Cách khôi phục video trên kênh YouTube đã xóa hoặc riêng tư

Làm cách nào để khôi phục các video YouTube riêng tư hoặc đã xóa mà tôi không còn có thể truy cập từ tài khoản của mình?

Cách đây không lâu, một người bạn của tôi đã hỏi tôi câu hỏi này, điều này khiến tôi nhận ra rằng rất nhiều người gặp khó khăn khi khôi phục các video đã xóa của họ. Rất có thể video mà bạn đã tải lên YouTube trước đó có thể bị gỡ xuống. Mặc dù có thể có nhiều lý do cho điều đó như bản quyền thương hiệu hoặc âm nhạc bản quyền, nhưng việc mất một video quan trọng có thể là một cơn ác mộng. Rất may, bạn có thể sử dụng bất kỳ phần mềm khôi phục video đáng tin cậy nào hoặc triển khai một số thủ thuật để khôi phục video YouTube của mình.

Phần 1: Hai giải pháp miễn phí để khôi phục các video đã xóa trên kênh YouTube

Ngay cả khi video đã bị xóa khỏi YouTube, bạn có thể thử khôi phục video đó bằng một số giải pháp thông minh. Đây là cách bạn cũng có thể khôi phục video YouTube riêng tư theo nhiều cách khác nhau.

Phương pháp 1: Tìm video đã xóa trên Archive.org

Archive.org là một thư mục online có sẵn miễn phí, thu thập thông tin hơn 500 triệu trang web, bao gồm cả YouTube. Do đó, ngay cả khi một video đã bị xóa khỏi YouTube, nhưng nó đã được lưu trữ, thì bạn có thể khôi phục video đó từ đây. Thư mục online có một công cụ chuyên dụng, được gọi là WayBack Machine mà bạn cũng có thể sử dụng để khôi phục các video YouTube riêng tư.

Lúc đầu, bạn có thể cố gắng lấy URL của video YouTube đã bị xóa. Bạn có thể đi tới cài đặt tài khoản của mình hoặc truy cập lịch sử trình duyệt của bạn để lấy URL của video đã xóa .

Khi bạn đã sao chép URL của video đã xóa, bạn có thể truy cập trang web chính thức của Archieve.org . Tại đây, bạn có thể nhập URL của video hoặc thậm chí nhập các từ khóa có liên quan cho video đó (nếu URL không có sẵn).

Ngay lập tức, thư mục online sẽ cung cấp danh sách các video YouTube đã xóa , khớp với kết quả đã tìm kiếm. Bạn chỉ cần nhấp vào hình thu nhỏ của video để tải video tại đây.

Bằng cách này, bạn có thể thoải mái khôi phục các video YouTube riêng tư và xem chúng theo cách bạn muốn. Nếu muốn, bạn thậm chí có thể thử tải xuống video đã xóa từ đây trên hệ thống của mình.


Phương pháp 2: Khôi phục video YouTube đã xóa từ bản sao lưu

Không cần phải nói, nếu bạn đã có bản sao lưu trước cho video của mình, thì bạn có thể trực tiếp khôi phục chúng mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Sau cùng, bạn phải lưu trữ video trên máy tính hoặc điện thoại trước khi tải video lên YouTube.

Rất nhiều người xem xét việc sao lưu dữ liệu của họ trên một đĩa cứng bên ngoài. Trong trường hợp này, bạn chỉ có thể kết nối ổ cứng ngoài với hệ thống, khám phá bộ nhớ của nó và sao chép video đã bị xóa.

Bên cạnh đó, bạn sẽ phải duy trì một bản sao lưu dữ liệu của mình bằng Lịch sử file của Windows (hoặc Cỗ máy thời gian của Mac). Nếu bạn đã lưu trữ một bản sao lưu, thì hãy kết nối nguồn bên ngoài với hệ thống của bạn và đi tới Cài đặt > Sao lưu > Lịch sử File của nó . Bây giờ, bạn có thể tìm kiếm video YouTube bị mất của mình từ tìm kiếm của nó hoặc sử dụng các phím sang một bên để điều hướng nội dung sao lưu.

Tìm kiếm video YouTube bị mất trong Lịch sử tệp của Windows


Mẹo nhanh để bảo vệ video của bạn

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem xét các mẹo thông minh sau để giữ an toàn cho video của mình:

  • Bạn nên giữ một bản sao lưu video của mình trước khi tải chúng lên YouTube.
  • Bạn có thể sử dụng trình chỉnh sửa video đáng tin cậy để đảm bảo rằng video của bạn sẽ không bị hỏng trong quá trình chỉnh sửa.
  • Luôn kiểm tra chính sách quyền riêng tư và nội dung của YouTube để đảm bảo rằng video của bạn sẽ không bị nền tảng này xóa.
  • Tránh chuyển đổi mạnh mẽ video của bạn sang các định dạng không được hỗ trợ có thể làm hỏng chúng.
  • Cài đặt một công cụ chống phần mềm độc hại đáng tin cậy trên hệ thống của bạn và quét video của bạn để đảm bảo chúng không bị nhiễm vi-rút nào.

Tôi chắc chắn rằng sau khi đọc hướng dẫn này, bạn sẽ có thể khôi phục các video riêng tư trên YouTube một cách dễ dàng. Lúc đầu, bạn chỉ cần khám phá trang web Archive.org để xem danh sách các video YouTube đã bị xóa.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo