Google Photos Storage Saver là gì ? Có giống với High quality không?

Sau khi công bố các thay đổi đối với Chính sách lưu trữ chất lượng cao trên Photos vào tháng 11 năm 2020, Google hiện đang làm rõ điều gì sẽ xảy ra với ảnh hiện có và ảnh trong tương lai của bạn bắt đầu từ ngày 1 tháng 6 năm 2021.

Trước những thay đổi này trong chính sách lưu trữ, Google đã tiết lộ cấp “Storage saver” mới để phân bổ ảnh của bạn theo hạn ngạch bộ nhớ cũng như công cụ “Xem lại và xóa”.

Google Photos Storage Saver là gì?

Tầng “Storage Saver” – “Storage saver” chỉ là phiên bản đổi tên của bộ nhớ “High quality” – “Chất lượng cao” mà chúng tôi đang sử dụng để sao lưu ảnh của mình trên Google Photos. Google sẽ ngừng tải lên miễn phí với Chất lượng cao từ ngày 1 tháng 6 năm 2021 và đây là nguyên nhân dẫn đến việc đổi tên.

Việc đổi tên từ “Chất lượng cao” thành Storage saver là một phương tiện để giúp người dùng hiểu rằng chất lượng của các bản sao lưu ảnh của họ trong tùy chọn “Chất lượng cao” thực sự chỉ dừng lại ở ảnh nén, chất lượng thấp hơn. Mặc dù bạn có thể tải lên ảnh của mình theo cả hai tùy chọn “Chất lượng gốc” hoặc “Storage saver”, cả hai đều sẽ sử dụng giới hạn bộ nhớ miễn phí 15GB của tài khoản Google của bạn. 

Storage Saver có giống với High quality không?

Đúng vậy. Như đã đề cập ở trên, nó chỉ là một sự đổi tên và chất lượng của ảnh và video sẽ vẫn giữ nguyên trong Storage Saver như ở Chất lượng cao.  

Bên cạnh việc đổi tên, Google không thực hiện bất kỳ thay đổi kỹ thuật nào đối với chất lượng của các bản sao lưu với Storage Saver. “Storage Saver” sẽ tuân theo các quy tắc tương tự như cấp lưu trữ “Chất lượng cao” hiện tại của Google, có nghĩa là nếu bạn chọn cấp này, ảnh của bạn sẽ được nén và thay đổi kích thước thành 16 megapixel, video trên 1080p sẽ được thay đổi kích thước thành độ phân giải 1080p. 

Mặc dù ảnh được sao lưu qua tầng “Storage saver” sẽ chiếm ít dung lượng hơn ảnh “Chất lượng gốc” nhưng chúng vẫn sẽ được tính vào hạn ngạch bộ nhớ của bạn. Tuy nhiên, tất cả ảnh “Chất lượng cao” hoặc “Storage saver” hiện có của bạn được tải lên trước ngày 1 tháng 6 năm 2021 sẽ không được tính vào hạn ngạch và sẽ vẫn được sao lưu miễn phí. Những ảnh được tải lên sau ngày này sẽ chiếm dung lượng trên bộ nhớ tài khoản Google của bạn. 

Giảm bộ nhớ với công cụ “Xem lại và xóa”

Để giúp bạn sắp xếp thư viện ảnh của mình hiệu quả hơn, Google đang cung cấp công cụ “Xem lại và xóa” mới cho phép bạn tìm và xóa Ảnh mờ, Ảnh chụp màn hình cũng như Ảnh và video lớn. Khi bạn chọn bất kỳ một trong các tùy chọn này, tất cả ảnh và video được tính vào bộ nhớ Tài khoản Google của bạn sẽ xuất hiện.

Sau đó, bạn có thể chọn ảnh và video mà bạn không muốn lưu giữ trên đám mây của Google Photos nữa và xóa chúng khỏi tài khoản của mình để lấy lại một số không gian trong tương lai.

Điều gì xảy ra với các video tải lên “Chất lượng cao” trên điện thoại không phải của Google?

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại thông minh không phải do Google sản xuất, tất cả ảnh “Chất lượng cao” và “Chất lượng gốc” được sao lưu sau ngày 1 tháng 6 năm 2021, sẽ được tính vào giới hạn 15GB của tài khoản Google miễn phí của bạn. Mặc dù ảnh chất lượng gốc luôn được tính vào bộ nhớ trong Tài khoản Google của bạn, Google cũng sẽ bắt đầu tính ảnh ở chất lượng Cao và chất lượng nhanh đối với hạn ngạch này.

Tuy nhiên, tất cả ảnh chất lượng Cao và chất lượng Express của bạn đã được sao lưu trước ngày 1 tháng 6 năm 2021, sẽ tiếp tục tồn tại miễn phí và sẽ không được tính vào bộ nhớ Tài khoản Google của bạn.

Hãy xem những điểm sau để biết ảnh và bản sao lưu nào được tính vào bộ nhớ Tài khoản Google của bạn:

  • Ảnh và video chất lượng gốc được sao lưu trước và sau ngày 1 tháng 6 năm 2021, SẼ chiếm dung lượng trên bộ nhớ Tài khoản Google của bạn.
  • Ảnh và video chất lượng cao (Storage saver) và chất lượng Express được sao lưu trước ngày 1 tháng 6 năm 2021, SẼ KHÔNG được tính vào bộ nhớ Tài khoản Google của bạn.
  • Các bản sao lưu (Storage saver) chất lượng cao sau ngày 1 tháng 6 năm 2021, SẼ được tính vào bộ nhớ Tài khoản Google của bạn. 

Bộ quy tắc trên sẽ áp dụng cho tất cả người dùng điện thoại không phải của Google trên cả Android và iOS. Điều này có nghĩa là nếu bạn sở hữu một thiết bị do Apple, Samsung, OnePlus, Xiaomi, Huawei hoặc bất kỳ nhà sản xuất nào khác sản xuất thì ảnh của bạn, ngay cả khi chúng được sao lưu bên trong tầng “Storage saver” mới sẽ được tính vào bộ nhớ Tài khoản Google của bạn. 

Google cho biết họ sẽ tiếp tục thông báo cho những người dùng sắp đạt đến giới hạn 15GB trong tài khoản của họ và cũng cung cấp công cụ này để hiển thị cho bạn ước tính về dung lượng lưu trữ hiện tại của bạn sẽ kéo dài bao lâu và dung lượng lưu trữ bạn hiện chưa sử dụng. Nếu điều đó không làm bạn hài lòng, bạn có thể sử dụng công cụ “Xem lại và xóa” mà chúng tôi đã giải thích ở trên. 

Tôi đã sao lưu “X” GB ảnh. Nó có được tính vào giới hạn 15GB không?

Có và không. 

Nếu bạn kiểm tra bộ nhớ Google Photos hiện tại của mình bằng cách sử dụng công cụ này , bạn sẽ có thể xem dung lượng bộ nhớ mà ảnh và video của bạn chiếm. Ví dụ: giả sử Google Photos hiện chiếm 3GB trong tổng số 15GB dung lượng trên tài khoản Google của bạn. 3GB dung lượng này bị chiếm dụng bởi ảnh và video không được nén ở cấp “Chất lượng cao (Storage saver)” hoặc cấp “Chất lượng nhanh” nhưng thực tế là các mục đã được sao lưu ở “Chất lượng gốc”. 

Tất cả ảnh và video của bạn đã được tải lên trước đó bằng cấp “Chất lượng cao (Storage saver)” sẽ không hiển thị trong 3GB dung lượng này. Trên thực tế, bạn có thể tiếp tục tải lên các mục ở “Chất lượng cao” cho đến ngày 1 tháng 6 năm 2021, để lưu nhiều ảnh và video nhất có thể mà chúng không bị thêm vào hạn ngạch bộ nhớ của bạn. 

Chỉ từ ngày 1 tháng 6 năm 2021, Google sẽ bắt đầu tính nội dung mới tải lên của bạn ở bất kỳ chất lượng nào vào bộ nhớ tài khoản của bạn. 

Vì vậy, CÓ, “X” GB ảnh và video mà bạn có thể thấy đã chiếm dung lượng trên tài khoản Google của mình sẽ tiếp tục được tính vào giới hạn 15 GB. Nhưng, KHÔNG, tất cả “Chất lượng cao” và “Chất lượng nhanh” hiện có khác của bạn được lưu trước ngày 1 tháng 6 năm 2021, sẽ ở đó miễn phí mà không chiếm 15GB dung lượng của bạn. 

Bạn nhận được loại bộ nhớ “miễn phí” nào cho Google Pixel của mình?

Chúng tôi đã loại trừ mọi loại tùy chọn sao lưu miễn phí hoặc không giới hạn cho điện thoại thông minh không phải của Google nhưng điều gì sẽ xảy ra với các bản sao lưu của bạn nếu bạn sở hữu thiết bị Google Pixel. Tất cả điện thoại Google Pixel cho đến Pixel 5 sẽ cung cấp một số loại bộ nhớ miễn phí không giới hạn cho ảnh và video nếu chúng được sao lưu trực tiếp từ điện thoại. Tùy thuộc vào thiết bị Pixel bạn sở hữu, chất lượng và hạn ngạch sao lưu sẽ thay đổi từ thiết bị này sang thiết bị khác. 

Pixel 3a / XL, Pixel 4 / XL, Pixel 4A / 5G và Pixel 5

  • Tải lên không giới hạn và miễn phí ở bậc “Chất lượng cao (Storage saver)”.
  • Nội dung được sao lưu ở “Chất lượng gốc” sẽ được tính vào bộ nhớ.

Pixel 3 / XL

  • Tải lên không giới hạn và miễn phí ở “Chất lượng gốc” đến hết ngày 31 tháng 1 năm 2022 và ảnh hiện có sẽ vẫn ở “Chất lượng gốc” mãi mãi. 
  • Sau ngày 31 tháng 1 năm 2022, bạn có thể lưu ảnh và video ở “Chất lượng cao (Storage saver)” miễn phí.
  • Sau ngày 31 tháng 1 năm 2022, các bản sao lưu “Chất lượng gốc” sẽ được tính vào dung lượng tài khoản Google của bạn. 

Pixel 2 / XL

  • Tải lên không giới hạn và miễn phí ở “Chất lượng gốc” đến hết ngày 16 tháng 1 năm 2021 và ảnh hiện có sẽ vẫn ở “Chất lượng gốc” mãi mãi. 
  • Sau ngày 16 tháng 1 năm 2021, bạn có thể lưu ảnh và video ở “Chất lượng cao (Storage saver)” miễn phí.
  • Sau ngày 16 tháng 1 năm 2021, các bản sao lưu ở “Chất lượng gốc” sẽ chiếm dung lượng trên bộ nhớ tài khoản Google của bạn.

Pixel / XL

  • Tải lên không giới hạn và miễn phí ở “Chất lượng gốc” mãi mãi. 
  • KHÔNG thể tải lên ở cấp “Chất lượng cao”. 

Bạn có nên mong đợi các video tải lên “Chất lượng cao” miễn phí và không giới hạn trên Pixels trong tương lai không?

Tải lên “Chất lượng cao” (hoặc “Chất lượng gốc” miễn phí không giới hạn đối với một số mẫu Pixel) khả dụng cho các điện thoại Pixel gần đây không có nghĩa là bạn nên tiếp tục và mua phiên bản tiếp theo của thiết bị Pixel có thể ra mắt vào cuối năm nay. Google trước đây đã xác nhận với The Verge rằng không có Pixels nào trong tương lai sẽ đi kèm với bộ nhớ ảnh miễn phí không giới hạn. Vì vậy, cách duy nhất để bạn có thể tiếp tục tận hưởng video tải lên “Chất lượng cao” miễn phí và không giới hạn là sử dụng Pixel 5 hoặc một thiết bị cũ hơn hỗ trợ tải lên miễn phí. 

Đó là tất cả những gì cần biết về Storage saver Google Photos và những thay đổi mà nó mang lại cho các video tải lên “Chất lượng cao” trên điện thoại thông minh của bạn. 

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo