WiFi là gì? WiFi có nghĩa là gì?

Bạn nói điều đó mọi lúc – nhưng WiFi thực sự đại diện cho điều gì? Nó là một từ viết tắt, hay nó có một số ý nghĩa khác?

WiFi là một trong những cụm từ phổ biến nhất. Đó là một công nghệ kết nối không dây phổ biến trên nhiều loại thiết bị điện tử. WiFi có ở khắp mọi nơi, trên Tivi, điện thoại thông minh, laptop, loa thông minh, tủ lạnh, v.v.

Tuy nhiên, bạn có thực sự biết WiFi là viết tắt của gì không? Đây là những gì bạn cần biết.

WiFi là gì?

Trước khi đi sâu vào ý nghĩa của WiFi, điều quan trọng là phải cung cấp một số kiến ​​thức nền tảng về toàn bộ chủ đề. WiFi là công nghệ mạng không dây cho phép các thiết bị giao tiếp với nhau. Tuy nhiên, thuật ngữ này bây giờ đã trở thành đồng nghĩa với truy cập internet.

Bản chất chính của WiFi là tạo điều kiện giao tiếp giữa các thiết bị. WiFi dựa trên tiêu chuẩn IEEE 802.11 cho phép các thiết bị giao tiếp với nhau. Ngày nay có khá nhiều chuẩn WiFi được sử dụng.

Bây giờ bạn đã làm quen với WiFi, hãy chuyển sang chủ đề chính; WiFi có nghĩa là gì?

WiFi có nghĩa là gì?

Ảnh biểu tượng WiFi

WiFi không hỗ trợ bất cứ điều gì. Đây là theo Phil Belanger, một trong những thành viên sáng lập của Liên minh WiFi, một cơ quan trong ngành chủ trì về WiFi, trong một cuộc phỏng vấn năm 2005 với Boing Boing . Vì vậy, WiFi không phải là một từ viết tắt, ngay cả khi bạn đoán được nhiều điều nhất sẽ là Wireless Fidelity.

Vì vậy, bạn hỏi, làm thế nào mà cái tên WiFi được hình thành?

WiFi chỉ đơn giản là một thuật ngữ tiếp thị do công ty tiếp thị Interbrand đặt ra để giúp Liên minh Tương thích Ethernet không dây (nay được gọi là Liên minh WiFi) cho các mục đích tiếp thị. Nó cũng nhằm giúp tổ chức thúc đẩy khả năng tương tác.

Interbrand giải quyết trên WiFi bắt tai hơn và dễ nhớ hơn so với “IEEE 802.11b Direct Sequence”.

Tuy nhiên, thuật ngữ Wireless Fidelity cũng có câu chuyện của nó. Lý do tại sao nhiều người gọi WiFi là từ viết tắt của Wireless Fidelity liên quan đến những gì tổ chức này đã làm trong những ngày đầu.

Theo Belanger, liên minh quyết định đưa khẩu hiệu “Tiêu chuẩn cho độ trung thực không dây” vào các tài liệu tiếp thị ban đầu không vì lý do gì khác ngoài việc cung cấp “một số loại giải thích theo nghĩa đen”, theo Belanger.

Nhưng Belanger nói rằng khẩu hiệu đó là một sai lầm. Vào đầu những năm 2000, WiFi Alliance đã bỏ khẩu hiệu đó.

Thông báo

Nhiều người nghĩ WiFi là từ viết tắt của một cái gì đó, nhưng không phải vậy. Vì vậy, bây giờ bạn được giáo dục như nhau, hãy cho bạn bè của bạn biết.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo