Sự khác biệt giữa WhatsApp và WhatsApp Business

Có thể bạn đã biết về WhatsApp, nhưng bạn có biết rằng nó cũng có phiên bản dành cho doanh nghiệp không?

WhatsApp đã trở nên phổ biến trong những năm qua kể từ khi ra mắt vào năm 2009. Với hơn 2 tỷ người dùng tích cực trên toàn cầu, nó là một trong những ứng dụng nổi tiếng nhất trên thế giới.

Phiên bản thông thường của WhatsApp là một công cụ hữu ích để giao tiếp với bạn bè và gia đình của bạn. Và nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp, WhatsApp Business đóng vai trò như một nền tảng tuyệt vời để nuôi dưỡng mối quan hệ kinh doanh giữa bạn và khách hàng của bạn.

Vậy, sự khác biệt giữa WhatsApp và WhatsApp Business là gì? Chúng ta hãy xem xét.

Sự khác biệt giữa WhatsApp và WhatsApp Business

Sự phổ biến và tiện lợi của WhatsApp đã khiến nhiều doanh nghiệp nhỏ sử dụng nó để giao tiếp với khách hàng. Vì nền tảng ban đầu được tạo ra để sử dụng cho mục đích cá nhân, nên rõ ràng là cần phải có một giải pháp hướng tới doanh nghiệp — do đó, sự ra đời của WhatsApp Business.

Trong tương lai gần, WhatsApp sẽ cho phép các tài khoản của bạn chạy trên nhiều thiết bị thông qua hỗ trợ đa thiết bị cho WhatsApp . Bằng cách đó, tài khoản WhatsApp Business của bạn có thể được quản lý bởi nhiều người.

Hồ sơ doanh nghiệp WhatsApp của bạn

WhatsApp Business cho phép bạn tạo một hồ sơ được điều chỉnh cho phù hợp với các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. So với WhatsApp thông thường, nơi bạn chỉ có thể có ảnh hồ sơ, tên và mô tả, WhatsApp Business bao gồm các tính năng bổ sung.

Dưới đây là các tính năng hồ sơ WhatsApp Business mà bạn sẽ không tìm thấy trên WhatsApp thông thường:

  • Các hạng mục kinh doanh.
  • Giờ kinh doanh.
  • Địa chỉ doanh nghiệp.
  • Một liên kết đến trang web của bạn.
  • Danh mục của bạn.

Nhắn tin công việc với WhatsApp

Là một chủ doanh nghiệp, điều quan trọng là phải tạo ra một mối quan hệ lành mạnh giữa bạn và khách hàng của bạn. WhatsApp Business có một số tính năng nhắn tin bổ sung để giúp bạn giao tiếp với khách hàng của mình.

Giải pháp có các tính năng nhắn tin sau:

  • Nhãn.
  • Cơ hội để gửi một tin nhắn chúc mừng.
  • Trả lời nhanh chóng.
  • Khả năng để lại một tin nhắn đi.

Bạn sẽ tìm thấy tổng quan ngắn gọn về từng tính năng này bên dưới.

1. Nhãn

Được tổ chức tốt là yếu tố then chốt đối với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn thành công về lâu dài. Tính năng nhãn trong WhatsApp Business giúp bạn giữ tài khoản của mình gọn gàng. Bạn có thể gán các nhãn khác nhau cho mỗi cuộc trò chuyện, cùng với việc phân bổ chúng bằng nhiều màu sắc khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn theo dõi đơn đặt hàng, tạo khách hàng tiềm năng và kiểm tra tài khoản WhatsApp Business của bạn.

2. Tin nhắn chào mừng

Ứng dụng WhatsApp Business cho phép bạn đặt tin nhắn chúc mừng tự động. Bất cứ khi nào bất kỳ ai gửi cho bạn một tin nhắn tới tài khoản WhatsApp Business của bạn lần đầu tiên hoặc sau 14 ngày không tham gia, họ sẽ nhận được một tin nhắn chúc mừng mà bạn có thể tùy chỉnh.

3. Trả lời nhanh

Là chủ sở hữu doanh nghiệp, bạn có thể nhận được các truy vấn từ khách hàng mới. Bạn cũng sẽ phải trả lời và gửi tin nhắn đến các số WhatsApp chưa được lưu.

Khách hàng mới của bạn có thể hỏi những câu hỏi mà bạn đã trả lời nhiều lần trước đây. Để tránh cảm giác như bạn đang lặp lại chính mình, WhatsApp Business cung cấp một tính năng được gọi là Trả lời nhanh . Để bắt đầu, bạn có thể đi tới Cài đặt> Trả lời nhanh . Khi bạn đã thiết lập điều này, bạn sẽ có thể trả lời một số truy vấn thường gặp.

4. Tin nhắn đi vắng

Nếu bạn không có mặt, bạn cũng có thể đặt tin nhắn để thông báo cho khách hàng của mình rằng bạn sẽ liên hệ lại với họ sau khi bạn quay lại. Để kích hoạt tính năng này, hãy chuyển đến tính năng Tin nhắn đi vắng trên WhatsApp Business và bật nó lên. Sau đó, đặt thông báo tự động mà khách hàng của bạn sẽ nhận được trong thời gian bạn không có mặt.

WhatsApp Business: Một cách mới để quản lý công ty và khách hàng của bạn

Khi doanh nghiệp nhỏ của bạn phát triển, bạn sẽ cần quản lý khách hàng của mình tốt hơn. Giao tiếp là rất quan trọng, nhưng bạn không thể mong đợi phải túc trực 24 giờ mỗi ngày.

WhatsApp Business cung cấp giải pháp giúp bạn nhanh chóng trả lời các câu hỏi thường gặp, đồng thời xây dựng mối quan hệ tốt hơn.

Nếu bạn đã có kinh nghiệm sử dụng WhatsApp trước đó, phiên bản dành cho doanh nghiệp sẽ không có quá nhiều bước nhảy vọt. Và bây giờ bạn biết làm thế nào để sử dụng nó, tại sao không bắt đầu?

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo