google, cho dù đó là quyết tâm của Microsoft trong việc nghiền nát Chrome OS hay mong muốn của Amazon cung cấp các lựa chọn thay thế cho Google Play và Google Assistant . Nhóm hợp tác này mang lại cho Microsoft sự hỗ trợ Android mà họ muốn trong Windows và Amazon để tạo sự nổi bật mà họ muốn, mà không phải chia bất kỳ khoản tiền nào cho đối thủ chính của hai gã khổng lồ công nghệ.

Và vâng, nó có thể chỉ là một vấn đề đơn giản về tiền bạc. Amazon và Google là những tập đoàn lớn, nhưng Amazon không phụ thuộc nhiều vào Appstore như Google làm Play Store. Vì vậy, cho dù Google có đang cân nhắc hay không, Amazon có thể đã đưa ra một mức giá đủ ngọt ngào (đọc là: đủ thấp) để Microsoft không phải đắn đo suy nghĩ về việc ai sẽ cung cấp ứng dụng Android cho người dùng Windows.

Ác ý với Google

Như yếu tố thù địch của tôi ám chỉ, Microsoft không chính xác có mối quan hệ nồng ấm với Google trong nhiều năm. Hơn nữa, sự cạnh tranh giữa Chrome OS và Windows mới chỉ là bước khởi đầu – cả hai đã chiến tranh về hệ điều hành di động, trợ lý giọng nói và công cụ tìm kiếm. Tại sao Microsoft lại khai thác ứng dụng Google dành cho Android trong Windows sau nhiều năm thù hận, đặc biệt là khi mối thù đó đôi khi đặc biệt cay đắng?

Lấy ví dụ như Windows Phone. Microsoft rất muốn có một ứng dụng YouTube dành cho Windows Phone , đến mức họ đã viết ứng dụng khách của riêng mình khi Google không tự nguyện tạo ra ứng dụng này.

Google nhanh chóng chặn quyền truy cập của YouTube trên nền tảng này, và Microsoft cũng nhanh chóng không kém khi cáo buộc Google cản trở Windows Phone để tạo lợi thế không công bằng cho Android. Microsoft có thể không háo hức nói chuyện với công ty có thể đã hạ gục Windows Phone bằng một ứng dụng, chứ chưa nói đến các chiến thuật cạnh tranh thông thường.

Điều này không có nghĩa là Microsoft và Google không bao giờ làm việc cùng nhau. Cả hai đã hợp tác trên trình duyệt Edge dựa trên Chromium và theo đuổi các tiêu chuẩn web thực sự. Tuy nhiên, Microsoft có thể hơi khó chịu khi hỏi Google về việc tích hợp Cửa hàng Play. Nó có thể coi việc bao gồm cửa hàng của Google là chấp nhận thất bại hoặc ít nhất là tài trợ cho một sản phẩm cạnh tranh trực tiếp. Amazon đã cho Microsoft một cách để cung cấp những gì nhiều người muốn (chạy các ứng dụng Android trên PC Windows) mà không ngại cung cấp cho Google những gì họ muốn.

Google có thể không được tiếp thu

logo android mới 2019 đầu robot nền đen

Google có thể không thích việc Microsoft chuyển sang Amazon, nhưng ít nhất có thể vui khi biết rằng lựa chọn của Appstore hạn chế bất kỳ lợi thế tiềm năng nào.

Có thể đã có những cân nhắc khác. Google có thể đã lo lắng rằng việc cung cấp các ứng dụng Android thông qua Windows sẽ làm giảm giá trị của chính Android bằng cách biến nó thành một nền tảng dường như dùng một lần. Nếu hầu như bất kỳ thiết bị nào không phải của Apple đều có thể chạy các ứng dụng Android, thì bạn sẽ nhận được những đặc quyền gì khi chạy một thiết bị được thiết kế với Android? Điều này giúp bảo vệ một số trong những dấu ấn cho điện thoại Android , máy tính bảng Android , và Chromebook .

Một số người có thể coi việc hỗ trợ Android chính thức trong Windows như một hành động tuyệt vọng hơn là sức mạnh, vì sợ rằng Chrome OS có thể không thành công trong việc phổ biến các ứng dụng di động trên máy tính để bàn. Mặt khác, nếu Google có nói chuyện với Microsoft, thì có lẽ hãng đã quyết định rằng tốt hơn nên để Chrome OS chiếm một phần nhỏ hơn trên thị trường hơn là ngụ ý rằng phần mềm không thể tự đứng vững.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo