Cách xóa lịch sử tìm kiếm trong 15 phút trước trên Google

Đã tồn tại được hai thập kỷ nay, hầu như tất cả chúng ta đều dựa vào Google Search để vượt qua mọi thứ trong cuộc sống hàng ngày của mình. Trong hầu hết các trường hợp, các tìm kiếm của bạn sẽ xoay quanh công việc, tuyến đường đi làm hoặc những thứ bạn quan tâm nhưng cũng có thể có những tình huống khi bạn đang tìm kiếm một số thông tin nhạy cảm hoặc điều gì đó mà bạn không muốn Google đề xuất cho bạn trong tương lai. 

Để giữ an toàn cho dữ liệu tìm kiếm của bạn, Google sẽ giới thiệu một tính năng bảo mật mới đảm bảo rằng bất cứ thứ gì bạn đã tra cứu gần đây bằng công cụ tìm kiếm của nó đều có thể bị xóa ngay lập tức. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giải thích tất cả về tính năng này và cách sử dụng nó trên điện thoại của bạn. 

Tại sao cần phải xóa 15 phút qua của lịch sử tìm kiếm?

Trong một động thái nhằm thêm một lớp bảo vệ bổ sung vào Lịch sử tìm kiếm của bạn, Google đã thêm một công cụ mới cho phép bạn xóa ngay lập tức bất cứ thứ gì bạn đã tìm kiếm trên Google trong 15 phút qua. Điều này là để đảm bảo rằng Google không đề xuất các bài báo và tin tức trong tương lai liên quan đến các chủ đề bạn đã tìm kiếm gần đây hoặc nếu có một số lý do khác khiến bạn không muốn thuật toán tìm kiếm của Google học các chủ đề đã tìm kiếm của mình. 

Tính năng này hiện chỉ có sẵn trong ứng dụng Google nhưng chúng tôi có thể mong đợi các tùy chọn tương tự có sẵn trong tương lai khi bạn duyệt Internet trên PC của mình. Do có tùy chọn này, giờ đây bạn có thể tìm kiếm nội dung nào đó trên Google một cách an toàn mà không cần chuyển sang chế độ Ẩn danh trên trình duyệt hoặc ứng dụng Google của mình.

Trước đó, ứng dụng Google trên iOS và Android chỉ cho phép bạn xóa dữ liệu tìm kiếm cho ngày hôm nay hoặc một phạm vi ngày tùy chỉnh. Với tính năng mới này, công ty hiện cung cấp cho bạn một cách để xóa lịch sử tìm kiếm gần đây của bạn mà không cần phải xóa lịch sử cả ngày. 

Cách xóa 15 phút cuối cùng trong lịch sử tìm kiếm trên Google của bạn

Khả năng xóa 15 phút cuối cùng trong lịch sử tìm kiếm của bạn có sẵn nếu bạn đã cài đặt ứng dụng Google trên điện thoại của mình. Để đảm bảo bạn có tính năng này, hãy cập nhật ứng dụng Google từ App Store trên iOS hoặc Google Play Store trên Android. 

Lưu ý : Công cụ Xóa mới hiện chỉ có trên iOS nhưng Google đã xác nhận rằng nó sẽ xuất hiện trong ứng dụng Google dành cho Android vào cuối năm nay. 

Bây giờ, để xóa lịch sử tìm kiếm 15 phút cuối cùng của bạn, trước tiên hãy mở ứng dụng Google trên điện thoại của bạn và nhấn vào ảnh tài khoản của bạn ở góc trên cùng bên phải.

Trong menu mục bổ sung xuất hiện, chọn tùy chọn ‘Xóa 15 phút qua’ trên màn hình. 

Giờ đây, Google sẽ xóa lịch sử tìm kiếm của bạn và mọi thứ bạn đã tìm kiếm trong 15 phút qua sẽ bị xóa khỏi tài khoản của bạn. Khi làm điều đó, bạn sẽ thấy thông báo “Xóa lịch sử tìm kiếm khỏi tài khoản Google của bạn” ở cuối ứng dụng Google. 

Không thể tìm thấy ‘Xóa 15 phút qua’ trên điện thoại của tôi. Tại sao?

Nếu bạn không thể tìm thấy tùy chọn ‘Xóa 15 phút qua’ trên màn hình của mình, có thể có một loạt lý do tại sao điều đó có thể xảy ra. 

  • Bạn không sử dụng ứng dụng Google : Chỉ có thể thực hiện khả năng xóa lịch sử tìm kiếm của bạn trong 15 phút qua bằng ứng dụng Google và sẽ không khả dụng nếu bạn đang sử dụng Google Chrome hoặc Google Tìm kiếm trên web. 
  • Bạn chưa cập nhật ứng dụng Google trên điện thoại của mình : Tính năng mới này xuất hiện như một phần của bản cập nhật cho ứng dụng Google (chủ yếu là phía máy chủ). Vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang sử dụng phiên bản mới nhất của ứng dụng trên thiết bị của mình. 
  • Bạn đang sử dụng ứng dụng Google trên Android : Hiện tại, bạn chỉ có thể tìm thấy tùy chọn ‘Xóa 15 phút qua’ bên trong ứng dụng Google trên iOS. Nếu bạn đang sử dụng điện thoại Android, tính năng này sẽ xuất hiện sau này, như đã được xác nhận bởi Google nhưng nó vẫn chưa có. 
  • Tính năng này chưa có trong tài khoản của bạn : Mặc dù hầu hết các tính năng dựa trên ứng dụng yêu cầu bạn tải xuống các bản cập nhật mới nhất, một số trong số chúng được triển khai phía máy chủ, có nghĩa là việc triển khai diễn ra từ từ. Nếu bạn chưa thể truy cập, điều đó có nghĩa là tính năng này vẫn chưa có trong tài khoản Google của bạn nhưng có thể sẽ sớm ra mắt. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về việc xóa lịch sử tìm kiếm trên Google gần đây của mình. 

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo