Cách chia sẻ ảnh và video trên Google Photos với gia đình

Có những lúc chúng ta muốn chia sẻ hình ảnh và video với gia đình của mình như sau một kỳ nghỉ, họp mặt hoặc một số dịp sinh nhật. Mặc dù có nhiều cách để chia sẻ ảnh trên Google Photos , nhưng Google có một dịch vụ đặc biệt được gọi là Google Family mà bạn có thể thiết lập để chia sẻ ảnh và video với các thành viên trong gia đình của mình. Sau khi hoàn tất, bạn có thể sử dụng nó để chia sẻ mọi lúc một cách liền mạch sau đó.

Chia sẻ ảnh và video trên Google Photos với gia đình

Hãy để tôi bắt đầu với quy trình tự động để chia sẻ ảnh và video mọi lúc.

1. Partner Sharing

Để tự động chia sẻ ảnh trong quá khứ và tương lai với đối tác.

Chia sẻ đối tác cho phép bạn thiết lập tài khoản đối tác để bạn có thể chia sẻ ảnh / video với tài khoản đó một cách tự động. Hãy nhớ rằng bạn chỉ có thể chia sẻ với một người bằng phương pháp này và bạn không thể chọn ảnh theo cách thủ công. Bạn có thể chia sẻ tất cả ảnh hoặc ảnh của những người cụ thể. Đây là cách bạn có thể thiết lập và sử dụng tính năng Chia sẻ đối tác trên Google Photos.

1. Nếu bạn đang sử dụng máy tính để bàn, hãy mở ứng dụng web Google Photos và nhấp vào biểu tượng Cài đặt ở góc trên cùng bên phải. Nếu bạn đang sử dụng điện thoại của mình, hãy mở ứng dụng Google Photos và nhấp vào ảnh hồ sơ ở góc trên cùng bên phải và chọn tùy chọn cài đặt Ảnh .

2. Sau đó, mở tùy chọn Chia sẻ đối tác và nhấp vào Bắt đầu trong cửa sổ bật lên xuất hiện.

Chia sẻ đối tác trên Google Photos

3. Tại đây, chọn liên hệ mà bạn muốn chia sẻ ảnh và video và nhấp vào Tiếp theo . Bạn chỉ có thể chọn một địa chỉ liên hệ làm tài khoản đối tác.

Lựa chọn đối tác

4. Bây giờ, bạn có thể chọn chia sẻ Tất cả ảnh hoặc Ảnh của những người cụ thể .

Chọn ảnh để chia sẻ với tài khoản đối tác

5. Bỏ qua bước này nếu bạn muốn chia sẻ tất cả ảnh. Nhưng nếu bạn đã chọn chỉ chia sẻ ảnh của những người cụ thể, bạn sẽ gặp tùy chọn để chọn những người trong tài khoản Google Photos của mình. Bạn có thể chọn bao nhiêu người tùy thích. Thao tác này sẽ chia sẻ tất cả ảnh và video của những người đã chọn với địa chỉ liên hệ mà bạn đã thêm làm đối tác.

chọn người

6. Sau đó nhấp vào Tiếp theo và sau đó chọn Gửi lời mời.

gửi lời mời cho tài khoản đối tác

7. Điều đó sẽ gửi một lời mời qua email đến các địa chỉ liên hệ đã chọn. Mở email từ Google Photos và chấp nhận lời mời trên tài khoản của thành viên gia đình bạn.

Đó là nó. Google sẽ gửi tất cả ảnh của bạn hoặc ảnh của những người bạn đã chọn đến địa chỉ liên hệ mà bạn đã thêm. Không chỉ những bức ảnh cũ mà còn cả những bức ảnh mà bạn có thể chụp trong tương lai. Đây chỉ là thiết lập một lần và toàn bộ quá trình là tự động. Ngoài ra, bạn không thể chỉnh sửa bất kỳ cài đặt nào trong tương lai. Bạn phải tắt tính năng chia sẻ đối tác và bắt đầu lại quy trình để thực hiện các thay đổi.

2. Tạo Album Chia sẻ Với Gia đình của Bạn

Để chia sẻ một album cụ thể với gia đình

Chia sẻ đối tác là rất tốt, nhưng bạn chỉ có thể chia sẻ chỉ với một tài khoản. Nếu bạn muốn chia sẻ ảnh / video của mình với nhiều tài khoản, thì tùy chọn Sharing Album là tùy chọn bạn nên tìm. Bạn chỉ cần tạo một album trong Google Photos và chia sẻ album với các thành viên trong gia đình mình. Tất cả các bài đăng mà bạn đã thêm vào album đó sẽ được hiển thị cho các tài khoản đó. Điều tốt là các thành viên trong gia đình bạn cũng có thể thêm và chia sẻ ảnh vào album đó, giống như bạn.

Một ưu điểm khác của Shared Album là bạn có thể chọn ảnh theo cách thủ công cho chính mình hoặc bạn có thể thiết lập quy trình tự động để thêm ảnh của những người cụ thể vào album đó.

1. Nếu bạn đang sử dụng máy tính để bàn, hãy mở ứng dụng web Google Photos và nhấp vào tùy chọn Album ở thanh bên trái. Nếu bạn đang sử dụng điện thoại, hãy mở ứng dụng Google Photos, mở Thư viện và cuộn xuống phần Album .

Mở Album trong Google Photos

2. Bây giờ hãy nhấp vào tùy chọn Tạo album .

Tạo album mới trong Google Photos

3. Đặt tên cho Album của bạn và bắt đầu thêm ảnh vào album bằng cách nhấp vào tùy chọn Chọn ảnh . Hoặc bạn có thể nhấp vào tùy chọn Chọn người và vật nuôi để thêm người hoặc vật nuôi cụ thể vào album. Thao tác này sẽ thêm tất cả ảnh trong quá khứ và tương lai của họ vào Album.

Đặt tên cho Album

4. Sau khi hoàn tất việc thêm người hoặc ảnh, hãy nhấp vào Xong .

Chọn ảnh để lưu thành Album

5. Bây giờ bạn có thể nhấp vào tùy chọn Chia sẻ ở góc trên cùng bên phải để chia sẻ Album với gia đình của bạn.

Chia sẻ Album với gia đình

6. Tại đây thêm ID email của các thành viên gia đình bạn.

nhập ID email gia đình

3. Chia sẻ ảnh với tùy chọn tin nhắn trong Google Photos

Để chia sẻ ảnh và video với gia đình của bạn theo cách thủ công.

Chia sẻ ảnh / video qua tin nhắn đơn giản nhất có thể. Bạn chỉ cần chia sẻ ảnh theo cách thủ công với các thành viên trong gia đình. Nếu bạn đang tìm kiếm một cách đơn giản để chia sẻ ảnh với gia đình một lần, thì đây là cách bạn có thể chia sẻ ảnh và video qua tin nhắn.

1. Trước tiên, chọn ảnh và video mà bạn muốn chia sẻ với gia đình trên màn hình chính của Google Photos. Nhấn và giữ để chọn ảnh đầu tiên, sau đó chọn nhiều hơn bằng cách chỉ cần chạm vào. Tiếp theo nhấp vào nút Chia sẻ trên thanh trên cùng.

Chia sẻ ảnh với Google Photos Messages

2. Tại đây, chọn số liên lạc bạn muốn chia sẻ. Hãy nhớ rằng bạn chỉ có thể tìm thấy các liên hệ có ID email mà bạn đã lưu. Nếu bạn muốn chia sẻ với nhiều người, hãy chọn tùy chọn Nhóm mới , sau đó chọn tất cả những người bạn muốn chia sẻ và nhấp vào Tiếp theo .

Bắt đầu một nhóm nhắn tin Google Photos mới

3. Bạn sẽ vào trang trò chuyện. Nhấp vào nút Gửi ở góc dưới cùng bên phải để chia sẻ ảnh và video đã chọn của bạn với tất cả các thành viên trong nhóm.

Gửi ảnh cho nhóm trong Google Photos

4. Chia sẻ trong Dịch vụ Trò chuyện Yêu thích của bạn

Cách chia sẻ ảnh và video theo cách thủ công với ứng dụng nhắn tin mà bạn sử dụng

Để chia sẻ bằng tính năng tin nhắn trên Google Photos, bạn sẽ cần ID email của họ. Ngoài ra, không phải tất cả các thành viên trong gia đình bạn đều có thể đang sử dụng ứng dụng Google Photos. Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể chia sẻ với các thành viên trong gia đình bằng các dịch vụ trò chuyện yêu thích như iMessage và WhatsApp. Điểm bất lợi duy nhất là bạn chỉ có thể làm điều đó từ ứng dụng Google Photos trên điện thoại.

1. Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Google Photos trên Android hoặc iPhone của bạn. Sau đó chọn tất cả các ảnh mà bạn muốn gửi. Hãy nhớ rằng mọi ứng dụng nhắn tin đều có giới hạn khi gửi các file phương tiện. Ví dụ: bạn chỉ có thể gửi 30 ảnh cùng một lúc trên WhatsApp.

2. Sau khi được chọn, hãy nhấp vào biểu tượng Chia sẻ ở góc trên cùng bên phải. Thao tác này sẽ mở trang chia sẻ Google Photos.

Chia sẻ với bên thứ ba của bạn trong Google Photos

3. Nhấp vào tùy chọn Khác trong trang chia sẻ để gửi đến các ứng dụng của bên thứ ba. Bây giờ chỉ cần chọn ứng dụng mà bạn muốn gửi ảnh và video.

Chọn thêm để chọn các ứng dụng của bên thứ ba để chia sẻ trong Google Photos

4. Khi ứng dụng nhắn tin mở ra, hãy chọn số liên lạc bạn muốn chia sẻ ảnh và video đã chọn. Trong ảnh chụp màn hình ở trên, tôi đang sử dụng WhatsApp, nhưng quá trình này giống nhau đối với tất cả các dịch vụ nhắn tin.

Kết thúc: Chia sẻ ảnh và video từ Google Photos với các thành viên trong gia đình

Google có một tùy chọn dành cho gia đình tích hợp sẵn với các dịch vụ như Lịch Google và Keep, nhưng rất tiếc, Google Photos không hoạt động với nó. Nhưng dù sao, chúng tôi có thể sử dụng bất kỳ phương pháp nào được đề cập ở trên để chia sẻ tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo