Laptop Dell XPS 13 nào có Card rời hiện nay ?

Dòng XPS 13 được hãng Dell hướng đến những người cần laptop mỏng nhẹ cấu hình vừa phải để làm việc. Nên ta chỉ thường thấy các cấu hình Dell XPS 13 có Card onboard trên các đại lý bán laptop Dell chính hãng. Cũng khá nhiều người hỏi Sao Hải Vương về laptop Dell XPS 13 thế hệ nào, mã máy nào có cấu hình nào sỡ hữu Card rời. Chia sẻ về vấn đề này như sau.

Kiểm tra hiệu năng laptop Dell XPS 13 trên Card onboard

3DMark

Futuremark 3DMark Fire Strike
Futuremark 3DMark Sky Diver
Cổng đám mây Futuremark 3DMark
Futuremark 3DMark Ice Storm không giới hạn
Futuremark 3DMark Ice Storm Unlimited - Đồ họa
Futuremark 3DMark Ice Storm Unlimited - Vật lý

Trong bài kiểm tra tổng hợp đầu tiên của chúng tôi, XPS 13 xếp sau một chút so với các laptop Ice Lake khác, nhưng không quá chênh lệch.

GFXBench

GFXBench 5.0 Aztec Ruins Màn hình 1080p bình thường
GFXBench 5.0 Aztec Ruins Cao 1440p Màn hình

Chúng tôi chạy các bài kiểm tra DirectX 12 từ phiên bản 5 của GFXBench và như mong đợi, XPS 13 đạt điểm số ngay trong phạm vi như mong đợi.

Tomb Raider

Tomb Raider - Giá trị

Tomb Raider ban đầu là một thách thức đối với GPU tích hợp, nhưng với Ryzen của AMD và Ice Lake của Intel, game cuối cùng có thể chơi được mặc dù không có bất kỳ cài đặt đồ họa cực đoan nào được bật. Một lần nữa, XPS 13 lại đặt đúng vị trí mà nó mong đợi.

Rise of the Tomb Raider

Rise of the Tomb Raider - Giá trị

Phần tiếp theo đầu tiên của loạt phim Tomb Raider được ra mắt lại đòi hỏi nhiều hơn về mặt đồ họa và XPS 13 trượt ra khỏi cửa sổ khả năng chơi ngay cả ở cài đặt thấp nhất mà chúng tôi thử nghiệm.

Laptop Dell XPS 13 nào có Card rời hiện nay ?

Dell XPS 13 dường như là một chiếc laptop gần như hoàn hảo, NGOẠI TRỪ nó không có Option card đồ họa rời. Tại sao laptop Dell XPS 13 không có cấu hình trang bị Card rời ?

Nói 1 cách dễ hiểu, do phải gói gọn nhiều phần cứng và đạt độ mỏng nhẹ cao nhất trên laptop màn hình nhỏ 13 inch. Nên không đủ để trang bị hệ thống tản nhiệt cho Card đồ họa rời trên laptop, từ đó nhà sản xuất laptop không dám trang bị vì tuổi thọ laptop kém. Điển hình là các dòng laptop Dell Gaming như Dell G3, Dell Alienware thường không thể mỏng và nhẹ như Dell XPS 13 được.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo