Cách sử dụng 1 tài khoản WhatsApp trên nhiều điện thoại, máy tính

Tin đồn về tính năng đa thiết bị của WhatsApp đã xuất hiện từ hơn một năm nay. Sự chờ đợi cuối cùng đã kết thúc khi công ty bắt đầu tung ra một trong những tính năng được chờ đợi nhất cho người dùng phiên bản beta của mình.

Hỗ trợ nhiều thiết bị sẽ cho phép bạn sử dụng cùng một tài khoản WhatsApp trên điện thoại của mình cũng như tối đa bốn thiết bị không phải điện thoại khác đồng thời. Trong bài đăng này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách thiết lập và sử dụng tính năng đa thiết bị của WhatsApp cùng với một số hạn chế đáng chú ý đi kèm với nó.

Cách nhận tính năng đa thiết bị của WhatsApp

WhatsApp đang dần triển khai hỗ trợ Đa thiết bị cho người dùng beta. Để có được tính năng này, bạn cần đăng ký chương trình Beta của WhatsApp nếu bạn chưa đăng ký. Đọc để tìm hiểu làm thế nào.

1. Mở WhatsApp trên điện thoại của bạn và nhấp vào biểu tượng menu ba chấm để chọn Thiết bị được liên kết từ danh sách.

Các thiết bị được liên kết WhatsApp trên Android

2. Nếu bạn đã là người dùng beta, tài khoản WhatsApp của bạn sẽ có lời mời dùng thử hỗ trợ đa thiết bị. Đối với người dùng không phải là phiên bản beta, WhatsApp sẽ yêu cầu bạn thử các cải tiến mới . Nhấn vào OK để xác nhận.

3. Sau đó, nhấn vào tùy chọn Multi-device beta . Trong bước tiếp theo, WhatsApp sẽ giới thiệu tóm tắt cho bạn về tính năng mới và những hạn chế của nó. Nhấn vào nút THAM GIA BETA ở dưới cùng để tiếp tục.

Tham gia Multi Device Beta trên WhatsApp

4. Một cửa sổ bật lên xác nhận sẽ xuất hiện. Nhấn vào Tiếp tục để tiếp tục.

Và đó là về nó. Giờ đây, bạn đã tham gia thành công chương trình beta Đa thiết bị của WhatsApp. Bây giờ chúng ta hãy xem cách bạn có thể sử dụng tính năng này để thưởng thức WhatsApp trên nhiều thiết bị.

Cách sử dụng WhatsApp trên nhiều thiết bị

Sau khi đăng ký hỗ trợ đa thiết bị, bạn có thể liên kết các thiết bị theo cách tương tự như trước đây. Sự khác biệt đáng chú ý duy nhất là giờ đây bạn có thể kết nối và sử dụng tài khoản WhatsApp của mình với tối đa bốn thiết bị không phải điện thoại bao gồm WhatsApp Web, WhatsApp cho Windows và Mac và cổng Facebook. 

Đọc tiếp để tìm hiểu cách thiết lập và sử dụng Whatsapp trên nhiều thiết bị.

1. Tải xuống và cài đặt ứng dụng WhatsApp trên PC của bạn . Hoặc nếu không, hãy mở bất kỳ trình duyệt nào trên PC của bạn và truy cập WhatsApp Web .

Web WhatsApp

2. Tại đây, bạn sẽ thấy một mã QR cần được quét bằng thiết bị của bạn. Mở WhatsApp trên điện thoại của bạn và nhấp vào biểu tượng menu ba chấm để chọn Thiết bị được liên kết . Trong đó, nhấp vào nút LIÊN KẾT MỘT THIẾT BỊ và quét mã QR bằng cách trỏ camera của điện thoại vào mã. 

Liên kết thiết bị trên WhatsApp

Sau khi tài khoản của bạn được thiết lập trên PC, bạn đã sẵn sàng sử dụng WhatsApp từ PC ngay cả khi điện thoại của bạn mất kết nối internet hoặc hết pin.

Cách rời khỏi WhatsApp Multi-thiết bị Beta

Nếu bạn muốn rời khỏi chương trình WhatsApp beta tại bất kỳ thời điểm nào, bạn có thể dễ dàng chọn không tham gia chương trình WhatsApp trên điện thoại của mình.

Để chọn không tham gia bản beta Đa thiết bị của WhatsApp, hãy mở ứng dụng WhatsApp trên điện thoại của bạn. Nhấn vào biểu tượng menu ba chấm ở trên cùng và chuyển đến Thiết bị được liên kết . Chọn Bản beta trên nhiều thiết bị . Tiếp theo, chạm vào tùy chọn RỜI KHỎI BETA ở dưới cùng.

Rời khỏi WhatsApp Beta

Bây giờ bạn sẽ đăng xuất khỏi tất cả các thiết bị được kết nối của mình. Hãy nhớ rằng bạn luôn có thể tham gia lại chương trình beta trong tương lai để thử các tính năng mới được công bố.

Hạn chế đa thiết bị của Whatsapp

Hiện tại, vì tính năng đa thiết bị của WhatsApp vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, nên có một số hạn chế tại thời điểm này khi sử dụng tính năng này. Họ đang:

  • Bạn không thể xem vị trí trực tiếp trên điện thoại của mình.
  • Không thể ghim cuộc trò chuyện trên web hoặc máy tính để bàn WhatsApp.
  • Bạn không thể tham gia, xem và đặt lại lời mời nhóm trực tiếp từ máy tính và web WhatsApp.
  • Bạn sẽ không thể nhắn tin / gọi điện từ thiết bị đồng hành với người chưa đăng ký bản beta đa thiết bị.
  • Tính năng gọi điện từ cổng hoặc máy tính để bàn WhatsApp chưa tham gia phiên bản beta dành cho nhiều thiết bị.
  • Nó sẽ không hoạt động trừ khi một tài khoản WhatsApp khác trên cổng thông tin của bạn tham gia chương trình beta cho nhiều thiết bị.
  • Người dùng có ứng dụng WhatsApp Business không thể sửa đổi tên hoặc nhãn doanh nghiệp của họ từ web hoặc máy tính để bàn WhatsApp.

Ngoài ra, trong khi sử dụng WhatsApp trên thiết bị được kết nối của mình, bạn sẽ chỉ có thể truy cập các tin nhắn dưới ba tháng. Để kiểm tra các tin nhắn cũ hơn, bạn sẽ phải sử dụng ứng dụng WhatsApp trên điện thoại của mình.

Nhận xét kết thúc: Sử dụng Whatsapp trên nhiều thiết bị

Bên cạnh những hạn chế ở trên, tính năng đa thiết bị của WhatsApp dường như hoạt động hoàn hảo theo trải nghiệm của chúng tôi. Với tính năng này, công ty chắc chắn đã gần mở khóa trải nghiệm đa thiết bị thực sự cho phép người dùng sử dụng liền mạch WhatsApp trên nhiều thiết bị. Hiện tại, chúng ta sẽ phải chờ xem phiên bản cuối cùng sẽ khác biệt như thế nào và liệu có tránh được một số hạn chế nêu trên trong đó hay không.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo