Cách chỉnh sửa file Hosts trong Window 11

Dễ dàng thay đổi địa chỉ IP phân giải cho miền trong file Hosts lưu trữ trên Windows 11

File Hosts là file văn bản lưu trữ thông tin được sử dụng để ánh xạ máy chủ hoặc tên máy chủ với địa chỉ IP. Mặc dù hiện nay DNS chủ yếu được sử dụng để phân giải IP, Windows vẫn lưu trữ file máy chủ.

Đôi khi, bạn có thể cần phải chỉnh sửa file máy chủ này. Chỉnh sửa file máy chủ lưu trữ cho phép bạn đánh lừa máy tính của mình phân giải thành một Địa chỉ IP cụ thể mà bạn muốn. Có thể có nhiều lý do khiến bạn muốn chỉnh sửa file máy chủ. Có thể bạn đang làm việc với phần mềm độc lập với tên miền. Hoặc bạn đang rời khỏi một máy chủ cũ và muốn kiểm tra miền của mình trước khi di chuyển cài đặt DNS. Dù lý do là gì, việc chỉnh sửa file hosts trong Windows 11 khá đơn giản.

Đầu tiên, sao lưu file máy chủ lưu trữ

Trước khi chỉnh sửa file hosts, bạn nên tạo một bản sao lưu của file hosts. Trong trường hợp xảy ra sự cố, bạn có thể khôi phục nó về phiên bản đã hoạt động.

Launch File Explorer trên máy tính của bạn và sau đó đi đến C:→ Windows→ System32→ drivers→ etcthư mục. Nếu Windows của bạn nằm trong một ổ đĩa khác, bạn phải thay đổi ổ đĩa từ đó C:thành ổ đĩa cài đặt Windows trên máy tính của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sao chép và dán đường dẫn file bên dưới vào File Explorer và nhấn enter để mở hoststhư mục file.

C:\Windows\system32\drivers\etc

Bạn sẽ thấy một file có tên hoststrong thư mục này. Sao chép file hosts và dán nó vào một vị trí khác để sao lưu. Bạn cũng có thể lưu nó trong etcthư mục bằng một tên khác, nhưng nó sẽ yêu cầu quyền Administrator để làm điều đó.

Chỉnh sửa file Hosts bằng Notepad trên Windows 11

Đầu tiên, hãy mở Notepad với tư cách administrator. Để làm như vậy, hãy tìm kiếm ‘Notepad’ trong Start Menu, sau đó nhấp chuột phải vào biểu tượng ứng dụng Notepad và chọn ‘Chạy với tư cách administrator’ từ menu.

Windows sẽ hiển thị lời nhắc cấp quyền hỏi “Bạn có muốn cho phép ứng dụng này thực hiện các thay đổi đối với máy tính của mình không?” Nhấp vào nút ‘Có’. Thao tác này sẽ mở notepad với các đặc quyền của administrator để bạn chỉnh sửa file máy chủ bằng cách sử dụng nó.

Tiếp theo, trong Notepad, hãy chuyển đến tùy chọn menu ‘File’ và chọn ‘Mở’ từ menu. Bạn cũng có thể sử dụng phím tắt ‘Ctrl + O’.

Sau đó, sao chép và dán hostsđịa chỉ file vào trường ‘Tên file’ trong hộp thoại Mở và nhấn Enter.

C:\Windows\System32\drivers\etc\hosts

Bạn cũng có thể tự điều hướng đến và mở file host bằng cách vào C:→ Windows→ System32→ drivers→ etcthư mục trong hộp thoại Open. Nhưng trước tiên, bạn phải thay đổi loại file từ ‘File văn bản’ thành ‘Tất cả file’ vì file máy chủ lưu trữ không phải là file văn bản chuẩn của bạn.

File máy chủ sẽ mở trong Notepad và bạn có thể chỉnh sửa file này dễ dàng.

Thêm địa chỉ IP mới và tên miền mà bạn muốn phân giải vào cuối file và lưu bằng Ctrl + Sphím tắt. Khi chúng tôi mở Notepad ở chế độ Administrator, bạn có thể dễ dàng lưu file mà không cần thêm bất kỳ quyền nào.

Và đó là nó. Bạn đã sửa đổi thành công file Hosts trong Windows 11.


Về mặt hình ảnh Windows 11 có thể khác nhiều so với Windows 10. Nhưng hầu hết những thứ cơ bản vẫn như vậy, đặc biệt là cấu trúc file và thư mục của thư mục hệ thống Windows. Bạn có thể dễ dàng điều hướng và sử dụng các thủ thuật tương tự như bạn đã sử dụng trong Windows 10 để làm quen với Windows 11.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo